[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
910
Động cơ
337,913 Mã lực
Mấy hôm trước thì em có nhận xét rồi. Bây giờ các cụ đọc hồ sơ thì càng rõ là chất lượng hồ sơ này thế nào rồi.

Những phát ngôn trên truyền thông gần đây thì em chán không muốn ý kiến nữa, một phần là những người lên truyền thông không có chuyên môn đường sắt, hoặc là tư vấn lập dự án này, hoặc là người của Bộ GTVT.
Cụ buồn cười thật!
Em chả biết ý kiến của cụ có tiếng nói gì không? Nếu không có trọng lượng thì ý kiến làm gì??
Tuy nhiên 1 cách khách quan và công bằng mà nói dự án này người ta minh bạch các số liệu kỹ thuật như này lên truyền thông là quá minh bạch rồi.
Mấy ngày qua các cơ quan cũng vặn vẹo mấy cái chưa thỏa đáng về mặt kỹ thuật đó với bên dự án chứ có phải im ỉm đâu.
Mấy cái mà OF thắc mắc ở đây rồi người ta sẽ thắc mắc hết. Còn nó thỏa đáng hay không chưa biết!
Cơ bản tôi thấy:
-Ý chí chính trị là làm đsct loại 350km/h.
- Mục đích chính là chở khách/ hàng nhẹ.
- Chở hàng nặng là cho yêu cầu ANQP và hạn hữu sử dụng.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,187
Động cơ
504,093 Mã lực
Họ tính với Vmin = 160km/h nên mới không lật. Chẳng có tàu hàng nặng nào chạy với tốc độ như thế cả, nhất là trong tình huống ANQP.
Họ đang tính Vmin 160 với tàu khách, chứ không phải tàu hàng.
Nếu tàu hàng (tải trọng trục lớn) thì sẽ áp dụng phần 5.4, chứ không phải phần 5.2 như tư vấn đang lươn lẹo.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,340
Động cơ
245,004 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ buồn cười thật!
Em chả biết ý kiến của cụ có tiếng nói gì không? Nếu không có trọng lượng thì ý kiến làm gì??
Tuy nhiên 1 cách khách quan và công bằng mà nói dự án này người ta minh bạch các số liệu kỹ thuật như này lên truyền thông là quá minh bạch rồi.
Mấy ngày qua các cơ quan cũng vặn vẹo mấy cái chưa thỏa đáng về mặt kỹ thuật đó với bên dự án chứ có phải im ỉm đâu.
Mấy cái mà OF thắc mắc ở đây rồi người ta sẽ thắc mắc hết. Còn nó thỏa đáng hay không chưa biết!
Cơ bản tôi thấy:
-Ý chí chính trị là làm đsct loại 350km/h.
- Mục đích chính là chở khách/ hàng nhẹ.
- Chở hàng nặng là cho yêu cầu ANQP và hạn hữu sử dụng.
Cụ chưa biết tầm ảnh hưởng của of rồi.
Mỗi khi có vấn đề ofer thảo luận thì chỉ 2-3 ngày sau các trang mạng xã hội hay báo mạng sẽ có bài đúng chủ đề trên này thôi.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,364
Động cơ
112,469 Mã lực
- Chở hàng nặng là cho yêu cầu ANQP và hạn hữu sử dụng.
Nhưng ở trên này đang chứng minh là ko chở hàng nặng được cho yêu cầu ANQP cụ à. Khi nguy cấp cần trưng dụng cho ANQP thì ko dùng được, vậy cụ có chấp nhận ko? Và nếu chấp nhận, thì làm cái tải trọng trục 22.5 tấn để chở hàng nặng làm gì?
 

X_axe

Xe buýt
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
564
Động cơ
4,558 Mã lực
Em xin bóc phốt đoạn này.
Đầu tiên là các cụ kéo cái 10098-2017 về đọc xem đầu cua tai nheo nó thế nào đã
https://wormhole.app/kMe52#49eon8JAA9ojzHmhuPAfGg
Tiêu chuẩn của TQ có 2 phần: phần Nội dung và phần Thuyết minh các điều khoản. Các tham số về siêu cao này lấy ở phần Thuyết minh các điều khoản.

