[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,425
Động cơ
114,123 Mã lực
Này do hãng tầu ( dự kiến là tư nhân) họ khai thác họ tự quyết định thôi.
Mua hàng TQ thì 1 đoàn tàu 20tr đô, mua của Đức 40tr đô. Này là hoạt động kinh doanh lời lỗ, mua gì, khai thác như nào tư nhân tự quyết định.
Tàu nào 350km/h mà có 20tr $ vậy? CRH380 8 toa cũng phải 30tr $, CHR400 thì còn hơn nữa. Đấy là chính công ty đường sắt Tàu đặt hàng nhà máy sản xuất của Tàu mà còn thế. Toàn đưa thông tin lăng nhăng thế nhỉ?
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
683
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
Kiểu xếp tàu như thế thì phải có đủ khách chứ ko lỗ chổng bốn vó. Cụ đi thẳng HN-VINH-ĐN ..-SG, đại khái khoảng gần 10 ga thì OK. Nhưng đi kiểu ga 1,3,5, 7 rồi 2,4,6 ... thì em chưa hiểu thu hút khách thế nào vì nhu cầu các ga khác nhau. Tây cơ bản nó đến tất cả ga chính rồi từ đó đi các ga lẻ bằng tàu chợ, tàu chậm ...
E nghĩ đó là chuyện sau này,kiểu những đô thị đang phát triển như cam ranh,hoài nhơn, hoàng mai,lăng cô... cũng sẽ xin mở thêm ga khi có đường sắt cắt qua. Sẽ cần 1 đôi tàu vét khách ở những ga ấy cho 2 hướng hn và sg
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,065
Động cơ
135,433 Mã lực
theo em như thế thì cần phải tăng số lượng đầu tầu và thời gian giữa các lần chạy tàu. Ví dụ khung từ 6h sáng dành cho ai chạy 1 lèo từ HN-Vinh, bố nào di chuyển tuyến đó thì lên tàu đó, nó chạy 1 phát đến đó luôn. Lúc 6h15p thì lại có tuyến chạy từ HN - TH, bố nào thích về TH thì lên tàu đó... Cẩn phải có nhiều đầu tàu để xoay vòng!
Cái này tất nhiên rồi cụ. Điểm quan trọng là có nhiều khách có thể chi trả (mua vé) hay không thôi. Không có người mua vé để đảm bảo hiệu quả thì làm sao hãng tàu chạy dày được? Còn nếu đủ khách thì em nghĩ 5 phút sẽ có một chuyến cũng được.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Nga cũng gớm đấy, làm 700 km ĐSCT 400km/h mà hết có 24 tỷ USD, lại làm có chưa tới 5 năm, theo thông tin thì đến năm 2028 là hoàn thành rồi. Trong khi Nga vẫn đang chiến tranh với U cà. Vãi đạn thật. :D
VN mà quan hệ tốt với Nga, sang hít sái được tàu 350km/h thì 1500 km chắc khoảng 50 tỷ USD chứ mấy.
Thì của mình trừ GPMB, Dự phòng phí cũng tương đương mà, lần này có cái đổi mới, rất mới luôn là chính phủ dự phòng phí lên đến 10% chưa kể tính luôn tiền mua tàu của Tư nhân vào dự phòng phí, Nếu không có ông nào mua thì nhà nước mua nốt (tối thiểu để khai thác). Chứ tiền xây dựng theo công bố có 34 tỷ đô+3 tỷ đô thiền thiết kế, tư vấn quản lý dự án. Còn đừng nghĩ Nước ngoài nó làm nhanh hơn mình (trừ TQ) các nước nó làm chậm hơn mình rất rất nhiều
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,958
Động cơ
362,265 Mã lực
Tuổi
124
May ra mình có thể thuê ch gia Nga trong việc đúc ray (nếu Nga đồng ý). Còn thiết kế chế tạo đoàn tàu thì Nga cũng mới chập chững, thuê làm gì. Chuyên gia nghĩa là người lành nghề, chưa lành nghề sao làm chuyên gia được?
Một số thông tin cơ bản về tuyến đường sắt cao tốc Moskva - Sankt Peterburg (VSM-1) của Nga:
Tổng vốn đầu tư: 2.300 tỷ ruble (~25,3 - 25,97 tỷ $) theo hình thức PPP.
