[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

duylinh_th05

Xe máy
Biển số
OF-142660
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
96
Động cơ
362,795 Mã lực
Thảo nào thằng ku bạn em có hàn GS toàn thấy nó đi dự các hội đồng bảo vệ tốt nghiệp hay thạc sỹ, tiến sỹ .... lấy phong bì chẳng thấy nghiên cứu mẹ gì
mấy cái hội đồng bảo vệ luận văn tốt nghiệp thạc sĩ hay tiến sĩ thì tính gì cụ! Cái phong bì đó là có quy chế rõ ràng rồi, nhà nước quy định mỗi cái phong bì bao nhiêu tiền. Ko phải tự nhiên tôi đến ngồi ko công, đọc choét mắt đề tài của ông, phản biện cái đề tài của ông 1 cách ko công được.
Ở VN thì đúng là các đề tài khoa học chưa dc áp dụng nhiều. Đề tài nghiên cứu ra áp dụng rất ít. Nc ta khoa học công nghệ đang còn kém, mấy cái đề tài về khoa học công nghệ thì bọn tây lông nó chả nghiên cứu chán chê, áp dụng thương mại hóa hết rồi, mua về cho nó nhanh. Có chăng ở VN làm đề tài mà áp dụng dc nhiều là mấy cái về nông, lâm nghiệp, y tế... hay mấy cái đề tài cải tiến ở trong quốc phòng, an ninh (vì nó đặc thù và bọn tây lông nó ko nghiên cứu). Nhưng cụ phải quên cái so sánh trên facebook rằng mấy ông gs,ts ko làm dc cái này, cái nọ, còn mấy ông nông dân thì chế cái này, chế cái nọ đi. Mấy ông nông dân đấy đúng là cũng giỏi thật, nhưng mà tại sao các ông ấy lại chỉ làm nông dân? Vì các ông ấy ko dc các ông gs,ts giấy kia dậy!
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
14,637
Động cơ
80,630 Mã lực
Thủ tướng dí deadline là 2035 mà Thứ trưởng này tuyên bố là 2045 thì lạ thật?
IMG_1050.png
Thủ tướng nói là phấn đấu hoàn thành trong năm 2035, Phương án bộ GT đưa ra là hoàn thành HN Vinh, SG NT trước 2035 sau đấy mới triển khai đoạn Vinh Nha Trang, cái này do Quốc Hội quyết sau khi có thiết kế kỹ thuật và dự toán chi tiết, còn trước mắt cứ trình cái chủ chương để mời thầu tư vấn thiết kế đã.
Biết đâu Tư vấn xịn lại tính ra chỉ làm hết có 50 tỷ thì làm luôn trước 2025 ý chú
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
609
Động cơ
43,280 Mã lực
Thủ tướng nói là phấn đấu hoàn thành trong năm 2035, Phương án bộ GT đưa ra là hoàn thành HN Vinh, SG NT trước 2035 sau đấy mới triển khai đoạn Vinh Nha Trang, cái này do Quốc Hội quyết sau khi có thiết kế kỹ thuật và dự toán chi tiết, còn trước mắt cứ trình cái chủ chương để mời thầu tư vấn thiết kế đã.
Biết đâu Tư vấn xịn lại tính ra chỉ làm hết có 50 tỷ thì làm luôn trước 2025 ý chú
Nhưng vẫn mâu thuẫn với chỉ đạo thủ tướng là phải hoàn thành toàn tuyến vào 2035.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,173
Động cơ
-177,647 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Cái đoạn bôi đậm này thì cụ ko phải lo nhé. Cái đó TW có lộ trình từ tám tổng rồi. Đến năm nào làm như nào, hoàn thiện đến đâu,có hết cả rồi! Ko phải cứ làm dsct thì thôi ko làm đường bộ nhé!
Lộ trình nào ?
Mấy năm Covid vừa qua 1 năm chi đầu tư công 10 tỷ $ để có số tăng trưởng GDP đẹp thì 2026 phấn đấu đem 7 tỷ $ nạp vào đường sắt cao tốc rồi thì lấy đâu ra tiền cho thêm lane đường bộ
Đường bộ 4 làn tuyến Sài Gòn - Phan Thiết giờ gặp tai nạn giao thông nhan nhản so xe khách đi ẩu
 
Chỉnh sửa cuối:

