[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

mostka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-842818
Ngày cấp bằng
1/11/23
Số km
270
Động cơ
13,900 Mã lực
Nghề móc cống cao quý lắm, các nước phát triển như Mỹ nó chỉ ưu tiên cho con dân của nó thôi, không tin cụ thử xin visa với chuyên ngành đó xem nó có nhận không. Mấy nghề mạt hạng như kỹ sư phần mềm nó mới chịu nhả cho người nước ngoài.
Nhường cụ sang đó hưởng cao quý nghề móc cống nhé 😂
Mẽo e vẫn sang suốt làm ta ba lô tiêu tiền đóng góp cho nền kinh tế nước bạn, khỏi cần làm mấy nghề cao quý đó 😂
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nghê móc cống có hiệu quả mấy thì những nc phát triển nta sẽ thuê nhân công từ mấy nước nghèo làm chứ dân họ ko muốn làm, vậy nhường cho dân mấy nước nghèo là đúng rồi còn gì 😂
Tầm nhìn của cụ chie được thế này thôi ah. Thế có biết tp HCM thuê cty Mỹ xử lý rác ko? Hay điện rác của Hn - 1 công cụ xử lý rác - là do 1 ndt từ TQ? Còn Thuận Thành, cty chuyên xử lý rác ở Hn, là một trong những cty có dòng tiền tốt nhất hiện nay đấy.
Nghề móc cống cao quý lắm, các nước phát triển như Mỹ nó chỉ ưu tiên cho con dân của nó thôi, không tin cụ thử xin visa với chuyên ngành đó xem nó có nhận không. Mấy nghề mạt hạng như kỹ sư phần mềm nó mới chịu nhả cho người nước ngoài.
Đừng đùa với nghề móc cống.

Mời các cụ xem bài này để biết, chỉ cần lương đủ cao thì móc gì cũng tranh nhau hết:
 

mostka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-842818
Ngày cấp bằng
1/11/23
Số km
270
Động cơ
13,900 Mã lực
Đừng đùa với nghề móc cống.

Mời các cụ xem bài này để biết, chỉ cần lương đủ cao thì móc gì cũng tranh nhau hết:
Đói thì cái gì chả tranh 😂
 

mostka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-842818
Ngày cấp bằng
1/11/23
Số km
270
Động cơ
13,900 Mã lực
Tổng mẽo còn kêu gào đưa sản xuất quay lại mẽo kia kìa! Căn bản là ko cạnh tranh được do đó tèo thôi! https://www.freightwaves.com/news/bringing-manufacturing-back-to-america
Tổng Mẽo nên kêu gọi nlđ Mẽo sẵn sàng nhận mức lương cao chót vót như nlđ TQ mới khá được chứ, làm kinh tế kém quá 😂

Từng được trả hơn 34 triệu đồng/tháng, nhân viên nhà máy iPhone giờ chỉ được nhận 10 triệu đồng nên quyết định về quê tìm lối thoát.

