[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

duylinh_th05

Xe máy
Biển số
OF-142660
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
88
Động cơ
362,810 Mã lực
Tôi ko chê bai gì nhưng ở vn để mà chất vấn lại mấy ông thiết kế tổng thầu thì chắc ko có ai đủ trình độ cả thiết nghĩ chính phủ lên lập một ban bệ tuyển mấy cái ông người vn làm bên nước ngoài đúng mảng của họ thì tốt hơn và mỗi một ban bệ cứ cắm mẹ một ông cảnh sát chìm vào thằng nào có dấu hiệu nho nhe cái là cho cái lắc đảm bảo nhanh
tất nhiên là trình độ ko thể bằng đội tổng thầu, kinh nghiệm và thực tiễn thì chưa có nhưng lý thuyết và cơ sở khoa học, các đặc tính kỹ thuật thì nó sẽ những cái căn bản và mấy tay tổng thầu ko thể chém gió lung tung dc! Bên cạnh đó cái ban bệ đó ngồi nghe giải trình sẽ hiểu và nắm bắt dc phần nào đó kỹ thuật xây dựng, sau này sẽ là cơ sở để chuyển giao hoặc tự làm đại loại thế!
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,952
Động cơ
361,684 Mã lực
Tuổi
124
Cụ hiểu hơi sai rồi ợ. Ý là đường sắt chịu tải trong trục 22,5 tấn chứ không phải tàu 350km/h có tải trọng trục 22,5 tấn.

