[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,171
Động cơ
220,470 Mã lực
Sau khi đường sắt cao tốc 350 gđ 1 xong thì đường sắt có thể sắp xếp cho các cụ đi HN-SG theo 3 chặn: Hà Nội - Vinh bằng 350, Vinh-Nha Trang bằng 80 km/h, Nha Trang -SG bằng 350. Tổng thời gian dự kiến khoảng 13 giờ cộng thêm 1 giờ cho 2 lần chuyển đổi. Cũng tạm ổn, không đến nổi phải ngủ đêm trên tàu. Đường sắt sắp xếp nghĩa là chỉ cần mua vé 1 lần, sẽ có người hướng dẫn chuyển tàu.
 

Hoc_tro_dot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809572
Ngày cấp bằng
27/3/22
Số km
112
Động cơ
5,167 Mã lực
Trước hết, đường sắt sinh ra để vận tải hàng hóa.
Khi nhu cầu vận tải hàng hóa, ở mức độ nào đó, tương đối được đáp ứng, họ mới nghĩ đến chuyện cao tốc hay thấp tốc.
Và, nó có hiệu quả kinh tế hay không.

Xứ ta, bắt đầu từ gần như 0.00, thế thì theo bác, nên ưu tiên vận tải cái gì?
Người hay Hàng?
Ní nuận hay lắm.
Quay lại những tuyến đường sắt cao tốc của Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Italia thì những đường đó đang vận tải gì?
Người hay hàng?
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,024
Động cơ
562,699 Mã lực
Trước hết, đường sắt sinh ra để vận tải hàng hóa.
Khi nhu cầu vận tải hàng hóa, ở mức độ nào đó, tương đối được đáp ứng, họ mới nghĩ đến chuyện cao tốc hay thấp tốc.
Và, nó có hiệu quả kinh tế hay không.

Xứ ta, bắt đầu từ gần như 0.00, thế thì theo bác, nên ưu tiên vận tải cái gì?
Người hay Hàng?
Từ khi phát minh ra ĐSCT trên 300km/h thì đs phân thành 2 loại: chở hàng, chở ng. Những người tư duy cũ thì vẫn đòi phải chở lẫn hàng và người, lạc hậu hơn nữa thì cho rằng đs chỉ chở hàng thôi😅
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Từ khi phát minh ra ĐSCT trên 300km/h thì đs phân thành 2 loại: chở hàng, chở ng. Những người tư duy cũ thì vẫn đòi phải chở lẫn hàng và người, lạc hậu hơn nữa thì cho rằng đs chỉ chở hàng thôi😅
Chuẩn rồi bác, cái sự Cao tốc cao để chở người; Cao tốc vừa vừa để chở hàng.
Thực tế đang xảy ra như vậy, ở vài nước có cả 2 loại trên.

Và khi bác phải lựa chọn giữa Chỉ chở ngườiChở hàng là chính, rảnh thì cho người đi nhờ, bác sẽ chọn cái gì?
Cả 2 chăng?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,171
Động cơ
220,470 Mã lực
Và khi bác phải lựa chọn giữa Chỉ chở ngườiChở hàng là chính, rảnh thì cho người đi nhờ, bác sẽ chọn cái gì?
Cả 2 chăng?
đó có phải lựa chọn đâu. Lựa chọn là thế này: 350 chở người và hàng rẻ hơn 250 chở hàng và người thì chọn cái nào.

Mà các tỉnh miền Trung được bao nhiêu hàng mà đùng 1 phát từ 1 ray lên 3 ray chở hàng? Nếu có chở hàng thì nên dời đường mới sang tỉnh khác.