Chiều dài: 679 km, qua hai thành phố Moskva, Sankt Peterburg và các tỉnh Moskva, Tver, Novgorod, Leningrad. Số ga: 16 (4 ga nội đô Moskva). Thời gian chạy tàu: 2h15m. Vận tốc thiết kế: 400 km/h, vận tốc vận hành tối đa: 360 km/h. Tàu gồm 8 hoặc 16 toa; tàu 8 toa gồm 454 chỗ ngồi (hạng nhất = 15 chỗ ngồi + 1 phòng họp cho 4 người + 1 khoang riêng cho 2 người, hạng thương gia = 68, hạng tiêu chuẩn = 135 và hạng tiết kiệm = 230). Khoảng nhiệt độ hoạt động: -40 tới +40 độ C. Tàu gọi là Белый Кречет (Bely Krechet = cắt Bắc cực), chạy điện 3kV DC và/hoặc 25 kV AC 50 Hz.
- Đường ray:
Khổ ray 1,520 m. Kết hợp cả đường có đá răm (ballasted track) với đường không đá răm (ballastless track), kết hợp cả cầu cạn lẫn đường hầm.
- Tàu:
Do Nhà máy Đầu máy Ural (thuộc Tập đoàn Sinara) sản xuất. Nhà máy này là đơn vị hiện thực hiện công việc bảo dưỡng, sửa chữa tàu Сапсан (Sapsan = cắt Pelegrine).
Thông số tàu Sapsan: Do Siemens sản xuất, vận tốc vận hành 250km/h, có thể nâng cấp lên 350 km/h, công suất 8.000 kW, lực kéo tới 328 kN, điện 3kV DCvà/hoặc 25 kV AC 50 Hz, toa xe dài 25,535 m, rộng 3,265 m, cao 4,0 m; tàu 8 toa dài 250 m, nặng 667 tấn).
Nhà máy Đầu máy Ural là đơn vị sản xuất đầu máy 3ЭС10 Гранит (3ES10 Granit) có công suất lớn nhất thế giới (thứ hai về lực kéo ban đầu, sau đầu máy 4Э5К Ермак (4E5K Ermak) của Nhà máy đầu máy điện Novocherkassk cũng của Nga).
Thông số của đầu máy 3ES10 Granit như sau:
Loại đầu máy: Điện. Năm bắt đầu cung cấp: 2014. Trọng lượng: 300 tấn, 6 trục, trọng tải trục: 25 tấn/trục, dài: 51 m, rộng: 3,128 m, cao: 5,288 m. Khổ ray: 1,520 m. Sức kéo ban đầu: 1.176 kN. Chế độ làm việc 1h: công suất: 13.200 kW, sức kéo = 855 kN, vận tốc = 50 km/h. Chế độ làm việc lâu dài: công suất: 12.600 kW, sức kéo = 807 kN, vận tốc = 55 km/h, tăng tốc = 80 km/h, sức kéo khi vận tốc cực đại = 354 kN, vận tốc thiết kế 120 km/h.
Các công ty khác của Nga như Transmashholding, MTZ Transmash, Transpnevmatika, Evraz, TEK-COM cũng tham gia vào dự án này. Ví dụ, MTZ Transmash đã ký thỏa thuận với Trung tâm công nghệ vận tải đường sắt (liên doanh giữa Tập đoàn đường sắt Nga (RZD) và Sinara Transport Machines) để thiết kế, chế tạo hệ thống phanh, hệ thống chống trượt, các hệ thống cung cấp không khí tách biệt cho hành khách.
- Tiến độ thực hiện:
Năm 2021, dự kiến sẽ ký kết thỏa thuận giữa RZD và Nhà máy đầu máy Ural về việc cung cấp 42 đoàn tàu và bảo trì trong suốt vòng đời của chúng, mà trong giai đoạn đầu sẽ được vận hành trên tuyến đường sắt cao tốc Moskva - Sankt Peterburg. Nhà máy đầu máy Ural đảm bảo sản xuất tàu với tỷ lệ nội địa hóa tới 80% và bảo trì thêm sau đó.
Khởi công phần xây dựng ngày 14/3/2024.