Đoàn tàu 350km/h tải trọng trục 22,5 tấn thì đúng là alien mới làm được. Nhưng đường sắt có tải trọng trục 22,5 tấn thì VN hay nước ngoài đều làm được hết, có điều làm thế để làm gì?
Về mặt kinh tế nếu chỉ chở khách hoặc hàng nhẹ nhưng yêu cầu giao nhanh (trên các tàu khách hoán cải để chở hàng) trên các đường sắt cao tốc (high speed rail) thì việc thiết kế đường ray với tải trọng trục 22,5 tấn theo các tiêu chí hiện tại là dư thừa và tốn kém hơn so với thiết kế đường ray với tải trọng trục 17 tấn, cho dù đó là đường ray có đá rằn (ballasted track) truyền thống hay đường ray không đá rằn (ballastless track) phát triển gần đây dành cho tàu cao tốc.
Tuy nhiên, khi xét về mặt an ninh quốc phòng trong bối cảnh tuyến đường sắt cao tốc HN-HCM là một trong những trục đường chính dự phòng để chuyên chở các thiết bị nặng khi cần thiết (đương nhiên là với vận tốc thấp hơn so với 200-350 km/h khi chở hành khách/hàng nhẹ nhưng vẫn cao hơn so với vận chuyển theo đường bộ/đường sắt khổ 1m cũ) từ bắc vào nam hay từ nam ra bắc thì việc tăng thêm chi phí xây dựng để nâng tải trọng trục lên 22,5 tấn là điều cần phải xem xét. Còn tại sao phải là 22,5 tấn đối với tàu chở hàng mà không phải các giá trị khác nhỏ hơn (như 20 tấn/trục) hay lớn hơn (như 33-36 tấn/trục như ở Mỹ hay tới 40 tấn/trục như ở Nga, Trung Quốc) thì có lẽ là sự kết hợp giữa hiệu quả kinh tế/lợi ích an ninh quốc phòng với một trong các tiêu chuẩn/quy định phổ biến trên thế giới là của EU về hệ thống đường sắt chở hàng.
Cụ thể thì:
+ Điều 39 trong Quy định (EU) số 1315/2013 (hết hiệu lực từ ngày 18/7/2024) của Nghị viện Châu Âu và Hội đồng Châu Âu (http://publications.europa.eu/resource/cellar/f277232a-699e-11e3-8e4e-01aa75ed71a1.0006.03/DOC_1) yêu cầu cơ sở hạ tầng đường sắt của các tuyến đường chở hàng cốt lõi phải đảm bảo tải trọng trục tối thiểu 22,5 tấn, tốc độ 100 km/h và khả năng chạy tàu với chiều dài 740 m.
+ Điều 15 trong Quy định (EU) số 2024/1679 (có hiệu lực từ ngày 18/7/2024) của Nghị viện Châu Âu và Hội đồng Châu Âu (http://publications.europa.eu/resource/cellar/cc3395a5-3516-11ef-b441-01aa75ed71a1.0006.03/DOC_1) yêu cầu cơ sở hạ tầng đường sắt của mạng lưới bao hàm toàn diện các tuyến đường chở hàng vào ngày 31/12/2050 phải đảm bảo tải trọng trục tối thiểu 22,5 tấn và khả năng chạy tàu với chiều dài ít nhất 740 m.
+ Điều 20 trong Quy định này về việc xem xét xây dựng và hiện đại hóa các tuyến đường chở hàng với tải trọng trục 25 tấn và khả năng chạy tàu với chiều dài 740 – 1.500 m.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,952
Động cơ
361,684 Mã lực
Tuổi
124
Hoà phát nhận làm ray nhưng thử hỏi là ông đã chứng minh dc chất lượng hay chưa hay là võ mồm nhận để đó dành chỗ nghiên cứu từ từ. Muốn nhanh muốn chuẩn nhưng mà trần kĩ sư việt nam chất lượng rất thấp thời 7 năm trước e làm cùng vs bên lilama vs sông đà rồi ptsc mấy công trình rồi thiếu dụng cụ phương tiện thi công hồ sơ thầu hồ sơ năng lực toàn làm giả, kĩ sư thì tiếng anh thì chỉ dạng cơ bản từ chỉ huy công trường đến kĩ sư thi công qc. Tiếng trung tiếng nhật tiếng hàn thì ko có ai biết, tai nạn ngừoi chết cũng nhiều ko biết giờ thế nào rồi
