- Biển số
- OF-785718
- Ngày cấp bằng
- 27/7/21
- Số km
- 4,383
- Động cơ
- 268,399 Mã lực
Bí mật rút cuộc đã bật mí.
Bí mật rút cuộc đã bật mí.
Thực lòng thì tôi cũng ủng hộ phương án 160km/ h. Nhưng biết đâu A 9 qua Tàu đợt rồi ép được TQ liên doanh sản xuất 1 số thiết bị cơ bản ở VN rồi thì sao?? Chẳng hạn liên doanh với Vin sản xuất động cơ điện, Hòa Phát sản xuất rail, Toa xe Gia Lâm đóng toa tàu, Đông Anh, TBD làm máy biến áp, Coteccons đúc dầm, Lilama xây lâp.. bla, bla thì sao?? Chắc có lẽ vậy nên A9 về tự tin tuyên bố.Nội địa hóa đi để Chính phủ còn kiểm soát. Nhà thầu trong nước ngoan như cún và không có kiện ra tòa quốc tế. Chỉ cái gì bắt buộc NN thì mới thuê. Mà thuê phải đặt điều kiện làm cùng 50-50 với 1 nhà thầu trong nước, mọi chi tiết phải ngửa bài ra. Mọi trang thiết bị phải có khả năng mua sắm từ 3 người bán quốc tế trở lên. Công nghệ thấp 1 chút nhưng loại trừ được độc quyền.
Nga dụ mình mua con coverte Tiger đẹp bóng bẩy, hiện đại vãi. VN quyết mua con hàng độ chế Gepard 3.9 3.9 có công nghệ gốc từ thời 7x. Lý do: đã khấu hao hết, đã thực chiến. Giá rẻ và đảm bảo không rủi ro. (mua tàu ngầm cũng thế, không mua con Amur 1650 tàu điện chạy không cần không khí mà mua con tàu ngầm Kilo-636 điện diesel lỗi thời hơn).
Làm hạ tầng cho tàu chạy tốc độ thiết kế 350 km/h, còn thực tế có thể mua tàu tốc độ vận hành có thể 250 km/h-300 km/h ...OK.
Cái chính phải là hạ tầng cho ĐSCT 350 km/h, để sau có thể nâng cấp tàu.
Em nghĩ, nếu VN có tiền tươi trong tay.....giơ nắm tiền ra mời chào. Các Cty ĐS quốc tế có họa điên mới chê cơ hội làm ăn với VN.
Cá nhân em đã có lần mời thầu xây cái nhà dân dụng....mình có tiền, chỉ cần gọi vài cuộc ĐT...bọn Nhà thầu đổ xô đến xếp hàng dài từ Bờ Hồ đến Lăng Bác. Em fun tý...
Đó, cụ thấy rồi đấy: Nhà thầu trong nước ngoan như cún.Nội địa hóa đi để Chính phủ còn kiểm soát. Nhà thầu trong nước ngoan như cún và không có kiện ra tòa quốc tế.
Thực ra thà thừa nhận dốt giao mẹ cho bọn giỏi nó làm như bọn Arab, Ai Cập cho nhanh. Quan trọng là có tiền!Trong những cái dốt thì cái dốt nhất là mình dốt mà không biết là dốt, lại cứ tưởng mình biết mình hiểu mình giỏi làm gì cũng được .
Vâng, tư duy ngược hãy để doanh nghiệp tính. Vì tiền họ bỏ ra, họ chịu. Còn NN tính chỉ có chết. Hồi sau giải phóng, ts cũng tư duy ngược, không tập trung sản xuất hàng tiêu dùng, công nghiệp nhẹ, chúi đầu làm công nghiệp nặng. Kết quả suýt chết đói giống thời Nhật đốt lúa, phải ăn bo bo.Thực lòng thì tôi cũng ủng hộ phương án 160km/ h. Nhưng biết đâu A 9 qua Tàu đợt rồi ép được TQ liên doanh sản xuất 1 số thiết bị cơ bản ở VN rồi thì sao?? Chẳng hạn liên doanh với Vin sản xuất động cơ điện, Hòa Phát sản xuất rail, Toa xe Gia Lâm đóng toa tàu, Đông Anh, TBD làm máy biến áp, Coteccons đúc dầm, Lilama xây lâp.. bla, bla thì sao?? Chắc có lẽ vậy nên A9 về tự tin tuyên bố.