Ngày 15/4/2024, Tập đoàn đường sắt Nga ký hợp đồng đóng 2 tàu nguyên mẫu với Nhà máy đầu máy Ural, trị giá 12 tỷ ruble (~119,6 triệu $).
Ngày 8/7/2024 Tổng cục vận tải đường sắt Nga ký thỏa thuận nhượng quyền 40 năm với VSM Hai thủ đô (ВСМ Две столицы) để xây dựng và vận hành tuyến đường sắt này.
Ngày 30/8/2024, Công ty cho thuê vận tải nhà nước Nga (GTLK) ký hợp đồng cho thuê 41 tàu với VSM Hai thủ đô.
Thiết kế tàu được xem xét, phê duyệt vào quý 1 năm 2026, nguyên mẫu đầu tiên vào năm 2027, nguyên mẫu thứ hai vào tháng 3/2028 và toàn bộ 43 tàu giao xong vào năm 2030.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Em nghe bảo chọn 350km/h thì Tàu sẽ k cho vay vốn (lý do hạn mức tối đa của họ hay gì đó), chỉ làm thầu thuần tí, mà vậy là gần như là loại Tàu rồi cụ.
Mình có cần vay Tàu đâu mà phải loại. Thiếu gì thằng vay. Ko vay Tàu càng tốt vì mới ép đc thằng đó chuyển giao công nghệ. CP đã ra rả rồi, tự chủ về vốn (nếu vay bên ngoài thì vay ít và ko có điều kiện gì) 2 là chuyển giao công nghệ. Thằng nào chơi được thì vào bidding đi.
 

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
320,004 Mã lực
Tàu nào 350km/h mà có 20tr $ vậy? CRH380 8 toa cũng phải 30tr $, CHR400 thì còn hơn nữa. Đấy là chính công ty đường sắt Tàu đặt hàng nhà máy sản xuất của Tàu mà còn thế. Toàn đưa thông tin lăng nhăng thế nhỉ?
Cái này tôi hỏi cụ rachfan rồi! Của TQ chỉ 17 triệu đô thôi, tính xông xênh là 20tr cái con TQ bán cho Indonesia hơn 30tr là bao gồm gói bảo dưỡng, bảo trì và sửa chữa 20 năm.
 

hoangdang2002

Xe tăng
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,765
Động cơ
364,649 Mã lực
Túm lại dạo này phe muốn làm ĐSCT làm PR kinh quá, chỗ nào cũng thấy nào là lợi ích lọ, lợi ích chai.....
Có mỗi cái đường sắt trên cao tý tẹo mà còn bôi ra hơn 10 niên còn chưa xong! Đíu mẹ, đội vốn lên cả đống.
Làm cho xong cái đướng bộ CT Bắc Nam cho xong đi đã! Chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng
Em mà đc bỏ phiếu e chống kịch liệt!
 

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
320,004 Mã lực
Một số thông tin cơ bản về tuyến đường sắt cao tốc Moskva - Sankt Peterburg (VSM-1) của Nga:
Tổng vốn đầu tư: 2.300 tỷ ruble (~25,3 - 25,97 tỷ $) theo hình thức PPP.
Chiều dài: 679 km, qua hai thành phố Moskva, Sankt Peterburg và các tỉnh Moskva, Tver, Novgorod, Leningrad. Số ga: 16 (4 ga nội đô Moskva). Thời gian chạy tàu: 2h15m. Vận tốc thiết kế: 400 km/h, vận tốc vận hành tối đa: 360 km/h. Tàu gồm 8 hoặc 16 toa; tàu 8 toa gồm 454 chỗ ngồi (hạng nhất = 15 chỗ ngồi + 1 phòng họp cho 4 người + 1 khoang riêng cho 2 người, hạng thương gia = 68, hạng tiêu chuẩn = 135 và hạng tiết kiệm = 230). Khoảng nhiệt độ hoạt động: -40 tới +40 độ C. Tàu gọi là Белый Кречет (Bely Krechet = cắt Bắc cực), chạy điện 3kV DC và/hoặc 25 kV AC 50 Hz.
- Đường ray:
Khổ ray 1,520 m. Kết hợp cả đường có đá răm (ballasted track) với đường không đá răm (ballastless track), kết hợp cả cầu cạn lẫn đường hầm.
