[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,324
Động cơ
405,452 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ nên đọc lại cái phương án 3 Bộ GTVT đang đề xuất cụ ạ.

350km/h và tải trọng trục 22.5 t là cho tàu hàng đấy, không phải dạng bưu phẩm đâu.
Cái này là sáng tạo của VN về mặt kỹ thuật không khó.
Cụ đầu tư đoạn ngắn, chưa chạy 350km/h ngay mà mang ra chạy tàu hàng 120 và tàu cao tốc 350.
Trung quốc các tuyến nhánh họ đều thiết kế 120/200 có thể nâng cấp lên 250-350km/h khi nhu cầu thay đổi.(update lại phần mềm điều khiển và căn chỉnh lại ray). Việt nam đổi đi tý thôi
Sau thời gian hóng ở đây thì em đoán chỉ có thể vận hành 1 trong 2 tại 1 thời điểm: 350km/h hoặc hàng nặng (tải trọng 22.5t) thôi.
Không thể làm được các cụ ợ. Vì nền đường 350km/h và nền đường tàu chở hàng khác hẳn nhau.

Các cụ nhìn thật kỹ: Tà vẹt tàu thường và tàu chở hàng:

1721185042736.png


Còn đây là tà vẹt tàu ĐSCT 300km/h trở lên:
1721185114793.png


Các cụ thấy khác nhau hẳn chưa? Tàu thường và tàu chở hàng là nền đá lèn chặt, tà vẹt đặt trên nền đá, ray đặt trên tà vẹt và khi tàu chạy cho phép đường ray có độ võng nhất định.

Còn tàu chở khách ĐSCT 300km/h trở lên là đá lèn chặt, tiếp đó ĐỔ TẤM BÊ TÔNG CHỊU LỰC CỰC PHẲNG LÊN NỀN ĐÁ, sau đó mới đặt tà vẹt và ray lên. Bản chất là đường ray tàu 300km/h trở lên không cho phép bất cứ độ võng nào.

Nếu để tàu hàng chạy lên đường 350km/h thì lập tức xuất hiện nguy cơ VỠ TẤM BÊ TÔNG ĐỠ TÀ VẸT, phá hỏng toàn bộ kết cấu đường.


Cho nên tất cả các ý kiến "làm đường 350km/h nếu cần thì chạy tàu hàng" đều là tào lao hoàn toàn. Nếu VN mà làm thế thật thì tôi khuyên các cụ tránh xa đừng có đi, vì tai nạn lúc nào không biết.
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Không thể làm được các cụ ợ. Vì nền đường 350km/h và nền đường tàu chở hàng khác hẳn nhau.

Các cụ nhìn thật kỹ: Tà vẹt tàu thường và tàu chở hàng:

View attachment 8635345

Còn đây là tà vẹt tàu ĐSCT 300km/h trở lên:
View attachment 8635349

Các cụ thấy khác nhau hẳn chưa? Tàu thường và tàu chở hàng là nền đá lèn chặt, tà vẹt đặt trên nền đá, ray đặt trên tà vẹt và khi tàu chạy cho phép đường ray có độ võng nhất định.

Còn tàu chở khách ĐSCT 300km/h trở lên là đá lèn chặt, tiếp đó đổ tầm bê tông chịu lực cực phẳng lên nền đá, sau đó mới đặt tà vẹt và ray lên. Bản chất là đường ray tàu 300km/h trở lên không cho phép bất cứ độ võng nào.

Nếu để tàu hàng chạy lên đường 350km/h thì lập tức xuất hiện nguy cơ làm vỡ tấm bê tông đỡ tà vẹt, phá hỏng toàn bộ kết cấu đường.


Cho nên tất cả các ý kiến "làm đường 350km/h nếu cần thì chạy tàu hàng" đều là tào lao hoàn toàn. Nếu VN mà làm thế thật thì tôi khuyên các cụ tránh xa đừng có đi, vì tai nạn lúc nào không biết.
Thì em nói là sáng tạo câu chữ cho vui thôi.
TQ họ làm chở hàng và chở khách 200. Sau đấy theo nhu cầu thì update lên chở khách. Ông Việt nam đổi ngược lại. Còn về kỹ thuật thì ko thể chạy tàu hàng 120/350 đc lật ngay lập tức.
Thôi chả bàn đến cái đấy làm gì vì bộ giao thông quyên quyết trình 350 rồi, QH khoá này không bấm nút thì trình QH khoá sau, hoặc sau nữa
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,011
Động cơ
13,314 Mã lực
Không thể làm được các cụ ợ. Vì nền đường 350km/h và nền đường tàu chở hàng khác hẳn nhau.