Chúng ta đôi khi giải bài toán tư duy xuôi là làm tuần tự 160, 200, 250 rồi mới 350.
Chính phủ ép được đối tác có thể giải bài toán ngược là làm 350 được rồi thì sau này làm mấy tuyến ngắn công nghệ 200, 250 hay cho tàu hàng 160 là chuyện VN bỏ túi làm tốt.
Tốt quá, khó khăn bỡ ngỡ vậy mà ta vẫn cứ làm được, mới là vi diệu nhân văn sắc bén, phải không bác?Vấn đề là thế đầy cụ ợ. Tôi đã viết nhiều lần trong thớt này là "Việt nam chưa có bất cứ một kiến thức kinh nghiệm nào trong việc xây ĐSCT, chưa nói đến đường 350km/h". Khi không có kiến thức kinh nghiệm thì nhà thầu chơi bất cứ 1 chiêu nào VN cũng có thể lãnh đủ.
Nếu làm ĐSCT Hà nội - SG 1.550km, 350km/h là VN sẽ làm 1 lúc mấy việc chưa từng có trên thế giới. Nên không thể tự tin khẳng định "sẽ tốn bao nhiêu tiền" hoặc "2035 sẽ xong". Rất có thể sẽ tốn không phải 70 tỉ mà 150 tỉ, và 2045 mới xong chứ không phải 2035.
Thực ra là bàn đề thôi chứ chúng ta ở đây nói cho vuông là dell ông nào quyết định đựơc chiều nay đề về con gì. BCT quyết 350 rồi thì bàn theo cái quyết đó làm như nào cho hợp lí nhất thôi.Vâng, tư duy ngược hãy để doanh nghiệp tính. Vì tiền họ bỏ ra, họ chịu. Còn NN tính chỉ có chết. Hồi sau giải phóng, ts cũng tư duy ngược, không tập trung sản xuất hàng tiêu dùng, công nghiệp nhẹ, chúi đầu làm công nghiệp nặng. Kết quả suýt chết đói giống thời Nhật đốt lúa, phải ăn bo bo.
Làm công trinh mà kỹ thuật cao fix cứng công nghệ như này, chưa tạm ứng thì mình là bố nó, tạm ứng xong rồi nó là bố mình.Sao không đơn giản?? Nếu tiền mình quyết định?? Làm hợp đồng cho kĩ vào. Bên TQ thì CREC thầu chính chứ xây lắp hạ tầng cho 350 cũng thuê thầu phụ cả tá. Có mặt bằng, có tiền là nó làm được hết.
nói hết trên đây rồi, có muốn hiểu hay không thôi. Ví dụ vé Hà nội-SG 2 triệu cả hành lý coi như bằng giá bên châu Âu đi, đi tới nơi chậm hơn người đi máy bay 60 phút nhưng khỏe khoắn, và không phải cởi giày và đứng xe buýt ra máy bay. Không có chuyện hoãn hủy chuyến, sương mù, mưa gió.Vẫn không thể hiểu tại sao cố gắng làm tốc độ 340km cụ ạ
Vậy thì kêu nó bỏ tiền bảo lãnh cho nhiều vào! Về chế tài thực ra dell thiếu. Thực ra tự chủ về vốn thì không cứ là TQ mà Nhật, Pháp, Tây Ban Nha cũng được.Làm công trinh mà kỹ thuật cao fix cứng công nghệ như này, chưa tạm ứng thì mình là bố nó, tạm ứng xong rồi nó là bố mình.
