Quy định là tàu hàng 120km/h bắt buộc phải là hàng kín cụ ợ. Còn hàng hở như xe tăng phải chạy 80km/h.Theo em thì thiết kế( độ chế lại toa chuyên dụng thôi) sao cho trọng lượng xe tăng và tự trọng của toa tàu không vượt qua trọng tải trục. Còn chở xe tăng thì cần chạy 250km/ h là ngon rồi không cần max tốc 350km/h. Mà tàu chạy 250km/ h trên đường 350km/h tất nhiên là vô tư nhá.
Ngoài ta thì chỉ 1 lần chở nặng là đường 350km/h sẽ bị hư hại, sau đó chỉ có thể chạy 200km/h, không thể quay lại tốc độ 350km/h nữa.
ĐSCT chở hàng của Italia (MercItalia) là 250km/h chứ không phải 350km/h. Chắc cụ Bảo chưa biết Dự án chở hàng bằng ĐSCT (MercItalia) của Italia đã phá sản năm 2023. Các đoàn tàu cao tốc chở hàng này hiện không còn hoạt động.Cụ BảoDC khẳng định ĐSCT 350 km/h vẫn chở được hàng, như Trung Quốc và Italy đang khai thác.
Trung quốc và cả Nhật hiện đang dùng đoàn tàu ĐSCT để chở hàng. Phương án đều giống nhau là toa tàu bỏ ghế ngồi, dùng các container nhỏ đựng hàng, chở với trọng lượng như toa tàu đầy khách (15 tấn trở xuống). Đó chỉ là 1 cách thêm vào doanh thu chứ không thể là phương án trụ cột được.
Chỉnh sửa cuối: