[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

cá ngão long tong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-861646
Ngày cấp bằng
18/6/24
Số km
198
Động cơ
1,546 Mã lực
Tuổi
50
Ơ, thế là 2 tỷ đô đó nó cho phép tàu hàng chở nặng chạy trên nền đường của tàu cao tốc ạ?
Cái điều tối kỵ của tàu cao tốc là có thằng chở nặng vào phá nền đường và như cụ trên nói là phá hệ thống (phải có 2 hệ thống quản trị đan xen nhau)
Trong khi việc xây dựng đường sắt tốc độ cao 250km/h vừa chở hàng vừa chở người thì thế giới nó đã chạy nhuyễn rồi, nhiều nhà cung cấp thì chắc sẽ có giá tốt hơn chỉ vài nhà.

AF9D5C77-8F35-45F4-AD41-77D291CDB585.jpeg
Đường sắt mà làm hỗn hợp thì cũng như đường bộ cao tốc lại cho xe máy chạy lẫn ô tô vậy. Đã làm thì làm tốc độ cao, chạy độc lập. Nước 100 triệu dân, trục xương sống bắc nam mà cứ lo thiếu khách.
Đầu tư xương sống quốc gia mà cứ lom dom mai kia lại khổ con cháu đi làm lại.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,441
Động cơ
408,120 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Rồi, cuối cùng lại quay về ước đoán là "đông thì sẽ rẻ" còn thế nào là đông? Bao nhiêu thì được gọi là đông thì ko rõ. Nhà cháu cũng có thể nói tàu 300km/h mà đông khách thì cũng rẻ vậy!

Đầu tư mới thì phải trả lãi, phải phần mềm điều khiển mới, phải ban bệ mới, không làm chủ công nghệ và phải khấu hao lại từ đầu... và phải có lãi nữa, thì chắc chắn là giá cả phải cao hơn nhiều cái anh đã khấu hao hết và tự chủ được công nghệ. Đơn giản là vậy!

Muốn vừa chở khách vừa chở hàng thì cần 2 hệ thống nhà ga, kho bãi; cần 2 hệ thống điều khiển, cần 2 bộ máy quản lý vận hành.... cần số lượng nhà ga nhiều hơn trên cùng trên một CSHT. Vậy mà nói đầu tư rẻ hơn hoặc bằng tàu 300km/h là vô lý.
Tàu 300km/h vé sẽ đắt hơn nhiều so với 160km/h cụ ợ. Lý do thì có rất nhiều:

- Đường sắt 160km/h có thể vừa chở người vừa chở hàng nặng (container) còn 300km/h chỉ có thể chở người. Như vậy tàu khách 160km/h sẽ chia sẻ chi phí khấu hao hạ tầng với tàu hàng nên vé rẻ đi rất nhiều.

- Đoàn tàu 160km/h (Fuxing 200) giá chỉ khoảng bằng nửa so với đoàn tàu 300km/h (Fuxing 400)

- Quy trình vận hành đơn giản hơn. Chi phí kiểm tra bảo trì tàu 160km/h thấp hơn nhiều so với tàu 300km/h

- Suất tiêu thụ điện năng tàu 160km/h chỉ bằng khoảng 2/3 so với tàu 300km/h
 

cá ngão long tong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-861646
Ngày cấp bằng
18/6/24
Số km
198
Động cơ
1,546 Mã lực
Tuổi
50
Em hỏi thật! Sao cụ không đi Mercedes S600? Xe đấy đẹp, khoẻ, tiện nghi! Tàu 350 km cũng vậy đấy!
Thế sao cụ ko mua con công nông đầu ngang mà đi, vừa rẻ, vừa chở được nhiều người vừa chở được hàng .... Mua ô tô làm gì?
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,408
Động cơ
478,685 Mã lực
Đường sắt mà làm hỗn hợp thì cũng như đường bộ cao tốc lại cho xe máy chạy lẫn ô tô vậy. Đã làm thì làm tốc độ cao, chạy độc lập. Nước 100 triệu dân, trục xương sống bắc nam mà cứ lo thiếu khách.
Đầu tư xương sống quốc gia mà cứ lom dom mai kia lại khổ con cháu đi làm lại.
Ông sợ lom dom sao không làm luôn tàu hyper 600km/h cho nó sang.
Sợ chạy hỗn hợp thì làm đồng thời 2 tuyến 1 tuyến cao tốc một chỉ chở người không liên vận quốc tế được, một tuyến 250 km/h chở cả người lẫn hàng liên vận quốc tế được đi. Tiền ở đâu làm?
Bao nhiêu nước nó là đường sắt cao tốc chỉ chở người vì đường sắt vận tải liên vận nó đã có sẵn, giờ Việt Nam làm phát lên cao tốc thì hàng hoá, khí tài quân sự khi cần vận tải thì chắc đi tàu biển hay đường bộ cho nó nhanh?

Nhà nghèo tiền ít đòi hít thịt thơm, ông sợ khổ con cháu đi làm lại tuyến đường, còn tui sợ con cháu nai lưng trả nợ không xong, tiền để đi tàu chả biết lấy ở đâu.
 

cá ngão long tong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-861646
Ngày cấp bằng
18/6/24
Số km
198
Động cơ
1,546 Mã lực
Tuổi
50
Giải thích thuật ngữ:
1. Xương sống: khối lượng thông qua phải lớn, đa đối tượng, đa năng. Nhiều cụ hiểu nhầm xương sống là cái tột đỉnh, cao cấp nhất. Ví dụ tuy mới mua đc 64 con T90 nhưng xương sống của lực lương tăng thiết giáp VN vẫn là 2000 con T54-T55.
2. ĐSTĐC có vai trò xương sống của trục vận tải Bắc Nam-liên vận quốc tế lục địa hay không?
So với đường bộ, ĐS kém linh hoạt hơn nhưng ăn no chở nặng tải nhiều là hơn hẳn. Nên hàng hóa phải tính ĐS. VN là quốc gia bán đảo, với vai trò cầu nối ASEAN-ASIA-EU lục địa ít nhất ĐS chiếm 40% vận tải hàng hóa. Đường thủy chiếm 50% nhưng trong đó quốc tế liên lục địa hết 40%. Như vậy ĐS TĐC phải tải khoảng 80% tổng lượng hàng hóa nọi địa BN và liên vận lục địa.
Còn hàng không chỉ phù họp với hàng đòi hỏi siêu nhanh và đắt mấy cũng đc. Đường bộ thì hạ tầng nhanh xuống cấp và dễ bị ùn ứ.
Như vậy là rõ luận chứng về vai trò của ĐSTĐC trong vận tải hàng hóa.
Từ đó suy ra với tình hình hiện nay cần đầu tư ĐSTĐC luõng dụng, công nghệ cần phải trong khả năng kiểm soát giá và kỹ thuật phải phổ thông mới rẻ về đầu tư, khai thác, bảo dưỡng.
Đó chính là tuyến 120-160.
Còn khi giàu lên, khoảng 2040, đầu tư thêm tuyến SG- Long Thành-Vũng Tàu như metro, tuyến HN HP 350km/h là chuyện nhỏ.
Đầu tư hạ tầng xương sống quốc gia, mà cứ lom dom như mấy bà đi chợ mua rau. Tầm nhìn thì đến 2040 đã lạc hậu thì hỏi làm sao đất nước phát triển được. Đầu tư như thế tưởng tiết kiệm mà sau thành lãng phí! Dùng được vài năm lại lật ra làm lại.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,258
Động cơ
268,266 Mã lực
Đầu tư hạ tầng xương sống quốc gia, mà cứ lom dom như mấy bà đi chợ mua rau. Tầm nhìn thì đến 2040 đã lạc hậu thì hỏi làm sao đất nước phát triển được. Đầu tư như thế tưởng tiết kiệm mà sau thành lãng phí! Dùng được vài năm lại lật ra làm lại.
Cụ hiểu nhầm xương sống và xương thủy tinh rồi.
160km/h là tốc độ không bao giờ lạc hậu. Ngưỡng tối đa đường bộ chỉ 120km/h mà cụ lo ĐS tốc độ 160km/h lạc hậu. Kỳ lạ cho tư duy của cụ.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,408
Động cơ
478,685 Mã lực
Thế sao cụ ko mua con công nông đầu ngang mà đi, vừa rẻ, vừa chở được nhiều người vừa chở được hàng .... Mua ô tô làm gì?
Con công nông đầu ngang nó là đường sắt hiện nay, còn tàu 250km/h chạy hỗn hợp hàng và người nó ngon tương tự xe tải Volvo, xe 45 chỗ Aero Space, con S600 sang trọng thật, chỉ chở người thì có được mấy người đi? Mà tốc độ 350 km/h với các cách quãng ga của Việt Nam thì ông giỏi ông phân khu ga xem tốc độ trung bình sẽ là bao nhiêu? Cho ông mỗi khi rời ga và vào ga mất khoảng 30 km để tăng giảm tốc.

