[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
320,020 Mã lực
Việt nam cho chạy có 3 tiếng và quy định chặng >500km là 2 tài mà cụ.
Nhưng các nhà xe cho tài chạy 300km xuống nghỉ và đổi sang xe khác nên cụ ko nhận ra thôi
Quy định thế nhưng có ai kiểm tra đâu cụ. Tôi cũng đi xe khách suốt mà. Nó cho khách ăn cơm tối xong là dông thẳng 1 hơi, mà tài xế chạy đêm nó cứ đóng 120 đến 150km/h ( tôi nhìn đồng hồ báo) thấy phát hoảng.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,082
Động cơ
81,518 Mã lực
Quy định thế nhưng có ai kiểm tra đâu cụ. Tôi cũng đi xe khách suốt mà. Nó cho khách ăn cơm tối xong là dông thẳng 1 hơi, mà tài xế chạy đêm nó cứ đóng 120 đến 150km/h ( tôi nhìn đồng hồ báo) thấy phát hoảng.
Có camera hành trình đấy cụ ạ, nhưng nhà xe lách thế nào thì em ko biết
 

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
320,020 Mã lực
Vâng em chưa đi xa thế bao giờ bằng xe khách. Nhưng em biết có quy định
Quy định thì VN nhiểu mà cụ! Nhưng mà chỉ cần làm cho xe khách hoạt động tuân thủ luật giao thông thì giá vé phải tăng ít nhất gấp đôi. Xe khách mà chở hàng như xe tải.
Chỉ cần bắt nó tuân thủ chạy đúng tốc độ, cấm đón trả khách dọc đường, chạy đúng bến xuất và bến đến( cấm chạy lòng vòng đón khách) thì bọn xe khách đi nạng hết.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
816
Động cơ
41,093 Mã lực
Tuổi
35
Đúng như các cụ nói, ko riêng giao thông mà cháu thấy cả xã hội đang chuyển dịch dần từ nhỏ, lẻ, tự phát sang có quản lý, tổ chức thực chất.
Tuy rằng mức độ thực chất còn tương đối.
Ở góc độ nào đó, tiêu cực 1 chút, sự chuyển dịch đó cũng đang, sẽ tạo ra 1 sự khó khăn ko hề nhẹ cho những người ko kịp thích ứng.

Hi vọng là dân ta sẽ nâng đc tầm bản thân, thu nhập, chất lượng đời sống theo kịp với thời đại mới.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
Tò mò chút là cụ lấy đâu ra con số 12000$ GDP đầu người năm 2035 vậy?
Hiện tại, theo các nguồn tham khảo về triển vọng tích cực nhất cũng chỉ đến 10000$ mà thôi 🤷🏻‍♂️
"Triển vọng kinh tế của Việt Nam vào năm 2035:
1. Tăng trưởng GDP:
- Các tổ chức như Ngân hàng Thế giới, IMF và các chuyên gia kinh tế dự báo Việt Nam sẽ duy trì được tốc độ tăng trưởng GDP ổn định khoảng 6-7% hàng năm trong thập kỷ tới.
- Điều này sẽ giúp GDP của Việt Nam vào năm 2035 ước tính đạt khoảng 500-600 tỷ USD, tăng gấp đôi so với hiện nay.

2. GDP đầu người:
- Với dân số dự kiến sẽ đạt 100 triệu người vào năm 2035, GDP đầu người của Việt Nam được dự báo sẽ nằm trong khoảng 7.000 - 10.000 USD.
- Mức GDP đầu người này sẽ đưa Việt Nam tiến gần hơn vào nhóm các nước có mức thu nhập trung bình cao."
Năm sau cụ sẽ thấy con số thay đổi. Năm sau VN sẽ tính lại GDP theo định kỳ 5 năm. Lần trước 2019 Việt nam tính lại thì quy mô GDP theo giá hiện hành mỗi năm tăng tầm 25-27%. Thế nên năm sau tính lại giai đoạn 2021-2025 thì cụ sẽ thấy con số của 2035 đến luôn đấy.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,082
Động cơ
81,518 Mã lực
.
"Thông qua việc ký MOU, hy vọng hai bên sẽ có những bước tiến hợp tác thực chất. Trước mắt có thể ký MOU trong lĩnh vực đường sắt, đặc biệt là đường sắt tốc độ cao", Bộ trưởng Park Sang Woo đề nghị và thông tin, Hàn Quốc là một trong những quốc gia đầu tiên tại châu Á (sau Nhật Bản) phát triển hệ thống đường sắt tốc độ cao. Hàn Quốc cũng là một điển hình trong việc chuyển giao công nghệ và nội địa hóa ngành công nghiệp phục vụ hệ thống đường sắt tốc độ cao"
Sau 1 thời gian chờ ra đề bài Anh Hàn xẻng không chấp nhận đứng ngoài cuộc và chấp nhận chuyển giao công nghệ, nhưng vấn đề thu xếp vốn có lẽ là yếu nhất trong các đối tác. Vượt qua yếu tố này mặc định anh vào vòng trong.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Quy định thế nhưng có ai kiểm tra đâu cụ. Tôi cũng đi xe khách suốt mà. Nó cho khách ăn cơm tối xong là dông thẳng 1 hơi, mà tài xế chạy đêm nó cứ đóng 120 đến 150km/h ( tôi nhìn đồng hồ báo) thấy phát hoảng.
Tôi thì ngạc nhiên với vụ Phạt nguội khi tụi nó chạy dũng cảm như thế.

