[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
320,004 Mã lực
S
Cụ lại ko biết rồi ạ, sầu chờ containo lạnh là hàng tươi đấy cụ ạ, chứ ko phải sầu đông lạnh đâu.
Còn tôm hùm chở thì phải làm ngất tạm thời, sau đấy mới kích sống lên. Tóm lại việc chở hàng của tàu cao tốc chỉ cạnh tranh được với giá chở hàng của hàng không thôi.
Ưu điểm vượt trội là đúng giờ hơn máy bay, và giá rẻ hơn chút xíu
Đã số đông lạnh thì sao bằng hàng tươi rói được, cụ nói hay ghê. Thử tượng tượng sầu riêng của Đồng Nai mới hái chiều qua sáng sớm tinh mơ đã có mặt ở Thủ Đô thì khác gì Thủ Đô có vùng trồng sầu riêng ở Ba Vì cơ chứ! Rồi Tôm hùm mới bắt ở Vịnh Vân Phong 10 h tối thì 4 h sáng đã có mặt ở Thủ Đô khác gì Hà Nội có sẵn biển Tôm hùm ở Thạch Thất.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,098 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngân hàng AIIB đồng ý cho VN vay 05 tỷ usd để phát triển các dự án hạ tầng chiến lược: ĐSCT BN, đường sắt kết nối TQ
Vậy là VN sẽ đi thu xếp vốn, rồi cho đấu thầu từng hạng mục, giống cách xây dựng sân bay Long Thành bây giờ.
Ai ko xong kịp tiến độ thì phạt, chứ ko giống kiểu vay ODA làm dự án như bây giờ.
Vốn này chủ yếu để làm 3 dự án đường sắt kết nối TQ-VN theo thỏa thuận "Hai hành lang, một vành đai" năm 2023 của anh Tập.

AIIB là do anh Tập thành lập để phục vụ cho "Vành đai-con đường"

Tiền dành cho ĐS Bắc Nam chắc chỉ như muối bỏ bể, chi phí tư vấn linh tinh thôi.

1721192980877.png
 

itime

Xe điện
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
2,630
Động cơ
367,139 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
Thế Hoà Phát làm thép ray, còn các công ty nội địa làm phần bê tông, cầu, còn lại tín hiệu toa xe là trung quốc à các cụ?
 

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
320,004 Mã lực
Vốn này chủ yếu để làm 3 dự án đường sắt kết nối TQ-VN theo thỏa thuận "Hai hành lang, một vành đai" năm 2023 của anh Tập.

AIIB là do anh Tập thành lập để phục vụ cho "Vành đai-con đường"

Tiền dành cho ĐS Bắc Nam chắc chỉ như muối bỏ bể, chi phí tư vấn linh tinh thôi.

View attachment 8635701
Như A9 đã nói thì vốn làm đsct là đa dạng nguồn vốn mà. Có cả vốn vay, vốn nhà nước, vốn tư nhân.. Ngoài AIIB có lẽ sẽ có NDB rồi ngân hàng xuất nhập khẩu TQ...
Phía VN chắc 4 ngân hàng quốc doanh cũng phải lo sắp xếp vốn. Ngoài ra mấy cái chi phí như giải phóng mặt bằng... Vn hoàn toàn có thể phát hành trái phiếu nội địa để huy động.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Thế Hoà Phát làm thép ray, còn các công ty nội địa làm phần bê tông, cầu, còn lại tín hiệu toa xe là trung quốc à các cụ?
Đang chào cụ ạ, nhưng chắc chắc có thêm lựa chọn nữa là Hàn quốc chứ phải mình TQ. Có lẽ anh Nhật cũng xuống nước thôi.
Phần tín hiệu và toa xe trị giá khoảng 15-20 tỷ đô (cho giai đoạn 1) nên chắc là các anh ý khó bỏ qua. À anh nào nhận được vụ cung cấp này ăn thêm được phần thiết kế, giám sát khoảng 3-5 tỷ đô nữa
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Mãi lộ rồi cụ! Không mãi lộ đố dám chạy. Nó không chạy tốc độ đó thì không kịp giờ vì xe khách mà nó chở hàng cực nhiều, đón trả hàng dọc đường nhiều lắm.
Như thế thì nó phải làm sao để khi bị bắn tốc độ - bắn nguội, thì nó phải xử lý được hậu quả, việc hơi bị khó.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,855
Động cơ
314,185 Mã lực
Vốn này chủ yếu để làm 3 dự án đường sắt kết nối TQ-VN theo thỏa thuận "Hai hành lang, một vành đai" năm 2023 của anh Tập.