Thép ray không phải là điều gì quá ghê gớm đâu cụ. Ngoài yếu tố thành phần hóa với C = 0,6-0,8%, Mn = 0,8-1,7%, P và S từ 0,03% trở xuống để tăng các chỉ số cơ lý như độ bền chảy, độ bền kéo, độ bền mài mòn, độ bền mỏi, độ chống biến dạng do nén, độ khả hàn, giảm giòn nóng/giòn nguội, giảm H và N bằng khử khí bằng chân không thì các công nghệ nhiệt luyện phù hợp để xử lý thanh ray/các phần khác nhau của thanh ray ngay sau khi đúc/cán nóng như tôi/ram ở các mức nhiệt độ/tốc độ tăng giảm nhiệt độ thích hợp là cần thiết để có các thanh ray đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật. Còn tại sao cho tới nay các doanh nghiệp thép lớn tại VN chưa làm thép ray thì đó không phải là về kỹ thuật/công nghệ mà là về vấn đề nhu cầu/sản lượng. Giả định mỗi mét ray nặng 40 - 80 kg thì tổng lượng thép ray cho tuyến đường 1.550 km (2 làn xuôi ngược = 4 tuyến thanh ray) cũng chỉ ở mức 250.000 - 500.000 tấn, một con số mà đối với lĩnh vực sản xuất sắt thép chỉ được coi là nhỏ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,038
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
tất nhiên là trình độ ko thể bằng đội tổng thầu, kinh nghiệm và thực tiễn thì chưa có nhưng lý thuyết và cơ sở khoa học, các đặc tính kỹ thuật thì nó sẽ những cái căn bản và mấy tay tổng thầu ko thể chém gió lung tung dc! Bên cạnh đó cái ban bệ đó ngồi nghe giải trình sẽ hiểu và nắm bắt dc phần nào đó kỹ thuật xây dựng, sau này sẽ là cơ sở để chuyển giao hoặc tự làm đại loại thế!
Lĩnh vực này nó quá rộng và mới ở vn hầu như các ông cũng chỉ dạng nghe qua rồi thế này thế kia chưa dc sở vào bản vẽ thiết kế rồi các chi tiết thế này thế kia. Nói chung công tác chuẩn bị nhân lực là vô cùng quan trọng lên cho khoảng 1-200 kĩ sư đi sang nước nó trước để học tiếng và học chuyên ngành thì sẽ dễ dàng hơn nhiều
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,115
Động cơ
9,182 Mã lực
Theo nội dung bài báo thì trong phát biểu của phó thủ tướng Trần Hồng Hà không hề đề cập tới mốc năm 2045, mà mốc này là lời phát biểu của thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy trong mục tiêu xây dựng đường sắt cao tốc HN-HCM. Tư duy này là sự thận trọng trong bối cảnh rất nhiều dự án đầu tư đã bị trễ hẹn và Bộ GTVT không phải là cơ quan quyền lực nhà nước có đủ thẩm quyền để quyết định sự triển khai nhanh hay chậm/đúng hay trễ tiến độ của dự án này, nhưng nó không phù hợp với yêu cầu mà thủ tướng *************** đã đặt ra.
Tại Trung Quốc đường sắt cao tốc Hàng Châu - Phúc Châu - Thâm Quyến với chiều dài 1.450 km, chạy ven biển trong điều kiện tương tự như dự án đường sắt cao tốc Hà Nội - TP HCM xây dựng trong 8 năm 5 tháng (1/8/2005 - 28/12/2013), vì thế yêu cầu về thời gian thực hiện dự án mà thủ tướng đặt ra là hoàn toàn có cơ sở, nếu tất cả các cơ quan/tổ chức có thẩm quyền/có liên quan tới dự án này và/hoặc tham gia trực tiếp vào thực hiện dự án này làm việc với sự mẫn cán/chuyên nghiệp đạt mức 80-90% của người Trung Quốc.
Bây giờ tập trung 1 là thiết kế tuyến, tuyến và nhà ga đsct có thể tạo ra các đô thị mới TOD là cơ hội để thoát ra khỏi các đô thị cũ chật hẹp luộm thuộm (old town) thành trung tâm mới (new town). Rồi kết nối với hàng không đường bộ vv thế nào. Rồi kỹ thuật đsct. vv

