[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,239
Động cơ
504,423 Mã lực
120-160km/h cụ ạ.
Đó là lý do vì sao đầu tiên nên làm ở dải tốc độ đó. Vì cần thời gian hấp thu công nghệ.
Xong 160km/h thì làm thẳng 350km/h trong tầm tay.
Về đoàn tàu thì không nhanh thế đâu cụ. Mặc dù lý thuyết để thiết kế ra cái này không còn bí mật gì nữa.
Ấn Độ tự sản xuất được 160 km/h rồi nhưng loại > 300 km/h vẫn chưa chạm tới được.
 

badman1

Xe tải
Biển số
OF-309498
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
404
Động cơ
300,487 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
VN tự làm cầu Mỹ Thuận 2, suất đầu tư chỉ tốn 2.500 usd/m2, giảm 50% so với Tây làm 20 năm trước.

Vang, ng mình lm dc mà cụ!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Bài báo này nói rõ hơn ý kiến TTg.

 

hungf1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-844279
Ngày cấp bằng
29/11/23
Số km
97
Động cơ
401 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Làm từng khúc rồi đánh giá,rút kn.Chứ làm cả tuyến ntn ,e....
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
546
Động cơ
42,547 Mã lực
Những thứ này em biết, em xác nhận là thiết bị điện của Tàu là lởm nhất trong các loại thiết bị điện đang dùng ở VN. Có thể có cụ lại đổ tại VN mua đồ rởm về chứ đồ tàu tốt lắm nhưng dù có thế thì cũng không thay đổi được thực tế là nguy cơ phải dùng đồ Tàu kém chất lượng là rất cao.
em xác nhận cụ xác nhận láo, đồ điện công nghiệp đại trà với đồ gia dụng tàu là giá tốt nhất/ giá trị sử dụng
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,503
Động cơ
471,436 Mã lực
200-250km/h, dưới 30 tỷ là ổn, làm sao trong nước làm đc để giảm giá thành. Mà huy động vốn bằng kêu gọi nhân dân mua trái phiếu. Tự lực chứ vay NN cắt cổ mà họ lại thò cái thi công, cung ứng vào là giá lại càng lên.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,512
Động cơ
408,780 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
120-160km/h cụ ạ.
Đó là lý do vì sao đầu tiên nên làm ở dải tốc độ đó. Vì cần thời gian hấp thu công nghệ.
Xong 160km/h thì làm thẳng 350km/h trong tầm tay.
Về đoàn tàu thì không nhanh thế đâu cụ. Mặc dù lý thuyết để thiết kế ra cái này không còn bí mật gì nữa.
Ấn Độ tự sản xuất được 160 km/h rồi nhưng loại > 300 km/h vẫn chưa chạm tới được.
Cái gọi là "Việt nam làm" tôi hoàn toàn không tin. Không cần đến đường sắt tốc độ cao. Các cụ hãy nhìn đường bộ VN, có tuyến nào làm được ra hồn chưa?

Đường sắt cao tốc là công trình khổng lồ, đòi hỏi trình độ thi công cao và sự toàn bích gần như tuyệt đối. Với sự nửa vời và hời hợt của VN, chỉ cần đâu đó vênh 1 chi tiết là rất có thể vài năm sau tai nạn thảm khốc.

Đi đường Hà nội các cụ sẽ thấy, ngay giữa thủ đô mà tất cả các mặt đường đều lồi lõm gồ ghề chắp vá lung tung. Lấy cái trình độ và tâm thế ấy sang làm đường sắt cao tốc?
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,786
Động cơ
481,871 Mã lực
Nơi ở
..
Tổng hợp cuối năm các dự án liên quan đường sắt trung quốc phải hoàn thành trước khi đồng hồ điểm năm mới. Cảm giác bên trung trung quốc không hoàn thành đúng tiến độ là bị xử chém hay sao ý.
Cái này ko phải ca ngợi Trung Quốc mà chỉ mong sao lời hứa và tiến độ nó gần đúng thì tốt biết bao.
1/ Ga mới bắc thành phố Quảng đông, ga Bạch vân ga lớn nhất Châu Á rộng gấp đôi ga phía nam Quang Đông xây 2014. Cắt băng khánh thành 26/12/2023 ( ngày mai )

IMG_4255.jpeg
IMG_4256.jpeg
IMG_4224.jpeg


2/ Tuyến đường sắt cao tốc 350km va Tám ga hành khách mới cho tuyến đường sắt cao tốc Thành Đô-Yibin đã hoàn thành và khánh thành được công bố lần này là Sân bay Tianfu, Ziyang West, Zizhong West, Weiyuan, Yantan, Nanxi North, Yibin East và Yibin Station. Vào 26/12/2023 ( ngày mai )

