[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
496
Động cơ
377,296 Mã lực
Báo chí cứ tung hô tàu 350km/h và cao hơn đang là xu thế phát triển trên thế giới, phù hợp với các tuyến dài từ 800 km trở lên, tập trung nhiều đô thị có mật độ dân số cao như hành lang Bắc - Nam của nước ta... - Thực tế BCNCTKT chỉ yêu cầu tốc độ vận hành tối đa 320km/h mà thôi.

Đem so với tàu Indo có tốc độ thiết kế & vận hành đều là 350km/h, tốc độ cực đại đạt 385km/h, đúng kiểu treo đầu dê bán thịt chó nhỉ?

IMG_7580.jpeg

IMG_7582.jpeg
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
2035 đường Hà Nội - Thanh Hóa - Nghệ An 4 làn 120kmh rồi có gì không cạnh tranh được ?
Chưa kể công nghệ xe điện phát triển xe đường bộ rẻ hơn xe xăng
Không cạnh tranh nổi đâu, xe khách hiện tại csgt mắt nhắm mắt mở cho chở khách quá quy định, cho bắt trả khách dọc đường, cho chở hàng hóa, cho chạy lòng vòng, cho tài xế chạy quá thời gian, nếu làm đúng luật đúng giờ là phải xuất bến, cấm đón khách dọc đường thì giá vé tăng gấp đôi.
Đi đsct BN hết 6h về ăn cơm nhà, đi xe BN hết 20h ăn hết ít nhất 2 bữa cơm đường cháo chợ
Đi đsct vừa khỏe vừa nhanh vô làm thêm được ngày công( 8h). Đến 2035 mỗi ngày công phải ít nhất 1 triệu.
Còn tuyến HN- Vinh giờ xe mất 7h, đi đsct mất 1h, làm thêm được 1/2 ngày công được 500k.
Nhà nước không bù giá nhiều thì tàu cao tốc đọ giá làm sao được với bus đêm đường bộ.
Thực tế thì khách đi ĐSCT và khách đi xe khách oto hầu như là hai lớp khách hàng riêng nên không có sự cạnh tranh giữa hai loại hình vận tải này. ĐSCT thì có cạnh tranh với hàng không
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,221
Động cơ
254,503 Mã lực
Thực tế thì khách đi ĐSCT và khách đi xe khách oto hầu như là hai lớp khách hàng riêng nên không có sự cạnh tranh giữa hai loại hình vận tải này. ĐSCT thì có cạnh tranh với hàng không
Em thì rất ghét cái kiểu xe khách ở VN, bọn chúng dừng đón khách vô tội vạ khắp mọi nơi gây ách tắc giao thông.
Chưa kể có xe khách bẩn bựa...cứ vòng đi vòng lại ...lượn lờ giữa phố đông để tìm khách...:D

Nếu có ĐSCT thì sẽ đỡ được tệ nạn này....ít nhất tàu ĐSCT cũng không thể cứ đi lòng vòng trong phố đón khách. :))
 

duylinh_th05

Xe hơi
Biển số
OF-142660
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
116
Động cơ
362,734 Mã lực
67 tỉ thì cả trăm triệu dân Việt Nam cố trong chục năm vẫn làm được
Cơ mà cho dù nhà nước chịu bỏ 67t đó ra, ko thu hồi lại nữa. Vậy doanh thu có đủ tiền hoạt động ko ?