Newmanhn1

Xe máy
Biển số
OF-836896
Ngày cấp bằng
11/7/23
Số km
77
Động cơ
2,017 Mã lực
Tuổi
24
Nhưng vẫn mâu thuẫn với chỉ đạo thủ tướng là phải hoàn thành toàn tuyến vào 2035.
Bộ GTVT thấy không thể hoàn thành cả dự án trong 10 năm nên mới phát biểu như vậy. Trên ép.xuống mà cứ gật đại thì sau này ôm mồm. Nói thật là làm được cái báo cáo khả thi chấp nhận được đã phải mất hàng năm trời.... nói chung khối lượng công việc lớn, lại làm lần đầu nên không thể nhanh được.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
14,637
Động cơ
80,630 Mã lực
Nhưng vẫn mâu thuẫn với chỉ đạo thủ tướng là phải hoàn thành toàn tuyến vào 2035.
Ờ Thủ tướng đang chỉ đạo khởi công trước 2027, bộ GT đang trình là giải phóng mặt bằng 2027 khởi công 2029 kia cụ kìa, cái này mình không có chút kinh nghiệm nào nên phụ thuộc vào mấy ông tư vấn ngoại (chắc chắn rồi) mà dính đến các ông nước ngoài thì chả nhanh được, mời thầu quốc tế có khi mất cả năm, không cẩn thận dính kiện cáo như chơi
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,535
Động cơ
353,089 Mã lực
Chúng ta chỉ có thể "làm nhanh, quyết liệt" khi có 2 đk là làm chủ công nghệ và nhà thầu Việt Nam. Còn một khi công nghệ phụ thuộc vào nước ngoài, thuê nhà thầu nước ngoài thì khó lắm. Bởi vì cái hợp đồng quốc tế có nhiều ràng buộc và rất fair, Ông chủ đầu tư (thuộc nhà nước) mà làm ăn vớ vẩn là bị kiện, bị phạt như chơi.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,423
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Chúng ta chỉ có thể "làm nhanh, quyết liệt" khi có 2 đk là làm chủ công nghệ và nhà thầu Việt Nam. Còn một khi công nghệ phụ thuộc vào nước ngoài, thuê nhà thầu nước ngoài thì khó lắm. Bởi vì cái hợp đồng quốc tế có nhiều ràng buộc và rất fair, Ông chủ đầu tư (thuộc nhà nước) mà làm ăn vớ vẩn là bị kiện, bị phạt như chơi.
Nhanh, quyết liệt, đúng kế hoạch quyết định cuối cùng vẫn là....tiền!
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
609
Động cơ
43,280 Mã lực
Bộ GTVT thấy không thể hoàn thành cả dự án trong 10 năm nên mới phát biểu như vậy. Trên ép.xuống mà cứ gật đại thì sau này ôm mồm. Nói thật là làm được cái báo cáo khả thi chấp nhận được đã phải mất hàng năm trời.... nói chung khối lượng công việc lớn, lại làm lần đầu nên không thể nhanh được.
Nếu không hoàn thành được thì giải trình với thủ tướng là cấp trên của mình, đằng này lên báo phát biểu ngược với chỉ đạo của cấp trên. Em chưa thấy chỗ nào mà cấp dưới dám phát biểu trái quan điểm chỉ đạo cấp trên cả.
 

bmw_diesel

Xì hơi lốp
Biển số
OF-49162
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
712
Động cơ
466,253 Mã lực
Chúng ta chỉ có thể "làm nhanh, quyết liệt" khi có 2 đk là làm chủ công nghệ và nhà thầu Việt Nam. Còn một khi công nghệ phụ thuộc vào nước ngoài, thuê nhà thầu nước ngoài thì khó lắm. Bởi vì cái hợp đồng quốc tế có nhiều ràng buộc và rất fair, Ông chủ đầu tư (thuộc nhà nước) mà làm ăn vớ vẩn là bị kiện, bị phạt như chơi.
Cụ chém như thánh :)
Gói thầu trung tâm là nhà ga hành khách 1,5 tỏi đô do nhà thầu ngoại làm đấy. Ko chậm 1 ngày mà còn đang vượt tiến độ :)
 

dielac1

Xe tải
Biển số
OF-491768
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
350
Động cơ
209,125 Mã lực
Tuổi
33
Vụ này phải set dc kèo bắt buộc chuyển giao công nghệ thì mới ngon dc
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,673
Động cơ
408,920 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nếu không hoàn thành được thì giải trình với thủ tướng là cấp trên của mình, đằng này lên báo phát biểu ngược với chỉ đạo của cấp trên. Em chưa thấy chỗ nào mà cấp dưới dám phát biểu trái quan điểm chỉ đạo cấp trên cả.
Vấn đề là nhiệm kỳ cụ Chính đến 2030 thôi ợ.
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
3,544
Động cơ
346,486 Mã lực
Tốc độ 350 km/h, tải trọng trục 22,5 tấn thì chỉ có doanh nghiệp nội làm được chứ tây, tàu chắc chạy hết :D
 
Chỉnh sửa cuối:

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,151
Động cơ
253,335 Mã lực
Thủ tướng dí deadline là 2035 mà Thứ trưởng này tuyên bố là 2045 thì lạ thật?
IMG_1050.png
Đúng là "trên bảo dưới không nghe", "không bàn làm, chỉ bàn lùi", "sợ trách nhiệm".