Các cụ nhìn thật kỹ: Tà vẹt tàu thường và tàu chở hàng:

View attachment 8635345

Còn đây là tà vẹt tàu ĐSCT 300km/h trở lên:
View attachment 8635349

Các cụ thấy khác nhau hẳn chưa? Tàu thường và tàu chở hàng là nền đá lèn chặt, tà vẹt đặt trên nền đá, ray đặt trên tà vẹt và khi tàu chạy cho phép độ võng nhất định.

Còn tàu chở khách ĐSCT 300km/h trở lên là đá lèn chặt, tiếp đó đổ tầm bê tông chịu lực cực phẳng lên nền đá, sau đó mới đặt tà vẹt và ray lên. Bản chất là tàu 300km/h trở lên không cho phép bất cứ độ võng nào.

Nếu để tàu hàng chạy lên đường 350km/h thì lập tức xuất hiện nguy cơ làm vỡ tấm bê tông đỡ tà vẹt, phá hỏng toàn bộ kết cấu đường.


Cho nên tất cả các ý kiến "làm đường 350km/h nếu cần thì chạy tàu hàng" đều là tào lao hoàn toàn. Nếu VN mà làm thế thật thì tôi khuyên các cụ tránh xa đừng có đi, vì tai nạn lúc nào không biết.
Thì Ttg đã nói rồi còn gì, chở hàng nặng thì vẫn dùng đường cũ sau nâng cấp thôi. Còn ĐSCT kết hợp chở hàng nhẹ cần nhanh tg e nghĩ vẫn ok. Chứ hàng nặng đưa vào có khi nó phá nát ĐSCT lúc đó vừa chạy vừa thay, sửa ray thì mệt,.
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
319,994 Mã lực
Không thể làm được các cụ ợ. Vì nền đường 350km/h và nền đường tàu chở hàng khác hẳn nhau.

Các cụ nhìn thật kỹ: Tà vẹt tàu thường và tàu chở hàng:

View attachment 8635345

Còn đây là tà vẹt tàu ĐSCT 300km/h trở lên:
View attachment 8635349

Các cụ thấy khác nhau hẳn chưa? Tàu thường và tàu chở hàng là nền đá lèn chặt, tà vẹt đặt trên nền đá, ray đặt trên tà vẹt và khi tàu chạy cho phép đường ray có độ võng nhất định.

Còn tàu chở khách ĐSCT 300km/h trở lên là đá lèn chặt, tiếp đó đổ tầm bê tông chịu lực cực phẳng lên nền đá, sau đó mới đặt tà vẹt và ray lên. Bản chất là đường ray tàu 300km/h trở lên không cho phép bất cứ độ võng nào.

Nếu để tàu hàng chạy lên đường 350km/h thì lập tức xuất hiện nguy cơ làm vỡ tấm bê tông đỡ tà vẹt, phá hỏng toàn bộ kết cấu đường.


Cho nên tất cả các ý kiến "làm đường 350km/h nếu cần thì chạy tàu hàng" đều là tào lao hoàn toàn. Nếu VN mà làm thế thật thì tôi khuyên các cụ tránh xa đừng có đi, vì tai nạn lúc nào không biết.
Tàu chở hàng nhẹ, cạnh tranh với hàng không cũng được mà, chở sầu riêng tươi chắc cũng ok.
Năm 2021 bên TQ có tàu chở hàng rồi. (hàng nhẹ)
Trung Quốc vận hành tàu chở hàng cao tốc 350km/h đầu tiên trên thế giới

Tại thành phố Đường Sơn thuộc tỉnh Hà Bắc - trung tâm công nghiệp nặng lớn hàng đầu Trung Quốc. Tổng công ty sản xuất xe lửa CRRC Tangshan đã cho vận hành đoàn tàu chở hàng 350km/h
Đây là lần đầu tiên trên thế giới tàu chở hàng đạt ngưỡng vận tốc siêu nhanh như vậy.