hay hàng năm vẫn phải rót thêm ngân sách để bù lỗ ? Giống như nuôi con nghiện
với nhiều kịch bản về phát triển kinh tế, sự gia tăng trong công tác vận chuyển thì nhu cầu đi lại sắp tới nó sẽ tăng. Khi đó đường sắt cũ, máy bay, xe khách ko thể cáng đáng dc nữa. Nó cũng đã phát triển tới hạn rồi. Bện cạnh đó để đón dầu xu thế của các cty fdi thì phải có phương thức vận chuyển nhanh cho các mặt hàng như chip, điện thoại... Nếu ko có dsct thì ko thể nâng cao chất lượng logitics dc.
Ngay cả 1 số nhà phân tích của VOA thì họ cũng nói VN phát triển dsct vào thời điểm này là đúng, chỉ là lựa chọn nào cho nó phù hợp hay thôi!
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Không phải dữ liệu đầu vào, mà VN có biết cái ĐSCT nó hoạt động thế quái nào đâu mà viết.
Nó cũng không đến nối kỳ bí lắm đâu cụ,
nói chung ai làm qua thì cũng có thể hình dung cái hệ thống tự động điều khiển chạy tàu tụi tây gọi là ATC (Automatic Train Control) nó có mấy thành phần chính:
- Điều khiển tốc độ
- Điều khiển khoảng cách an toàn
- Định vị và theo dõi tàu
- Quản lý năng lượng
- Dự đoán và ngăn ngừa sự cố
- Điều khiển phanh tự động
- Gửi nhận tín hiệu

Nếu đầu tư nhiều công sưc tiền bạc thì hoàn toàn có thể có phần mềm nó chạy được, tuy nhiên cái rất rất khó là ở chỗ cái phần mềm đó chạy thật sự tin cậy hoàn toàn không có lỗi đảm bảo được hệ thống xử lý theo thời gian thực và liên tục, với độ chính xác cao để đảm bảo hoạt động an toàn của tàu cao tốc.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
67 tỉ thì cả trăm triệu dân Việt Nam cố trong chục năm vẫn làm được
Cơ mà cho dù nhà nước chịu bỏ 67t đó ra, ko thu hồi lại nữa. Vậy doanh thu có đủ tiền hoạt động ko ?

hay hàng năm vẫn phải rót thêm ngân sách để bù lỗ ? Giống như nuôi con nghiện
Bộ GT cùng tư vấn đang tính nhà nước bỏ ra có 40 tỷ thôi là dự án có thể ainh lời cụ ạ, nhưng là dự án mới siêu mới chúng ta chưa có kinh nghiệm nên tính hẳn lên là 67 tỷ. Cho máu.
Nếu đúng mà 40 tỷ nhà nước bỏ ra (tiền hạ tầng, tiền thông tin tín hiệu) mà tư nhân bỏ nốt ra khoản còn lại và kinh doanh có lời thì đây là công trình dành tặng con cháu của thế hệ chúng ta.

Báo chí cứ tung hô tàu 350km/h và cao hơn đang là xu thế phát triển trên thế giới, phù hợp với các tuyến dài từ 800 km trở lên, tập trung nhiều đô thị có mật độ dân số cao như hành lang Bắc - Nam của nước ta... - Thực tế BCNCTKT chỉ yêu cầu tốc độ vận hành tối đa 320km/h mà thôi.

Đem so với tàu Indo có tốc độ thiết kế & vận hành đều là 350km/h, tốc độ cực đại đạt 385km/h, đúng kiểu treo đầu dê bán thịt chó nhỉ?

IMG_7580.jpeg

IMG_7582.jpeg
Đây là bản mới nhất chưa cụ chứ 20 năm với hơn chục lần chỉnh sửa rồi đấy, em thấy nhiều cụ lấy trích đoạn của bản từ 2010 up lên mạng, bản này có 51 tỷ đô.
Và các “giáo sư” lấy các nghiên cứu từ thời 99,999% dân việt chưa sở hữu ô tô
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,221
Động cơ
254,503 Mã lực
Nó cũng không đến nối kỳ bí lắm đâu cụ,
nói chung ai làm qua thì cũng có thể hình dung cái hệ thống tự động điều khiển chạy tàu tụi tây gọi là ATC (Automatic Train Control) nó có mấy thành phần chính:
- Điều khiển tốc độ
- Điều khiển khoảng cách an toàn
- Định vị và theo dõi tàu
- Quản lý năng lượng
- Dự đoán và ngăn ngừa sự cố
- Điều khiển phanh tự động
- Gửi nhận tín hiệu