Vì khi dính phạt nguội rồi, sửa nó khó lắm, và luôn bị lưu vết, check lại được.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
.
"Thông qua việc ký MOU, hy vọng hai bên sẽ có những bước tiến hợp tác thực chất. Trước mắt có thể ký MOU trong lĩnh vực đường sắt, đặc biệt là đường sắt tốc độ cao", Bộ trưởng Park Sang Woo đề nghị và thông tin, Hàn Quốc là một trong những quốc gia đầu tiên tại châu Á (sau Nhật Bản) phát triển hệ thống đường sắt tốc độ cao. Hàn Quốc cũng là một điển hình trong việc chuyển giao công nghệ và nội địa hóa ngành công nghiệp phục vụ hệ thống đường sắt tốc độ cao"
Sau 1 thời gian chờ ra đề bài Anh Hàn xẻng không chấp nhận đứng ngoài cuộc và chấp nhận chuyển giao công nghệ, nhưng vấn đề thu xếp vốn có lẽ là yếu nhất trong các đối tác. Vượt qua yếu tố này mặc định anh vào vòng trong.
Đợt này VN mình quyết tâm mặc cả cả chuyển giao công nghệ làm đường metro nữa nhỉ. Phát triển cả ngành CN đường sắt. Giờ HN SG và nhiều thành phố lớn đều lên kế hoạch đầu tư rất nhiều tuyến metro mà ko nhận chuyển giao công nghệ để tự phát triển ngành CN đường sắt của riêng mình thì đúng là một sự thất bại rất lớn.

Riêng lĩnh vực đường sắt, Thứ trưởng đề nghị MOLIT chia sẻ những kinh nghiệm về đầu tư phát triển, khai thác hệ thống đường sắt đô thị, đường sắt tốc độ cao và hỗ trợ Việt Nam về tiếp nhận, làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao cũng như phát triển ngành công nghiệp đường sắt.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,224
Động cơ
254,536 Mã lực
Tò mò chút là cụ lấy đâu ra con số 12000$ GDP đầu người năm 2035 vậy?
Hiện tại, theo các nguồn tham khảo về triển vọng tích cực nhất cũng chỉ đến 10000$ mà thôi 🤷🏻‍♂️
"Triển vọng kinh tế của Việt Nam vào năm 2035:
1. Tăng trưởng GDP:
- Các tổ chức như Ngân hàng Thế giới, IMF và các chuyên gia kinh tế dự báo Việt Nam sẽ duy trì được tốc độ tăng trưởng GDP ổn định khoảng 6-7% hàng năm trong thập kỷ tới.
- Điều này sẽ giúp GDP của Việt Nam vào năm 2035 ước tính đạt khoảng 500-600 tỷ USD, tăng gấp đôi so với hiện nay.

2. GDP đầu người:
- Với dân số dự kiến sẽ đạt 100 triệu người vào năm 2035, GDP đầu người của Việt Nam được dự báo sẽ nằm trong khoảng 7.000 - 10.000 USD.
- Mức GDP đầu người này sẽ đưa Việt Nam tiến gần hơn vào nhóm các nước có mức thu nhập trung bình cao."
Năm 2024 này, GDP VN đã 430 tỷ USD rồi.
Đến năm 2035, GDP VN được dự báo sẽ loanh quanh 800-900 tỷ USD.

Nhưng tốc độ tăng dân số VN lại chững lại, và chỉ tăng tầm 0,5%-0,7% / năm, nên đến 2035 dân số VN vẫn chưa chạm mốc 107 tr người. (Dân số Việt Nam mới nhất (2024) - cập nhật hằng ngày - DanSo.Org )
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,804
Động cơ
163,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ui mấy ông đá xoáy là các ông không chịu đọc, ĐSCT trên thế giới nó vẫn chở hàng dạng bưu phẩm ầm ầm. (Hàng này chiếm 60% hàng vận chuyển nhanh).
Còn hàng dạng containe cần vận chuyển nhanh thì chả có gì cạnh tranh nổi xe đầu kéo trên cao tốc ở khoảng cách dưới 1000km đâu.
Còn hơn 1000km hiện nay chỉ có hoa quả từ Miền tây, và tây nguyên đi sang TQ thôi. Hai nơi này thì ĐS chưa với tới được. Chưa kể vận tài containe lạnh này cũng không phải là thế mạnh của ĐS trên thế giới.
Cụ nên đọc lại cái phương án 3 Bộ GTVT đang đề xuất cụ ạ.