AIIB là do anh Tập thành lập để phục vụ cho "Vành đai-con đường"

Tiền dành cho ĐS Bắc Nam chắc chỉ như muối bỏ bể, chi phí tư vấn linh tinh thôi.

View attachment 8635701
Thì vay mỗi chỗ một ít, chứ vay cả sao đc.
Để làm dự án này, CP đang vận động để vay:WB, Hàn Quốc, Nhật,... nữa nhé.
Và còn vốn trong nước nữa, khéo anh SCIC cũng phải góp vào ít,....
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Đang chào cụ ạ, nhưng chắc chắc có thêm lựa chọn nữa là Hàn quốc chứ phải mình TQ. Có lẽ anh Nhật cũng xuống nước thôi.
Phần tín hiệu và toa xe trị giá khoảng 15-20 tỷ đô (cho giai đoạn 1) nên chắc là các anh ý khó bỏ qua. À anh nào nhận được vụ cung cấp này ăn thêm được phần thiết kế, giám sát khoảng 3-5 tỷ đô nữa
Hàn sẽ đầu tư mấy nhà máy điện LNG cấp điện cho đường sắt. cụ Chính đang bảo muốn làm nhà cung cấp thì góp 2 tỷ usd đi. Chắc Hàn sẽ cho vay 2 tỷ usd
Nói chung là đa nguồn vốn. Chắc có lẽ ko riêng dự án này mà các dự án metro tổng thể ở địa phương cũng vậy. Chứ ko chơi như mấy tuyến metro đã và đang có hiện nay. Việt nam tự xoay vốn và đấu thầu làm. Ưu tiên tối đa vốn nội địa tiền VND và ưu tiên tối đa cho DN trong nước. Cũng là đầu tư công kích cầu tạo việc làm cho nền kinh tế, chưa kể phát triển cả ngành công nghiệp đường sắt nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

MotoG

Xe tăng
Biển số
OF-498660
Ngày cấp bằng
18/3/17
Số km
1,541
Động cơ
201,634 Mã lực
Thế Hoà Phát làm thép ray, còn các công ty nội địa làm phần bê tông, cầu, còn lại tín hiệu toa xe là trung quốc à các cụ?
Nếu thế thì kinh nghiệm CL-HĐ vẫn chưa được rút ah?!
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Hàn sẽ đầu tư mấy nhà máy điện LNG cấp điện cho đường sắt. cụ Chính đang bảo muốn làm nhà cung cấp thì góp 2 tỷ usd đi. Chắc Hàn sẽ cho vay 2 tỷ usd
Nói chung là đa nguồn vốn. Chắc có lẽ ko riêng dự án này mà các dự án metro tổng thể ở địa phương cũng vậy. Chứ ko chơi như mấy tuyến metro đã và đang có hiện nay. Việt nam tự xoay vốn và đấu thầu làm. Ưu tiên tối đa vốn nội địa tiền VND và ưu tiên tối đa cho DN trong nước. Cũng là đầu tư công kích cầu tạo việc làm cho nền kinh tế, chưa kể phát triển cả ngành công nghiệp đường sắt nữa.
ĐSĐT thì dễ hơn, các nước cũng toàn tự làm rồi mua thiết bị. Còn để hàn mấy cái toa xe cho vui thôi.