Khồng...làm thế thì nền kinh tế VN chả thu được gì. Sau này còn bảo trì-bảo dưỡng, Cty nước ngoài nó lại kiếm tiếp á.Thực ra thà thừa nhận dốt giao mẹ cho bọn giỏi nó làm như bọn Arab, Ai Cập cho nhanh. Quan trọng là có tiền!
đường sắt liên quan đến siêu tiết kiệm năng lượng thôi. Máy bay không người lái hiện nay chỉ để tải xác.Các Cụ cho hỏi công nghệ máy bay không người lái phát triển nhanh như này thì 20 năm.nữa . Máy bay không người lái hay oto bay chở người phát triển đến đâu và nó có ảnh hưởng đến phát triển đường sắt cao tốc không nhỉ.
Bọn TQ đang thử nghiệm Oto bay rất mạnh mà 20 năm nữa không nói trước được gì.đường sắt liên quan đến siêu tiết kiệm năng lượng thôi. Máy bay không người lái hiện nay chỉ để tải xác.
chừng nào ô tô bay biết dừng lại trên không mà không tốn xăng thì tính tiếp!Bọn TQ đang thử nghiệm Oto bay rất mạnh mà 20 năm nữa không nói trước được gì.
chừng nào ô tô bay biết dừng lại trên không mà không tốn xăng thì tính tiếp!
Túm lại là TQ, Đức hay Nhật được chọn hở cụ? Ý em là tốt nhất EPC nên là nước ngoài còn thầu phụ là VN hoặc ép liên doanh có chuyển giao công nghệ. Thế thì VN cũng giữ được 70% giá trị công trìnhThực lòng thì tôi cũng ủng hộ phương án 160km/ h. Nhưng biết đâu A 9 qua Tàu đợt rồi ép được TQ liên doanh sản xuất 1 số thiết bị cơ bản ở VN rồi thì sao?? Chẳng hạn liên doanh với Vin sản xuất động cơ điện, Hòa Phát sản xuất rail, Toa xe Gia Lâm đóng toa tàu, Đông Anh, TBD làm máy biến áp, Coteccons đúc dầm, Lilama xây lâp.. bla, bla thì sao?? Chắc có lẽ vậy nên A9 về tự tin tuyên bố.
Chúng ta đôi khi giải bài toán tư duy xuôi là làm tuần tự 160, 200, 250 rồi mới 350.
Chính phủ ép được đối tác có thể giải bài toán ngược là làm 350 được rồi thì sau này làm mấy tuyến ngắn công nghệ 200, 250 hay cho tàu hàng 160 là chuyện VN bỏ túi làm tốt.
Túm lại thì theo tin bà bán chè là làm loại chỉ chở khách 350km/h. Thằng nào thầu chính thì chưa công bố vì vừa rồi đi cả Tàu, Nhật, Hàn đều ỏng ẹo làm em mời anh làm cái đsct trị giá 70 tỏi đô( miếng bánh khá to). Chắc đợi xem anh nào đưa ra điều kiện ngon nhất. Nói chung vị thế địa chính trị, địa kinh tế VN đang lên ngon nên các anh cũng đang ve vãn.Túm lại là TQ, Đức hay Nhật được chọn hở cụ? Ý em là tốt nhất EPC nên là nước ngoài còn thầu phụ là VN hoặc ép liên doanh có chuyển giao công nghệ. Thế thì VN cũng giữ được 70% giá trị công trình
QH quyết hả? QH nào chứ QH quay xe phút mốt.Thực ra là bàn đề thôi chứ chúng ta ở đây nói cho vuông là dell ông nào quyết định đựơc chiều nay đề về con gì. BCT quyết 350 rồi thì bàn theo cái quyết đó làm như nào cho hợp lí nhất thôi.
Muốn vậy:Vậy thì kêu nó bỏ tiền bảo lãnh cho nhiều vào! Về chế tài thực ra dell thiếu. Thực ra tự chủ về vốn thì không cứ là TQ mà Nhật, Pháp, Tây Ban Nha cũng được.