IMG_4240.jpeg
IMG_4241.jpeg




3/ Ga Bà Dương ở Giang tây hoàn thành 28/12/2023

IMG_4220.jpeg
IMG_4219.jpeg
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,239
Động cơ
504,423 Mã lực
Cái gọi là "Việt nam làm" tôi hoàn toàn không tin. Không cần đến đường sắt tốc độ cao. Các cụ hãy nhìn đường bộ VN, có tuyến nào làm được ra hồn chưa?

Đường sắt cao tốc là công trình khổng lồ, đòi hỏi trình độ thi công cao và sự toàn bích gần như tuyệt đối. Với sự nửa vời và hời hợt của VN, chỉ cần đâu đó vênh 1 chi tiết là rất có thể vài năm sau tai nạn thảm khốc.

Đi đường Hà nội các cụ sẽ thấy, ngay giữa thủ đô mà tất cả các mặt đường đều lồi lõm gồ ghề chắp vá lung tung. Lấy cái trình độ và tâm thế ấy sang làm đường sắt cao tốc?
Cái chất lượng sản phẩm sau cùng nó tùy thuộc vào thiết kế, thi công và giám sát, nên việc lấy một trường hợp rồi đại diện chung thì không khách quan lắm. Mấy cái lồi lõm cụ nhìn thấy có thể là do móc ngoặc nên chất lượng mới kém.

Về bê tông cốt thép thì VN không kém đâu, tức là cầu, hầm, đường cân được hết. Kể cả mấy món mới như Bê tông siêu tính năng thì VN cũng tự làm được rồi.

Về đường sắt cao tốc thì em cũng không thấy khó, chỉ có điều có nhiều thứ về máy móc, phương tiện, thiết bị VN chưa làm được thì phải nhập thôi. Chính vì việc phải nhập này dẫn đến thiếu chủ động và khó kiểm soát tiến độ, chi phí.
Chứ món này cứ giao cho người hiểu việc, biết việc là làm được hết. Tất nhiên phải giao cho người có nghề, đừng giao cho tư vấn Bộ GTVT vừa không có chuyên môn ĐS, đề xuất phương án linh tinh không khả thi như vừa rồi.

PS: Về món ĐS cao tốc này, các cụ có câu hỏi nào cứ nêu ra, em sẽ trả lời chi tiết, tất nhiên sẽ kèm dẫn chứng khoa học đầy đủ (chứ không chém gió như mấy chiên za trên báo).
 

hungf1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-844279
Ngày cấp bằng
29/11/23
Số km
97
Động cơ
401 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nói thật trong nội thành em đố các cụ tìm đc con đường nào phẳng lì đc đấy.Nữa là ra tỉnh,các kiểu các kiểu luôn
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
781
Động cơ
40,434 Mã lực
Tuổi
35
thông hết cao tốc từ Bắc chí Nam thì đsct ko phải là cấp thiết.
Cứ từ từ mà làm.
Đẩy mạnh vành đai HN, HCM và đường sắt đô thị cũng được.
Vụ ĐSCT này nhà cháu thấy to tiền mà rất khó phân kỳ, ông nào cũng muốn chén ngay vậy e rằng... rủi ro lớn.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
có nhiều cụ lo ngại điều gì mà bàn lùi thế ? .
Bây giờ làm đường sắt Bắc Nam là được rồi , không bàn lùi nữa mà chúng ta bàn bạc với nhau làm sao xây dựng tuyến đường sắt Bắc Nam này với giá thành hợp lý , nội địa hóa càng nhiều càng tốt , đặt yếu tố an toàn , bền , hữu dụng lên trên .

Nếu các cụ có gì lo ngại thì phải nói ra và tìm phương án giải quyết vấn đề chứ không phải lo ngại thì thôi không làm nữa .
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,369
Động cơ
351,381 Mã lực
120-160km/h cụ ạ.
Đó là lý do vì sao đầu tiên nên làm ở dải tốc độ đó. Vì cần thời gian hấp thu công nghệ.
Xong 160km/h thì làm thẳng 350km/h trong tầm tay.
Đúng rồi cụ, em thấy nên đầu tư 120km/h hướng chở hàng, khi chưa có tuyến khách riêng thì kết hợp chở khách. Chỉ chở hàng thì kinh phí chỉ khoảng tầm 10-15 tỉ USD thôi là có đường đôi rồi. Nếu cần chạy 250km/h cho bằng bạn bè mà kinh phí trong tầm 20-30 tỉ USD thì có thể xem xét :D Chứ lên đến 70 tỉ thì thôi :))