Tiện ích khoang chứa hàng có cửa xếp dỡ rộng 2,9m. Không gian chứa hàng trên tàu lên tới 85%
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Không thể làm được các cụ ợ. Vì nền đường 350km/h và nền đường tàu chở hàng khác hẳn nhau.

Các cụ nhìn thật kỹ: Tà vẹt tàu thường và tàu chở hàng:

View attachment 8635345

Còn đây là tà vẹt tàu ĐSCT 300km/h trở lên:
View attachment 8635349

Các cụ thấy khác nhau hẳn chưa? Tàu thường và tàu chở hàng là nền đá lèn chặt, tà vẹt đặt trên nền đá, ray đặt trên tà vẹt và khi tàu chạy cho phép đường ray có độ võng nhất định.

Còn tàu chở khách ĐSCT 300km/h trở lên là đá lèn chặt, tiếp đó đổ tầm bê tông chịu lực cực phẳng lên nền đá, sau đó mới đặt tà vẹt và ray lên. Bản chất là đường ray tàu 300km/h trở lên không cho phép bất cứ độ võng nào.

Nếu để tàu hàng chạy lên đường 350km/h thì lập tức xuất hiện nguy cơ làm vỡ tấm bê tông đỡ tà vẹt, phá hỏng toàn bộ kết cấu đường.


Cho nên tất cả các ý kiến "làm đường 350km/h nếu cần thì chạy tàu hàng" đều là tào lao hoàn toàn. Nếu VN mà làm thế thật thì tôi khuyên các cụ tránh xa đừng có đi, vì tai nạn lúc nào không biết.
Kiểu mua siêu xe lấy oai, bí thì đem chở lợn chẳng hạn. Chủ yếu khâu oai thôi.
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
319,994 Mã lực
Kiểu mua siêu xe lấy oai, bí thì đem chở lợn chẳng hạn. Chủ yếu khâu oai thôi.
Chở lợn thì hơi quá, đem chở sầu riêng được hem?? Mỗi năm bán sầu riêng cho TQ kiếm 3 tỉ đô gỡ gạc lại chút. Mà dân TQ giống VN thích sầu riêng tươi hơn sầu đông lạnh. Hehe!
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,324
Động cơ
405,452 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tàu chở hàng nhẹ, cạnh tranh với hàng không cũng được mà, chở sầu riêng tươi chắc cũng ok.
Năm 2021 bên TQ có tàu chở hàng rồi. (hàng nhẹ)
Trung Quốc vận hành tàu chở hàng cao tốc 350km/h đầu tiên trên thế giới

Tại thành phố Đường Sơn thuộc tỉnh Hà Bắc - trung tâm công nghiệp nặng lớn hàng đầu Trung Quốc. Tổng công ty sản xuất xe lửa CRRC Tangshan đã cho vận hành đoàn tàu chở hàng 350km/h
Đây là lần đầu tiên trên thế giới tàu chở hàng đạt ngưỡng vận tốc siêu nhanh như vậy.

Tiện ích khoang chứa hàng có cửa xếp dỡ rộng 2,9m. Không gian chứa hàng trên tàu lên tới 85%
Kiểu mua siêu xe lấy oai, bí thì đem chở lợn chẳng hạn. Chủ yếu khâu oai thôi.
Cái này thì Ý và Nhật đã làm rồi. Bản chất là đoàn tàu 250 hoặc 350km/h không lắp ghế, xếp hàng vẫn tuân theo quy chuẩn tải trọng của tàu chở khách và chạy trên đường trục 17,5 như tàu chở khách. Làm như vậy không cần đường trục 22,5 tấn.

Còn như "làm đường trục 22.5 tấn để chạy tàu 350km/h và nếu cần thì chạy tàu hàng" thì có nghĩa là tàu hàng nặng.
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
319,994 Mã lực
Cái này thì Ý và Nhật đã làm rồi. Bản chất là đoàn tàu 250 hoặc 350km/h không lắp ghế, xếp hàng vẫn tuân theo quy chuẩn tải trọng của tàu chở khách và chạy trên đường trục 17,5 như tàu chở khách. Làm như vậy không cần đường trục 22,5 tấn.