Bài toán vượt tầm các tư vấn VN? không biết thuê tư vấn nào đây?

Khác với TQ họ chủ động được hầu hết nên có thể làm nhanh. Thủ tục cũng nhanh gọn lẹ
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,115
Động cơ
9,182 Mã lực
Lĩnh vực này nó quá rộng và mới ở vn hầu như các ông cũng chỉ dạng nghe qua rồi thế này thế kia chưa dc sở vào bản vẽ thiết kế rồi các chi tiết thế này thế kia. Nói chung công tác chuẩn bị nhân lực là vô cùng quan trọng lên cho khoảng 1-200 kĩ sư đi sang nước nó trước để học tiếng và học chuyên ngành thì sẽ dễ dàng hơn nhiều
Có thể liên danh tư vấn với điều kiện tư vấn nước ngoài phải chuyển giao công nghệ. Vậy cũng là cơ hội học rất tốt rồi, vừa làm vừa học
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Đường bộ 4 làn tuyến Sài Gòn - Phan Thiết giờ gặp tai nạn giao thông nhan nhản so xe khách đi ẩu
Xe đi ẩu thì có đến 20 lane nó vẫn tai nạn thôi.

Cụ chém như thánh :)
Gói thầu trung tâm là nhà ga hành khách 1,5 tỏi đô do nhà thầu ngoại làm đấy. Ko chậm 1 ngày mà còn đang vượt tiến độ :)
Nhà thầu ngoại chỉ cung cấp lắp đặt thiết bị thôi cụ ạ, đang vượt là vượt ở cái phần bê tông mái che, nhôm kính…
chắc chắn là giúp ích rồi cụ. Kiểu gì chả dc ngồi vào trong các buổi tham vấn, tư vấn thiết kế, phản biện...., chứ chẳng nhẽ bọn nhà thầu, bọn tư vấn nó bảo sao thì ừ vậy ah, mấy bố bên GTVT biết chế mẹ gì về kỹ thuật. Thành lập hội đồng, mời mấy ông chuyên gia, giáo sư, tiến sĩ giấy đấy vào để đánh giá.
Công nghệ thì chắc chắn là ta phải mua rồi, vì trong nước chắc cũng chả có cái đề tài khoa học nào có liên quan tới dsct này cả! Còn cụ hỏi liệu có tỉ phú nào hay ko thì e nghĩ là có đấy, Đèo Cả đang tìm đối tác bên TQ hợp tác, Hòa Phát đòi bao tiêu thép, dc Ttg đề xuất nghiên cứu đấy!
Các Thầy ở truòng vẫn miệt mài nghiên cứu về đường sắt cao tốc từ 20 năm trước cụ nhé, nhiều giáo trình về hạ tầng ĐS cao tốc do các thầy viết dựa trên công nghệ của các nước khác. Thiết bị thì nó là cái gì rất xa vời với Việt nam
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,115
Động cơ
9,182 Mã lực
Thật ko hiểu ông Phó TTg này luôn, TW và TTg đã tuyên bố cố gắng khởi công năm 2027, hoàn thành toàn tuyến vào 2035 (mục tiêu phấn đấu).
Mà ông này chủ trì họp lại cứ ra rả là cố gắng hoàn thành năm 2045(tài liệu cũ).
Thế này có làm phật lòng anh Thủ ko, hay cố tình chọc giận nhỉ
Dự án lớn này chuẩn bị đầu tư tư từ tiền khả thi - khả thi / tkcs - tkkt - bố trí vốn chưa kể đấu thầu chọn nhà thầu vv cũng mất tầm tối thiểu 5 năm. Để 2027 có thể khởi công là một nỗ lực rất lớn; hy vọng có nhiều giải pháp sáng tạo
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Giao vào tay các thầy thì toi :) ai làm giao thông đều biết các thầy trong trường giao thông kém xa các bạn học trò tầm 10-15 năm kinh nghiệm được làm việc với nước ngoài
Cụ đang nhầm giữa thực hành và lý thuyết. Tây lông nó có hệ kỹ sư thực hành và kỹ sư. Hai hệ học lệch nhau 1,5 năm. Kỹ sư làm cho nước ngoài chỉ là cái 3,5 năm này thôi, rất ít rất người đụng vào cái phần tính toán của 1,5 năm sau (nếu có chỉ là sử dụng các phần mềm có sẵn, viết đc phần mềm hay đưa thuật toán cho đội coder viết liệu mấy người?)