 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,228
Động cơ
504,285 Mã lực
Kinh nghiệm thế giới về chuyển giao công nghệ và vận hành đường sắt tốc độ cao. Nghiên cứu gì mà không có tiếng Việt.
Đọc cái bài chả có nội dung gì. Giới thiệu đường sắt thì hoàn toàn google. Đến phần kinh nghiệm cho VN thì chả có cái kết luận nào dùng được.
Tóm lại viết cái bài này làm màu (tiếng Anh) là chính.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Ông thứ trưởng về hưu này bảo có thể ngay lập tức nội địa hóa 70% phát đầu tiên.
Về phần bê tông cầu cạn thì okie.. có khả năng thi công chậm hơn TQ tẹo, còn mảng đóng tàu nghe có vẻ bùi tai trên lý thuyết.. con thực tế e không dễ.. vì anh em đóng tàu bỏ đi buôn chuyến lâu rồi.
"Cụ thể, ban đầu, có thể đóng phần toa xe khách, xe hàng trên phần giá chuyển hướng nhập khẩu và thiết kế mẫu. Kinh nghiệm Trung Quốc và Malaysia sẽ giảm từ 3 triệu đô la cho 1 toa nhập khẩu xuống từ 1-1,2 triệu đô la. Với ngàn toa xe, tiết kiệm khoảng gần 2 tỷ đô la. "
Đóng tàu chạy 50-100km/h thì còn tạm được... còn đóng chạy 350km/h thì ghê chết... không biết chất lượng ra sao đang chạy nó bung 8 mảnh mỗi mảnh 1 hướng thì toi :-ss.
Tóm lại may ra bảo TQ nó cho làm B' phần Bê tông cầu cạn cũng được rồi
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,102
Động cơ
220,258 Mã lực
..
Đóng tàu chạy 50-100km/h thì còn tạm được... còn đóng chạy 350km/h thì ghê chết... không biết chất lượng ra sao đang chạy nó bung 8 mảnh mỗi mảnh 1 hướng thì toi :-ss.
Tóm lại may ra bảo TQ nó cho làm B' phần Bê tông cầu cạn cũng được rồi
160 cho đường sắt phổ thông và 120 cho đường sắt đô thị thôi. Còn 350 thì chủ yếu dùng cho tuyến HN-SG, tàu nhanh nhất có khi mua nhập ngoại lên 400 cũng được, so với máy bay vẫn tiết kiệm chán. :D

Vừa rồi tự đóng hình như giảm được 50% so với TQ thì phải, chất lượng và tính năng có thể kém hơn.
 

tu.duy

Xe máy
Biển số
OF-713628
Ngày cấp bằng
20/1/20
Số km
55
Động cơ
83,973 Mã lực
Ông thứ trưởng về hưu này bảo có thể ngay lập tức nội địa hóa 70% phát đầu tiên.
Về phần bê tông cầu cạn thì okie.. có khả năng thi công chậm hơn TQ tẹo, còn mảng đóng tàu nghe có vẻ bùi tai trên lý thuyết.. con thực tế e không dễ.. vì anh em đóng tàu bỏ đi buôn chuyến lâu rồi.
"Cụ thể, ban đầu, có thể đóng phần toa xe khách, xe hàng trên phần giá chuyển hướng nhập khẩu và thiết kế mẫu. Kinh nghiệm Trung Quốc và Malaysia sẽ giảm từ 3 triệu đô la cho 1 toa nhập khẩu xuống từ 1-1,2 triệu đô la. Với ngàn toa xe, tiết kiệm khoảng gần 2 tỷ đô la. "
Đóng tàu chạy 50-100km/h thì còn tạm được... còn đóng chạy 350km/h thì ghê chết... không biết chất lượng ra sao đang chạy nó bung 8 mảnh mỗi mảnh 1 hướng thì toi :-ss.
Tóm lại may ra bảo TQ nó cho làm B' phần Bê tông cầu cạn cũng được rồi
khung, vỏ, hệ thống treo 90% nhập rồi, thế đi mới êm được chứ xập xình như cái tàu bây h thì chết :)) mấy cái khác như bàn ghế, sàn, hệ thống đèn điện v v.... thì chắc không khó, trước h vn cũng sx vài toa hành khách với mấy cái xe giường nằm rồi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ông thứ trưởng về hưu này bảo có thể ngay lập tức nội địa hóa 70% phát đầu tiên.
Về phần bê tông cầu cạn thì okie.. có khả năng thi công chậm hơn TQ tẹo, còn mảng đóng tàu nghe có vẻ bùi tai trên lý thuyết.. con thực tế e không dễ.. vì anh em đóng tàu bỏ đi buôn chuyến lâu rồi.
"Cụ thể, ban đầu, có thể đóng phần toa xe khách, xe hàng trên phần giá chuyển hướng nhập khẩu và thiết kế mẫu. Kinh nghiệm Trung Quốc và Malaysia sẽ giảm từ 3 triệu đô la cho 1 toa nhập khẩu xuống từ 1-1,2 triệu đô la. Với ngàn toa xe, tiết kiệm khoảng gần 2 tỷ đô la. "
Đóng tàu chạy 50-100km/h thì còn tạm được... còn đóng chạy 350km/h thì ghê chết... không biết chất lượng ra sao đang chạy nó bung 8 mảnh mỗi mảnh 1 hướng thì toi :-ss.
Tóm lại may ra bảo TQ nó cho làm B' phần Bê tông cầu cạn cũng được rồi
Cái này tương tự như nhà máy ô-tô Hoa mai đóng được cái xe công nông xong tự tin bảo, bây giờ tao cũng đóng được 70% con xe F1.

Việt nam đang ở trong cơn cuồng ĐSCT, nhân vật nào cũng nhảy ra phán 1 vài câu, hầu hết là phán bừa phán láo. Dần dần thành 1 trò hề.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,102
Động cơ
220,258 Mã lực
Việt nam đang ở trong cơn cuồng ĐSCT, nhân vật nào cũng nhảy ra phán 1 vài câu, hầu hết là phán bừa phán láo. Dần dần thành 1 trò hề.
Cuồng thì đã đỡ, nhiều người vẫn lơ ngơ về tương lai lắm, muốn xây đường bộ cao tốc 20 làn cho ngon! :D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,102
Động cơ
220,258 Mã lực
Tiếp loạt bài, đọc cho biết nhưng cái chính là tại sao báo Bộ GTVT thì ra nguyên loạt bài còn báo Bộ KHĐT thì chỉ dám im lặng?
---------
Cũng theo ông Chung, loại hình này sẽ có tính cạnh tranh với hàng không giá rẻ, vận tải ô tô ở cự ly 500 - 1.500km do những lợi thế như an toàn, giá vé hợp lý (chỉ bằng khoảng 70% giá vé máy bay), thời gian được tối ưu.

"So sánh với máy bay chặng Hà Nội - TP.HCM, thời gian di chuyển của tàu bay chỉ 2 tiếng nhưng tổng thời gian hành khách phải bỏ ra cho một chuyến bay khoảng 4 - 5 tiếng.

Với đường sắt tốc độ cao, chỉ tính tốc độ 320km/h như một số quốc gia trên thế giới, thời gian cho một hành trình dài hơn 1.500km cũng chỉ mất khoảng 5 tiếng, tính cả thời gian dừng chờ tại các ga", ông Chung dẫn chứng.

 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
Arab Saudi đang theo đuổi một dự án đầy tham vọng là thành phố NEOM, xây dựng mới hoàn toàn trên sa mạc. Có một điều đặc biệt là thành phố tương lai này lại thiết kế theo một đường thẳng một trục chứ không phải dạng lưới ô bàn cờ như các thành phố thông thường. Cư dân ở thành phố này sẽ gần như không cần dùng phương tiện cá nhân mà di chuyển sẽ chủ yếu bằng metro.

Nói chung thiết kế một trục hay bàn cờ cái nào tối ưu hơn thì còn tranh cãi, ông Saudi chắc cũng cân nhắc chán rồi mới thiết kế kiểu đó. Việt Nam mình không có lựa chọn mà tự nhiên đã trải dài hẹp như vậy rồi, thế thì đường sắt là phải làm thôi.

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,102
Động cơ
220,258 Mã lực
...
Nói chung thiết kế một trục hay bàn cờ cái nào tối ưu hơn thì còn tranh cãi, ông Saudi chắc cũng cân nhắc chán rồi mới thiết kế kiểu đó. Việt Nam mình không có lựa chọn mà tự nhiên đã trải dài hẹp như vậy rồi, thế thì đường sắt là phải làm thôi.
..
Sao không làm metro hình tròn nhỉ? Đường thẳng lúc cần đi bộ hơi oải! :D
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
Sao không làm metro hình tròn nhỉ? Đường thẳng lúc cần đi bộ hơi oải! :D
Chắc sẽ có các loại metro chặng dài và chặng ngắn, đảm bảo đi lại giữa hai điểm bất kỳ chỉ cần 5-10p đi bộ thôi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tiếp loạt bài, đọc cho biết nhưng cái chính là tại sao báo Bộ GTVT thì ra nguyên loạt bài còn báo Bộ KHĐT thì chỉ dám im lặng?
---------
Cũng theo ông Chung, loại hình này sẽ có tính cạnh tranh với hàng không giá rẻ, vận tải ô tô ở cự ly 500 - 1.500km do những lợi thế như an toàn, giá vé hợp lý (chỉ bằng khoảng 70% giá vé máy bay), thời gian được tối ưu.