 

Agslight

Xe hơi
Biển số
OF-842459
Ngày cấp bằng
26/10/23
Số km
126
Động cơ
7,097 Mã lực
Tuổi
36
Đợt này ban giám khảo đang chấm thi hay sao ấy nhỉ. Ít thấy màn trình diễn của các thí sinh trên mặt báo
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,171
Động cơ
220,470 Mã lực
Đợt này ban giám khảo đang chấm thi hay sao ấy nhỉ. Ít thấy màn trình diễn của các thí sinh trên mặt báo
Giờ này mà chấm thi gì nữa, đã tìm ra lý do chậm. Đó là đang nắn thẳng hết mức.

Đề nghị BCT đặt tên đường mới là Đường sắt HCM cho xứng đáng với kỳ quan 4.100 năm lịch sử. Làm việc với tinh thần Thần tốc, thần tốc hơn nữa. Táo bạo, táo bạo hơn nữa! >:)
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,024
Động cơ
562,699 Mã lực
Chuẩn rồi bác, cái sự Cao tốc cao để chở người; Cao tốc vừa vừa để chở hàng.
Thực tế đang xảy ra như vậy, ở vài nước có cả 2 loại trên.

Và khi bác phải lựa chọn giữa Chỉ chở ngườiChở hàng là chính, rảnh thì cho người đi nhờ, bác sẽ chọn cái gì?
Cả 2 chăng?
350 km ko chở hàng được, chỉ chở được hang TMĐT, chuyển phát nhanh, trường hợp chở hàng lớn là tận dụng hạ tầng đsct đó và bằng loại tàu khác, trong thời gian khác (tg đstđc ko hoạt động). Nói rõ thế cho nó nhanh
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,156
Động cơ
396,404 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
350 km ko chở hàng được, chỉ chở được hang TMĐT, chuyển phát nhanh, trường hợp chở hàng lớn là tận dụng hạ tầng đsct đó và bằng loại tàu khác, trong thời gian khác (tg đstđc ko hoạt động). Nói rõ thế cho nó nhanh
chở xe hơi vẫn ok luôn .

chở thực phẩm thì thôi .
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,242
Động cơ
504,579 Mã lực
Chở hàng thì chỉ hiệu quả từ 90-140 km/h. Đây không phải là tốc độ cao.
Tất cả các nước có đường sắt cao tốc thì đều có đường sắt chở hàng có sẵn, đáp ứng cơ bản nhu cầu.

Trừ TQ, NB có tiêu chuẩn riêng, các nước Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Ý,... ngoài những tuyến ĐSCT chở khách riêng, vẫn có những tuyến ĐSCT chở cả khách + hàng, bởi vì tải thiết kế là LM71, 1,1LM71 (trục 25t). Chở khách riêng hay chở hỗn hợp khách+hàng do nhu cầu quyết định.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,860
Động cơ
314,061 Mã lực
Đợt này ban giám khảo đang chấm thi hay sao ấy nhỉ. Ít thấy màn trình diễn của các thí sinh trên mặt báo
Thì chốt rồi còn đâu, yêu cầu đặt ra:ĐSCT chở hành khách, nắn thẳng nhất có thể, giảm bớt số nhà ga để giảm đầu tư.
Giờ về sửa sang lại, trình lại xin ý kiến BCT là xong. Trong năm nay trình ra QH xin chủ trương đầu tư, sau đó sẽ triển tiếp,.....
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,860
Động cơ
314,061 Mã lực
Giờ này mà chấm thi gì nữa, đã tìm ra lý do chậm. Đó là đang nắn thẳng hết mức.

