[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,076
Động cơ
187,966 Mã lực
Đổi mới sáng tạo nó là ở đấy chứ đâu. Cứ bắt chước y như hội Tây thì còn khướt mới đuổi kịp chúng nó :))
Đổi nào em không rõ, nhưng theo cụ thì Việt Nam mình cũng nên là 1 triệu toa xe đi, chứ 1 ngàn toa xe thì chưa ăn thua đâu
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đổi nào em không rõ, nhưng theo cụ thì Việt Nam mình cũng nên là 1 triệu toa xe đi, chứ 1 ngàn toa xe thì chưa ăn thua đâu
Ta nàm đoàn tàu dài 1.500km từ Hà lội đến Sài gềnh, tức là lên tàu 1 cái là đến nơi nuôn.

350km/h nà cái đinh.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,335
Động cơ
351,375 Mã lực
Đổi nào em không rõ, nhưng theo cụ thì Việt Nam mình cũng nên là 1 triệu toa xe đi, chứ 1 ngàn toa xe thì chưa ăn thua đâu
Thì cũng phải theo nhu cầu chứ :))

Cơ bản chỉ cần 20-30 chục toa mà đầy khách là chi phí giảm hẳn rồi. 100 hay vài trăm toa chủ yếu để phục vụ nhu cầu đột biến như lễ Tết thôi.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,228
Động cơ
504,285 Mã lực
Em đọc mấy bài ở baogiaothong gần đây thì có mấy điểm rút ra như sau:
- Toàn phán cảm tính, chẳng có số liệu gì.
- So sánh khập khiễng, không chỉ ra đâu là đặc thù các nước, đâu là đặc thù VN.
- Không có kiến thức cơ bản về đường sắt. Không chỉ ra được đâu là điểm khác biệt của ĐS so với các loại hình vận tải khác. Không biết điều độ đường sắt.

Tóm lại toàn người chẳng biết gì về ĐS lên ba hoa, đặc biệt cái tay Jica thì đâu cũng thấy có mặt, cái ý đồ đòi đầu tư bằng ngân sách nhà nước chỉ để chở khách của hắn thì chẳng khác nào đòi làm khánh kiệt đất nước.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,335
Động cơ
351,375 Mã lực
Ta nàm đoàn tàu dài 1.500km từ Hà lội đến Sài gềnh, tức là lên tàu 1 cái là đến nơi nuôn.

350km/h nà cái đinh.
Ồ em cũng đang nghĩ đến cái mô hình băng chuyền này cho giao thông đô thị đấy, cho phép cả người đi bộ lẫn phương tiện đi vào luôn.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Cập nhập thông tin ga đường sắt cao tốc Đông Hưng đang thi công cách cửa khẩu móng cái 5km.
Hôm trước mới đào móng mà hôm nay đã bắt đầu chuẩn bị làm cọc rồi
Đoạn này xong đi du lịch hay làm ăn thông qua cửa khẩu Hữu Nghị tại Móng Cái đi sâu vào quảng tây- quảng đông rất nhanh. Tương lai kết nối Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh - Móng Cái - Đông Hưng
IMG_4127.jpeg

IMG_4128.jpeg

IMG_4126.jpeg
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Cập nhập thông tin ga đường sắt cao tốc Đông Hưng đang thi công cách cửa khẩu móng cái 5km.
Hôm trước mới đào móng mà hôm nay đã bắt đầu chuẩn bị làm cọc rồi
Đoạn này xong đi du lịch hay làm ăn thông qua cửa khẩu Hữu Nghị tại Móng Cái đi sâu vào quảng tây- quảng đông rất nhanh. Tương lai kết nối Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh - Móng Cái - Đông Hưng
IMG_4127.jpeg

