Bảo trì và vận hành đường sắt tốc độ cao Trung quốc đã được "AI hóa", dựa trên tất cả thông tin kinh nghiệm quá khứ và sensor dữ liệu thời gian thực để đánh giá rủi ro (risk based) và ra quyết định bảo trì và vận hành. Cái này có thể tiến tới tự động hóa vận hành?
Không biết sau này đstdc Việt Nam có dám chơi cái này không, quyết định của AI ngon thì rất ngon, nhưng như trong hộp đen cũng ghê răng. SCMP đặt tiêu đề rất hay "China puts trust in AI" là phải có "tin" mới dám áp dụng AI cho các tác vụ tối ưu
Đúng là về đường sắt Trung quốc vượt quá xa tất cả các nước khác rồi
Công nghệ trí tuệ nhân tạo AI đang dần len lỏi vào mọi ngóc ngách của cuộc sống và ngành đường sắt cũng không ngoại lệ.
tapchicongthuong.vn
The railway system is in better condition than when it was first built, according to peer-reviewed paper.
www.scmp.com