Còn như "làm đường trục 22.5 tấn để chạy tàu 350km/h và nếu cần thì chạy tàu hàng" thì có nghĩa là tàu hàng nặng.
Có thể nếu làm bình thường mỗi toa chở khách thì chuyển đổi chở được 5 tấn hàng nhẹ, giờ làm chắc hơn mỗi toa chở được 10 tấn hàng nhẹ. Hehe!
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,617
Động cơ
544,869 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Về chi tiết kĩ thuật thì giao các chuyên gia xử lý, còn làm ĐSCT 350km/h thì phải làm và làm quyết liệt xong trước 2035 và càng sớm càng tốt.
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,011
Động cơ
13,314 Mã lực
Tàu chở hàng nhẹ, cạnh tranh với hàng không cũng được mà, chở sầu riêng tươi chắc cũng ok.
Năm 2021 bên TQ có tàu chở hàng rồi. (hàng nhẹ)
Trung Quốc vận hành tàu chở hàng cao tốc 350km/h đầu tiên trên thế giới

Tại thành phố Đường Sơn thuộc tỉnh Hà Bắc - trung tâm công nghiệp nặng lớn hàng đầu Trung Quốc. Tổng công ty sản xuất xe lửa CRRC Tangshan đã cho vận hành đoàn tàu chở hàng 350km/h
Đây là lần đầu tiên trên thế giới tàu chở hàng đạt ngưỡng vận tốc siêu nhanh như vậy.

Tiện ích khoang chứa hàng có cửa xếp dỡ rộng 2,9m. Không gian chứa hàng trên tàu lên tới 85%
Nếu hàng nhẹ nông sản tươi hoa quả đc giá mà chở đc thì quá tốt cụ àh,. Vì lúc đó sẽ đỡ đc khoản máy lạnh xe công thấy bảo cũng rất tốn kém, khắt khe về duy trì độ lạnh,.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,416
Động cơ
-23,460 Mã lực
Tuổi
54
Cái này thì Ý và Nhật đã làm rồi. Bản chất là đoàn tàu 250 hoặc 350km/h không lắp ghế, xếp hàng vẫn tuân theo quy chuẩn tải trọng của tàu chở khách và chạy trên đường trục 17,5 như tàu chở khách. Làm như vậy không cần đường trục 22,5 tấn.