Nếu đầu tư nhiều công sưc tiền bạc thì hoàn toàn có thể có phần mềm nó chạy được, tuy nhiên cái rất rất khó là ở chỗ cái phần mềm đó chạy thật sự tin cậy hoàn toàn không có lỗi đảm bảo được hệ thống xử lý theo thời gian thực và liên tục, với độ chính xác cao để đảm bảo hoạt động an toàn của tàu cao tốc.
Em nghĩ cái phần mềm này không khó bằng phần mềm ADAS trên xe ô tô tự lái.
Vì ĐSCT chạy trên đường riêng của nó, dễ điều khiển hơn nhiều.
Mấu chốt là hệ thống Rada, định vị vệ tinh.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Nó cũng không đến nối kỳ bí lắm đâu cụ,
nói chung ai làm qua thì cũng có thể hình dung cái hệ thống tự động điều khiển chạy tàu tụi tây gọi là ATC (Automatic Train Control) nó có mấy thành phần chính:
- Điều khiển tốc độ
- Điều khiển khoảng cách an toàn
- Định vị và theo dõi tàu
- Quản lý năng lượng
- Dự đoán và ngăn ngừa sự cố
- Điều khiển phanh tự động
- Gửi nhận tín hiệu

Nếu đầu tư nhiều công sưc tiền bạc thì hoàn toàn có thể có phần mềm nó chạy được, tuy nhiên cái rất rất khó là ở chỗ cái phần mềm đó chạy thật sự tin cậy hoàn toàn không có lỗi đảm bảo được hệ thống xử lý theo thời gian thực và liên tục, với độ chính xác cao để đảm bảo hoạt động an toàn của tàu cao tốc.
Mấy cái cụ nói nó chỉ vài trăm triệu trong cái 7 tỷ đô thôi thì phải, hệ thống thông tin tín hiệu 7 tỷ thì rất rất nhiều việc cho Việt nam tự làm nếu bọn Tâu chịu chuyển giao công nghệ.
Tên lửa hành trình, vệ tinh, xe tự lái, máy bay ko người lái chúng ta còn đang làm cái tàu này thì em nghĩ mình thừa sức ăn đc 50% cái này
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,483
Động cơ
387,435 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tiền ít mà nhiều cụ lại lắm chuyện. VN muốn bài tầu cũng khó, nhìn vào trong nhà rặt đồ tầu, hàng xuất từ VN tỉ lệ tầu trá hình cũng không ít.
Tây tầu gì cũng làm làm ăn buôn bán vì lợi nhuận không thằng nào cho không thằng nào, có lợi nhuận là nó làm hết và làm đến cùng. 9 trị thì cũng vì lợi ích cả, ko thằng nào tự hất đổ nồi cơm nhà mình.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,483
Động cơ
387,435 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mấy thẳng Mỹ- Úc này để chính trị lấn át lợi ích kinh tế thôi chứ gpmb ngon thuê thằng Tàu qua nó làm cái rẹc luôn. Mà Tàu làm cho Mỹ, Úc không dám làm láo đâu.! Làm láo nó phạt cho vỡ mặt. Kinh nghiệm xây đsct của Tảu giờ không ai bì kịp, từ kỹ năng, công nghệ đến dữ liệu về địa chất, môi trường, địa tầng, địa mạo. Ví như kêu Nhật đi xây đsct trên sa mạc cát bay hay băng tuyết vĩnh cữu thì Nhật khóc thét.
Nhìn cái giá đi chữa răng, khám bệnh với mấy thứ vũ khí của Mỹ thì muôn đời chạy xe ô tô, tiền đâu mà làm... cái gì.cũng đắt lòi mắt.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,393
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em nghĩ cái phần mềm này không khó bằng phần mềm ADAS trên xe ô tô tự lái.
Vì ĐSCT chạy trên đường riêng của nó, dễ điều khiển hơn nhiều.
Mấu chốt là hệ thống Rada, định vị vệ tinh.
Vinfast dùng vf8 có lắp các radar, camera, cảm biến để thu thập dữ liệu để phát triển hệ thống adas.
c2fc8ba9-317702819-518311796991506-310824393944942796-n-46b5.jpg
f85a3469-317603449-518311780324841-7404188264243183350-n-bbf6.jpg