Nếu thế thì kinh nghiệm CL-HĐ vẫn chưa được rút ah?!
Nó chạy được 3 năm rồi hai cái kia khởi công trước đã chạy được đâu.
Hay ta mời luôn nhà thầu CL-HĐ vào cứu 2 dự án của Nhật Vfa Pháp nhỉ?
 

itime

Xe điện
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
2,630
Động cơ
367,139 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
Đang chào cụ ạ, nhưng chắc chắc có thêm lựa chọn nữa là Hàn quốc chứ phải mình TQ. Có lẽ anh Nhật cũng xuống nước thôi.
Phần tín hiệu và toa xe trị giá khoảng 15-20 tỷ đô (cho giai đoạn 1) nên chắc là các anh ý khó bỏ qua. À anh nào nhận được vụ cung cấp này ăn thêm được phần thiết kế, giám sát khoảng 3-5 tỷ đô nữa
Thế là phương án mình tự vay tiển, xong đi thuê tư vấn độc lập, đấu thầu từng hạng mục, ưu tiên cầu, nhà ga và ray cho doanh nghiệp trong nước làm, còn toa xe và tín hiệu đấu thầu, yêu cầu chuyển giao công nghệ đóng toa và bảo trì bảo dưỡng, thằng nào đáp ứng thì thắng à? Phương án này là tối ưu nhất, phải chủ động chứ giao cho bọn nó làm rồi chạy theo nhục lắm
 

MotoG

Xe tăng
Biển số
OF-498660
Ngày cấp bằng
18/3/17
Số km
1,541
Động cơ
201,634 Mã lực
Rút từ CL-HĐ( TQ), Nhổn( Châu Âu, Hàn), Bến Thành - Suối Tiên ( Nhật) giờ mỗi có dự án của TQ làm là chạy được nên giờ chọn TQ đấy.
Ý em không phải là việc chọn TQ. Nhưng vẫn cái kiểu nhiều ông cùng làm thì lâu xong và nham nhở lắm, nhất là mấy cty VN.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,501
Động cơ
408,540 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chở lợn thì hơi quá, đem chở sầu riêng được hem?? Mỗi năm bán sầu riêng cho TQ kiếm 3 tỉ đô gỡ gạc lại chút. Mà dân TQ giống VN thích sầu riêng tươi hơn sầu đông lạnh. Hehe!
Cụ lại ko biết rồi ạ, sầu chờ containo lạnh là hàng tươi đấy cụ ạ, chứ ko phải sầu đông lạnh đâu.
Còn tôm hùm chở thì phải làm ngất tạm thời, sau đấy mới kích sống lên. Tóm lại việc chở hàng của tàu cao tốc chỉ cạnh tranh được với giá chở hàng của hàng không thôi.
Ưu điểm vượt trội là đúng giờ hơn máy bay, và giá rẻ hơn chút xíu
Hehe chắc cụ nghĩ sầu riêng nhẹ? Không nhẹ chút nào cụ ợ. Mỗi cont sầu nặng hơn 18 tấn, 1 toa 2 cont là 37-38 tấn, vượt tải.

Còn nếu mỗi toa chỉ chở 1 cont thì bao nhiêu lãi vào hết tiền chuyên chở, không có ý nghĩa.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Hehe chắc cụ nghĩ sầu riêng nhẹ? Không nhẹ chút nào cụ ợ. Mỗi cont sầu nặng hơn 18 tấn, 1 toa 2 cont là 37-38 tấn, vượt tải.

Còn nếu mỗi toa chỉ chở 1 cont thì bao nhiêu lãi vào hết tiền chuyên chở, không có ý nghĩa.
Nhìn chung là cái tuyến ĐSCT này sẽ rất hãn hữu chở hàng, phần lớn chở khách với tốc độ 350km/h. Cái chúng ta xem là với option này thì chúng ta sẽ được chuyển giao công nghệ ở cấu phần nào đây. Tôi hi vọng là cái phần thép ray với luyện kim. Ko hiểu cái trình luyện kim thép ray cho đường 350km/h có thực sự cao siêu hay ko các cụ nhỉ? Thấy các cụ trong otf này rất đau đáu vụ luyện kim.
 
Chỉnh sửa cuối:

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
320,004 Mã lực
Hehe chắc cụ nghĩ sầu riêng nhẹ? Không nhẹ chút nào cụ ợ. Mỗi cont sầu nặng hơn 18 tấn, 1 toa 2 cont là 37-38 tấn, vượt tải.