Tàu chạy được 250km/h cả hàng lẫn người vào Việt Nam chạy phân khu với các ga chính may ra leo lên được tốc độ trung bình 180-200km/h đã là khó rồi, đòi chạy con 350km/h chưa chắc đã lên nổi vì còn mất giai đoạn đồng tốc.
 
Chỉnh sửa cuối:

cá ngão long tong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-861646
Ngày cấp bằng
18/6/24
Số km
198
Động cơ
1,546 Mã lực
Tuổi
50
Ông sợ lom dom sao không làm luôn tàu hyper 600km/h cho nó sang.
Sợ chạy hỗn hợp thì làm đồng thời 2 tuyến 1 tuyến cao tốc một chỉ chở người không liên vận quốc tế được, một tuyến 250 km/h chở cả người lẫn hàng liên vận quốc tế được đi. Tiền ở đâu làm?
Bao nhiêu nước nó là đường sắt cao tốc chỉ chở người vì đường sắt vận tải liên vận nó đã có sẵn, giờ Việt Nam làm phát lên cao tốc thì hàng hoá, khí tài quân sự khi cần vận tải thì chắc đi tàu biển hay đường bộ cho nó nhanh?

Nhà nghèo tiền ít đòi hít thịt thơm, ông sợ khổ con cháu đi làm lại tuyến đường, còn tui sợ con cháu nai lưng trả nợ không xong, tiền để đi tàu chả biết lấy ở đâu.
Nếu nhà nghèo thì đừng làm đường sắt cao tốc, cứ để đường cũ mà đi. Làm hạ tầng xương sống quốc gia mà cứ tầm nhìn nhà nghèo thì làm sao đất nước phát triển được.
Đường sắt cao tốc này phải nhìn vào nhu cầu và điều kiện kinh tế 50 hay thậm chí 100 năm sau vẫn không lạc hậu.
Đường sắt cũng phải liên vận quốc tế, rộng mở nối với các nước xung quanh. Bắc phải nối với Trung quốc, tây phải nối với Lào, Cam, Thái. Làm đường mà chưa làm đã lo rào dậu đánh nhau thì đừng làm.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Tầm nhìn của chủ doanh nghiệp với ông xe ôm khác nhau chỗ đấy. Nghe lý lẽ của mấy ông xe ôm thì cả đời đi xe ôm thôi.
Chủ doanh nghiệp cũng chỉ mua xe dưới 1ty vể chạy taxi thôi.
Còn ông ấy đi s600 để làm màu vay ngân hàng.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,408
Động cơ
478,685 Mã lực
Nếu nhà nghèo thì đừng làm đường sắt cao tốc, cứ để đường cũ mà đi. Làm hạ tầng xương sống quốc gia mà cứ tầm nhìn nhà nghèo thì làm sao đất nước phát triển được.
Đường sắt cao tốc này phải nhìn vào nhu cầu và điều kiện kinh tế 50 hay thậm chí 100 năm sau vẫn không lạc hậu.
Đường sắt cũng phải liên vận quốc tế, rộng mở nối với các nước xung quanh. Bắc phải nối với Trung quốc, tây phải nối với Lào, Cam, Thái. Làm đường mà chưa làm đã lo rào dậu đánh nhau thì đừng làm.
Vậy thì cụ nghĩ đường sắt cao tốc chỉ chở người thì liên vận với ai? Đường sắt cả thế giới là đường hỗn hợp cả người và hàng tốc độ tối đa 250 km/h đấy
Các đường sắt cao tốc chỉ chở người chỉ dùng mỗi cho việc nối kết các thành phố lớn, không có tác dụng gì với việc liên vận cả.
Có vẻ cụ hơi thiếu thông tin khi tranh luận thì phải?
Còn nhà nghèo mà muốn phát triển vượt lên, thì đầu tiên là phải kết nối với thế giới đã, chứ không phải là làm con đường siêu sang, xong khả năng kết nối không có thì mới chính là tự rào nhà, không còn cửa kiếm tiền trả nợ vay mượn xây đường siêu sang đó.
Thật sự cảm giác ông chưa nghiên cứu gì về hệ thống đường sắt thì phải.

Giờ ông nêu ưu điểm của hệ thống đường sắt cao tốc 350km/h không liên vận quốc tế với các phân khu ga chính ở Việt Nam xem hơn gi tàu hỗn hợp 250km/h không?