Giờ mà làm thì ta lấy tàu đâu mà thu thập hay thử nghiệm.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,200
Động cơ
341,407 Mã lực
Tuổi
44
Bộ GT cùng tư vấn đang tính nhà nước bỏ ra có 40 tỷ thôi là dự án có thể ainh lời cụ ạ, nhưng là dự án mới siêu mới chúng ta chưa có kinh nghiệm nên tính hẳn lên là 67 tỷ. Cho máu.
Nếu đúng mà 40 tỷ nhà nước bỏ ra (tiền hạ tầng, tiền thông tin tín hiệu) mà tư nhân bỏ nốt ra khoản còn lại và kinh doanh có lời thì đây là công trình dành tặng con cháu của thế hệ chúng ta.


Đây là bản mới nhất chưa cụ chứ 20 năm với hơn chục lần chỉnh sửa rồi đấy, em thấy nhiều cụ lấy trích đoạn của bản từ 2010 up lên mạng, bản này có 51 tỷ đô.
Và các “giáo sư” lấy các nghiên cứu từ thời 99,999% dân việt chưa sở hữu ô tô
320 là tốc độ của Shinkansen nên chỉ cố định thế thôi. Lên 350km/h là Shinkansen hết cơ hội. Tế nhị chỗ đó.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
496
Động cơ
377,296 Mã lực
Bộ GT cùng tư vấn đang tính nhà nước bỏ ra có 40 tỷ thôi là dự án có thể ainh lời cụ ạ, nhưng là dự án mới siêu mới chúng ta chưa có kinh nghiệm nên tính hẳn lên là 67 tỷ. Cho máu.
Nếu đúng mà 40 tỷ nhà nước bỏ ra (tiền hạ tầng, tiền thông tin tín hiệu) mà tư nhân bỏ nốt ra khoản còn lại và kinh doanh có lời thì đây là công trình dành tặng con cháu của thế hệ chúng ta.


Đây là bản mới nhất chưa cụ chứ 20 năm với hơn chục lần chỉnh sửa rồi đấy, em thấy nhiều cụ lấy trích đoạn của bản từ 2010 up lên mạng, bản này có 51 tỷ đô.
Và các “giáo sư” lấy các nghiên cứu từ thời 99,999% dân việt chưa sở hữu ô tô
Bản này là tháng 8/2024 đấy. Cụ nhìn thông số đề xuất thiết bị là hiểu mà.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Bản này là tháng 8/2024 đấy. Cụ nhìn thông số đề xuất thiết bị là hiểu mà.
À thì anh cúi đầu xin lỗi anh ý tài trợ nghiên cứu 20 năm nay, ko lẽ loại anh ý ra hoàn toàn vẫn thòng cho anh ý 1 cửa để tham gia đấu thầu. Thông tin về giá vé của Thái lan. Quy đổi Hà nội Vinh khoảng gần 400k vậy xe khách có còn cửa sống.
Giá vé tàu điện cao tốc Thái Lan của giai đoạn 1: Bangkok - Nakhon Ratchasima dài 252 km gồm 6 ga (tiến độ 40%, tự chủ 100% nguồn vốn, không vay mượn nước ngoài)

📌 Giá vé từ ga đầu tiên là ga Bang Sue bắt đầu với giá 80 Baht (60k VNĐ) và cộng thêm 1.83 Baht (1,400VNĐ) / 1 km.

Ga Bang Sue ▶ Ga Ayutthaya 195 Baht (145K Ð)

Ga Bang Sue ▶ Ga Saraburi 278 Baht (210K Đ)

Ga Bang Sue ▶ Ga Pak Chong 393 Baht (293K Ð)

Ga Bang Sue ▶ Ga Nakhon Ratchasima 535 Baht
(398K Ð)

*giá vé được tính theo sự phù hợp với khoảng cách và có thể thay đổi được trong tương lai
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,560
Động cơ
13,756 Mã lực
À thì anh cúi đầu xin lỗi anh ý tài trợ nghiên cứu 20 năm nay, ko lẽ loại anh ý ra hoàn toàn vẫn thòng cho anh ý 1 cửa để tham gia đấu thầu. Thông tin về giá vé của Thái lan. Quy đổi Hà nội Vinh khoảng gần 400k vậy xe khách có còn cửa sống.
Giá vé tàu điện cao tốc Thái Lan của giai đoạn 1: Bangkok - Nakhon Ratchasima dài 252 km gồm 6 ga (tiến độ 40%, tự chủ 100% nguồn vốn, không vay mượn nước ngoài)

📌 Giá vé từ ga đầu tiên là ga Bang Sue bắt đầu với giá 80 Baht (60k VNĐ) và cộng thêm 1.83 Baht (1,400VNĐ) / 1 km.

