[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,102
Động cơ
220,258 Mã lực
Ơ, đã trình ra chính phủ mà không thấy tin rò rỉ nhỉ, bảo mật kinh quá!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,102
Động cơ
220,258 Mã lực
Giới thiệu của JR Freight - đường sắt chở hàng mới là xương sống của quốc gia, chứ không phải shinkansen nhá.
View attachment 8410439
Đây là công ty tàu hàng Nhật. Nhật có 7 công ty đường sắt, 6 tàu khách và 1 tàu hàng. Chắc ở bển tàu khách lãi gấp 6 lần tàu hàng! :D
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Sau quả Bến Thành Suối tiên, cụ Chính sang ký vay thêm tiền bno mới nhích tiếp thì e cug dự JAV toi quả Bắc Nam rồi , cùng lắm thầu phụ một vài đoạn ngắn thôi
Pháp thì Nhổn Ga Hn cug mất uy tín
Suy ra giờ chỉ còn TQ Đức, e thì đặt cửa cho Đức, rất nhiều phần quan trọng dsct TQ do liên doanh Đức/Canada TQ làm dưới danh nghĩa dn TQ chứ Tq đã làm dc hết đâu
E chỉ thắc mắc k rõ các cụ nhà ta lấy đâu ra hơn trăm tỷ đô làm thôi, chả lẽ các cụ quỹ đen nhiều😁
Bài toán đang đặt ra là đường sắt 350km/h giai đoạn 1 chưa nối tuyến chở cả hàng, giai đoạn 2 thông tuyến mới chở nguyên khách.
15 tỷ tiền xây dựng hạ tầng cho 10 năm thì đất nước này lo đc cụ ạ, phần thiết bị vay ODA. Vay thương mại, thuê mua tài chính ko sao cả.
Cái lo là nó không nuôi nổi nó thì giờ đc chỉnh sửa phương án cả chở hàng khi cần thiết rồi, TQ, Đức, TBN hay Nhật cũng phải đáp ứng yếu tố trên và Đức có lợi nhất khi có tàu chở hàng nhẹ
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,102
Động cơ
220,258 Mã lực
Thời điểm nhạy cảm quá, còn có mấy ngày nữa là trình BCT mà tự nhiên có 2 tỉnh đề nghị làm thêm đường sắt về phía Tây, đến Buôn Ma Thuột

 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,102
Động cơ
220,258 Mã lực
Nhiều người lầm tưởng là Buôn Ma Thuột (vùng Đắc Lắc-Gia Lai) là núi rừng đá sỏi. Thật ra đây là trung tâm kinh tế khá bằng phẳng, to rộng, rất màu mỡ thích hợp cho các cây công nghiệp tỉ đô. Đây là nơi phát tích của 1 tỉ phú sản xuất của Việt Nam, Vua Cà phê! Và còn thêm 1 ông bầu nổi tiếng.


 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,669
Động cơ
251,508 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nhiều người lầm tưởng là Buôn Ma Thuột (vùng Đắc Lắc-Gia Lai) là núi rừng đá sỏi. Thật ra đây là trung tâm kinh tế khá bằng phẳng, to rộng, rất màu mỡ thích hợp cho các cây công nghiệp tỉ đô. Đây là nơi phát tích của 1 tỉ phú sản xuất của Việt Nam, Vua Cà phê! Và còn thêm 1 ông bầu nổi tiếng.


Đúng rồi. Tp Buôn Ma Thuột là bằng phẳng nhất tây nguyên
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,102
Động cơ
220,258 Mã lực
Chỉ tính diện tích 2 tỉnh Đắk Lắc-Gia Lai là 28.000 km2 nhưng còn ít người quá. Nếu có đường sắt lên Tây Nguyên, Buôn Ma Thuột chỉ còn cách Sài Gòn 1 tiếng đồng hồ thì với 28.000 km2 này nước ta sẽ có thêm bằng 10 lần tỉnh lúa Hậu Giang nữa.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chỉ tính diện tích 2 tỉnh Đắk Lắc-Gia Lai là 28.000 km2 nhưng còn ít người quá. Nếu có đường sắt lên Tây Nguyên, Buôn Ma Thuột chỉ còn cách Sài Gòn 1 tiếng đồng hồ thì với 28.000 km2 này nước ta sẽ có thêm bằng 10 lần tỉnh lúa Hậu Giang nữa.
Tha cho 2 tỉnh đấy đi cụ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,102
Động cơ
220,258 Mã lực

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,272 Mã lực
Về vụ "ô-tô tận cửa" thì tôi đồng ý với cụ BoMy. Đến khi chạy được ĐSCT Hà nội - Vinh thì chắc chắn sẽ không còn ô-tô tận cửa nữa, vì thực chất nó là vi phạm quy định chở khách đường dài, bây giờ xập xí xập ngầu thì còn được thôi.

Thứ nữa giá vé limousine Hà nội-Vinh thấp nhất là 280 ngàn chứ không phải 200 ngàn.

Quãng đường 280km từ HN đến Vinh không cần chạy 350km/h mà chỉ cần 250km/h thậm chí thấp hơn, thời gian 2 tiếng, tiền vé giảm đi. Đảm bảo đông khách. Nhu cầu đi lại giữa Nghệ Tĩnh và Hà nội là rất lớn.
Sao các cụ không kể câu chuyện ĐSCT bên Tây Ban Nha, với dân số hơn 40 triệu người, các TP ở TBN còn ít dân hơn VN, sao họ vẫn vận hành tốt hệ thống ĐSCT được cho là dài nhất Châu Âu ???