Cần cho ông Thứ Trưởng Bộ GTVT này nghỉ việc đi. :D
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
609
Động cơ
43,280 Mã lực
Cụ chém như thánh :)
Gói thầu trung tâm là nhà ga hành khách 1,5 tỏi đô do nhà thầu ngoại làm đấy. Ko chậm 1 ngày mà còn đang vượt tiến độ :)
Lãnh đạo quan tâm đi xuống công trường tới lần thứ 4 này thì em nghĩ công nhân và nhà thầu như tiếp thêm sức mạnh hoàn thành vượt tiến độ dự án. Dự án cơ sở hạ tầng trọng điểm quốc gia nào hoàn thành càng sớm thì cơ hội kinh tế đất nước phát triển nhanh hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
609
Động cơ
43,280 Mã lực
Đúng là "trên bảo dưới không nghe", "không bàn làm, chỉ bàn lùi", "sợ trách nhiệm".

Cần cho ông Thứ Trưởng Bộ GTVT này nghỉ việc đi. :D
Cụ nào mà lãnh đạo công ty tư nhân mà có lính như vậy có cho nghỉ việc liền không? Lính kiểu này thì bó tay.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
586
Động cơ
247,725 Mã lực
mấy cái hội đồng bảo vệ luận văn tốt nghiệp thạc sĩ hay tiến sĩ thì tính gì cụ! Cái phong bì đó là có quy chế rõ ràng rồi, nhà nước quy định mỗi cái phong bì bao nhiêu tiền. Ko phải tự nhiên tôi đến ngồi ko công, đọc choét mắt đề tài của ông, phản biện cái đề tài của ông 1 cách ko công được.
Ở VN thì đúng là các đề tài khoa học chưa dc áp dụng nhiều. Đề tài nghiên cứu ra áp dụng rất ít. Nc ta khoa học công nghệ đang còn kém, mấy cái đề tài về khoa học công nghệ thì bọn tây lông nó chả nghiên cứu chán chê, áp dụng thương mại hóa hết rồi, mua về cho nó nhanh. Có chăng ở VN làm đề tài mà áp dụng dc nhiều là mấy cái về nông, lâm nghiệp, y tế... hay mấy cái đề tài cải tiến ở trong quốc phòng, an ninh (vì nó đặc thù và bọn tây lông nó ko nghiên cứu). Nhưng cụ phải quên cái so sánh trên facebook rằng mấy ông gs,ts ko làm dc cái này, cái nọ, còn mấy ông nông dân thì chế cái này, chế cái nọ đi. Mấy ông nông dân đấy đúng là cũng giỏi thật, nhưng mà tại sao các ông ấy lại chỉ làm nông dân? Vì các ông ấy ko dc các ông gs,ts giấy kia dậy!
Theo cụ thì các gs, ts ngành giao thông liệu có giúp ích gì cho việc đsct sắp tới đây. Hay là ta nên đi mua công nghệ ? Liệu có tỷ phú nào dám nhảy vào như kiểu VF làm xe ô tô ?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,673
Động cơ
408,920 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tốc độ 350 km/h, trục 22,5 tấn thì chỉ có doanh nghiệp nội làm được chứ tây, tàu chắc chạy hết :D
Cụ hiểu hơi sai rồi ợ. Ý là đường sắt chịu tải trong trục 22,5 tấn chứ không phải tàu 350km/h có tải trọng trục 22,5 tấn.

Đoàn tàu 350km/h tải trọng trục 22,5 tấn thì đúng là alien mới làm được. Nhưng đường sắt có tải trọng trục 22,5 tấn thì VN hay nước ngoài đều làm được hết, có điều làm thế để làm gì?
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,959
Động cơ
313,927 Mã lực
Bài toán về đầu tư đường bộ dễ hơn, vì chỉ cần quan tâm cái chi phí đầu tư ban đầu. Nhà nước có thể bỏ ra 50% vốn đầu tư ban đầu và bán phần vốn còn lại cho nhà đầu tư, cũng không cần quan tâm đến giai đoạn vận hành nữa vì nhà đầu tư dùng phí BOT để tự nuôi.

Tuy nhiên đường sắt thì khác hẳn, vì chi phí vận hành cũng vô cùng khủng. Nếu tính toán không chuẩn, cố tình tô màu quá mức các chỉ tiêu về lưu lượng hành khách để được phê duyệt dự án thì khi đưa vào khai thác sử dụng không những nhà nước mất không tiền đầu tư ban đầu mà hàng năm còn è cổ ra bù lỗ cho chi phí vận hành.

Đường sắt hiện tại free luôn cái chi phí thuê hạ tầng, hàng năm Nhà nước còn cho không tiền duy tu bảo trì hạ tầng mà kinh doanh vẫn lỗ để thấy được đầu tư 2 loại hình đường bộ và đường sắt khác nhau như thế nào.
Cụ đưa đường sắt hiện tại ra làm.ví dụ nó hơi khập khiễng.
Đường sắt hiện nay đi quá chậm, quá ồn, rung lắc,.... nên khách ko muốn đi.
Chứ ĐSCT nó khác hoàn toàn, đi êm hơn cả máy bay, rộng rãi thoải mái hơn, thời gian có khi còn nhanh hơn chặng ngắn (< 500km).
So sánh nó khập khiễng.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top