Đường 350km/h xây xong là lạc hậu luôn vì sắp tới sẽ là đường hyper 600km/h - cụ đua lên 600km/h xong sẽ là đường Magnar 1000km/h.
Và tất cả các con đường sắt cao tốc thì chả liên vận được với hệ thống đường sắt thế giới gì hết.
 
Chỉnh sửa cuối:

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,052
Động cơ
120,231 Mã lực
Nếu nhà nghèo thì đừng làm đường sắt cao tốc, cứ để đường cũ mà đi. Làm hạ tầng xương sống quốc gia mà cứ tầm nhìn nhà nghèo thì làm sao đất nước phát triển được.
Đường sắt cao tốc này phải nhìn vào nhu cầu và điều kiện kinh tế 50 hay thậm chí 100 năm sau vẫn không lạc hậu.
Đường sắt cũng phải liên vận quốc tế, rộng mở nối với các nước xung quanh. Bắc phải nối với Trung quốc, tây phải nối với Lào, Cam, Thái. Làm đường mà chưa làm đã lo rào dậu đánh nhau thì đừng làm.
Kinh, nói như lãnh đạo. Tầm nhìn 50 hay 100 năm nữa VN sẽ như thế nào vậy cụ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,035
Động cơ
220,080 Mã lực
Ơ, thế là 2 tỷ đô đó nó cho phép tàu hàng chở nặng chạy trên nền đường của tàu cao tốc ạ?
Cái điều tối kỵ của tàu cao tốc là có thằng chở nặng vào phá nền đường và như cụ trên nói là phá hệ thống (phải có 2 hệ thống quản trị đan xen nhau)
Trong khi việc xây dựng đường sắt tốc độ cao 250km/h vừa chở hàng vừa chở người thì thế giới nó đã chạy nhuyễn rồi, nhiều nhà cung cấp thì chắc sẽ có giá tốt hơn chỉ vài nhà.

AF9D5C77-8F35-45F4-AD41-77D291CDB585.jpeg
chuyên gia làm ra đường sắt thật họ bảo được, ông VUSTA biết gì mà kêu! Cái "chở hàng" ở VN thì cũng chỉ là hạng trung thôi, không phải chở hàng hạng nặng như đá, mỏ trên toa xe lớn.. Nhưng mà lấy đâu hàng để chở trên cả 2 tuyến đường sắt, vì VN có đường biển song song. Có 1 đoạn đường sắt xây để chuyên " chở hàng" xong bỏ hoang vì chuyển sang dùng xà lan đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

cá ngão long tong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-861646
Ngày cấp bằng
18/6/24
Số km
198
Động cơ
1,546 Mã lực
Tuổi
50
Vậy thì cụ nghĩ đường sắt cao tốc chỉ chở người thì liên vận với ai? Đường sắt cả thế giới là đường hỗn hợp cả người và hàng tốc độ tối đa 250 km/h đấy
Các đường sắt cao tốc chỉ chở người chỉ dùng mỗi cho việc nối kết các thành phố lớn, không có tác dụng gì với việc liên vận cả.
Có vẻ cụ hơi thiếu thông tin khi tranh luận thì phải?
Còn nhà nghèo mà muốn phát triển vượt lên, thì đầu tiên là phải kết nối với thế giới đã, chứ không phải là làm con đường siêu sang, xong khả năng kết nối không có thì mới chính là tự rào nhà, không còn cửa kiếm tiền trả nợ vay mượn xây đường siêu sang đó.
Thật sự cảm giác ông chưa nghiên cứu gì về hệ thống đường sắt thì phải.

Giờ ông nêu ưu điểm của hệ thống đường sắt cao tốc 350km/h không liên vận quốc tế với các phân khu ga chính ở Việt Nam xem hơn gi tàu hỗn hợp 250km/h không?

Đường 350km/h xây xong là lạc hậu luôn vì sắp tới sẽ là đường hyper 600km/h - cụ đua lên 600km/h xong sẽ là đường Magnar 1000km/h.
Và tất cả các con đường sắt cao tốc thì chả liên vận được với hệ thống đường sắt thế giới gì hết.
Tàu chở người cũng liên vận quốc tế bình thường. Sao lại phải hạn chế không liên vận tốc độ cao nhỉ? Tương lai tàu cao tốc Hà Nội phải nối với Quảng Châu, Hồng kong. Sài gòn Phải nối với Phnompenh, Bangkok.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top