[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Cõ lẽ em và cụ không hiểu ý nhau, em đang nói đến thiết bị điện còn cụ nói đến thiết bị cơ khí dù là dùng trong NM điện nhưng nó vẫn là thiết bị cơ. Thiết bị cơ khí thì nhiều nước họ không làm nữa mà nhường cho TQ, cũng như dệt may họ để cho VN và một số nước làm.
Nên nói thẳng ra là cạnh tranh ko lại, ko hiệu quả nên thôi ko làm (được) nữa cho nhanh chứ làm gì có khái niệm Nhường với Để như kiểu tử tế lắm ấy. Họ vẫn có thể làm được nhưng chi phí quá cao nên không bán được và làm sẽ thua lỗ. Tư bản thì nếu có lợi nhuận thì bố nó cũng bán chứ làm gì có chuyện nhường cho thằng khác ăn. Nếu thế giới thực sự chuyển hẳn sang xe điện thì công nghiệp oto của Nhật cũng hết cửa. Riêng cái mảng này giờ là cạnh tranh ko lại được với TQ với Mỹ rồi, cả về chất lượng lẫn giá.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
So nhảm thế. CL-HĐ đội vốn không rõ lý do, BT-ST đội vốn có lý do kéo dài tuyến, làm thêm mấy ga, chuyển đổi 1 ga đơn thành ga phức hợp chia tuyến. Chả bênh Nhật nhưng bơm tầu cũng thôi tha lắm.
Em thì cũng thấy là nhìn nhận vấn đề nên nhìn đa góc nhìn.

Tuyến CL-HĐ là tuyến dài 13km chỉ đi nổi trên cao, làm 7 năm ( thực tế chính xác là 15 năm).
Tuyến BT-ST dài 20 km, là tuyến Metro phức hợp có cả đi ngầm dưới đất (3km) và đi trên cao 17km, thi công 11 năm đã xong 99%.
Việc so sánh chậm tiến độ và đội vốn 2 tuyến này là khập khễnh ( và nói chung việc so sánh tuyến Nhổn - Ga HN, 1 tuyến phức hợp có cả đi nổi - đi ngầm với tuyến CL-HĐ cũng thế), do tính chất phức tạp khác nhau, thi công đoạn đi ngầm trong phố khó khăn và phức tạp hơn nhiều lần thi công tuyến đi nổi..... và bản chất việc đội vốn cũng rất khác nhau.
Cát linh thi công 4 năm (từ khi coa mặt bằng) chạy phé phé, mình hãm lại mất 3 năm nữa.
Tất nhiên so đường sắt nhẹ trên cao với metro là khập khểnh.

Những người chế tạo máy móc họ vừa học vừa làm, trình độ và kinh nghiệm của họ còn hơn các tay kỹ sư đó cụ, những thứ họ chưa rành thì họ có thể thuê, đặt hàng.
Cụ xem cái máy gieo hạt này, cháu cam đoan 99% kỹ sư VN không rõ về nguyên lý vận hành chứ chưa nói đến việc chế tạo.
Cái này xem lại các máy này ở TQ có chưa? Vì em xem youtube thì các máy cầm tay này ở TQ khá nhiều
 

thaiminh2015

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-844980
Ngày cấp bằng
13/12/23
Số km
377
Động cơ
20,029 Mã lực
Tuổi
34
Cát linh thi công 4 năm (từ khi coa mặt bằng) chạy phé phé, mình hãm lại mất 3 năm nữa.
Tất nhiên so đường sắt nhẹ trên cao với metro là khập khểnh.