Đồng thời ta dự trữ sẵn mặt bằng cho tuyến chở khách sau này, có thể là 350 hoặc 500 hoặc 1000km/h tùy điều kiện, công nghệ.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,385
Động cơ
268,285 Mã lực
Cái chất lượng sản phẩm sau cùng nó tùy thuộc vào thiết kế, thi công và giám sát, nên việc lấy một trường hợp rồi đại diện chung thì không khách quan lắm. Mấy cái lồi lõm cụ nhìn thấy có thể là do móc ngoặc nên chất lượng mới kém.

Về bê tông cốt thép thì VN không kém đâu, tức là cầu, hầm, đường cân được hết. Kể cả mấy món mới như Bê tông siêu tính năng thì VN cũng tự làm được rồi.

Về đường sắt cao tốc thì em cũng không thấy khó, chỉ có điều có nhiều thứ về máy móc, phương tiện, thiết bị VN chưa làm được thì phải nhập thôi. Chính vì việc phải nhập này dẫn đến thiếu chủ động và khó kiểm soát tiến độ, chi phí.
Chứ món này cứ giao cho người hiểu việc, biết việc là làm được hết. Tất nhiên phải giao cho người có nghề, đừng giao cho tư vấn Bộ GTVT vừa không có chuyên môn ĐS, đề xuất phương án linh tinh không khả thi như vừa rồi.

PS: Về món ĐS cao tốc này, các cụ có câu hỏi nào cứ nêu ra, em sẽ trả lời chi tiết, tất nhiên sẽ kèm dẫn chứng khoa học đầy đủ (chứ không chém gió như mấy chiên za trên báo).
Cụ chuẩn. Rõ ràng cầu dây văng, hầm cao tốc mà VN làm đẹp long lanh như thế, thì việc lồi lõm là do cách làm chứ không phải do trình độ. Đường bộ cao tốc, Sơn Hải làm tốt chứ?
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
781
Động cơ
40,434 Mã lực
Tuổi
35
có nhiều cụ lo ngại điều gì mà bàn lùi thế ? .
Bây giờ làm đường sắt Bắc Nam là được rồi , không bàn lùi nữa mà chúng ta bàn bạc với nhau làm sao xây dựng tuyến đường sắt Bắc Nam này với giá thành hợp lý , nội địa hóa càng nhiều càng tốt , đặt yếu tố an toàn , bền , hữu dụng lên trên .

Nếu các cụ có gì lo ngại thì phải nói ra và tìm phương án giải quyết vấn đề chứ không phải lo ngại thì thôi không làm nữa .
Cụ ơi, hơn 700 trang đại đa số đề góp ý và xây dựng mà cụ.
Cá nhân cháu cũng rất hồ hởi với ĐSCT nhưng tham gia thớt đc học hỏi từ các cụ thì thấy rất nhiều vấn đề. Và lơ mơ nhận ra được là tinh thần phấn khởi của cháu cần thêm sự tỉnh táo, thực tế.
Cháu giật mình nhận ra là ĐSCT như của Lào khai thác ổn định ở 160kmh đã là quá tuyệt vời.
Chậm 1 chút nhưng có thể số km, số tuyến sẽ nhiều hơn, kết nối tốt hơn.

Loại bỏ rủi ro 1 cú đấm kim cương :D
Ta còn nhiều việc cần tiền lắm.
Nói riêng về giao thông, đường bộ cao tốc đã hết được các tỉnh đâu, nhiều tuyến còn chạy cao tốc mà bé xíu, nhiều nơi dân còn chờ đò qua sông mòn mỏi ước mơ 1 cây cầu.

Từ các yếu tố mục tiêu, rủi ro về hiệu quả khai thác, quản trị dự án, vấn đề nguồn vốn và ngân sách cho các lĩnh vực khác.

Cháu nghĩ ta nên liệu cơm gắp mắm. Không nhất thiết phải làm tốc độ cao trong giai đoạn này.
Nhà cháu ủng hộ nghiên cứu tốc độ cao 350km thâm chí hơn vào 2050.
Nếu khi đó ta đã là nước phát triển, thu nhập cao.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,512
Động cơ
408,780 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái chất lượng sản phẩm sau cùng nó tùy thuộc vào thiết kế, thi công và giám sát, nên việc lấy một trường hợp rồi đại diện chung thì không khách quan lắm. Mấy cái lồi lõm cụ nhìn thấy có thể là do móc ngoặc nên chất lượng mới kém.