- Tàu:
Do Nhà máy Đầu máy Ural (thuộc Tập đoàn Sinara) sản xuất. Nhà máy này là đơn vị hiện thực hiện công việc bảo dưỡng, sửa chữa tàu Сапсан (Sapsan = cắt Pelegrine).
Thông số tàu Sapsan: Do Siemens sản xuất, vận tốc vận hành 250km/h, có thể nâng cấp lên 350 km/h, công suất 8.000 kW, lực kéo tới 328 kN, điện 3kV DCvà/hoặc 25 kV AC 50 Hz, toa xe dài 25,535 m, rộng 3,265 m, cao 4,0 m; tàu 8 toa dài 250 m, nặng 667 tấn).
Nhà máy Đầu máy Ural là đơn vị sản xuất đầu máy 3ЭС10 Гранит (3ES10 Granit) có công suất lớn nhất thế giới (thứ hai về lực kéo ban đầu, sau đầu máy 4Э5К Ермак (4E5K Ermak) của Nhà máy đầu máy điện Novocherkassk cũng của Nga).
Thông số của đầu máy 3ES10 Granit như sau:
Loại đầu máy: Điện. Năm bắt đầu cung cấp: 2014. Trọng lượng: 300 tấn, 6 trục, trọng tải trục: 25 tấn/trục, dài: 51 m, rộng: 3,128 m, cao: 5,288 m. Khổ ray: 1,520 m. Sức kéo ban đầu: 1.176 kN. Chế độ làm việc 1h: công suất: 13.200 kW, sức kéo = 855 kN, vận tốc = 50 km/h. Chế độ làm việc lâu dài: công suất: 12.600 kW, sức kéo = 807 kN, vận tốc = 55 km/h, tăng tốc = 80 km/h, sức kéo khi vận tốc cực đại = 354 kN, vận tốc thiết kế 120 km/h.
Các công ty khác của Nga như Transmashholding, MTZ Transmash, Transpnevmatika, Evraz, TEK-COM cũng tham gia vào dự án này. Ví dụ, MTZ Transmash đã ký thỏa thuận với Trung tâm công nghệ vận tải đường sắt (liên doanh giữa Tập đoàn đường sắt Nga (RZD) và Sinara Transport Machines) để thiết kế, chế tạo hệ thống phanh, hệ thống chống trượt, các hệ thống cung cấp không khí tách biệt cho hành khách.
- Tiến độ thực hiện:
Năm 2021, dự kiến sẽ ký kết thỏa thuận giữa RZD và Nhà máy đầu máy Ural về việc cung cấp 42 đoàn tàu và bảo trì trong suốt vòng đời của chúng, mà trong giai đoạn đầu sẽ được vận hành trên tuyến đường sắt cao tốc Moskva - Sankt Peterburg. Nhà máy đầu máy Ural đảm bảo sản xuất tàu với tỷ lệ nội địa hóa tới 80% và bảo trì thêm sau đó.
Khởi công phần xây dựng ngày 14/3/2024.
Ngày 15/4/2024, Tập đoàn đường sắt Nga ký hợp đồng đóng 2 tàu nguyên mẫu với Nhà máy đầu máy Ural, trị giá 12 tỷ ruble (~119,6 triệu $).
Ngày 8/7/2024 Tổng cục vận tải đường sắt Nga ký thỏa thuận nhượng quyền 40 năm với VSM Hai thủ đô (ВСМ Две столицы) để xây dựng và vận hành tuyến đường sắt này.
Ngày 30/8/2024, Công ty cho thuê vận tải nhà nước Nga (GTLK) ký hợp đồng cho thuê 41 tàu với VSM Hai thủ đô.
Thiết kế tàu được xem xét, phê duyệt vào quý 1 năm 2026, nguyên mẫu đầu tiên vào năm 2027, nguyên mẫu thứ hai vào tháng 3/2028 và toàn bộ 43 tàu giao xong vào năm 2030.
Như vậy hôm trước mình hỏi trên thế giới có dịch vụ cho thuê tàu cao tốc khônh cụ rachfan bảo không có giờ ông Nga ông có dịch vụ này thật.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,759
Động cơ
770,306 Mã lực
Nhật bản , TQ và Hàn quốc đều dùng chung công nghệ động lực phân tán cho ĐSCT chở khách. Phần nền đường thì kết cấu giống nhau, phần đầu máy toa xe, điện thì mua của ông nào cũng được. Thằng nào đang làm mà bỏ chạy giữa đường thì thằng đấy sẽ thiệt hại nặng thôi cụ. Chính phủ cũng đã tính đến phương án này nên khi thiết kế sẽ dùng chung được đầu máy của TQ, Nhật bản hay Hàn quốc, tối thiểu là như vậy.