Tư vấn dùng các giá trị ở phần 5.2. Phần đường sắt tốc độ cao có 2 dải tốc độ, tức là vẫn là tải trọng nhẹ (trang 142).
Đúng ra ở trường hợp này phải áp dụng phần 5.4. Phần đường sắt hỗn hợp khách + hàng (tức là áp dụng cho tải trọng trục lớn).
Khi đó, giá trị siêu cao thiếu hq = 70 đến 90mm, siêu cao thừa hg = 30 đến 50 mm (trang 184).
Tức là tính ra bán kính phải tầm 12000 trở lên, giá trị 6500 không thể thỏa mãn.

Tóm lại, râu ông nọ cắm cằm bà kia. Hoặc là khả năng đọc hiểu của tư vấn có vấn đề, hoặc lươn lẹo số 1.
Toàn chữ que gậy em chịu. Có cụ giaconngu đọc được? Mời các cụ cùng mổ, để nếu duyệt thì tư vấn cũng rút kinh nghiệm cho bước sau
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,165
Động cơ
580,861 Mã lực
-Ý chí chính trị là làm đsct loại 350km/h.
- Mục đích chính là chở khách/ hàng nhẹ.
- Chở hàng nặng là cho yêu cầu ANQP và hạn hữu sử dụng.
Em nghĩ cụ nói đúng chỗ bôi đỏ, tàu này chở khách là chính, khi cần kíp (war chẳng hạn) sẽ được trưng dụng để chở quân & hàng quân sự nhẹ thôi (ví dụ súng đạn, thuốc nổ), chứ ko phải hàng tank, pháo.
Nhưng trong FS phải nhắc đến vđề này, để khi cần thì có cơ sở pháp lý trưng dụng toàn bộ
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,773
Động cơ
50,979 Mã lực
Tuổi
24
Theo em cứ để các cụ nghiên cứu thoải mái, không vội, 2045 hoàn thành nghiên cứu cũng được.
Sau đó thì ta triển khai, đến độ 2100 là xong, đi vào hoạt động. Thì đảm bảo sau này có vấn đề gì, các cháu chắt nó có chửi, thì các cụ cũng không nghe thấy vì phần lớn các cụ đã hai năm mươi cả rồi.
Thế cho nó an toàn, các cụ nhể.
2100 là xong à bác?

Êm và bác làm cái độ nhá, 1 triệu đồng cho Bản cao.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
247
Động cơ
376,031 Mã lực
Em nghĩ cụ nói đúng chỗ bôi đỏ, tàu này chở khách là chính, khi cần kíp (war chẳng hạn) sẽ được trưng dụng để chở quân & hàng quân sự nhẹ thôi (ví dụ súng đạn, thuốc nổ), chứ ko phải hàng tank, pháo.
Nhưng trong FS phải nhắc đến vđề này, để khi cần thì có cơ sở pháp lý trưng dụng toàn bộ
Chở xe tăng đấy cụ, còn hàng nhẹ thì đâu cần nâng tải trọng trục lên 22.5t & mua tàu hàng riêng.

IMG_7707.jpeg
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
910
Động cơ
337,913 Mã lực
Nhưng ở trên này đang chứng minh là ko chở hàng nặng được cho yêu cầu ANQP cụ à. Khi nguy cấp cần trưng dụng cho ANQP thì ko dùng được, vậy cụ có chấp nhận ko? Và nếu chấp nhận, thì làm cái tải trọng trục 22.5 tấn để chở hàng nặng làm gì?
Thực ra theo nhận xét của tôi. Cái yêu cầu ANQP đó chở hàng nặng bao nhiêu, chở cái gì có ông naò ở OF này có dữ liệu không?
Ví dụ như tải trọng trục của chở khách là 17 tấn, chở hàng nặng là 22,5 tấn.
22,5 tấn là max nhưng khi khai thác lấy mức 19-20 tấn được không.?? Và với lí thuyết vậy nếu chở hàng chỉ tác dụng lên trục 20 tấn thì có lật không?
Và theo như ông Thứ trưởng trả lời thì để phục vụ ANQP tăng thêm đâu đó chỉ 2-3%. Quá rẻ để chấp nhận được.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,474
Động cơ
388,274 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Họ tính với Vmin = 160km/h nên mới không lật. Chẳng có tàu hàng nặng nào chạy với tốc độ như thế cả, nhất là trong tình huống ANQP.
Không lật là để nó không bị văng ra khỏi đường ray dưới tác dụng của lực ly tâm.
Đương nhiên với bất cứ siêu cao nào thì tầu dừng ở vị trí siêu cao đều phải đảm bảo không lật.
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe buýt
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
564
Động cơ
4,558 Mã lực
Chở xe tăng đấy cụ, còn hàng nhẹ thì đâu cần nâng tải trọng trục lên 22.5t & mua tàu hàng riêng.

