Tàu khách Đức chạy đến 300 rồi cụ, em vừa đi mấy tháng trước.Nếu chở linh kiện điện tử thì không cần làm đường tải trọng trục 22,5 tấn cụ ợ, 17,5 tấn là hoàn toàn đủ.
Tuyến đường Stuttgart - Mannheim thì như sau: Nó vẫn là kiểu đường truyền thống (nền đá-tà vẹt) được thiết kế cho các tốc độ từ 300km trở xuống nhưng ngay từ đâu tốc độ tàu khách đã được giới hạn ở mức 280km/h, sau đó hạ xuống 250km/h vì chạy chung với tàu hàng. Năm 2018 Đức tiến hành nâng cấp, thay tòan bộ ray và tà vẹt, sau đó cho phép chạy 280km/h. Gần đây có đề nghị nâng tốc độ lên 300km/h nhưng Bộ giao thông Đức bắt phải thử liên tục trong nhiều năm mới quyết định có cho phép không.
Tức là các cụ thấy, đến như Đức cũng chỉ cho phép tàu khách chạy đến 280km/h trên đường hỗn hợp và chưa hề dám quyết gì về 300km/h. Phải biết rằng 350km/h là một câu chuyện hoàn toàn khác và đương nhiên không thể kết hợp 350km/h với chở hàng nặng được.
Không nhớ chặng nào, chỉ nhớ là trên tuyến Nuremberg-Frankfurt có đoạn chạy trong đường hầm nó vít lên 300.
Đoạn đó vẫn là đường hỗn hợp hay chế riêng cho tàu khách thì em không biết.