[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,167 Mã lực
Trong số các nước/khu vực chịu ảnh hưởng của Nho học, Khổng học, Tàu học, thì Sing, Đài vẫn dùng chữ Hán (song song với tierngs Anh), Nhật, Hàn dùng chữ riêng nhưng vẫn tượng hình, que gậy, Nhật còn dùng cả bộ Kanji là chữ Hán (phồn thể).
Thế mà kinh tế họ vẫn phát triển, thậm chí hàng đầu thế giới. Dân trí cao, nhiều giải thưởng quốc tế danh giá, như Nobel, phim ảnh này và nọ.
Cho thấy, không nhất định phải dùng chữ cái la tinh thay cho que gậy thì mới phát triển được.
Phát triển hay không chả liên quan gì đến dùng chữ gì cả đâu cụ, trước khi là nước phát triển chẳng lẽ họ dùng chữ khác ? Hàn phát triển được như giờ là nhờ Nhật bị Mỹ ép chuyển giao rất nhiều công nghệ cơ bản cho. Trung cũng nhờ thị trường lớn bắt được các tập đoàn liên doanh để ép chuyển giao công nghệ. Giờ hàng rào công nghệ đã rất cao, tối ưu quy mô công nghiệp lớn... Việt Nam đi sau có học giỏi bằng giời cũng chả bắt kịp được nên chấp nhận là nước trung bình thôi. Không có công nghệ cơ bản để làm đà phát triển cứ nhìn vào gương Thái, Indo, Philippines...
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Chủ yếu ý kiến người dân phía Nam nói ko đc thu phí vì sd ngân sách NN, nhưng vốn đầu tư cơ bản thì nhà nc cũng toàn đi vay, ko có thu phí thì khó.
Thu phí thì mới có mở rộng, bảo trì, bảo dưỡng,....
Và còn làm các ctrinh lớn khác.
Khi nào đất nc giàu rồi, thì cân nhắc để mua lại và miễn phí.
uh thu phí để có nguồn lực để đầu tư ra chỗ khác. Toàn thích cái gì cũng miễn phí cả thì sao đất nước phát triển được trong khi nguồn lực thì có hạn.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,474
Động cơ
-177,850 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Cứ tính là tàu >300km/h thì giá vé sẽ đắt đỏ, chắc chắn tàu 220km/h - 250km/h giá vé sẽ rẻ hơn, nhưng rẻ hơn bao nhiêu thì chẳng thấy ai nói. (Có ai biêt đâu mà nói, chỉ mặc định là rẻ hơn nhiều)
300kmh thì 70 tỏi $
200kmh thì 55 tỏi $, rẻ hơn 22% thì giá vé cũng sẽ rẻ hơn 22% Indo, sẽ là 750k cho 1 vé Hà Nội - Hạ Long ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
300kmh thì 70 tỏi $
200kmh thì 55 tỏi $, rẻ hơn 22% thì giá vé cũng sẽ rẻ hơn 22% Indo, sẽ là 750k cho 1 vé Hà Nội - Hạ Long ;))
Không đúng rồi, tổng đầu tư cho tàu 200km/h + chở hàng thì sẽ cao hơn nhiều so với tàu 300km/h chỉ chở khách cụ ạ.

Và chỉ có mình mới phân định ra tàu cao tốc và tàu tốc độ cao thôi. Trên 200km/h người ta đều nhóm vào một loại, chỉ khác công suất của động cơ thôi. Hoặc đầu tư trên 200km/h hoặc đầu tư loại <160km/h

---------
Mà thôi, nói một hồi lại quay về các bài đã tranh cãi cách đây 4 - 5 năm. Nhà cháu Stop ạ.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Thì có gì lạ đâu? Vấn đề giá cả thì đã tranh cãi từ mấy năm trước rồi, nhiều người cứ lờ đi thôi mà.