Ga Bang Sue ▶ Ga Ayutthaya 195 Baht (145K Ð)

Ga Bang Sue ▶ Ga Saraburi 278 Baht (210K Đ)

Ga Bang Sue ▶ Ga Pak Chong 393 Baht (293K Ð)

Ga Bang Sue ▶ Ga Nakhon Ratchasima 535 Baht
(398K Ð)

*giá vé được tính theo sự phù hợp với khoảng cách và có thể thay đổi được trong tương lai
Thế mà em tưởng 350km/h operating speed là loại Shinkansen rồi :) thôi vậy cũng được, cho Nhật cơ hội chuyển giao công nghệ
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Tiền ít mà nhiều cụ lại lắm chuyện. VN muốn bài tầu cũng khó, nhìn vào trong nhà rặt đồ tầu, hàng xuất từ VN tỉ lệ tầu trá hình cũng không ít.
Tây tầu gì cũng làm làm ăn buôn bán vì lợi nhuận không thằng nào cho không thằng nào, có lợi nhuận là nó làm hết và làm đến cùng. 9 trị thì cũng vì lợi ích cả, ko thằng nào tự hất đổ nồi cơm nhà mình.
Chưa hẳn lúc nào cũng đúng đâu cụ, ví dụ thì nhiều lắm:
Không thèm mua dù giá rẻ
- Đức và cả EU không mua dầu khí đốt rẻ của Nga chấp nhận mua giá cao
- TQ không mua than của Úc chấp nhận thiếu điện
- ....
Rồi còn rất nhiều kiểu ghét thì không bán dù giá cao, hay lại bán rẻ khi cần lôi kéo ( Nga bán dầu cho Ấn, TQ)
Hay cấm vận cũng chính là hy sinh kinh tế vì 9 trị Mỹ hay làm hoặc chẳng cấm vận nhưng hạn chế nhập hay cấm biên như thỉnh thoảng TQ vẫn làm ....
 

nguyentruongto

Xe tải
Biển số
OF-612355
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
421
Động cơ
130,587 Mã lực
Tuổi
54
Website
apaxlearning.com
Nó cũng không đến nối kỳ bí lắm đâu cụ,
nói chung ai làm qua thì cũng có thể hình dung cái hệ thống tự động điều khiển chạy tàu tụi tây gọi là ATC (Automatic Train Control) nó có mấy thành phần chính:
- Điều khiển tốc độ
- Điều khiển khoảng cách an toàn
- Định vị và theo dõi tàu
- Quản lý năng lượng
- Dự đoán và ngăn ngừa sự cố
- Điều khiển phanh tự động
- Gửi nhận tín hiệu

Nếu đầu tư nhiều công sưc tiền bạc thì hoàn toàn có thể có phần mềm nó chạy được, tuy nhiên cái rất rất khó là ở chỗ cái phần mềm đó chạy thật sự tin cậy hoàn toàn không có lỗi đảm bảo được hệ thống xử lý theo thời gian thực và liên tục, với độ chính xác cao để đảm bảo hoạt động an toàn của tàu cao tốc.
chả sợ đâu cụ, 60 năm trước công nghệ còn kém mà thằng Nhật nó còn làm được, mình sợ gì :D
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
À thì anh cúi đầu xin lỗi anh ý tài trợ nghiên cứu 20 năm nay, ko lẽ loại anh ý ra hoàn toàn vẫn thòng cho anh ý 1 cửa để tham gia đấu thầuậy. Thông tin về giá vé của Thái lan. Quy đổi Hà nội Vinh khoảng gần 400k v xe khách có còn cửa sống.
Giá vé tàu điện cao tốc Thái Lan của giai đoạn 1: Bangkok - Nakhon Ratchasima dài 252 km gồm 6 ga (tiến độ 40%, tự chủ 100% nguồn vốn, không vay mượn nước ngoài)

📌 Giá vé từ ga đầu tiên là ga Bang Sue bắt đầu với giá 80 Baht (60k VNĐ) và cộng thêm 1.83 Baht (1,400VNĐ) / 1 km.

