[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
608
Động cơ
43,284 Mã lực
Bố trí vốn để đấu thầu thiết kế, GPMB, lựa chọn công nghệ… nhanh mất 2 năm.

Nếu a Thủ còn tham gia khoá sau thì chắc chắn sẽ mời thầu 3 tiêu chí:
1. Chuyển giao công nghệ bảo trì bảo dưỡng.
2. Cung cấp Thiết kế cơ sở để VN thi công toàn bộ hoặc 1 phần hạ tầng.
3. Thu xếp vốn vay cho phần thiết bị. Vận hành chạy thử.
Với 3 tiêu chí trên thì anh Nhật khó lòng chấp thuận, các anh EU thì nghe vẻ xuôi xuôi và ủng hộ nhiệt tình, a Trung chưa ý kiến nhưng các dự án anh làm ở nước ngoài đều vậy. Bonus thêm quả góp vốn cho doanh nghiệp vận hành lời ăn lỗ chịu trong vòng vài năm đầu
a Thủ tiếp tục đảm nhiệm chức vụ thủ tướng nk sau thì e mới có niềm tin là dự án dsct này sẽ được triển khai nhanh và hiệu quả như dự án đường bộ cao tốc nk này và dự án đường dây điện mạch 3. Ngay cả EVN họ cũng không tin là họ có thể hoàn thành đường dây điện mạch 3 trong thời gian nhanh đến như vậy.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,512
Động cơ
408,780 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
a Thủ tiếp tục đảm nhiệm chức vụ thủ tướng nk sau thì e mới có niềm tin là dự án dsct này sẽ được triển khai nhanh và hiệu quả như dự án đường bộ cao tốc nk này và dự án đường dây điện mạch 3. Ngay cả EVN họ cũng không tin là họ có thể hoàn thành đường dây điện mạch 3 trong thời gian nhanh đến như vậy.
Các dự án ở VN nói chung không thiếu tiền và năng lực con người. Nếu khắc phục được tính lười thì chỉ vướng rừng quy định thôi. Mà muốn thay đổi hoặc vượt qua quy định thì chỉ có thể ở cấp cao nhất (Thủ tg, Q hội).

Bác Chính đang làm khá tốt chức năng hành pháp, đặc biệt ở các dự án trọng điểm. Hy vọng sẽ là một kiểu mẫu cho các nhiệm kỳ sau.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
608
Động cơ
43,284 Mã lực
Các dự án ở VN nói chung không thiếu tiền và năng lực con người. Nếu khắc phục được tính lười thì chỉ vướng rừng quy định thôi. Mà muốn thay đổi hoặc vượt qua quy định thì chỉ có thể ở cấp cao nhất (Thủ tg, Q hội).

Bác Chính đang làm khá tốt chức năng hành pháp, đặc biệt ở các dự án trọng điểm. Hy vọng sẽ là một kiểu mẫu cho các nhiệm kỳ sau.
Ngay cả hiện tại thì cụ Thủ có nhiều cái muốn làm mà vướng một rừng quy định cũng bó tay (phải trình ra quốc hội mới được sửa những quy định còn bất cập), nhưng cụ Thủ đã làm tốt nhất với khả năng của cụ ấy rồi.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,747
Động cơ
153,249 Mã lực
Tuổi
47
E nghĩ nên đưa chữ Hán vào giáo dục phổ thông, tuyên truyền học sinh du học đại học Thanh Hoa, hấp thụ nền khoa học công nghệ của họ thì đất nước mình mới phát triển bền vững được. Nền KH_CN của phương Tây đã chững lại rồi, thế kỉ này là của TQ thôi.
cả nghìn năm bắ thuộc mà còn chả đồng hoá được dân Việt, dân Việt nó có cái gì đó khác lắm
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,535
Động cơ
-177,795 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
a Thủ tiếp tục đảm nhiệm chức vụ thủ tướng nk sau thì e mới có niềm tin là dự án dsct này sẽ được triển khai nhanh và hiệu quả như dự án đường bộ cao tốc nk này và dự án đường dây điện mạch 3. Ngay cả EVN họ cũng không tin là họ có thể hoàn thành đường dây điện mạch 3 trong thời gian nhanh đến như vậy.
Nếu tiếp tục làm khóa sau thì cứ xuống tiền làm tiếp thêm 4 làn nữa cho đường bộ cao tốc khúc Hà Nội - Ninh Bình, Sài Gòn - Phan Thiết đi ạ. Giờ cuối tuần đi tắc lòi
 
Chỉnh sửa cuối:

