[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
e thấy báo vn-express đợt này lọc hiển thị các bình luận khen dsct TQ, chả thấy để ý kiến khen bọn Nhật lùn như trước đây nữa. Đây là tín hiệu đáng mừng.
Bỏ qua các yếu tố bên ngoài thì đường sắt cao tốc hợp tác với TQ là lý tưởng nhất cho VN. Đơn giản vì nó rẻ, thuận tiện và đã được kiểm chứng.

Ví dụ 1 toa khách cùng sức chứa, tàu 300km/h, Hitachi làm cho Anh giá 8,7 triệu đô, còn của liên doanh TQ-Bombardier (Thanh đảo) có 2,5 triệu đô.

Siemens vừa rồi trúng thầu cung cấp tàu 200km/h cho Thụy điển. Và họ đã làm như sau: sản xuất gần như toàn bộ đoàn tàu ở liên doanh với TQ ở Trường xuân, sau đó chở về Đức lắp ráp, thêm vào 1 số linh kiện Đức rồi cấp cho Thụy điển.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
e thấy báo vn-express đợt này lọc hiển thị các bình luận khen dsct TQ, chả thấy để ý kiến khen bọn Nhật lùn như trước đây nữa. Đây là tín hiệu đáng mừng.
em vẫn thấy mà cụ, nhất là các bình luận TQ mua công nghệ của Nhật về ĐS, Hi vọng với cách làm của anh Thủ có thể gạ được CRRC hợp tác góp vốn hoặc mua lại 1 phần cổ phần của 2 nhà máy xe lửa, tạo ra những toa xe chất lượng cho đường sắt 1m hiện nay, chứ chờ ĐS cao tốc thì lâu quá
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
em vẫn thấy mà cụ, nhất là các bình luận TQ mua công nghệ của Nhật về ĐS, Hi vọng với cách làm của anh Thủ có thể gạ được CRRC hợp tác góp vốn hoặc mua lại 1 phần cổ phần của 2 nhà máy xe lửa, tạo ra những toa xe chất lượng cho đường sắt 1m hiện nay, chứ chờ ĐS cao tốc thì lâu quá
uh buồn cười nhất vẫn có mấy ông ngáo Nhật. Mấy ông đó chắc chả đọc báo bao giờ hay theo dõi tin về metro 1 hay các dự án đường sắt của Nhật đầu tư trên thế giới thì phải.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,428
Động cơ
82,791 Mã lực
uh buồn cười nhất vẫn có mấy ông ngáo Nhật. Mấy ông đó chắc chả đọc báo bao giờ hay theo dõi tin về metro 1 hay các dự án đường sắt của Nhật đầu tư trên thế giới thì phải.
Tại vì Honda, Toyota, Sony, ... nó ăn sâu vào tâm trí người Việt rồi cụ. Chỉ hơn 10 năm trở lại đây thì mới nhiều vố của hàng Nhật thôi nhất là giá bán.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
uh buồn cười nhất vẫn có mấy ông ngáo Nhật. Mấy ông đó chắc chả đọc báo bao giờ hay theo dõi tin về metro 1 hay các dự án đường sắt của Nhật đầu tư trên thế giới thì phải.
Tại vì Honda, Toyota, Sony, ... nó ăn sâu vào tâm trí người Việt rồi cụ. Chỉ hơn 10 năm trở lại đây thì mới nhiều vố của hàng Nhật thôi nhất là giá bán.
Dự án Hành lang cao tốc của Ấn độ: ĐSCT từ Mumbai đến Ahmedabad 510km, tốc độ 320km/h, đối tác Nhật (Hitachi-Kawasaki), đang gặp rất nhiều truc trặc về tiến độ và giá thành. Người Ấn không hài lòng về việc đội vốn (từ dự toán 13 tỉ đô năm 2015 lên 15 tỉ 2018 và hiện nay là 19 tỉ). Nhiều ý kiến cho rằng "Một tuyến đường sắt tương tự do người Ấn làm chỉ tốn khoảng 2 tỉ đô và có thể chạy đến 120km/h. Bỏ thêm gần gấp 10 chỉ để tăng gần gấp 3 tốc độ là hoàn toàn không đáng."
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Dự án Hành lang cao tốc của Ấn độ: ĐSCT từ Mumbai đến Ahmedabad 510km, tốc độ 320km/h, đối tác Nhật (Hitachi-Kawasaki), đang gặp rất nhiều truc trặc về tiến độ và giá thành. Người Ấn không hài lòng về việc đội vốn (từ dự toán 13 tỉ đô năm 2015 lên 15 tỉ 2018 và hiện nay là 19 tỉ). Nhiều ý kiến cho rằng "Một tuyến đường sắt tương tự do người Ấn làm chỉ tốn khoảng 2 tỉ đô và có thể chạy đến 120km/h. Bỏ thêm gần gấp 10 chỉ để tăng gần gấp 3 tốc độ là hoàn toàn không đáng."
510km là nâng cấp thôi chứ xây mới sao 2 tỷ được. Kể ra ông ấn cũng ngáo, chứ đường đó nâng cấp lên 200km ngon lành.
Với các đường sắt đô thị của VN cũng vậy, phần cầu cạn chúng ta làm ngon, nhất là công nghệ cầu cạn trên cọc nhịp ngắn phù hợp với địa chất VN (rẻ bằng 70% cầu thông thường. Thiết bị thì đi mua đâu chả được, toa xe mua thiết kế về đóng cho vui
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
510km là nâng cấp thôi chứ xây mới sao 2 tỷ được. Kể ra ông ấn cũng ngáo, chứ đường đó nâng cấp lên 200km ngon lành.
Với các đường sắt đô thị của VN cũng vậy, phần cầu cạn chúng ta làm ngon, nhất là công nghệ cầu cạn trên cọc nhịp ngắn phù hợp với địa chất VN (rẻ bằng 70% cầu thông thường. Thiết bị thì đi mua đâu chả được, toa xe mua thiết kế về đóng cho vui
2 tỉ thật đấy cụ ợ. Tham khảo:
.