Gọi là cũng công nghệ thôi nhưng nó vẫn có rất nhiều điểm riêng biệt ví dụ tàu Nhật sẽ không chạy được trên đường sắt của Trung Quốc và ngược lại đâu. (Đường, điện, ga, điều khiển # tiêu chuẩn )
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
683
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
Rõ rồi nhé, k chở hàng nặng


Với tốc độ thiết kế 350km/h, khai thác hành khách sẽ ở vận tốc 320km/h còn vận chuyển hàng hóa ở tốc độ thấp hơn hoặc trong khung giờ ban đêm, chỉ vận chuyển hàng nhẹ và hàng chuyển phát nhanh. Đối với hàng nặng, việc vận chuyển sẽ sử dụng đường sắt hiện hữu hoặc phương thức khác.
Screenshot_20241003-170939_Chrome.jpg
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,852
Động cơ
252,312 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Túm lại dạo này phe muốn làm ĐSCT làm PR kinh quá, chỗ nào cũng thấy nào là lợi ích lọ, lợi ích chai.....
Có mỗi cái đường sắt trên cao tý tẹo mà còn bôi ra hơn 10 niên còn chưa xong! Đíu mẹ, đội vốn lên cả đống.
Làm cho xong cái đướng bộ CT Bắc Nam cho xong đi đã! Chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng
Em mà đc bỏ phiếu e chống kịch liệt!
Mấy tuyến đường sắt đô thị là bài học cho những dự án sau này
Đường bộ là việc của ông đường bộ. Chả liên quan đến nhau.
Đường sắt mới ở lập đề án. Chứ đã làm ngay ngày mai đâu.
Còn muốn cho người dân hiểu và ủng hộ thì hệ thống truyền thông phải vào việc cho người dân hiểu chứ.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,588
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Gọi là cũng công nghệ thôi nhưng nó vẫn có rất nhiều điểm riêng biệt ví dụ tàu Nhật sẽ không chạy được trên đường sắt của Trung Quốc và ngược lại đâu. (Đường, điện, ga, điều khiển # tiêu chuẩn )
Mấy cái đầu máy này không sản xuất đại trà mà đều theo đặt hàng. Đưa ra đầu bài là họ sản xuất được.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,508
Động cơ
408,763 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Như vậy hôm trước mình hỏi trên thế giới có dịch vụ cho thuê tàu cao tốc khônh cụ rachfan bảo không có giờ ông Nga ông có dịch vụ này thật.
Cái này là đặc thù tay trái thuê tay phải thôi cụ. Còn dịch phụ phổ biến kiểu cho thuê máy bay là khokng có.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,508
Động cơ
408,763 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tàu nào 350km/h mà có 20tr $ vậy? CRH380 8 toa cũng phải 30tr $, CHR400 thì còn hơn nữa. Đấy là chính công ty đường sắt Tàu đặt hàng nhà máy sản xuất của Tàu mà còn thế. Toàn đưa thông tin lăng nhăng thế nhỉ?
Cái này tôi hỏi cụ rachfan rồi! Của TQ chỉ 17 triệu đô thôi, tính xông xênh là 20tr cái con TQ bán cho Indonesia hơn 30tr là bao gồm gói bảo dưỡng, bảo trì và sửa chữa 20 năm.
Công ty đc sắt TQ mua từ nhà sản xuất CRRC giá 130 triệu CNY 1 đoàn tàu CR380A (version rẻ nhất). Không phải là 17 triệu (tôi nhớ nhầm) mà là khoảng 18,5 triệu.