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
608
Động cơ
43,284 Mã lực
cả nghìn năm bắ thuộc mà còn chả đồng hoá được dân Việt, dân Việt nó có cái gì đó khác lắm
học chữ Hán để học KH_CN của TQ nhanh cụ ạ (cái này giống như học tiếng Anh để hấp thụ KH_CN của phương Tây thôi), chứ có phải bỏ chữ Việt lấy chữ Hán là quốc ngữ như thời Bắc thuộc đâu. Tương lai sắp tới nền KH_CN của TQ sẽ bỏ xa phương Tây cụ ạ.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
608
Động cơ
43,284 Mã lực
Nếu tiếp tục làm khóa sau thì cứ xuống tiền làm tiếp thêm 4 làn nữa cho đường bộ cao tốc khúc Hà Nội - Ninh Bình, Sài Gòn - Phan Thiết đi ạ. Giờ cuối tuần đi tắc lòi
E nghĩ nếu xong đường bộ cao tốc B_N giai đoạn 1 thì tư nhân sẽ xin nhảy vào làm BOT giai đoạn 2. Như tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận giai đoạn 2 thì e thấy trên báo có mấy công ty tư nhân xin làm BOT đó cụ, không phải vốn nhà nước bỏ ra. Thêm nữa, đường bộ cao tốc thì mình hoàn toàn nắm được công nghệ xây dựng nên không phải là vấn đề để bàn luận nữa, chỉ là tối ưu nguồn ngân sách bỏ ra thôi.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
a Thủ tiếp tục đảm nhiệm chức vụ thủ tướng nk sau thì e mới có niềm tin là dự án dsct này sẽ được triển khai nhanh và hiệu quả như dự án đường bộ cao tốc nk này và dự án đường dây điện mạch 3. Ngay cả EVN họ cũng không tin là họ có thể hoàn thành đường dây điện mạch 3 trong thời gian nhanh đến như vậy.
Nếu tiếp tục làm khóa sau thì cứ xuống tiền làm tiếp thêm 4 làn nữa cho đường bộ cao tốc khúc Hà Nội - Ninh Bình, Sài Gòn - Phan Thiết đi ạ. Giờ cuối tuần đi tắc lòi
Trừ khi a ý không muốn làm nữa thôi chứ ai tranh được.
Còn đường bộ thì 90% các phần mở rộng sẽ do tư nhân đầu tư sau khi thu phí nhé. Vì khi thu phí mới đánh giá chính xác lưu lượng. Và vốn nhà nước để dành cho điện với ĐSCT
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
đường bộ thì có đề xuất NN thu phí mấy đoạn do NN tự đầu tư nhưng không hiểu ông nào phá mà kéo dài mấy năm mãi đến hôm nay QH đang bàn. Xong quy định rồi thì không cần BOT tư nhân nữa. Vì thu xếp vốn lớn, làm công trình lớn là lợi thế của Nhà nước, không chịu làm thì lại đi làm mấy cái lặt vặt à.

Ví dụ tư nhân đi làm BOT thì phải vay lãi suất 10%, trong khi Nhà nước làm thì chỉ phải vay 5%, vậy tại sao phải nhường tư nhân?
 
Chỉnh sửa cuối:

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
608
Động cơ
43,284 Mã lực
Trừ khi a ý không muốn làm nữa thôi chứ ai tranh được.
Còn đường bộ thì 90% các phần mở rộng sẽ do tư nhân đầu tư sau khi thu phí nhé. Vì khi thu phí mới đánh giá chính xác lưu lượng. Và vốn nhà nước để dành cho điện với ĐSCT
E đồng ý với ý của cụ về đường bộ cao tốc giai đoạn 2. Giờ mình chỉ tìm cách có được chuyển giao công nghệ đường sắt tốc độ cao và metro thôi.
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,097
Động cơ
143,155 Mã lực
Bố trí vốn để đấu thầu thiết kế, GPMB, lựa chọn công nghệ… nhanh mất 2 năm.

Nếu a Thủ còn tham gia khoá sau thì chắc chắn sẽ mời thầu 3 tiêu chí:
1. Chuyển giao công nghệ bảo trì bảo dưỡng.
2. Cung cấp Thiết kế cơ sở để VN thi công toàn bộ hoặc 1 phần hạ tầng.
3. Thu xếp vốn vay cho phần thiết bị. Vận hành chạy thử.
Với 3 tiêu chí trên thì anh Nhật khó lòng chấp thuận, các anh EU thì nghe vẻ xuôi xuôi và ủng hộ nhiệt tình, a Trung chưa ý kiến nhưng các dự án anh làm ở nước ngoài đều vậy. Bonus thêm quả góp vốn cho doanh nghiệp vận hành lời ăn lỗ chịu trong vòng vài năm đầu
Mục 2 này em nghĩ Nhật đồng ý dễ, cơ bản là họ muốn ăn dày thôi.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,385
Động cơ
268,285 Mã lực
Các dự án ở VN nói chung không thiếu tiền và năng lực con người. Nếu khắc phục được tính lười thì chỉ vướng rừng quy định thôi. Mà muốn thay đổi hoặc vượt qua quy định thì chỉ có thể ở cấp cao nhất (Thủ tg, Q hội).