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Tập đoàn Đèo Cả đang nghiên cứu đầu tư vào dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam và các dự án metro (tàu điện) nội đô kết nối vùng Đông Nam Bộ. Doanh nghiệp muốn Tập đoàn Đầu tư Tài chính Quốc gia Trung Quốc tư vấn và hợp tác triển khai.
Chiều 20/9, tại Hà Nội, Tập đoàn Đèo cả và Tập đoàn Đầu tư Tài chính Quốc gia Trung Quốc đã có buổi gặp gỡ làm việc, xúc tiến hợp tác tham gia các dự án đường sắt Việt Nam.
Ông Hồ Minh Hoàng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả chia sẻ về xu thế phát triển giao thông đường sắt và mục tiêu của Chính phủ Việt Nam về phát triển đồng bộ mạng lưới hạ tầng đường sắt. Tập đoàn Đèo Cả xác định tham gia đầu tư, xây dựng hạ tầng đường sắt là hướng đi mà doanh nghiệp quan tâm nghiên cứu.
“Ngoài dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam, Tập đoàn Đèo Cả đang nghiên cứu đầu tư vào các dự án metro (tàu điện) nội đô kết nối các địa phương Đông Nam Bộ và mong muốn các đối tác Trung Quốc tư vấn và hợp tác. Đường sắt đô thị là một lĩnh vực xây dựng mới tại Việt Nam. Do đó, có nhiều triển vọng hợp tác cho các doanh nghiệp hai nước” - ông Hồ Minh Hoàng nói.
Ông Trương Hướng Dương – Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Tài chính Quốc gia Trung Quốc, bày tỏ sự quan tâm đến đầu tư phát triển đường sắt cao tốc tại Việt Nam và sẵn sàng kết nối với Đèo Cả. Tập đoàn Đầu tư Tài chính Quốc gia Trung Quốc có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với 4 công ty xây dựng đường sắt cao tốc lớn nhất Trung Quốc với kinh nghiệm thực hiện tổng chiều dài 40.000km đường sắt và có doanh số lên tới 150 tỷ USD tại các thị trường nước ngoài.
“Chúng tôi mong muốn kết nối với các doanh nghiệp có kinh nghiệm và nguồn lực mạnh như Đèo Cả để cùng đóng góp vào hoạt động đầu tư, xây dựng tuyến đường sắt cao tốc tại Việt Nam. Chúng tôi cho rằng Đèo Cả là đơn vị đủ năng lực đáp ứng nhu cầu của chúng tôi” - ông Trương khẳng định.
Với hệ thống hạ tầng giao thông phát triển tại Trung Quốc, ông Hồ Minh Hoàng tin rằng các doanh nghiệp Trung Quốc đã có nhiều kinh nghiệm triển khai các dự án. Tuy nhiên, lãnh đạo Đèo Cả cũng thẳng thắn chia sẻ những hạn chế khi nhà thầu Trung Quốc tham gia thực hiện một số dự án metro, đường sắt đô thị tại Việt Nam trong giai đoạn trước. Các bên cần nghiêm túc nhìn nhận đó là bài học kinh nghiệm nếu tiến tới hợp tác.
“Chúng tôi đặt lợi ích quốc gia, dân tộc và Tập đoàn Đèo Cả lên trên hết và không để những nhóm lợi ích chi phối hoạt động hợp tác” - Chủ tịch Đèo Cả khẳng định.
Trong khuôn khổ buổi tiếp xúc, ngoài lĩnh vực đường sắt, hai bên đã thảo luận về triển vọng đầu tư vào những tuyến cao tốc đường bộ và các công trình hạ tầng phụ trợ. Ông Trương bày tỏ mong muốn tìm hiểu thêm về ý tưởng xây dựng các khu logistics và cảng cạn kết nối từ tuyến cao tốc.
Hai bên dự kiến trong tháng 10/2024 sẽ tổ chức chương trình làm việc tại Trung Quốc, thông qua Tập đoàn Đầu tư Tài chính Quốc gia Trung Quốc để Tập đoàn Đèo Cả sẽ kết nối với các đơn vị đầu tư tài chính, tư vấn hạ tầng giao thông uy tín và các nhà thầu đường sắt chuyên nghiệp của nước bạn.
Theo Kiến thức đầu tư
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