Về bê tông cốt thép thì VN không kém đâu, tức là cầu, hầm, đường cân được hết. Kể cả mấy món mới như Bê tông siêu tính năng thì VN cũng tự làm được rồi.

Về đường sắt cao tốc thì em cũng không thấy khó, chỉ có điều có nhiều thứ về máy móc, phương tiện, thiết bị VN chưa làm được thì phải nhập thôi. Chính vì việc phải nhập này dẫn đến thiếu chủ động và khó kiểm soát tiến độ, chi phí.
Chứ món này cứ giao cho người hiểu việc, biết việc là làm được hết. Tất nhiên phải giao cho người có nghề, đừng giao cho tư vấn Bộ GTVT vừa không có chuyên môn ĐS, đề xuất phương án linh tinh không khả thi như vừa rồi.

PS: Về món ĐS cao tốc này, các cụ có câu hỏi nào cứ nêu ra, em sẽ trả lời chi tiết, tất nhiên sẽ kèm dẫn chứng khoa học đầy đủ (chứ không chém gió như mấy chiên za trên báo).
Cụ chuẩn. Rõ ràng cầu dây văng, hầm cao tốc mà VN làm đẹp long lanh như thế, thì việc lồi lõm là do cách làm chứ không phải do trình độ. Đường bộ cao tốc, Sơn Hải làm tốt chứ?
Các cụ để ý là tất cả các con đường VN làm đến giờ đều cho các sử dụng kiểu "kém thì đi khổ hơn" chứ không phải "kém thì chết người". Mà ĐSCT chính là "kém thì chết người".

Cho nên đường sắt mới, nhiều nhất VN chỉ làm được 160km/h. 350km/h là cực hạn của trình độ, sự chuyên nghiệp và nghiêm túc. Tôi hoàn toàn không tin là VN có thể làm được, hoặc duy trì được trên toàn tuyến 1.550km.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
683
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
Đúng rồi cụ, em thấy nên đầu tư 120km/h hướng chở hàng, khi chưa có tuyến khách riêng thì kết hợp chở khách. Chỉ chở hàng thì kinh phí chỉ khoảng tầm 10-15 tỉ USD thôi là có đường đôi rồi. Nếu cần chạy 250km/h cho bằng bạn bè mà kinh phí trong tầm 20-30 tỉ USD thì có thể xem xét :D Chứ lên đến 70 tỉ thì thôi :))

Đồng thời ta dự trữ sẵn mặt bằng cho tuyến chở khách sau này, có thể là 350 hoặc 500 hoặc 1000km/h tùy điều kiện, công nghệ.
Làm gì có giá 10_15 tỷ cho đường đôi 120+160
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,856
Động cơ
314,102 Mã lực
Cái gọi là "Việt nam làm" tôi hoàn toàn không tin. Không cần đến đường sắt tốc độ cao. Các cụ hãy nhìn đường bộ VN, có tuyến nào làm được ra hồn chưa?

Đường sắt cao tốc là công trình khổng lồ, đòi hỏi trình độ thi công cao và sự toàn bích gần như tuyệt đối. Với sự nửa vời và hời hợt của VN, chỉ cần đâu đó vênh 1 chi tiết là rất có thể vài năm sau tai nạn thảm khốc.

Đi đường Hà nội các cụ sẽ thấy, ngay giữa thủ đô mà tất cả các mặt đường đều lồi lõm gồ ghề chắp vá lung tung. Lấy cái trình độ và tâm thế ấy sang làm đường sắt cao tốc?
Toàn mấy bố trùm chăn hô khẩu hiệu ấy mà.
Phải xem trên TG có mấy nc tự làm đc ĐSCT, rồi hãy xét đến điều kiện của VN.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,856
Động cơ
314,102 Mã lực
thông hết cao tốc từ Bắc chí Nam thì đsct ko phải là cấp thiết.
Cứ từ từ mà làm.
Đẩy mạnh vành đai HN, HCM và đường sắt đô thị cũng được.
Vụ ĐSCT này nhà cháu thấy to tiền mà rất khó phân kỳ, ông nào cũng muốn chén ngay vậy e rằng... rủi ro lớn.
Giờ mới ở GĐ nghiên cứu, đề xuất thôi, đến lúc xây dựng thì khóa này nghỉ hưu hết rồi.
Họ làm cho tương lai đấy.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top