[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Muốn vậy:
1. Tiền bảo lãnh thực hiện phải ngang với bảo lãnh thanh toán. VN đủ tiền bảo lãnh thanh toán 70 tỷ đô không?
2. Luật lệ hợp đồng loại hình công nghệ cao mà đối tác nắm đàng cán, thì chỉ có mất tiền bảo lãnh thanh toán cho nó chứ không có chuyện nó mất tiền bảo lãnh thực hiện đâu.
>>Làm từ thấp, lên cao dần để hiểu vể công nghệ đi đã. Hiểu 200% mà làm mới được 50% đã quá tốt.
Cần dell gì 70 tỉ. Tôi nói rồi 70 tỉ thì giỏi lắm nhập 40 tỉ thôi. Làm 10 năm thì mỗi năm 4 tỉ.
Rên rỉ bỉ bôi làm gì khi nhà nước quyết loại 350 rồi?? Nếu dốt quá thì thuê TQ làm còn thuê Nhật giám sát hoặc ngược lại. Còn muốn loại 160 mời cụ làm đơn kiến nghị trình bày cho thuyết phục lên BCT nhé!
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,512
Động cơ
408,780 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nếu tự chủ 100% về vốn thằng thầu nào làm không đúng tiến độ phạt chết mẹ nó đi
Thẳng Ai Cập chắc kiến thức đường sắt cao tốc hơn VN??
"Thằng Ai cập" không có kiến thức ĐSCT nên nó biết mình biết người cụ ợ. Mạng lưới nó định xây 2.000km nhưng chia ra nhiều giai đoạn chứ không duy nhất 1 lèo như VN. Nó chọn tốc độ trung bình (thiết kế 250km/h, vận hành 230km/h) và dựa hết vào Đức, kể cả đường ray cũng nhập khẩu từ Đức.

Và nó thực tế ở chỗ, chỉ một đoạn 360km từ Al Sokhna đến Alexandria (bằng từ Hà nội đến Hà tĩnh) nó cũng lập kế hoạch 5 năm.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
"Thằng Ai cập" không có kiến thức ĐSCT nên nó biết mình biết người cụ ợ. Mạng lưới nó định xây 2.000km nhưng chia ra nhiều giai đoạn chứ không duy nhất 1 lèo như VN. Nó chọn tốc độ trung bình (thiết kế 250km/h, vận hành 230km/h) và dựa hết vào Đức, kể cả đường ray cũng nhập khẩu từ Đức.

Và nó thực tế ở chỗ, chỉ một đoạn 360km từ Al Sokhna đến Alexandria (bằng từ Hà nội đến Hà tĩnh) nó cũng lập kế hoạch 5 năm.
Chuyện đó cứ để Đảng và nhà nước lo nhé! VN nói là làm 1 lèo, tất nhiên thế! Nhưng mà giờ đang nói, vốn đâu chưa thấy, chưa phóng tuyến. Có thể phóng tuyến xong làm tuyến Hà Nội - Vinh và Sài Gòn- Nha Trang trước ( 5 năm đầu) rồi 5 năm sau có kinh nghiệm làm 1 lèo Vinh- Nha Trang. Làm 1 lèo không có nghĩa là đợi xong toàn tuyến mới chạy.. Cũng như làm cao tốc Bắc Nam, mang tiếng làm 1 lèo nhưng mà chia khúc ra đấy thôi! Miễn sao năm 2035 liền mạch đsct Bắc Nam là ok. Nói lằm nói lốn.!
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
"Thằng Ai cập" không có kiến thức ĐSCT nên nó biết mình biết người cụ ợ. Mạng lưới nó định xây 2.000km nhưng chia ra nhiều giai đoạn chứ không duy nhất 1 lèo như VN. Nó chọn tốc độ trung bình (thiết kế 250km/h, vận hành 230km/h) và dựa hết vào Đức, kể cả đường ray cũng nhập khẩu từ Đức.