161,972 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tập đoàn Đèo Cả đang nghiên cứu đầu tư vào dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam và các dự án metro (tàu điện) nội đô kết nối vùng Đông Nam Bộ. Doanh nghiệp muốn Tập đoàn Đầu tư Tài chính Quốc gia Trung Quốc tư vấn và hợp tác triển khai.
Chiều 20/9, tại Hà Nội, Tập đoàn Đèo cả và Tập đoàn Đầu tư Tài chính Quốc gia Trung Quốc đã có buổi gặp gỡ làm việc, xúc tiến hợp tác tham gia các dự án đường sắt Việt Nam.
Ông Hồ Minh Hoàng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả chia sẻ về xu thế phát triển giao thông đường sắt và mục tiêu của Chính phủ Việt Nam về phát triển đồng bộ mạng lưới hạ tầng đường sắt. Tập đoàn Đèo Cả xác định tham gia đầu tư, xây dựng hạ tầng đường sắt là hướng đi mà doanh nghiệp quan tâm nghiên cứu.
“Ngoài dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam, Tập đoàn Đèo Cả đang nghiên cứu đầu tư vào các dự án metro (tàu điện) nội đô kết nối các địa phương Đông Nam Bộ và mong muốn các đối tác Trung Quốc tư vấn và hợp tác. Đường sắt đô thị là một lĩnh vực xây dựng mới tại Việt Nam. Do đó, có nhiều triển vọng hợp tác cho các doanh nghiệp hai nước” - ông Hồ Minh Hoàng nói.
Ông Trương Hướng Dương – Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Tài chính Quốc gia Trung Quốc, bày tỏ sự quan tâm đến đầu tư phát triển đường sắt cao tốc tại Việt Nam và sẵn sàng kết nối với Đèo Cả. Tập đoàn Đầu tư Tài chính Quốc gia Trung Quốc có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với 4 công ty xây dựng đường sắt cao tốc lớn nhất Trung Quốc với kinh nghiệm thực hiện tổng chiều dài 40.000km đường sắt và có doanh số lên tới 150 tỷ USD tại các thị trường nước ngoài.
“Chúng tôi mong muốn kết nối với các doanh nghiệp có kinh nghiệm và nguồn lực mạnh như Đèo Cả để cùng đóng góp vào hoạt động đầu tư, xây dựng tuyến đường sắt cao tốc tại Việt Nam. Chúng tôi cho rằng Đèo Cả là đơn vị đủ năng lực đáp ứng nhu cầu của chúng tôi” - ông Trương khẳng định.
Với hệ thống hạ tầng giao thông phát triển tại Trung Quốc, ông Hồ Minh Hoàng tin rằng các doanh nghiệp Trung Quốc đã có nhiều kinh nghiệm triển khai các dự án. Tuy nhiên, lãnh đạo Đèo Cả cũng thẳng thắn chia sẻ những hạn chế khi nhà thầu Trung Quốc tham gia thực hiện một số dự án metro, đường sắt đô thị tại Việt Nam trong giai đoạn trước. Các bên cần nghiêm túc nhìn nhận đó là bài học kinh nghiệm nếu tiến tới hợp tác.
“Chúng tôi đặt lợi ích quốc gia, dân tộc và Tập đoàn Đèo Cả lên trên hết và không để những nhóm lợi ích chi phối hoạt động hợp tác” - Chủ tịch Đèo Cả khẳng định.
Trong khuôn khổ buổi tiếp xúc, ngoài lĩnh vực đường sắt, hai bên đã thảo luận về triển vọng đầu tư vào những tuyến cao tốc đường bộ và các công trình hạ tầng phụ trợ. Ông Trương bày tỏ mong muốn tìm hiểu thêm về ý tưởng xây dựng các khu logistics và cảng cạn kết nối từ tuyến cao tốc.
Hai bên dự kiến trong tháng 10/2024 sẽ tổ chức chương trình làm việc tại Trung Quốc, thông qua Tập đoàn Đầu tư Tài chính Quốc gia Trung Quốc để Tập đoàn Đèo Cả sẽ kết nối với các đơn vị đầu tư tài chính, tư vấn hạ tầng giao thông uy tín và các nhà thầu đường sắt chuyên nghiệp của nước bạn.
Theo Kiến thức đầu tư
Các doanh nghiệp nên tự chủ động đón đầu như này, đừng ngồi đợi Nhà Nước "giao" thì đã muộn mất.