350km/h và tải trọng trục 22.5 t là cho tàu hàng đấy, không phải dạng bưu phẩm đâu.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
Chắc hẳn sẽ có vốn từ AIIB. Chủ tịch Kim Lập Quần của AIIB. Tự dưng lại nhớ ông Kim Siêu Quần Bao Chửng. AIIB hứa cho vay 5 tỷ. AIIB gần như là đối trọng với IMF & và cả ADB, còn NDB - New Development Bank thì đối lập với WB. AIIB và NDB là các tổ chức đa phương do các nước Phương Nam lead, đối trọng với thể chế kia do Phương Tây dẫn dắt.

 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,082
Động cơ
81,518 Mã lực
Cụ nên đọc lại cái phương án 3 Bộ GTVT đang đề xuất cụ ạ.

350km/h và tải trọng trục 22.5 t là cho tàu hàng đấy, không phải dạng bưu phẩm đâu.
Cái này là sáng tạo của VN về mặt kỹ thuật không khó.
Cụ đầu tư đoạn ngắn, chưa chạy 350km/h ngay mà mang ra chạy tàu hàng 120 và tàu cao tốc 350.
Trung quốc các tuyến nhánh họ đều thiết kế 120/200 có thể nâng cấp lên 250-350km/h khi nhu cầu thay đổi.(update lại phần mềm điều khiển và căn chỉnh lại ray). Việt nam đổi đi tý thôi
 

nissantiida

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,175
Động cơ
121,218 Mã lực
Cụ nên đọc lại cái phương án 3 Bộ GTVT đang đề xuất cụ ạ.

350km/h và tải trọng trục 22.5 t là cho tàu hàng đấy, không phải dạng bưu phẩm đâu.
Sau thời gian hóng ở đây thì em đoán chỉ có thể vận hành 1 trong 2 tại 1 giai đoạn: 350km/h hoặc hàng nặng (tải trọng 22.5t) thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
320,020 Mã lực
Tôi thì ngạc nhiên với vụ Phạt nguội khi tụi nó chạy dũng cảm như thế.

Vì khi dính phạt nguội rồi, sửa nó khó lắm, và luôn bị lưu vết, check lại được.
Mãi lộ rồi cụ! Không mãi lộ đố dám chạy. Nó không chạy tốc độ đó thì không kịp giờ vì xe khách mà nó chở hàng cực nhiều, đón trả hàng dọc đường nhiều lắm.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,804
Động cơ
163,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này là sáng tạo của VN về mặt kỹ thuật không khó.
Cụ đầu tư đoạn ngắn, chưa chạy 350km/h ngay mà mang ra chạy tàu hàng 120 và tàu cao tốc 350.
Trung quốc các tuyến nhánh họ đều thiết kế 120/200 có thể nâng cấp lên 250-350km/h khi nhu cầu thay đổi.(update lại phần mềm điều khiển và căn chỉnh lại ray). Việt nam đổi đi tý thôi
Cụ nói đó là "sáng tạo" thì em chịu hẳn rồi.
 

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
320,020 Mã lực
Chắc hẳn sẽ có vốn từ AIIB. Chủ tịch Kim Lập Quần của AIIB. Tự dưng lại nhớ ông Kim Siêu Quần Bao Chửng. AIIB hứa cho vay 5 tỷ. AIIB gần như là đối trọng với IMF & và cả ADB, còn NDB - New Development Bank thì đối lập với WB. AIIB và NDB là các tổ chức đa phương do các nước Phương Nam lead, đối trọng với thể chế kia do Phương Tây dẫn dắt.

Dự án này nếu làm tôi tin là VN tự làm chủ được vốn nội địa trên 50%. Như đã biết thì VN ta hiện tại luôn thặng dư thương mại chưa kể kiều hối hằng năm đâu tầm 15 tỉ lại còn đang cho Mỹ vay tầm 20 tỉ nên có thể thoải mái phát hành trái phiếu nội địa( in tiền) để trả cho việc giải phóng mặt bằng, xây hạ tầng cơ bản...
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,101
Động cơ
13,799 Mã lực
Dự án này nếu làm tôi tin là VN tự làm chủ được vốn nội địa trên 50%. Như đã biết thì VN ta hiện tại luôn thặng dư thương mại chưa kể kiều hối hằng năm đâu tầm 15 tỉ lại còn đang cho Mỹ vay tầm 20 tỉ nên có thể thoải mái phát hành trái phiếu nội địa( in tiền) để trả cho việc giải phóng mặt bằng, xây hạ tầng cơ bản...
E cũng nghĩ bj làm ĐSCT là hợp thời rồi. Cứ XD hạ tầng cầu cạn, hầm xuyên núi đáp ứng tốc độ 350 (Vn thừa sức làm 100%). Đầu tư vài đội tàu cho các dải tốc độ 200 - 350 phù hợp vs nhu cầu tg, giá vé để chạy suốt hoặc dừng đón ở các ga là ok,.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top