Bác Chính đang làm khá tốt chức năng hành pháp, đặc biệt ở các dự án trọng điểm. Hy vọng sẽ là một kiểu mẫu cho các nhiệm kỳ sau.
Thực tế người Việt không lười. Cũng chẳng thiếu nhiệt huyết, tài năng.
Họ lười do:
1. Dù có siêng năng tài giỏi cũng không đc đãi ngộ thêm. Cứ cá mè một lứa. Thưởng cái bằng khen còn phải lo lót.
2. Nhìn thấy rõ khả năng kiếm chác từ rừng luật, khỏi cần nỗ lực, chỉ cần theo dây.
3. Không nhìn thấy lãnh đạo cấp cao nhất thể hiện ý chí xóa rừng luật (vì lợi ích nhóm đã bê hết vào đó). Thế còn khuya người tài mới có đất dụng võ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,512
Động cơ
408,780 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thực tế người Việt không lười. Cũng chẳng thiếu nhiệt huyết, tài năng.
Họ lười do:
1. Dù có siêng năng tài giỏi cũng không đc đãi ngộ thêm. Cứ cá mè một lứa. Thưởng cái bằng khen còn phải lo lót.
2. Nhìn thấy rõ khả năng kiếm chác từ rừng luật, khỏi cần nỗ lực, chỉ cần theo dây.
3. Không nhìn thấy lãnh đạo cấp cao nhất thể hiện ý chí xóa rừng luật (vì lợi ích nhóm đã bê hết vào đó). Thế còn khuya người tài mới có đất dụng võ.
Người Việt, một cách chung chung, có thể cố gắng đến cùng trong chiến tranh nhưng chưa có thói quen cố đến cùng trong hòa bình. Nên để có thể làm kinh tế giống như chiến đấu mà không bị duy ý chí thì phải có người lãnh đạo và các cơ chế phù hợp.

Trung quốc đã làm được điều đó từ lâu, VN mới bắt đầu thực hiện được từ vài năm nay.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,535
Động cơ
-177,795 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Thấy bên Voz có giá vé tàu cao tốc bullet train của Indo tuyến Jakarta - Bandung 140km do Trung Quốc vừa xây dựng xong. Giá này thì thôi bỏ dù đi chỉ 30p.
Cụ nào muốn dẫn gia đình đi du lịch Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Hạ Long bằng tàu giá này. Chắc chỉ có đi công tác bằng tiền cty:-s
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,385
Động cơ
268,285 Mã lực
Người Việt, một cách chung chung, có thể cố gắng đến cùng trong chiến tranh nhưng chưa có thói quen cố đến cùng trong hòa bình. Nên để có thể làm kinh tế giống như chiến đấu mà không bị duy ý chí thì phải có người lãnh đạo và các cơ chế phù hợp.

Trung quốc đã làm được điều đó từ lâu, VN mới bắt đầu thực hiện được từ vài năm nay.
Giải pháp: thúc đẩy toàn xã hội sống trong trạng thái thời chiến. Chỉ cần 1 thất bại phải trả giá bằng mất tất cả. Ngược lại thắng thì giải thưởng cao.
Dùng camera giám sát 24/7, dùng AI đánh giá công dân theo thời gian và tọa độ thực chính là 1 trong những biện pháp, y như kỵ sĩ vút cây roi trong gió nhưng ngựa đã quắn đít phi nước đại.
Độ chặt như Nghị định 100 cần triển khai ở mọi ngành, mọi lĩnh vực.
Cụ gì làm slogan "Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp" chính là hiểu rõ tâm bệnh của người Việt.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Thấy bên Voz có giá vé tàu cao tốc bullet train của Indo tuyến Jakarta - Bandung 140km do Trung Quốc vừa xây dựng xong. Giá này thì thôi bỏ dù đi chỉ 30p.
Cụ nào muốn dẫn gia đình đi du lịch Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Hạ Long bằng tàu giá này. Chắc chỉ có đi công tác bằng tiền cty:-s
Thì có gì lạ đâu? Vấn đề giá cả thì đã tranh cãi từ mấy năm trước rồi, nhiều người cứ lờ đi thôi mà.