Và nó thực tế ở chỗ, chỉ một đoạn 360km từ Al Sokhna đến Alexandria (bằng từ Hà nội đến Hà tĩnh) nó cũng lập kế hoạch 5 năm.
Ta Tiến xĩ Thạc xĩ như nợn con, ba cái đường sắt cao tốc lẻ tẻ, có gì mà không "biết mình biết người" hả bác?

Đề bài khó như đề bài tiến sĩ "Nghiên cứu giải pháp phát triển môn cầu lông cho công chức viên chức thành phố Sơn La", ta còn làm trong phút mốt, thì cái Cao tốc, chưa bằng đề tài Thạc sĩ cờ vua của êm, nhá.
 

bmw_diesel

Xe buýt
Biển số
OF-49162
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
688
Động cơ
466,165 Mã lực
Trên này nhiều ông đàn bà thật, cứ lải nha lải nhải 160, 200, 250 km/h từ đầu thớt đến giờ vẫn ko thôi.
Cụ thủ đã quyết 350 rồi thì giải tán mấy cái tốc độ đi, chờ xem triển khai tnao thôi.
P/s: cứ đầu tư cho hạ tầng là e ủng hộ, càng hiện đại càng tốt cho thế hệ sau :)
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,856
Động cơ
314,102 Mã lực
mông lung như chú cuội

Vận động để vay vốn thôi.
Sau xây dựng thì sẽ chia ra nhiều đoạn cùng triển khai, lúc đấy nhà thầu các nc vào cùng làm.
Giống như sân bay Long Thành giờ đang làm, VN đứng ra, đấu thầu theo từng gói.
Còn tàu và thiết bị chắc nhờ anh TQ.
 

bmw_diesel

Xe buýt
Biển số
OF-49162
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
688
Động cơ
466,165 Mã lực
Ta Tiến xĩ Thạc xĩ như nợn con, ba cái đường sắt cao tốc lẻ tẻ, có gì mà không "biết mình biết người" hả bác?

Đề bài khó như đề bài tiến sĩ "Nghiên cứu giải pháp phát triển môn cầu lông cho công chức viên chức thành phố Sơn La", ta còn làm trong phút mốt, thì cái Cao tốc, chưa bằng đề tài Thạc sĩ cờ vua của êm, nhá.
Ông đàn bà vừa nó thôi, cạnh khóe ông nào thì làm thớt mới mà chửi.
Mang mấy cái cờ vua vs "thạc xĩ" của ông vào thớt ĐS cao tốc này lgi vậy?
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,856
Động cơ
314,102 Mã lực
Giờ phải hỏi anh Long xem a có nghiên cứu sản xuất được loại thép đạt yêu cầu để cung cấp cho dự án hay ko đã? Cái mốc 2028 của anh ấy có vẻ hơi chậm rồi, Làm ngày ko đủ tranh thủ làm đêm để 2025 đấu thầu và có hàng luôn đê


Đang nghiên cứu, sẽ kịp tham gia đấu thầu dự án đường sắt cao tốc
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trần Đình Long - chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát, cho biết doanh nghiệp đang tích cực nghiên cứu đề án sản xuất đường ray tàu hỏa tốc độ cao.
Ông nói đề án mới chỉ là ý tưởng từ phía doanh nghiệp, đang được nghiên cứu một cách tích cực, bài bản. Về tiến độ, dự kiến năm 2026 sẽ hoàn thành nghiên cứu và nhanh nhất năm 2028 ra được sản phẩm.

"Làm cái này rất lâu, rất khó, rất tốn kém nhưng chúng tôi vẫn cố gắng làm và có thể kịp tham gia đấu thầu, cung cấp sản phẩm nếu có cơ hội", ông Long nói.
Việc sản xuất sản phẩm này dự kiến sẽ được thực hiện ở giai đoạn 2 của Dung Quất 2 và một phần dự án tại Phú Yên. Về công nghệ, chủ tịch Hòa Phát tiết lộ sẽ "đi tắt đón đầu", sử dụng công nghệ cao nhất nhập từ nhóm G7 (Anh, Mỹ, Đức, Nhật Bản, Pháp, Canada và Ý).
Về tốc độ tính toán dự kiến đường ray sẽ đạt mức 850km/h.