Còn nếu mỗi toa chỉ chở 1 cont thì bao nhiêu lãi vào hết tiền chuyên chở, không có ý nghĩa.
Tôi có bài tính trên rồi cụ.
Cụ kia kêu vé rẻ nhất cho khách Bắc Nam là 1 triệu. Tôi bảo tháo hết nội thất thì thay vì 1 khách sẽ chở được 400kg hàng quy đổi. 400kg hàng mất 1 triệu thì mỗi kg mất 2500đ. Thậm chí cho tính vé 2tr thì mỗi kg mất 5000đ. Ai thích ăn sầu rụng tự nhiên xin mời mua sầu riêng chở bằng đsct ạ, giá gấp rưỡi sầu đông lạnh cũng ok! Hehe.
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
664
Động cơ
281,506 Mã lực
Hehe chắc cụ nghĩ sầu riêng nhẹ? Không nhẹ chút nào cụ ợ. Mỗi cont sầu nặng hơn 18 tấn, 1 toa 2 cont là 37-38 tấn, vượt tải.

Còn nếu mỗi toa chỉ chở 1 cont thì bao nhiêu lãi vào hết tiền chuyên chở, không có ý nghĩa.
tải trọng 1 trục là 22,5 tấn x 4 bằng 100 tấn - tự trọng 20 tấn còn chở được 80 tấn.
 

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
320,004 Mã lực
Ro
Nhìn chung là cái tuyến ĐSCT này sẽ rất hãn hữu chở hàng, phần lớn chở khách với tốc độ 350km/h. Cái chúng ta xem là với option này thì chúng ta sẽ được chuyển giao công nghệ ở cấu phần nào đây. Tôi hi vọng là cái phần thép ray với luyện kim. Ko hiểu cái trình luyện kim thép ray cho đường 350km/h có thực sự cao siêu hay ko các cụ nhỉ? Thấy các cụ trong otf này rất đau đáu vụ luyện kim.
Theo tôi nghĩ thì với các nước G7 không có gì cao siêu lắm và họ sẵn sàng bán công nghệ. Hòa Phát có thể mua của Danieli chẳng hạn. Ngoài đsct Bắc Nam thì VN vẫn còn thị trường nhu cầu rất lớn là đs đô thị. Nên nếu chấp nhận bỏ tiền mua hẳn công nghệ thì chắc vẫn đủ lời để sản xuất.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Hehe chắc cụ nghĩ sầu riêng nhẹ? Không nhẹ chút nào cụ ợ. Mỗi cont sầu nặng hơn 18 tấn, 1 toa 2 cont là 37-38 tấn, vượt tải.

Còn nếu mỗi toa chỉ chở 1 cont thì bao nhiêu lãi vào hết tiền chuyên chở, không có ý nghĩa.
Tải trọng trục là tải trọng của 1 trục cụ ạ. Chứ ko cái đầu máy Diesel hơn 60t thì chạy kiểu gì?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Ro
Theo tôi nghĩ thì với các nước G7 không có gì cao siêu lắm và họ sẵn sàng bán công nghệ. Hòa Phát có thể mua của Danieli chẳng hạn. Ngoài đsct Bắc Nam thì VN vẫn còn thị trường nhu cầu rất lớn là đs đô thị. Nên nếu chấp nhận bỏ tiền mua hẳn công nghệ thì chắc vẫn đủ lời để sản xuất.
UH tôi nghĩ mong muốn của VN là làm chủ cái công nghệ công nghiệp đường sắt. Công nghiệp đường sắt là đưởng ray, toa xe, tín hiệu. Nội địa hóa tối đa có thể. Vì đây là cơ hội để thúc đẩy tăng trưởng nhờ đầu tư công mà. Hồi 2008-2009 sau khủng hoảng Lehman Brothers TQ bơm 566 tỷ usd thúc đẩy tăng trưởng phần lớn nhờ vào phát triển hạ tầng đường sắt cao tốc, nên mấy năm đó GDP TQ vẫn tăng vèo vèo bất chấp các nước khác tăng trưởng âm. Gói kích thích kinh tế này của TQ thành công nhờ vào việc họ làm chủ được công nghệ. Tự chủ xây thoải mái các tuyến đường sắt theo nhu cầu của mình.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top