Cứ tính là tàu >300km/h thì giá vé sẽ đắt đỏ, chắc chắn tàu 220km/h - 250km/h giá vé sẽ rẻ hơn, nhưng rẻ hơn bao nhiêu thì chẳng thấy ai nói. (Có ai biêt đâu mà nói, chỉ mặc định là rẻ hơn nhiều)

Đời sống Indo và VN tương đương nên chắc chắn giá vé ở VN cũng sẽ tương đương hoặc cao hơn nếu đầu tư giống nhau. Còn ko thì đầu tư hoàn toàn mới, công nghệ khác một chút thì giá vé bình quân ít nhất cũng phải là gấp 2 đến 2.5 lần vé tàu Thống nhất hiện tại là ít.

Thế thì Vietjet lại hân hạnh tài trợ thôi.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Ủa, cháu nhớ kinh phí nâng cấp đường cũ lên khổ đôi 1m4 là 55 tỷ $ mà
Quên phương án nâng cấp đường cũ đi cụ ơi. Nó gần như là không thể và thiệt hại là vô cùng lớn. Bỏ qua các khó khăn khác, nội việc dừng lưu thông tàu hỏa để nâng cấp 1 tháng thôi thì thiệt hại đã là bao nhiêu rồi? Chưa kể gần 2000km thì mất cả chục năm làm.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Thế thì Vietjet lại hân hạnh tài trợ thôi.
Làm chứ cụ! GTCC càng phát triển thì càng tốt mà!

Có điều khi đánh giá phải nhìn vào lợi ích vĩ mô, chứ đánh giá lỗ lãi của mỗi ĐSCT thì chắc chắn là ko thể làm được.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,063
Động cơ
120,231 Mã lực
Nếu tiếp tục làm khóa sau thì cứ xuống tiền làm tiếp thêm 4 làn nữa cho đường bộ cao tốc khúc Hà Nội - Ninh Bình, Sài Gòn - Phan Thiết đi ạ. Giờ cuối tuần đi tắc lòi
Có đường sắt thì đường bộ sẽ giảm tải nhiều. Các cụ chuẩn bị đầu tư dịch vụ cho thuê xe đi :D.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Làm chứ cụ! GTCC càng phát triển thì càng tốt mà!

Có điều khi đánh giá phải nhìn vào lợi ích vĩ mô, chứ đánh giá lỗ lãi của mỗi ĐSCT thì chắc chắn là ko thể làm được.

ĐSVN Đừng sờ vào nó mà cụ
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,384
Động cơ
21,238 Mã lực
Chủ yếu ý kiến người dân phía Nam nói ko đc thu phí vì sd ngân sách NN, nhưng vốn đầu tư cơ bản thì nhà nc cũng toàn đi vay, ko có thu phí thì khó.
Thu phí thì mới có mở rộng, bảo trì, bảo dưỡng,....
Và còn làm các ctrinh lớn khác.
Khi nào đất nc giàu rồi, thì cân nhắc để mua lại và miễn phí.
uh thu phí để có nguồn lực để đầu tư ra chỗ khác. Toàn thích cái gì cũng miễn phí cả thì sao đất nước phát triển được trong khi nguồn lực thì có hạn.
mấy anh ý vỗ ngực là đào nam lấp bắc...tiền thuế đã đóng nên cái gì cũng muốn hưởng miễn phí.
:D :D :D
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
648
Động cơ
39,380 Mã lực
Tuổi
34
Khả năng sẽ gặp anh Tập, gặp thêm chủ tịch ủy ban cải các và phát triển TQ, gặp vài lãnh đạo tập đoàn lớn của TQ thúc đẩy nhanh dự án đường sắt. Đợt chống tham nhũng vừa rồi cũng khiến bên TQ lăn tăn không biết nên hợp tác kiểu gì cho rõ ràng.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,474
Động cơ
-177,850 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Có đường sắt thì đường bộ sẽ giảm tải nhiều. Các cụ chuẩn bị đầu tư dịch vụ cho thuê xe đi :D.
Tại sao có đường sắt phải mở dịch vụ cho thuê xe ?
Không hiểu lắm ?
Đường sắt có xuống tiền 70 tỷ $ xây cũng phải tối thiểu 10 năm nữa mới xong, xây xong đi 30p-45p là đến nhưng giá vé cao ngất trời 950k 1 vé Hà Nội - Hạ Long, Hà Nội - Thanh Hóa, 1tr100k vé Sài Gòn - Phan Thiết như Indo hiện tại thì sẽ có thêm lượng khách đi đến các tỉnh kia đâu ?
Còn có gói nâng cấp đường bộ cao tốc 8 làn xe đạp ga 120kmh thì Thanh Hóa, Nghệ An, Phan Thiết, Nha Trang mới thực sự là đông người đến du lịch mùa hè nhé cụ
Vì 4 làn hay 8 làn thì limousine quan tài bay vẫn chỉ 200k 1 vé thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,107
Động cơ
220,258 Mã lực
Còn có gói nâng cấp đường bộ cao tốc 8 làn xe đạp ga 120kmh thì Thanh Hóa, Nghệ An, Phan Thiết, Nha Trang mới thực sự là đông người đến du lịch mùa hè nhé cụ
Vì 4 làn hay 8 làn thì limousine quan tài bay vẫn chỉ 200k 1 vé thôi
hồi xưa có ông đi Tây về bảo bên Tây nó làm cái đường gì bằng sắt chỉ cần 1 làn mà vận chuyển bằng đường xe 20 làn bên mình.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,063
Động cơ
120,231 Mã lực
300kmh thì 70 tỏi $
200kmh thì 55 tỏi $, rẻ hơn 22% thì giá vé cũng sẽ rẻ hơn 22% Indo, sẽ là 750k cho 1 vé Hà Nội - Hạ Long ;))
Giá vé chỉ tính chi phí vận hành thôi.
Tại sao có đường sắt phải mở dịch vụ cho thuê xe ?
Không hiểu lắm ?
Để xem khi vận hành thì mua loại tàu tốc độ nào để chạy chứ cứ duy ý chí mua 1 loạt 300km/h thì khả năng ế chổng vó thật. Indo cũng hoãn kéo dài đs cao tốc rồi.