Còn như "làm đường trục 22.5 tấn để chạy tàu 350km/h và nếu cần thì chạy tàu hàng" thì có nghĩa là tàu hàng nặng.
Tải trọng trục 22.5t cũng ko có nghĩa là để chở hàng nặng mà cụ. Rất có thể làm thừa công suất để chờ sẵn công nghệ tương lai. Và trong trường hợp đặc biệt, bên QS cũng có thể trưng dụng để chở "hàng đặc biệt" vậy.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Nếu hàng nhẹ nông sản tươi hoa quả đc giá mà chở đc thì quá tốt cụ àh,. Vì lúc đó sẽ đỡ đc khoản máy lạnh xe công thấy bảo cũng rất tốn kém, khắt khe về duy trì độ lạnh,.
Giá hiện tại đang là 50-70tr cho công 40’ từ miền tây- Lạng sơn. Giá Hà nội SG khoảng 20-30tr. (Tương đương 2 toa xe)
Giá đấy nếu 2 toa khách giá rẻ siêu rẻ 1tr/khách, cho khách đặt trước 3-4 tháng cũng full toa thu 100tr, chở hàng làm gì mất công xếp dỡ?
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,011
Động cơ
13,314 Mã lực
Giá hiện tại đang là 50-70tr cho công 40’ từ miền tây- Lạng sơn. Giá Hà nội SG khoảng 20-30tr. (Tương đương 2 toa xe)
Giá đấy nếu 2 toa khách giá rẻ siêu rẻ 1tr/khách, cho khách đặt trước 3-4 tháng cũng full toa thu 100tr, chở hàng làm gì mất công xếp dỡ?
Đúng rồi cụ ah. ĐSCT mà chở hàng nông sản thì nhà ga phải xd với quy mô 1 chợ đầu mối mới ok đc. Rồi cả đội tiểu thương, cửu vạn bến bãi đảm bảo cực kỳ nhộn nhịp,. :))
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
319,994 Mã lực
Giá hiện tại đang là 50-70tr cho công 40’ từ miền tây- Lạng sơn. Giá Hà nội SG khoảng 20-30tr. (Tương đương 2 toa xe)
Giá đấy nếu 2 toa khách giá rẻ siêu rẻ 1tr/khách, cho khách đặt trước 3-4 tháng cũng full toa thu 100tr, chở hàng làm gì mất công xếp dỡ?
Chẳng hạn chở hàng từ 0 giờ đến 4h sáng( giờ đó vắng khách đi).
1 khách tôi cho nặng trung bình 70 kg, hành lí nữa là 100kg đi. Nếu chuyển đổi thành tàu chở hàng( tháo ghế, tháo khay bỏ hành lí, bỏ nhà vệ sinh....) thì có thể chở quy đổi thành 400 kg hàng/ 1 khách. Như vậy là chở hàng 400kg giá 1 triệu vị chi 1kg giá 2500đ. Chở hàng trái cây tươi ok mà anh. Như sầu riêng tươi với sầu đông lạnh chênh nhau tới 50%.
Hay như cho chở tôm hùm xuất sang TQ đi. Tôm hùm tươi sống( cho thở oxy) giá phải gấp 3 tôm hùm chết.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Đúng rồi cụ ah. ĐSCT mà chở hàng nông sản thì nhà ga phải xd với quy mô 1 chợ đầu mối mới ok đc. Rồi cả đội tiểu thương, cửu vạn bến bãi đảm bảo cực kỳ nhộn nhịp,. :))
Rồi hoa quả thối nó vứt như núi thì...
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Chẳng hạn chở hàng từ 0 giờ đến 4h sáng( giờ đó vắng khách đi).
1 khách tôi cho nặng trung bình 70 kg, hành lí nữa là 100kg đi. Nếu chuyển đổi thành tàu chở hàng( tháo ghế, tháo khay bỏ hành lí, bỏ nhà vệ sinh....) thì có thể chở quy đổi thành 400 kg hàng/ 1 khách. Như vậy là chở hàng 400kg giá 1 triệu vị chi 1kg giá 2500đ. Chở hàng trái cây tươi ok mà anh. Như sầu riêng tươi với sầu đông lạnh chênh nhau tới 50%.
Hay như cho chở tôm hùm xuất sang TQ đi. Tôm hùm tươi sống( cho thở oxy) giá phải gấp 3 tôm hùm chết.
Cụ lại ko biết rồi ạ, sầu chờ containo lạnh là hàng tươi đấy cụ ạ, chứ ko phải sầu đông lạnh đâu.
Còn tôm hùm chở thì phải làm ngất tạm thời, sau đấy mới kích sống lên. Tóm lại việc chở hàng của tàu cao tốc chỉ cạnh tranh được với giá chở hàng của hàng không thôi.
Ưu điểm vượt trội là đúng giờ hơn máy bay, và giá rẻ hơn chút xíu
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,785
Động cơ
315,380 Mã lực
Ngân hàng AIIB đồng ý cho VN vay 05 tỷ usd để phát triển các dự án hạ tầng chiến lược: ĐSCT BN, đường sắt kết nối TQ
Vậy là VN sẽ đi thu xếp vốn, rồi cho đấu thầu từng hạng mục, giống cách xây dựng sân bay Long Thành bây giờ.
Ai ko xong kịp tiến độ thì phạt, chứ ko giống kiểu vay ODA làm dự án như bây giờ.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,785
Động cơ
315,380 Mã lực
Đúng rồi cụ ah. ĐSCT mà chở hàng nông sản thì nhà ga phải xd với quy mô 1 chợ đầu mối mới ok đc. Rồi cả đội tiểu thương, cửu vạn bến bãi đảm bảo cực kỳ nhộn nhịp,. :))
Kiểu như cua cà mau chẳng hạn, giúp hàng hóa lưu thông nhanh hơn, giúp hạ giá thành.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top