Tất nhiên khi bán ra nước ngoài thì giá sẽ cao hơn, phụ thuộc vào số lượng đặt hàng và năng lực đàm phán của bên mua.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,958
Động cơ
362,265 Mã lực
Tuổi
124
Nhật bản , TQ và Hàn quốc đều dùng chung công nghệ động lực phân tán cho ĐSCT chở khách. Phần nền đường thì kết cấu giống nhau, phần đầu máy toa xe, điện thì mua của ông nào cũng được. Thằng nào đang làm mà bỏ chạy giữa đường thì thằng đấy sẽ thiệt hại nặng thôi cụ. Chính phủ cũng đã tính đến phương án này nên khi thiết kế sẽ dùng chung được đầu máy của TQ, Nhật bản hay Hàn quốc, tối thiểu là như vậy.
Cụ phát biểu về công nghệ động lực phân tán mà lại đầu máy gì nữa. Khi sử dụng động lực phân tán thì không cần đầu máy (locomotive) tập trung mà các động cơ sẽ được gắn trên giá chuyển hướng (bogie) của các toa xe có động cơ để truyền lực vào các bánh xe dẫn động. Các toa xe kéo theo (trailer) không gắn động cơ. Ví dụ cấu hình tàu 8 toa xe CR400AF, CR400AF-C, CR400AF-Z, CR400AF-G, CR400AF-S (theo thứ tự từ toa 1 tới toa 8) của Trung Quốc như sau:
MC - TP - M - M - T - M - TP - MC; trong đó M = mô tơ/động cơ (motor), C = cabin/buồng lái, T = trailer (toa kéo theo, không động cơ), P = pantograph (giá lấy điện). Như thế, toa 1 + 8 là toa có động cơ và là toa lái tàu, toa 2 + 7 là toa kéo theo và trên nóc lắp giá lấy điện để lấy điện từ đường dây cao thế, toa 3 + 4 + 6 là toa có động cơ, toa 5 là toa kéo theo không động cơ.
Trong khi đó cấu hình tàu 8 toa xe CRH380A là TC - M - M - MP - M - MP - M - TC, với ý nghĩa các ký tự viết tắt giống như trên.
 

duylinh_th05

Xe máy
Biển số
OF-142660
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
93
Động cơ
362,827 Mã lực
Rõ rồi nhé, k chở hàng nặng


Với tốc độ thiết kế 350km/h, khai thác hành khách sẽ ở vận tốc 320km/h còn vận chuyển hàng hóa ở tốc độ thấp hơn hoặc trong khung giờ ban đêm, chỉ vận chuyển hàng nhẹ và hàng chuyển phát nhanh. Đối với hàng nặng, việc vận chuyển sẽ sử dụng đường sắt hiện hữu hoặc phương thức khác.
Screenshot_20241003-170939_Chrome.jpg
theo như 1 số cụ khác nói thì nếu chỉ chở khách và hàng nhẹ thì ko cần thiết kế trục 22.5t. Chỉ càn 17.5t là dc! Ko biết bộ GTVT lý giải về vấn đề này là thế nào
 

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
320,004 Mã lực
theo như 1 số cụ khác nói thì nếu chỉ chở khách và hàng nhẹ thì ko cần thiết kế trục 22.5t. Chỉ càn 17.5t là dc! Ko biết bộ GTVT lý giải về vấn đề này là thế nào
Lý giải gì nữa cụ? Yêu cầu 22.5 tấn là đáp ứng của bên bộ Quốc Phòng( chở hàng nặng lúc cần thiết). Và vì cái yêu cầu này mà tổng mức đầu tư tăng lên 3 tỷ đô.
Phục vụ thời chiến mới cần chở hàng nặng. Như vậy 3 tỷ đô cho QP tầm 30 con máy bay hạng xịn hay vài trăm quả tên lửa. ( coi như không có chiến tranh thì không dùng đến).
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,076
Động cơ
120,221 Mã lực
Lý giải gì nữa cụ? Yêu cầu 22.5 tấn là đáp ứng của bên bộ Quốc Phòng( chở hàng nặng lúc cần thiết). Và vì cái yêu cầu này mà tổng mức đầu tư tăng lên 3 tỷ đô.
Phục vụ thời chiến mới cần chở hàng nặng. Như vậy 3 tỷ đô cho QP tầm 30 con máy bay hạng xịn hay vài trăm quả tên lửa. ( coi như không có chiến tranh thì không dùng đến).
Đi xa thêm tí nữa chủ đề này nhé, có phòng thủ chống tên lửa hay uav bảo vệ trục đường sắt đc ko cụ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top