IMG_7707.jpeg
Vậy là trường hợp rất đặc biệt (M1 Abrams) là 20,75 tấn trục. Đồ Nga vẫn rơi vào 17 tấn trục? Cả trọng lượng hàng + trọng lượng bì / 4 trục?
 
Chỉnh sửa cuối:

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,165
Động cơ
580,861 Mã lực
Chở xe tăng đấy cụ, còn hàng nhẹ thì đâu cần nâng tải trọng trục lên 22.5t & mua tàu hàng riêng.

IMG_7707.jpeg
xưa nay mình chở tank bằng tàu diezel, chạy 2 ngày cũng vẫn kịp mà, sao cần dùng ĐSCT chở tank làm gì cụ nhỉ?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,340
Động cơ
245,004 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
20 tấn thì cũng chở được khá khá vũ khí khí tài quân sự đấy. Xe tăng và xe bọc thép tên lửa là chịu thôi.
Pháo, xe chiến đấu bộ binh, xe thiết giáp chở quân thì chở tốt.
Còn binh lính , súng đạn, thuốc men thì vô tư rồi đạp kịch kim luôn.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,187
Động cơ
504,093 Mã lực
Các cụ mở trang 12 của Báo cáo thẩm định nội bộ, dốc dọc 15-20 (o/oo) thì chạy thế quái được tàu hàng 120km/h. Điều này quy định ở TCVN 8893 nhá.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,474
Động cơ
388,274 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Các cụ mở trang 12 của Báo cáo thẩm định nội bộ, dốc dọc 15-20 (o/oo) thì chạy thế quái được tàu hàng 120km/h. Điều này quy định ở TCVN 8893 nhá.
Đường sắt tốc độ cao có tiêu chuẩn riêng TCVN 1845-1:2018, cụ nên tra lại.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,187
Động cơ
504,093 Mã lực
Đường sắt tốc độ cao có tiêu chuẩn riêng TCVN 1845-1:2018, cụ nên tra lại.
Mình góp ý hầu hết các tiêu chuẩn về giao thông nên nắm được cái này. Tiêu chuẩn nào có hiệu lực thì tra cứu ở đây, còn không chỉ là dự thảo thôi nhé
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
910
Động cơ
337,913 Mã lực
Mình góp ý hầu hết các tiêu chuẩn về giao thông nên nắm được cái này. Tiêu chuẩn nào có hiệu lực thì tra cứu ở đây, còn không chỉ là dự thảo thôi nhé
Thực ra làm cái đsct này lấy tiêu chuẩn quốc tế luôn cho chuẩn, chứ rồi dính vụ tiêu chuẩn như đường sắt đô thị thì mệt nữa. Mà VN trước giờ đã làm đsct bao giờ đâu, tcvn chắc làm cho có!
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,552
Động cơ
76,024 Mã lực
Cụ chưa biết tầm ảnh hưởng của of rồi.
Mỗi khi có vấn đề ofer thảo luận thì chỉ 2-3 ngày sau các trang mạng xã hội hay báo mạng sẽ có bài đúng chủ đề trên này thôi.
Cái này đúng nè, trên này các cụ hay nói thẳng, nói thật về thói hư tật xấu của cả quan và dân. Nên vài năm trước một số trang báo có đăng bài bảo diễn đàn Otofun là diễn đàn về oto hay là diễn đàn chín chị, Otofun là cậu ông trời hay sao,....để đòi đóng cửa diễn đàn. Do trên này các cụ tiết lộ nhiều tin mật, nội bộ và biết nhiều việc xấu trên đất nước ta quá.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top