- Biển số
- OF-302259
- Ngày cấp bằng
- 19/12/13
- Số km
- 760
- Động cơ
- 320,004 Mã lực
Nhà nước tính chi phí rồi! Không có chuyện ném tiền qua cửa sổ, tổng thời gian dự án là 20 năm, dự toán 75 tỉ bao gồm cả tiền mua đoàn tàu. Nếu như cho doanh nghiệp tư nhân khai thác trả phí thì phải trừ tiền mua tàu ra nhé! Lần này trong giải pháp tài chinh có phần vốn của các địa phương có đsct đi qua, không phải vay nước ngoài. Các địa phương chi tiền gpmb.Cụ không hiểu sự khác nhau bản chất giữa giao thông công cộng đô thị và ĐSCT.
Giao thông công cộng đô thị là cái bắt buộc phải làm để giảm kẹt xe, bảo vệ môi trường, tăng thời gian hữu ích cho cộng đồng. Các đô thị 10 triệu dân như SG và HN thì metro và đường sắt đô thị là tuyệt đối cần thiết.
Tuy nhiên vì còn nghèo nên metro và đường sắt đô thị ở HN và SG đều làm kiểu tối thiểu. Ví dụ tàu Cát linh-Hà đông chỉ có tốc độ cao nhất 80km/h, và metro Bến thành-Suối tiên dùng kiểu thiết kế cổ lỗ sĩ là lấy điện trên cao, trong khi các nước khác nếu xây mới đều lấy điện dưới thấp:
View attachment 8759407
Nếu nhìn ĐSCT Hà nội - Sài gòn như đường sắt đô thị: cần phải có và cần phải bù giá thì Ok, cũng được. Nhưng thế thì hãy đầu tư ở mức thấp nhất có thể để phải bù giá ít nhất có thể (200km/h). Chứ đừng làm cái cao nhất có thể để rồi rơi vào cái vòng xoáy ném tiền không có hồi kết.
Túm lại nếu được free hạ tầng thì với giá vé bằng vé máy bay phổ thông thì khách đi ầm ầm hén. Kể cả giá vé gấp đôi vé xe giường nằm ( giá vé xe giường nằm HN-SG loại dịch vụ ok chút là 1,2 triệu) thì cũng đấm chết mịa thằng giường nằm hén!