Chi phí xấy dựng 1 km đường sắt thường của Ấn là từ 8-12 Crore cho 1km. Lấy trung bình là 10 Crore/km thì tương đương với 1,2 triệu đô/km.

510km đường sắt thường sẽ hết hơn 600 triệu đô. Cộng tiền giải phóng mặt bằng khoảng 1 tỉ đô là 1,6 tỉ (vì vùng này GPMB rất đắt). Thêm chi phí dự phòng các thứ là đâu đó 2 tỉ.
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
2,927
Động cơ
437,864 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Tuyến Metro BT-ST đã xong 98% mà mãi vẫn cứ nhì nhằng không xong nổi. Là sao nhỉ ?
Thực sự thì nó là vấn đề gì vậy các cụ ?
Em đọc báo chỉ, truyền thông ...cứ thấy thông tin chung chung, như mê hồn trận. Nhiều báo đưa tin kiểu định hướng, đọc khó hiểu lắm.
Cụ nào "thạo tin" bật mý cho mọi người biết với ...hỳ ...:D
Có khả năng số 98% là fake
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
2 tỉ thật đấy cụ ợ. Tham khảo:
.

Chi phí xấy dựng 1 km đường sắt thường của Ấn là từ 8-12 Crore cho 1km. Lấy trung bình là 10 Crore/km thì tương đương với 1,2 triệu đô/km.

510km đường sắt thường sẽ hết hơn 600 triệu đô. Cộng tiền giải phóng mặt bằng khoảng 1 tỉ đô là 1,6 tỉ (vì vùng này GPMB rất đắt). Thêm chi phí dự phòng các thứ là đâu đó 2 tỉ.
Số liệu chắc chắn có vấn đề cụ ạ. Chúng ta nâng cấp đường sắt cũ cũng khoảng 10 tỷ đô. Bỏ qua cầu hầm chỉ tính mở rộng đường sắt cũ thay ray, thay ta vẹt mở rộng các bán kính cong.
Chính vì hết chục tỷ nên chúng ta mới quyết luôn lên hiện đại chứ tầm 6 tỷ thì chắc làm ngay và luôn vì tận dụng các cầu vượt đường ngang hiện hữu, 80-90% mặt bằng có sẵn
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Số liệu chắc chắn có vấn đề cụ ạ. Chúng ta nâng cấp đường sắt cũ cũng khoảng 10 tỷ đô. Bỏ qua cầu hầm chỉ tính mở rộng đường sắt cũ thay ray, thay ta vẹt mở rộng các bán kính cong.
Chính vì hết chục tỷ nên chúng ta mới quyết luôn lên hiện đại chứ tầm 6 tỷ thì chắc làm ngay và luôn vì tận dụng các cầu vượt đường ngang hiện hữu, 80-90% mặt bằng có sẵn
Chi phí xây dựng đường sắt thường ở Ấn nó thấp như vậy đấy cụ ơ. Tôi dẫn thêm 2 link nữa:

1/ Chi phí là 15 Crore/1km (1,8 triệu đô). Cao hơn so với 1,2 triệu đô ở link đầu tiên nhưng 510km cũng chỉ chưa đến 1 tỉ:

Cụ nên chú ý link trên là dẫn dự toán ngân sách nên chắc chắn không sai.