"Bao giờ ra sản phẩm cũng phải tính được thì tương lai. Bây giờ thế giới phổ biến là 300-500km/h. Nhưng tôi được biết nhiều nước đang có thử nghiệm 800km/h. Mình làm sau, mình phải bắt kịp và đáp ứng được yêu cầu về tốc độ. Tốc độ càng cao thì tính ăn mòn càng khủng khiếp", ông Long nói.

Doanh nghiệp không ngại khó
"Việc tham gia dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam rất tiềm năng. Bây giờ chúng tôi cũng đã làm được nền tảng rồi, nhưng ra được sản phẩm cần phải qua quá trình thử nghiệm mất vài năm", ông Long tiết lộ.
Ông cũng nói dự án này khó, doanh nghiệp Trung Quốc đang thống lĩnh trên thị trường này, nhưng doanh nghiệp "không ngại khó".
Nói là nghiên cứu, có nghĩa là đang đàm phán để mua dây chuyền công nghệ, bảo hộ thương hiệu,...
Chứ nghiên cứu theo nghĩa tự mình làm thì còn lâu nhé.
Anh Long mà mua đc công nghệ, hoặc liên doanh làm đc ray tàu thì nhất rồi, cổ phiếu lại phi ầm ầm.
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
835
Động cơ
257,328 Mã lực
chắc gì ra quốc hội lại được thông qua , phương án tài chính , kỹ thuật quá mù mờ
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,759
Động cơ
770,306 Mã lực
Thực ra thà thừa nhận dốt giao mẹ cho bọn giỏi nó làm như bọn Arab, Ai Cập cho nhanh. Quan trọng là có tiền!
Không thà được đâu, vừa không biết, vừa không có tiền toàn phải đi học, đi thuê, đi vay mà cứ ảo tưởng minh làm ngon đòi điều khiển hết bọn giỏi với bọn nhiều tiền thế mà không chết thì hơi phí :D.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Nói là nghiên cứu, có nghĩa là đang đàm phán để mua dây chuyền công nghệ, bảo hộ thương hiệu,...
Chứ nghiên cứu theo nghĩa tự mình làm thì còn lâu nhé.
Anh Long mà mua đc công nghệ, hoặc liên doanh làm đc ray tàu thì nhất rồi, cổ phiếu lại phi ầm ầm.
Chính xác rồi. Lập team chỉ để theo dự án và đi theo Chính phủ còn ăn được quả chuyển giao - mua công nghệ cho cái liên doanh. Chứ đâu phải team R&D đâu. Vừa nghe ngóng vừa chuẩn bị sẵn dự án Dung Quất 2 nếu cái dự án này mà HPG được tham gia thì đầu tư xây dựng và mua thiết bị về. Chứ HPG cũng đâu có ngu nếu đầu tư trước rồi nhỡ VN chưa chốt đc đối tác hoặc ko có mục chuyển giao CN hoặc Hòa phát ko tham gia được thì thành dở hơi. Nói chung DN này dự án này sẽ là DN liên doanh có vốn nhà nước chứ chắc chắn HPG ko ăn đc 1 mình. Công nghệ chuyển giao là tài sản quốc gia chứ ko phải tài sản của HPG. Nhưng HPG lại có thế mạnh về Xây dựng và vận hành nhà máy. Thực tế nếu DN nội địa tham gia thì ko ai qua được HPG vụ này.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
400
Động cơ
377,132 Mã lực
Trên này nhiều ông đàn bà thật, cứ lải nha lải nhải 160, 200, 250 km/h từ đầu thớt đến giờ vẫn ko thôi.
Cụ thủ đã quyết 350 rồi thì giải tán mấy cái tốc độ đi, chờ xem triển khai tnao thôi.
P/s: cứ đầu tư cho hạ tầng là e ủng hộ, càng hiện đại càng tốt cho thế hệ sau :)
Lắng nghe phản biện để làm tốt hơn chứ? Hẳn là các cụ chưa quên "Cú đấm thép", quyết tâm của TT NTD & hậu quả của nó nhỉ?
"Trong khoảng thời gian 1996-2000, cho dù chịu mấy năm khủng hoảng kinh tế thế giới, Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng 7,5% trong khi lạm phát chỉ là 3,5%. Trong khoảng thời gian 2001-2005, lạm phát có cao hơn, 5,1%, nhưng tăng trưởng vẫn dương: 7%.
Chỉ sau mấy tháng nhận chức, TT NTD đã đưa GDP tăng trưởng tới mức kỷ lục: 8,5% vào tháng 12-2007; đồng thời trong khi lạm phát lên tới 12,63%. Năm 2008 mức tăng trưởng giảm xuống 6,18% trong khi lạm phát là 19,89%. Năm 2009 GDP chỉ tăng 5,32% lạm phát xuống còn 6,52% do các nguồn đầu tư bị cắt đột ngột. Năm 2010 GDP tăng đạt mức 6,78% nhưng lạm phát tăng lên 11,75%. Năm 2011 tăng trưởng GDP giảm còn 5,89% trong khi lạm phát lên tới 18,13%. Năm 2012, nền kinh tế gần như ngưng trệ, lạm phát ở mức 6,81% nhưng GDP cũng xuống tới 5,03% thấp kỷ lục kể từ năm 1999. Nền kinh tế rơi vào tình trạng gần như không lối thoát."