"So sánh với máy bay chặng Hà Nội - TP.HCM, thời gian di chuyển của tàu bay chỉ 2 tiếng nhưng tổng thời gian hành khách phải bỏ ra cho một chuyến bay khoảng 4 - 5 tiếng.

Với đường sắt tốc độ cao, chỉ tính tốc độ 320km/h như một số quốc gia trên thế giới, thời gian cho một hành trình dài hơn 1.500km cũng chỉ mất khoảng 5 tiếng, tính cả thời gian dừng chờ tại các ga", ông Chung dẫn chứng.

Vâng, cũng theo lời anh Chung, thật là ối zời ơi.
Đi đường sắt tốc độ cao để đi làm hàng ngày, chắc là cấp bậc Giám đốc.
1703218269235.png
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
Nếu với giá vé 500k một lượt HN-Vinh thì việc ở Vinh đi làm HN hàng ngày là không khả thi.

Tuy nhiên theo tính toán của em chi phí thực tế chỉ còn 20-30k mỗi lượt khách nếu chạy đoàn tàu dài.

Ta có thể bán vé lượt 100k hoặc vé tháng 2 triệu thì sẽ có không ít người như thế đấy. Các cụ đi ô tô thì tiền gửi xe cũng tầm đó rồi còn gì.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nếu với giá vé 500k một lượt HN-Vinh thì việc ở Vinh đi làm HN hàng ngày là không khả thi.

Tuy nhiên theo tính toán của em chi phí thực tế chỉ còn 20-30k mỗi lượt khách nếu chạy đoàn tàu dài.

Ta có thể bán vé lượt 100k hoặc vé tháng 2 triệu thì sẽ có không ít người như thế đấy. Các cụ đi ô tô thì tiền gửi xe cũng tầm đó rồi còn gì.
ĐSCT thế giới chỉ chạy đoàn tàu 16 toa là dài nhất.

Việt nam ta phát huy tinh thần sáng tạo, làm đoàn tàu 100-200 toa hạ giá vé xuống 100 ngàn kiểu gì cũng lãi.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Cty Mỹ, Nhật nó bán máy móc công nghệ trên TV thôi, còn nhân viên nhặt rác ngoài đường, trong ngõ vẫn là dân VN nhé 😂
Nói về công nghệ đốt rác của Nhật thì VN mỗi năm bỏ tiền tấn ra đưa các bác lđ quản ný sang chiêm ngưỡng học tập xong rồi về thuê người nhặt rác bằng tay cho soang 😂
Nói về điện rác, hay đốt rác thì TQ mới là số 1. Vì rác của nó giống VN, còn mấy thằng châu âu mỹ và nhật nó phân loại rác từ nguồn hết rồi nên ko có rác cho mà đốt.
Công nghệ đốt rác thành điện của TQ thì cũng ko còn nỗi ám ảnh rác thải nhựa nữa vì nó cháy thành than hết rồi.
VN nên khuyến khích điện rác này ở các thành phố >500k dân thì sẽ ko còn nỗi lo chôn lấp rác thải
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
ĐSCT thế giới chỉ chạy đoàn tàu 16 toa là dài nhất.

Việt nam ta phát huy tinh thần sáng tạo, làm đoàn tàu 100-200 toa hạ giá vé xuống 100 ngàn kiểu gì cũng lãi.
Đổi mới sáng tạo nó là ở đấy chứ đâu. Cứ bắt chước y như hội Tây thì còn khướt mới đuổi kịp chúng nó :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top