IMG_4128.jpeg

IMG_4126.jpeg
Tuyến này tương đương đồng với Việt nam. Giá một tỷ đô cho 49km cũng là một phương pháp so sánh giá nếu VN muốn xây dựng 1500km dọc đất nước
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
678
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
Tuyến này tương đương đồng với Việt nam. Giá một tỷ đô cho 49km cũng là một phương pháp so sánh giá nếu VN muốn xây dựng 1500km dọc đất nước
1 tỷ usd cho 50 km, chở hỗn hợp,tàu khách tối đa 200 km/h và có thể up lên 250 km/h trong tương lai.
Quy đổi ra tuyến bắc nam 1550 km thì sẽ là 31 tỷ usd tính riêng hạ tầng? Nhưng là đường đôi hay đơn hả cụ?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
1 tỷ usd cho 50 km, chở hỗn hợp,tàu khách tối đa 200 km/h và có thể up lên 250 km/h trong tương lai.
Quy đổi ra tuyến bắc nam 1550 km thì sẽ là 31 tỷ usd tính riêng hạ tầng? Nhưng là đường đôi hay đơn hả cụ?
Tuyến này tương đương đồng với Việt nam. Giá một tỷ đô cho 49km cũng là một phương pháp so sánh giá nếu VN muốn xây dựng 1500km dọc đất nước
Tuyến này (Đông hưng - Phòng thành) là ĐSCT chỉ chở khách, tốc độ 250km/h các cụ ợ.

Trung quốc giờ đã tiến đến mức ĐSCT 250km/h phổ biến đến các huyện xã, vùng sâu vùng xa.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
678
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
Tuyến này (Đông hưng - Phòng thành) là ĐSCT chỉ chở khách, tốc độ 250km/h các cụ ợ.

Trung quốc giờ đã tiến đến mức ĐSCT 250km/h phổ biến đến các huyện xã, vùng sâu vùng xa.
Thế k có tuyến nào chở hàng sang đông hưng à cụ?
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
1 tỷ usd cho 50 km, chở hỗn hợp,tàu khách tối đa 200 km/h và có thể up lên 250 km/h trong tương lai.
Quy đổi ra tuyến bắc nam 1550 km thì sẽ là 31 tỷ usd tính riêng hạ tầng? Nhưng là đường đôi hay đơn hả cụ?
Tuyến này (Đông hưng - Phòng thành) là ĐSCT chỉ chở khách, tốc độ 250km/h các cụ ợ.