Cụ đọc thấy có quen không 😊
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,512
Động cơ
408,780 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lắng nghe phản biện để làm tốt hơn chứ? Hẳn là các cụ chưa quên "Cú đấm thép", quyết tâm của TT NTD & hậu quả của nó nhỉ?
"Trong khoảng thời gian 1996-2000, cho dù chịu mấy năm khủng hoảng kinh tế thế giới, Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng 7,5% trong khi lạm phát chỉ là 3,5%. Trong khoảng thời gian 2001-2005, lạm phát có cao hơn, 5,1%, nhưng tăng trưởng vẫn dương: 7%.
Chỉ sau mấy tháng nhận chức, TT NTD đã đưa GDP tăng trưởng tới mức kỷ lục: 8,5% vào tháng 12-2007; đồng thời trong khi lạm phát lên tới 12,63%. Năm 2008 mức tăng trưởng giảm xuống 6,18% trong khi lạm phát là 19,89%. Năm 2009 GDP chỉ tăng 5,32% lạm phát xuống còn 6,52% do các nguồn đầu tư bị cắt đột ngột. Năm 2010 GDP tăng đạt mức 6,78% nhưng lạm phát tăng lên 11,75%. Năm 2011 tăng trưởng GDP giảm còn 5,89% trong khi lạm phát lên tới 18,13%. Năm 2012, nền kinh tế gần như ngưng trệ, lạm phát ở mức 6,81% nhưng GDP cũng xuống tới 5,03% thấp kỷ lục kể từ năm 1999. Nền kinh tế rơi vào tình trạng gần như không lối thoát."
Cụ đọc thấy có quen không 😊
Đúng đấy các cụ ợ. Cái đáng lo là không cẩn thận vụ ĐSCT này sẽ thành 1 cú đấm thép đời mới, thậm chí không phải đấm thép mà cú đấm titan luôn.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Không thà được đâu, vừa không biết, vừa không có tiền toàn phải đi học, đi thuê, đi vay mà cứ ảo tưởng minh làm ngon đòi điều khiển hết bọn giỏi với bọn nhiều tiền thế mà không chết thì hơi phí :D.
Thằng trồng Sầu Riêng có tiền tỉ thì mua Lexus được mà, cần gì phải tự tay sản xuất ra Lexus?? ( mặc dù nếu tự sản xuất đựơc thì tất nhiên quá tốt). Mà có bọn Ai Cập nó cũng same same mình. Dell làm được mà muốn xài thì mua đứt cho nhanh.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Lắng nghe phản biện để làm tốt hơn chứ? Hẳn là các cụ chưa quên "Cú đấm thép", quyết tâm của TT NTD & hậu quả của nó nhỉ?
"Trong khoảng thời gian 1996-2000, cho dù chịu mấy năm khủng hoảng kinh tế thế giới, Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng 7,5% trong khi lạm phát chỉ là 3,5%. Trong khoảng thời gian 2001-2005, lạm phát có cao hơn, 5,1%, nhưng tăng trưởng vẫn dương: 7%.
Chỉ sau mấy tháng nhận chức, TT NTD đã đưa GDP tăng trưởng tới mức kỷ lục: 8,5% vào tháng 12-2007; đồng thời trong khi lạm phát lên tới 12,63%. Năm 2008 mức tăng trưởng giảm xuống 6,18% trong khi lạm phát là 19,89%. Năm 2009 GDP chỉ tăng 5,32% lạm phát xuống còn 6,52% do các nguồn đầu tư bị cắt đột ngột. Năm 2010 GDP tăng đạt mức 6,78% nhưng lạm phát tăng lên 11,75%. Năm 2011 tăng trưởng GDP giảm còn 5,89% trong khi lạm phát lên tới 18,13%. Năm 2012, nền kinh tế gần như ngưng trệ, lạm phát ở mức 6,81% nhưng GDP cũng xuống tới 5,03% thấp kỷ lục kể từ năm 1999. Nền kinh tế rơi vào tình trạng gần như không lối thoát."
Cụ đọc thấy có quen không 😊
Chỗ này không phải là nơi mà những ngừoi ra quyết định lắng nghe! Giờ người ta chọn 350 rồi thì cứ theo 350 mà chém thôi!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Lắng nghe phản biện để làm tốt hơn chứ? Hẳn là các cụ chưa quên "Cú đấm thép", quyết tâm của TT NTD & hậu quả của nó nhỉ?
ntd làm gì có quyết tâm! Sao so được với ông to lắm biết lái xe bắn súng!
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Có 1 số cụ nêu ý kiến tại sao Đường sắt Lào cũng TQ làm mà lại không đội vốn và chậm tiến độ, mặc dù 2 năm covid.

