có nhiều cụ lo ngại điều gì mà bàn lùi thế ? .
Bây giờ làm đường sắt Bắc Nam là được rồi , không bàn lùi nữa mà chúng ta bàn bạc với nhau làm sao xây dựng tuyến đường sắt Bắc Nam này với giá thành hợp lý , nội địa hóa càng nhiều càng tốt , đặt yếu tố an toàn , bền , hữu dụng lên trên .
Nếu các cụ có gì lo ngại thì phải nói ra và tìm phương án giải quyết vấn đề chứ không phải lo ngại thì thôi không làm nữa .
Cụ ơi, hơn 700 trang đại đa số đề góp ý và xây dựng mà cụ.
Cá nhân cháu cũng rất hồ hởi với ĐSCT nhưng tham gia thớt đc học hỏi từ các cụ thì thấy rất nhiều vấn đề. Và lơ mơ nhận ra được là tinh thần phấn khởi của cháu cần thêm sự tỉnh táo, thực tế.
Cháu giật mình nhận ra là ĐSCT như của Lào khai thác ổn định ở 160kmh đã là quá tuyệt vời.
Chậm 1 chút nhưng có thể số km, số tuyến sẽ nhiều hơn, kết nối tốt hơn.
Loại bỏ rủi ro 1 cú đấm kim cương
Ta còn nhiều việc cần tiền lắm.
Nói riêng về giao thông, đường bộ cao tốc đã hết được các tỉnh đâu, nhiều tuyến còn chạy cao tốc mà bé xíu, nhiều nơi dân còn chờ đò qua sông mòn mỏi ước mơ 1 cây cầu.
Từ các yếu tố mục tiêu, rủi ro về hiệu quả khai thác, quản trị dự án, vấn đề nguồn vốn và ngân sách cho các lĩnh vực khác.
Cháu nghĩ ta nên liệu cơm gắp mắm. Không nhất thiết phải làm tốc độ cao trong giai đoạn này.
Nhà cháu ủng hộ nghiên cứu tốc độ cao 350km thâm chí hơn vào 2050.
Nếu khi đó ta đã là nước phát triển, thu nhập cao.