Cứ tính là tàu >300km/h thì giá vé sẽ đắt đỏ, chắc chắn tàu 220km/h - 250km/h giá vé sẽ rẻ hơn, nhưng rẻ hơn bao nhiêu thì chẳng thấy ai nói. (Có ai biêt đâu mà nói, chỉ mặc định là rẻ hơn nhiều)

Đời sống Indo và VN tương đương nên chắc chắn giá vé ở VN cũng sẽ tương đương hoặc cao hơn nếu đầu tư giống nhau. Còn ko thì đầu tư hoàn toàn mới, công nghệ khác một chút thì giá vé bình quân ít nhất cũng phải là gấp 2 đến 2.5 lần vé tàu Thống nhất hiện tại là ít.
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
382
Động cơ
238,362 Mã lực
học chữ Hán để học KH_CN của TQ nhanh cụ ạ (cái này giống như học tiếng Anh để hấp thụ KH_CN của phương Tây thôi), chứ có phải bỏ chữ Việt lấy chữ Hán là quốc ngữ như thời Bắc thuộc đâu. Tương lai sắp tới nền KH_CN của TQ sẽ bỏ xa phương Tây cụ ạ.
Trong số các nước/khu vực chịu ảnh hưởng của Nho học, Khổng học, Tàu học, thì Sing, Đài vẫn dùng chữ Hán (song song với tierngs Anh), Nhật, Hàn dùng chữ riêng nhưng vẫn tượng hình, que gậy, Nhật còn dùng cả bộ Kanji là chữ Hán (phồn thể).
Thế mà kinh tế họ vẫn phát triển, thậm chí hàng đầu thế giới. Dân trí cao, nhiều giải thưởng quốc tế danh giá, như Nobel, phim ảnh này và nọ.
Cho thấy, không nhất định phải dùng chữ cái la tinh thay cho que gậy thì mới phát triển được.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Thấy bên Voz có giá vé tàu cao tốc bullet train của Indo tuyến Jakarta - Bandung 140km do Trung Quốc vừa xây dựng xong. Giá này thì thôi bỏ dù đi chỉ 30p.
Cụ nào muốn dẫn gia đình đi du lịch Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Hạ Long bằng tàu giá này. Chắc chỉ có đi công tác bằng tiền cty:-s
giống chuyện ông chữa răng hỏi khách hàng muốn nhổ răng 1 phút hay 10 phút khi khách hàng chê đắt! 1 phút thì giá cao còn 10 phút thì giá rẻ hơn. Khi làm dịch vụ thì đặt giá cho tối đa tiền thu về chứ không phải theo giá thành. Nên vét 80% số khách thôi chứ muốn vét 99% thì phải hạ giá nhiều lắm. Bên đó cũng áp dụng giá tăng giảm theo giờ như VJ rồi nên muốn giá rẻ thì tìm giờ thấp điểm và né giờ đi làm ra.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,856
Động cơ
314,102 Mã lực
Đợt này cụ thủ sang TQ không biết đã chốt kèo tuyến Lào Cai - HN - Hải Phòng chưa? Hiện tại dự án này vẫn chưa có lịch thông qua chủ trương đầu tư bên QH
Dự án này BT GTVT kêu thực hiện từ 2025, chắc là có kế hoạch rồi, thủ tục thì chưa xong thôi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,856
Động cơ
314,102 Mã lực
đường bộ thì có đề xuất NN thu phí mấy đoạn do NN tự đầu tư nhưng không hiểu ông nào phá mà kéo dài mấy năm mãi đến hôm nay QH đang bàn. Xong quy định rồi thì không cần BOT tư nhân nữa. Vì thu xếp vốn lớn, làm công trình lớn là lợi thế của Nhà nước, không chịu làm thì lại đi làm mấy cái lặt vặt à.

Ví dụ tư nhân đi làm BOT thì phải vay lãi suất 10%, trong khi Nhà nước làm thì chỉ phải vay 5%, vậy tại sao phải nhường tư nhân?
Chủ yếu ý kiến người dân phía Nam nói ko đc thu phí vì sd ngân sách NN, nhưng vốn đầu tư cơ bản thì nhà nc cũng toàn đi vay, ko có thu phí thì khó.
Thu phí thì mới có mở rộng, bảo trì, bảo dưỡng,....
Và còn làm các ctrinh lớn khác.
Khi nào đất nc giàu rồi, thì cân nhắc để mua lại và miễn phí.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top