Đề nghị BCT đặt tên đường mới là Đường sắt HCM cho xứng đáng với kỳ quan 4.100 năm lịch sử. Làm việc với tinh thần Thần tốc, thần tốc hơn nữa. Táo bạo, táo bạo hơn nữa! >:)
Yêu cầu nắn thẳng nhất có thể, ko có nghĩa là mang thước ra đo cho thẳng.
Chủ yếu để ko lòng vòng kiểu mỗi địa phương xin điều chỉnh hướng tuyến một tý.
Còn nếu cong nhưng thuyết phục, thì chẳng ai bắt đi thẳng
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,860
Động cơ
314,061 Mã lực
Mấy nay báo chí nói nhiều về giá vé máy bay nội địa em mới để ý các cụ ạ. Chê đsct chuyên chở khách là đắt tiền, lãng phí nhưng so với vốn mua máy bay, chi phí vận hành cũng như nguyên liệu của ngành hàng không thì chỉ là muỗi. Đến mùa cao điểm thì chất lượng vẫn cực tệ, giá thì chắc chắn là cao gấp nhiều lần giá vé tàu cao tốc mà các cụ thường chê đắt.
Riêng sân bay Long Thành đã là 16 tỷ usd, chưa kể chi phí làm đường kết nối, rồi diện tích 5000 ha rộng bát ngát.
Tính cả chi phí mua máy bay, có khi chẳng bằng 1/2 xây đsct ah
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
653
Động cơ
39,750 Mã lực
Tuổi
34
Em hay phải đi về Nghệ An. Nay làm xong cao tốc. Đi từ Pháp Vân về đến Diễn Châu chỉ có 3.5 tiếng đi bằng xe khách hoặc xe cá nhân. Bây giờ có tàu cao tốc 350km/h thì em vẫn sẽ đi bằng ô tô thôi. Vì đi tàu cao tốc cũng ko tiết kiệm được thời gian mà lại còn đắt hơn nhiều. Mà đấy là e còn đi gần QL1 với cao tốc đấy. Sau này dân mấy huyện xa ga Vinh thì có cho không cái vé tàu đsct họ cũng sẽ vứt đi để chọn ô tô khách đỗ cửa thôi. Thật đấy.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,171
Động cơ
220,470 Mã lực
Em hay phải đi về Nghệ An. Nay làm xong cao tốc. Đi từ Pháp Vân về đến Diễn Châu chỉ có 3.5 tiếng đi bằng xe khách hoặc xe cá nhân. Bây giờ có tàu cao tốc 350km/h thì em vẫn sẽ đi bằng ô tô thôi. Vì đi tàu cao tốc cũng ko tiết kiệm được thời gian mà lại còn đắt hơn nhiều. Mà đấy là e còn đi gần QL1 với cao tốc đấy. Sau này dân mấy huyện xa ga Vinh thì có cho không cái vé tàu đsct họ cũng sẽ vứt đi để chọn ô tô khách đỗ cửa thôi. Thật đấy.
đi ô tô mệt, chưa kể chuyện an toàn. Sau này có thể làm đường sắt về huyện, Mấy huyện thì liên quan gì, đường làm cho cả nước dùng. Mà có vé miễn phí thì dùng rồi đi tiếp ô tô về huyện chứ sao lại bảo vứt!
 

cogang

Xe tăng
Biển số
OF-333859
Ngày cấp bằng
8/9/14
Số km
1,222
Động cơ
-491,162 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàn Kiếm
Em hay phải đi về Nghệ An. Nay làm xong cao tốc. Đi từ Pháp Vân về đến Diễn Châu chỉ có 3.5 tiếng đi bằng xe khách hoặc xe cá nhân. Bây giờ có tàu cao tốc 350km/h thì em vẫn sẽ đi bằng ô tô thôi. Vì đi tàu cao tốc cũng ko tiết kiệm được thời gian mà lại còn đắt hơn nhiều. Mà đấy là e còn đi gần QL1 với cao tốc đấy. Sau này dân mấy huyện xa ga Vinh thì có cho không cái vé tàu đsct họ cũng sẽ vứt đi để chọn ô tô khách đỗ cửa thôi. Thật đấy.
Cụ căng mắt lái xe 3,5 tiếng so với ngồi ngủ khì khì 2 tiếng, và cụ vứt cái vé đi ư? Thời gian, tư duy, công sức lao động … chưa kể còn an toàn các kiểu nữa. Hiện tại bây giờ tuyến HN - Vinh tàu đêm vẫn đông khách cụ nhé, họ ko có vứt vé tàu đi đâu, mặc dù qua đêm.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top