Trung quốc giờ đã tiến đến mức ĐSCT 250km/h phổ biến đến các huyện xã, vùng sâu vùng xa.
Tuyến này chở hỗn hợp khách và hàng, nhưng đầu tư ga hành khách chưa có ga hàng hoá. Và tàu chở hàng, 50km mất 2 ga nên nếu mình làm 28 ga chở khách/hàng, thì chỉ tốn thêm tiền nhà ga và ràu chở hàng.
Đường đôi, điện khí hoá, chạy khách 200km/h có thể update lên 250km/h an toàn. Ko phải nâng cấp gì thêm
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,335
Động cơ
351,375 Mã lực
Tuyến này chở hỗn hợp khách và hàng, nhưng đầu tư ga hành khách chưa có ga hàng hoá. Và tàu chở hàng, 50km mất 2 ga nên nếu mình làm 28 ga chở khách/hàng, thì chỉ tốn thêm tiền nhà ga và ràu chở hàng.
Đường đôi, điện khí hoá, chạy khách 200km/h có thể update lên 250km/h an toàn. Ko phải nâng cấp gì thêm
Đấy đơn giá 250 đường đôi Bắc-Nam cứ phải ở mức 30 tỉ USD trở xuống mới gọi là hợp lý.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Đấy đơn giá 250 đường đôi Bắc-Nam cứ phải ở mức 30 tỉ USD trở xuống mới gọi là hợp lý.
Ta ko làm rẻ như TQ được, nhưng với 30 tỷ thì có thể đầu tư căn bản.
Phương án em thích nhất là 20 tỷ làm đường đơn nối luôn toàn tuyến chứ phân kỳ đoạn ngắn ko hiệu quả
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
Tuyến này chở hỗn hợp khách và hàng, nhưng đầu tư ga hành khách chưa có ga hàng hoá. Và tàu chở hàng, 50km mất 2 ga nên nếu mình làm 28 ga chở khách/hàng, thì chỉ tốn thêm tiền nhà ga và ràu chở hàng.
Đường đôi, điện khí hoá, chạy khách 200km/h có thể update lên 250km/h an toàn. Ko phải nâng cấp gì thêm
Nhưng như thế thì cái gọi là Trải nghiệm khách hàng của mấy bác trên ni nó ở mức thấp bác ạ.
Hành khách lại tâm tư.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
678
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
Tuyến này chở hỗn hợp khách và hàng, nhưng đầu tư ga hành khách chưa có ga hàng hoá. Và tàu chở hàng, 50km mất 2 ga nên nếu mình làm 28 ga chở khách/hàng, thì chỉ tốn thêm tiền nhà ga và ràu chở hàng.
Đường đôi, điện khí hoá, chạy khách 200km/h có thể update lên 250km/h an toàn. Ko phải nâng cấp gì thêm
Update lên 250km/h thì thay loại đầu máy hả bác,?
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Nhưng như thế thì cái gọi là Trải nghiệm khách hàng của mấy bác trên ni nó ở mức thấp bác ạ.
Hành khách lại tâm tư.
Cái này thì mới đúng với các bố ý chém, Vinh-Thanh Hoá đi làm ở HN hàng ngày, vé khoảng 200k cho HN Vinh, 100k cho HN TH. Cạnh tranh với xe khách bằng sự chuẩn giờ theo từng giây và giá vé rẻ hơn.
Update lên 250km/h thì thay loại đầu máy hả bác,?
Hình như vậy, vì Tầu chạy 255 km/h hiện nay chỉ có siemen của Đức sx, TQ chưa có loại tàu này. Tất các thành phố nhỏ của họ đang chạy 200km/h. Khá hiệu quả
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
678
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
Chạy 200km/h thì vận tốc khai thác tầm 180km/h. 10h chạy từ hn thì tàu nhanh 6h 30 tới sg là rất ổn.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Vâng, cũng theo lời anh Chung, thật là ối zời ơi.
Đi đường sắt tốc độ cao để đi làm hàng ngày, chắc là cấp bậc Giám đốc.
View attachment 8274109
Ông đấy nói ko sai đâu, các nc phát triển nó đi làm cách nhà 100-200km là bình thường.
Nếu giao thông thuận lợi, tại sao ko mua theo kiểu vé hằng tháng, đi lại làm giữa 02 nơi. Có giải pháp hết, đừng nghĩ mỗi tháng tiền mua vé quá tiền lương, nếu mua lâu dài bao giờ cũng đc ưu đãi.
 

tu.duy

Xe máy
Biển số
OF-713628
Ngày cấp bằng
20/1/20
Số km
55
Động cơ
83,973 Mã lực
Tuyến này chở hỗn hợp khách và hàng, nhưng đầu tư ga hành khách chưa có ga hàng hoá. Và tàu chở hàng, 50km mất 2 ga nên nếu mình làm 28 ga chở khách/hàng, thì chỉ tốn thêm tiền nhà ga và ràu chở hàng.
Đường đôi, điện khí hoá, chạy khách 200km/h có thể update lên 250km/h an toàn. Ko phải nâng cấp gì thêm
50 km 2 ga thì nhân lên 1550km cũng dc 62 ga, khá gần với thiết kế 50 ga khách + 20 ga hàng của đsct bắc-nam. 1 con đầu máy kéo loại hiện đại như siemen vectron cũng chỉ 3-4tr €, toa hàng thì càng rẻ, 100 đội tàu này chắc chỉ khoảng 1-2 tỉ $.

như vậy với số tiền 70 tỉ $ thì tq phải làm dc không chỉ 1 mà 2 tuyến đường sắt bắc-nam, 1 tuyến chỉ chở khách 250km/h và 1 tuyến chỉ chở hàng. tất nhiên đấy là tq làm cho nó chứ bán cho em đông lào 16 chữ vàng giá x2 là chuẩn rôi :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top