2/ So sánh chi phí xây ĐSCT và đường sắt thường ở Ấn:

Đoạn trích: "It may also be noted that construction of one kilometer HSR track will be anything between Rs 100 to Rs 140 crore, which is 10 to 14 times higher than the cost of construction of standard railway hí htrack network." (Chú ý rằng xây dựng 1km ĐSCT chi phí đâu đó từ 100 đến 140 Crore (12-17 triệu USD), gấp 10 đến 14 lần xây 1km đường sắt tiêu chuẩn)

National Herald là tờ báo uy tín bậc nhất ở Ấn độ nhé cụ.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
608
Động cơ
43,283 Mã lực
em vẫn thấy mà cụ, nhất là các bình luận TQ mua công nghệ của Nhật về ĐS, Hi vọng với cách làm của anh Thủ có thể gạ được CRRC hợp tác góp vốn hoặc mua lại 1 phần cổ phần của 2 nhà máy xe lửa, tạo ra những toa xe chất lượng cho đường sắt 1m hiện nay, chứ chờ ĐS cao tốc thì lâu quá
Luc sáng e đọc thì chưa thấy bình luận của đội truyền thông Nhật tràn vào. Nhưng có nhiều ý kiến chê bai Nhật mà không bị ẩn thì là điều đáng mừng.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
678
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
Vẫn muốn 300km/h chỉ chở khách thì k khá nổi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Luc sáng e đọc thì chưa thấy bình luận của đội truyền thông Nhật tràn vào. Nhưng có nhiều ý kiến chê bai Nhật mà không bị ẩn thì là điều đáng mừng.
Cái đội truyền thông Nhật có cái năng lực là nói ngu nhưng cứ nói mãi và nói dai bất chấp, kiểu thằng dqmtrieu ấy. Khen bất chấp, bất kể nó phi logic và ngu thế nào nữa. Cứ đi mãi thành đường và Cứ nói mãi rồi có người theo. Nhưng những dự án kiểu này là suy nghĩ và đánh giá của những người có đầu óc và thông tin chứ ko quyết định được từ các quần chúng bị dẫn dắt và lừa bịp. Nhưng có vẻ mục đích của bọn này là kiểu không ăn được đạp đổ, cứ tạo ra tranh cãi rồi treo đó muôn đời.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái đội truyền thông Nhật có cái năng lực là nói ngu nhưng cứ nói mãi và nói dai bất chấp, kiểu thằng dqmtrieu ấy. Khen bất chấp, bất kể nó phi logic và ngu thế nào nữa. Cứ đi mãi thành đường và Cứ nói mãi rồi có người theo. Nhưng những dự án kiểu này là suy nghĩ và đánh giá của những người có đầu óc và thông tin chứ ko quyết định được từ các quần chúng bị dẫn dắt và lừa bịp. Nhưng mục đích của bọn này cũng kiểu không ăn được đạp đổ, cứ tạo ra tranh cãi rồi treo đó muôn đời.
Phi logic hoặc bất chấp có thể có tác dụng khi nó vô thưởng vô phạt, kiểu cứ mặc định xe Nhật là nhất của dqmtrieu. Nhưng khi phải cân nhắc giữa 40 tỉ và 60 tỉ đô thì không ai bất chấp được đâu.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,104
Động cơ
220,258 Mã lực
Nóng hổi chưa kịp đọc luôn

Như vậy là 2026 khởi công, lại tăng tốc.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
608
Động cơ
43,283 Mã lực
Nóng hổi chưa kịp đọc luôn

Như vậy là 2026 khởi công, lại tăng tốc.
bất ngờ ghê. cụ Thủ làm việc nhanh và hiệu quả. mà e thấy báo dantri có nhiều tin độc quyền hơn tuoitre ghê.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top