Ga Bang Sue ▶ Ga Ayutthaya 195 Baht (145K Ð)

Ga Bang Sue ▶ Ga Saraburi 278 Baht (210K Đ)

Ga Bang Sue ▶ Ga Pak Chong 393 Baht (293K Ð)

Ga Bang Sue ▶ Ga Nakhon Ratchasima 535 Baht
(398K Ð)

*giá vé được tính theo sự phù hợp với khoảng cách và có thể thay đổi được trong tương lai
Nếu NN trợ giá thì các anh có liên quan sẽ bị ảnh hưởng thôi
À thì anh cúi đầu xin lỗi anh ý tài trợ nghiên cứu 20 năm nay, ko lẽ loại anh ý ra hoàn toàn vẫn thòng cho anh ý 1 cửa để tham gia đấu thầu. Thông tin về giá vé của Thái lan. Quy đổi Hà nội Vinh khoảng gần 400k vậy xe khách có còn cửa sống.
Giá vé tàu điện cao tốc Thái Lan của giai đoạn 1: Bangkok - Nakhon Ratchasima dài 252 km gồm 6 ga (tiến độ 40%, tự chủ 100% nguồn vốn, không vay mượn nước ngoài)

📌 Giá vé từ ga đầu tiên là ga Bang Sue bắt đầu với giá 80 Baht (60k VNĐ) và cộng thêm 1.83 Baht (1,400VNĐ) / 1 km.

Ga Bang Sue ▶ Ga Ayutthaya 195 Baht (145K Ð)

Ga Bang Sue ▶ Ga Saraburi 278 Baht (210K Đ)

Ga Bang Sue ▶ Ga Pak Chong 393 Baht (293K Ð)

Ga Bang Sue ▶ Ga Nakhon Ratchasima 535 Baht
(398K Ð)

*giá vé được tính theo sự phù hợp với khoảng cách và có thể thay đổi được trong tương lai
Nếu có hỗ trợ giá thì các anh có liên quan sẽ bị ảnh hưởng thôi,
Nó cũng cho thấy việc NN trợ gia không đơn giản nếu hỗ trợ 1 anh lai giết anh khác thì dở quá.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,560
Động cơ
13,756 Mã lực
Nó cũng không đến nối kỳ bí lắm đâu cụ,
nói chung ai làm qua thì cũng có thể hình dung cái hệ thống tự động điều khiển chạy tàu tụi tây gọi là ATC (Automatic Train Control) nó có mấy thành phần chính:
- Điều khiển tốc độ
- Điều khiển khoảng cách an toàn
- Định vị và theo dõi tàu
- Quản lý năng lượng
- Dự đoán và ngăn ngừa sự cố
- Điều khiển phanh tự động
- Gửi nhận tín hiệu

Nếu đầu tư nhiều công sưc tiền bạc thì hoàn toàn có thể có phần mềm nó chạy được, tuy nhiên cái rất rất khó là ở chỗ cái phần mềm đó chạy thật sự tin cậy hoàn toàn không có lỗi đảm bảo được hệ thống xử lý theo thời gian thực và liên tục, với độ chính xác cao để đảm bảo hoạt động an toàn của tàu cao tốc.
Thời gian thực - liên tục - với độ chính xác cao (chính xác về telecommunication) thì theo em lại không quá khó. Cụ mua sensor, interface loại xịn, chạy toàn cáp quang, kiểm tra nghiêm ngặt thì mấy cái đó đạt thôi. Cái khó là AI+điều khiển dự đoán, ra lệnh như thế nào cho chuẩn và an toàn cao.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top