Đèo Cả là doanh nghiệp năng động, tích cực nhất trong việc chuẩn bị cho đường sắt tốc độ cao, từ việc hợp tác liên kết nước ngoài cho đến đào tạo nhân lực.

Chưa thấy các doanh nghiệp liên quan đến ông Đừng Sờ Vào Nó chuyển động gì, dù là doanh nghiệp nòng cốt.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,758
Động cơ
770,624 Mã lực
Làm xong cao tốc bắc nam và đường sắt cao tốc thì kinh tế sẽ phát triển đồng đều hơn cho các tỉnh nghèo, đúng chủ trương nhà nước là không ai bị bỏ lại phía sau.. đây là điều các nước khác có điều kiện tương tự vn không làm được. Nên hạ tầng là vấn đề dân sinh và chiến lược phát triển quốc gia chứ không đơn thuần là bài toán kinh tế mà các cụ tranh cãi làm gì. 20 năm nữa mới thấy được việc làm sáng suốt của cụ Chính hôm nay
Nếu nói đến phát triển các tỉnh nghèo thì phải là đường bộ hoặc đường sắt thường mỗi đồng đầu tư sẽ tác động lớn hơn nhiều ĐSCT.

Sáng nay ngó qua VTV1 lúc 7h thấy nói về cơ hội của nhà máy xe lửa GL khi chúng ta làm ĐS tốc độ cao em lại nghĩ đến Công nghiệp SX ô tô. Khi TOY, Honda ... mới bắt đầu vào lắp ráp chúng ta cũng nói nhiều về việc tạo động lực PT Kinh tế ... nhất là công nghiệp phụ trợ. Tuy nhiên cho đến giờ vẫn là vấn đề mà cứ nhắc đến là lại thấy "yếu và kém", chưa có nhiều DN phụ trợ như kỳ vọng
Nhà máy xe lửa GL giờ nó chỉ còn là cái xác không hồn thôi, giá trị nhất chỉ còn là khu đất rộng mênh mông.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Các doanh nghiệp nên tự chủ động đón đầu như này, đừng ngồi đợi Nhà Nước "giao" thì đã muộn mất.

Đèo Cả là doanh nghiệp năng động, tích cực nhất trong việc chuẩn bị cho đường sắt tốc độ cao, từ việc hợp tác liên kết nước ngoài cho đến đào tạo nhân lực.

Chưa thấy các doanh nghiệp liên quan đến ông Đừng Sờ Vào Nó chuyển động gì, dù là doanh nghiệp nòng cốt.
Các DN xây lắp thuộc ĐSVN vốn + doanh thu bé tý cụ ạ, làm B”””””” ở đây có khi còn ko đủ lực. ngày thằng # nó bán sạch các cienco nữa thì gần như ngành giao thông còn lại rất ít DN làm đường sắt
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,576
Động cơ
387,565 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các doanh nghiệp nên tự chủ động đón đầu như này, đừng ngồi đợi Nhà Nước "giao" thì đã muộn mất.

Đèo Cả là doanh nghiệp năng động, tích cực nhất trong việc chuẩn bị cho đường sắt tốc độ cao, từ việc hợp tác liên kết nước ngoài cho đến đào tạo nhân lực.

Chưa thấy các doanh nghiệp liên quan đến ông Đừng Sờ Vào Nó chuyển động gì, dù là doanh nghiệp nòng cốt.
Có thực mới vực được đạo. Cụ cố Đừng Sờ Vào Nó lỗ triền miên, ăn lương bao cấp thì không chết đói đã là thành công, nói gì đến đi học công nghệ mới với nghiên cứu khoa học. Cũng phải thông cảm cho họ.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
783
Động cơ
40,484 Mã lực
Tuổi
35
Ahihi...
1.Nhổn-ga HN, BT-ST ông Chính đang đi gỡ rối cho 2,3 nhiệm kỳ trc đấy.
2.Tôi ko là ahbp đi hiến kế đc đâu, chỉ thấy ông Chính đang làm rất nhanh và quyết liệt.thêm ví dụ nhé: 500kv mạch 3 làm kỷ lục trong 8t :)
Cháu thấy báo trích TT nói như này:
Thủ tướng nhấn mạnh, chúng ta có đủ cơ sở để rút ngắn tiến độ, cơ bản hoàn thành dự án vào 31/12/2025, do chúng ta đã trưởng thành hơn, có nhiều kinh nghiệm hơn trong triển khai các dự án hạ tầng lớn, các thủ tục đã cơ bản xong, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành, nhân lực, máy móc trên công trường tương đối đầy đủ.
Đúng là về logic thì về quản lý nhà nước chúng ta đã qua mấy dự án củ khoai như này rồi.
Nên chắc chắn đã có kinh nghiệm.
Kinh nghiệm về gpmb, tài chính, pháp lý, về quản lý dự án....