Có thể sẽ có cụ nói dân TBN có thu nhập cao hơn VN ( cao hơn khoảng 8 lần : 33k USD/năm só với 4300 USD/năm). Nhưng tương lai GDP per capita VN cũng sẽ dần tăng lên chứ....phải tính tương lai chứ. :)
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Nhiều người lầm tưởng là Buôn Ma Thuột (vùng Đắc Lắc-Gia Lai) là núi rừng đá sỏi. Thật ra đây là trung tâm kinh tế khá bằng phẳng, to rộng, rất màu mỡ thích hợp cho các cây công nghiệp tỉ đô. Đây là nơi phát tích của 1 tỉ phú sản xuất của Việt Nam, Vua Cà phê! Và còn thêm 1 ông bầu nổi tiếng.


Bây giờ cụ đã hiểu tại sao đường sắt quốc gia sẽ không đi qua Bảo Lộc Lâm Đồng rồi chứ? Đường đi qua Bình Phước - Đak Nông thuận lợi hơn nhiều

Xương xẩu nhất là đoạn Kon Tum về Đà Nẵng (khoảng 300km)

IMG_2084.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sao các cụ không kể câu chuyện ĐSCT bên Tây Ban Nha, với dân số hơn 40 triệu người, các TP ở TBN còn ít dân hơn VN, sao họ vẫn vận hành tốt hệ thống ĐSCT được cho là dài nhất Châu Âu ???

Có thể sẽ có cụ nói dân TBN có thu nhập cao hơn VN ( cao hơn khoảng 8 lần : 33k USD/năm só với 4300 USD/năm). Nhưng tương lai GDP per capita VN cũng sẽ dần tăng lên chứ....phải tính tương lai chứ. :)
Nếu xây ĐSCT thì khoảng 20 năm nữa sẽ có tàu đi. Lúc đó GDP đầu người VN giỏi lắm khoảng 10 ngàn đô/năm. Để đi được ĐSCT cũng không phải dễ lắm.

Thứ 2 (quan trọng nhất), ĐSCT Tây ban nha là nhà trồng được, các chi phí đều khá rẻ và tự chủ hoàn toàn.

Thứ 3, TBN hơi vuông vuông. Các khoảng cách đều rất hợp lý với ĐSCT (100-800km).
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Bảo trì và vận hành đường sắt tốc độ cao Trung quốc đã được "AI hóa", dựa trên tất cả thông tin kinh nghiệm quá khứ và sensor dữ liệu thời gian thực để đánh giá rủi ro (risk based) và ra quyết định bảo trì và vận hành. Cái này có thể tiến tới tự động hóa vận hành?

Không biết sau này đstdc Việt Nam có dám chơi cái này không, quyết định của AI ngon thì rất ngon, nhưng như trong hộp đen cũng ghê răng. SCMP đặt tiêu đề rất hay "China puts trust in AI" là phải có "tin" mới dám áp dụng AI cho các tác vụ tối ưu

Đúng là về đường sắt Trung quốc vượt quá xa tất cả các nước khác rồi


 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,336
Động cơ
351,375 Mã lực
Đường sắt có mỗi một đường thẳng chạy tuyến tính nên rất dễ để tự động hóa, gọi tự động hóa, tối ưu hóa cho nó dễ nắm bắt chứ lạm dụng chữ AI vào lại thành phức tạp hoá vấn đề. Xe ô tô tự lái mới đáng gọi là AI.

Chỉ cần tự động hóa với vài quy tắc cơ bản là vận hành được đường sắt với số nhân lực rất ít rồi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,102
Động cơ
220,258 Mã lực
Vừa thấy đăng tin sân bay Long Thành cần nhân lực bằng toàn bộ đường sắt cao tốc Bắc Nam cộng lại! Đó là chưa có cái máy bay nào cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bảo trì và vận hành đường sắt tốc độ cao Trung quốc đã được "AI hóa", dựa trên tất cả thông tin kinh nghiệm quá khứ và sensor dữ liệu thời gian thực để đánh giá rủi ro (risk based) và ra quyết định bảo trì và vận hành. Cái này có thể tiến tới tự động hóa vận hành?

Không biết sau này đstdc Việt Nam có dám chơi cái này không, quyết định của AI ngon thì rất ngon, nhưng như trong hộp đen cũng ghê răng. SCMP đặt tiêu đề rất hay "China puts trust in AI" là phải có "tin" mới dám áp dụng AI cho các tác vụ tối ưu

Đúng là về đường sắt Trung quốc vượt quá xa tất cả các nước khác rồi


Giỏi thật. Làm được món này thì sẽ tối ưu hóa được chi phí duy tu bảo dưỡng.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Thượng Hải - Ô trấn bằng tàu cao tốc giá vé tầm 120k-150k khoảng cách 140km ( gần bằng HN - TH ) chạy tầm hơn 40 phút ( ngủ gật cái đến nơi ). Nếu lái xe mẩt hơn 2h
IMG_5967.jpeg
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,014
Động cơ
396,201 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Đường sắt có mỗi một đường thẳng chạy tuyến tính nên rất dễ để tự động hóa, gọi tự động hóa, tối ưu hóa cho nó dễ nắm bắt chứ lạm dụng chữ AI vào lại thành phức tạp hoá vấn đề. Xe ô tô tự lái mới đáng gọi là AI.

Chỉ cần tự động hóa với vài quy tắc cơ bản là vận hành được đường sắt với số nhân lực rất ít rồi.
thời 9x thì trend là cụm từ FuzzyLogic
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top