Thuê xe là vì nếu đi đs tiện và không đắt lắm thì việc gì phải lái xe đường dài cho vất vả.
Còn có gói nâng cấp đường bộ cao tốc 8 làn xe đạp ga 120kmh thì Thanh Hóa, Nghệ An, Phan Thiết, Nha Trang mới thực sự là đông người đến du lịch mùa hè nhé cụ
Vì 4 làn hay 8 làn thì limousine quan tài bay vẫn chỉ 200k 1 vé thôi
Em chưa thấy nuóc nào làm cao tốc tới 6 làn (1 bên 3 làn) để nối đô thị lớn tới các tỉnh lẻ ở xa hơn 100km. Nếu là 2 thành phố lớn hoặc tp lớn với các trung tâm dân cư ở khoảng cách loanh quanh 100km đổ lại thì thấy nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,474
Động cơ
-177,850 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Em chưa thấy nuóc nào làm cao tốc tới 6 làn (1 bên 3 làn) để nối đô thị lớn tới các tỉnh lẻ ở xa hơn 100km. Nếu là 2 thành phố lớn hoặc tp lớn với các trung tâm dân cư ở khoảng cách loanh quanh 100km đổ lại thì thấy nhiều.
Hàn Quốc nhé
Cao tốc Gyeongbu 416 km xây từ thời 1970 là 4 làn, từ năm 1985 nâng lên 6 làn rồi 8 làn
Xây chỉ để nối Seoul với cảng biển Busan quan trọng nhất thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
300kmh thì 70 tỏi $
200kmh thì 55 tỏi $, rẻ hơn 22% thì giá vé cũng sẽ rẻ hơn 22% Indo, sẽ là 750k cho 1 vé Hà Nội - Hạ Long ;))
Thực ra thế này cụ ợ: Vé ĐSCT Jakarta-Bandung đắt là vì 1 ngày nó chỉ có 18 chuyến 2 chiều và đoàn tàu 8 toa (9 chuyến 1 chiều).

Như tuyến Thượng hải - Nam kinh 300km cũng tàu 350km/h nhưng 1 ngày có đến 120 chuyến 2 chiều và đoàn tàu 16 toa thì vé chỉ là 21 đô, bằng 1/4 của Indo.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top