Cái TT thực hiện là vận dụng đc kinh nghiệp đấy vào thực tế dự án, với SB Long Thành là đang thành công.
Về logic, cháu có niềm tin về các dự án sau này.
Mặc dù niềm tin đấy xuất phát điểm từ niềm tin với cá nhân TT nhưng hi vọng là có thể thay đổi, nâng cấp được cả một bộ máy để có cách làm việc hiệu quả,

Chứ ko phải như bao năm qua.
Hết chơi bóng bàn rồi mấy cú đấm thép vào mặt đại gia dân.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,284
Động cơ
480,732 Mã lực
Cháu thấy báo trích TT nói như này:


Đúng là về logic thì về quản lý nhà nước chúng ta đã qua mấy dự án củ khoai như này rồi.
Nên chắc chắn đã có kinh nghiệm.
Kinh nghiệm về gpmb, tài chính, pháp lý, về quản lý dự án....

Cái TT thực hiện là vận dụng đc kinh nghiệp đấy vào thực tế dự án, với SB Long Thành là đang thành công.
Về logic, cháu có niềm tin về các dự án sau này.
Mặc dù niềm tin đấy xuất phát điểm từ niềm tin với cá nhân TT nhưng hi vọng là có thể thay đổi, nâng cấp được cả một bộ máy.
Cái nào quen tay thì có thể chỉ đạo quyết liệt làm nhanh dc, chứ mây cái mới thì lòng vòng nhiêu khê đới :(
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
783
Động cơ
40,484 Mã lực
Tuổi
35
Cái nào quen tay thì có thể chỉ đạo quyết liệt làm nhanh dc, chứ mây cái mới thì lòng vòng nhiêu khê đới :(
Ta làm cái của ta, cái ko biết thì deal.
Rõ ràng, sòng phẳng, m nó, sợ gì.

Các dự án cũ thì ôi thôi, đụng đâu hỏng đấy. Cháu ko nhầm là khung pháp lý còn k có, tiêu chuẩn cũng ko. Vậy thì bảo sao chả chậm.
AE nó làm cái mà chả biết đúng sai thì nhanh sao nổi.

Cứ đơn giản hóa, rõ ràng mọi thứ. Chỉ có làm, hạn chế - kiểm soát phát sinh tối thiểu.
Như vậy là nhanh hết.
 

viet7500

Xe buýt
Biển số
OF-367244
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
828
Động cơ
243,475 Mã lực
Dạo này truyền thông "hành lang" cho dự án cao tốc Bắc Nam này ghê các cụ nhỉ :-?!!?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
161,972 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các DN xây lắp thuộc ĐSVN vốn + doanh thu bé tý cụ ạ, làm B”””””” ở đây có khi còn ko đủ lực. ngày thằng # nó bán sạch các cienco nữa thì gần như ngành giao thông còn lại rất ít DN làm đường sắt
Em không nói đến các doanh nghiệp xây lắp.

Ý em là các doanh nghiệp thuần đường sắt, ví dụ như 2 cái nhà máy xe lửa Dĩ An và Gia Lâm hoặc các công ty thông tin tín hiệu Đường sắt.

Với nội lực hiện tại thì đừng mơ làm các dự án đường sắt mà cần liên kết với doanh nghiệp nước ngoài, thậm chí bán một phần cổ phần cũng nên xem xét.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Em không nói đến các doanh nghiệp xây lắp.

Ý em là các doanh nghiệp thuần đường sắt, ví dụ như 2 cái nhà máy xe lửa Dĩ An và Gia Lâm hoặc các công ty thông tin tín hiệu Đường sắt.

Với nội lực hiện tại thì đừng mơ làm các dự án đường sắt mà cần liên kết với doanh nghiệp nước ngoài, thậm chí bán một phần cổ phần cũng nên xem xét.
Còn cổ phần đâu mà bán nữa ạ? Nhà nước đâu đó còn có ít thôi.
Thông tin tín hiệu thì với các cơ chế cho DNNN hiện nay khó làm lắm, tốt nhất nên chuyển nguyên trạng về VNPT hay Viettel thì hơn, chứ cơ chế trình mua cái náy tính đến khi đc mua thì lạc hậu rồi, ngành ĐS chỉ nên giữ lại mảng vận tải bảo trì và thành lập công ty khai thác BĐS tại các ga tàu thì hơn
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top