Các cụ để ý rằng Đường sắt Lào là 160km/h, thực ra không phải ĐSCT mà chỉ là đường sắt thường nâng cao 1 chút. Thứ 2, Đường sắt Lào là 1 ray, không phải 2 ray.

Thứ 3, Lào quá rộng, người quá thưa nên gặp rất ít vấn đề về GPMB. Đây lại là vấn đề nan giải ở tất cả các nước khác trong xây dựng ĐSCT, từ Mỹ Hàn đến Ấn, Indo, và chắc chắn là VN cũng sẽ vấp phải.

Việc xây dựng đường sắt thông thường kể cả đường thông thường nâng cao 160km/h, nó khác hẳn với làm đường 350km/h. Không thể nói gì trước về chuyện này.

Vấn đề là VN không có tiền tươi trong tay cụ ợ. Chỉ có thể vay TQ hoặc Nhật. Mà vay nước nào thì chỉ có thể dùng nhà thầu nước đó. Và nếu làm 350km/h thì mỗi nước chỉ có 1-2 công ty làm được.
Em nghĩ mình ít tiền, trình độ kỹ thuật và công nghệ không có gì thì nên làm đường sắt 160-200km/h. Làm đường sắt 350km/h quá tốn kém. Chưa kể đến đặc điểm địa lý Việt Nam rất dài, khai thác vận chuyển bằng đường sắt không có hiệu quả cao.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Em nghĩ mình ít tiền, trình độ kỹ thuật và công nghệ không có gì thì nên làm đường sắt 160-200km/h. Làm đường sắt 350km/h quá tốn kém. Chưa kể đến đặc điểm địa lý Việt Nam rất dài, khai thác vận chuyển bằng đường sắt không có hiệu quả cao.
bởi vì ít tiền nên mới làm 350 giá rẻ cho dân đi và dẹp bớt máy bay không cần thiết. Ngồi tàu thêm 1 tiếng ra 1 triệu thì ai mà không ham.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top