Cái này xem lại các máy này ở TQ có chưa? Vì em xem youtube thì các máy cầm tay này ở TQ khá nhiều
Cái máy gieo hạt kia thì không hề vay mượn tàu khựa tí nào đâu, cháu check rồi. Chứ nếu dính tí tàu khựa nào vào thì đám giang cư mận VN chả lu loa dìm hàng ngay, gì chứ món bóc phốt dìm hàng lẫn nhau thì dân VN giỏi lắm.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái máy gieo hạt kia thì không hề vay mượn tàu khựa tí nào đâu, cháu check rồi. Chứ nếu dính tí tàu khựa nào vào thì đám giang cư mận VN chả lu loa dìm hàng ngay, gì chứ món bóc phốt dìm hàng lẫn nhau thì dân VN giỏi lắm.
Nói chung là cụ nông dân đấy giỏi hơn khối ông kỹ sư lấy bằng xong chạy grab rồi.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,758
Động cơ
770,656 Mã lực
Nên nói thẳng ra là cạnh tranh ko lại, ko hiệu quả nên thôi ko làm (được) nữa cho nhanh chứ làm gì có khái niệm Nhường với Để như kiểu tử tế lắm ấy. Họ vẫn có thể làm được nhưng chi phí quá cao nên không bán được và làm sẽ thua lỗ. Tư bản thì nếu có lợi nhuận thì bố nó cũng bán chứ làm gì có chuyện nhường cho thằng khác ăn. Nếu thế giới thực sự chuyển hẳn sang xe điện thì công nghiệp oto của Nhật cũng hết cửa. Riêng cái mảng này giờ là cạnh tranh ko lại được với TQ với Mỹ rồi, cả về chất lượng lẫn giá.
Có chuyện này rất hiên thực ở nhiều nơi, Bà bán xôi cổng trường cho trẻ con ở HN rất đắt hàng lãi cũng khá sau mấy năm thì bả không bán xôi nữa, nhà thì xây ơ chỗ khác, nếu muốn thì bả vẫn có thể tiếp tục bán sôi nhưng bả có nhiều tiền rồi có điều kiện nên bả làm món khác kiếm dễ hơn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,102
Động cơ
220,258 Mã lực
Có chuyện này rất hiên thực ở nhiều nơi, Bà bán xôi cổng trường cho trẻ con ở HN rất đắt hàng lãi cũng khá sau mấy năm thì bả không bán xôi nữa, nhà thì xây ơ chỗ khác, nếu muốn thì bả vẫn có thể tiếp tục bán sôi nhưng bả có nhiều tiền rồi có điều kiện nên bả làm món khác kiếm dễ hơn.
Chắc Tây Nhật lợi nhuận chỉ còn bằng bà bán xôi cổng trường nên nó bỏ. Chứ ở VN Xôi Yến mấy chục năm vẫn bán tốt.
Làm quái gì có chuyện Tây Nhật nhường mà nói mãi.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,758
Động cơ
770,656 Mã lực
Chắc Tây Nhật lợi nhuận chỉ còn bằng bà bán xôi cổng trường nên nó bỏ. Chứ ở VN Xôi Yến mấy chục năm vẫn bán tốt.
Làm quái gì có chuyện Tây Nhật nhường mà nói mãi.
Chuyện rất bình thường mà nhiều cụ không hiểu nhỉ. Một khi lợi nhuận không còn hấp dẫn nữa và có thể làm thứ khác kiếm nhiều hơn hoặc nhàn hơn hoặc đỡ ô nhiễm hơn thì việc gì cứ phải ôm cái cũ làm gì, tập trung nguồn lực làm cái lợi nhuận cao hơn chứ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,102
Động cơ
220,258 Mã lực
Chuyện rất bình thường mà nhiều cụ không hiểu nhỉ. Một khi lợi nhuận không còn hấp dẫn nữa và có thể làm thứ khác kiếm nhiều hơn thì việc gì cứ phải ôm cái cũ làm gì, tập trung nguồn lực làm cái lợi nhuận cao hơn chứ.
Phá sản đấy, không phải là nhường, bỏ đi làm cái khác:
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,758
Động cơ
770,656 Mã lực
Phá sản đấy, không phải là nhường, bỏ đi làm cái khác:
Ông nói gà bà nói vịt rồi :)), xã hội thì luôn có mọi thứ chứ không đơn giản như các cụ nghĩ đâu
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Có chuyện này rất hiên thực ở nhiều nơi, Bà bán xôi cổng trường cho trẻ con ở HN rất đắt hàng lãi cũng khá sau mấy năm thì bả không bán xôi nữa, nhà thì xây ơ chỗ khác, nếu muốn thì bả vẫn có thể tiếp tục bán sôi nhưng bả có nhiều tiền rồi có điều kiện nên bả làm món khác kiếm dễ hơn.
Nếu là tư bản thì khi chuyển chỗ khác thì vẫn thuê chỗ cũ để bán tới khi nào ko có lời nữa thì thôi. Làm gì có chuyện tự dưng nhường miếng mồi cho thằng khác ăn. Cái vụ chuyển FDI sang nước kém phát triển hơn y chang như công thức này. Chỉ là các DN ở nước bản địa nó sau khi làm thuê, học hỏi nhanh hơn và làm hiệu quả hơn nên thắng thì cái thằng kia mới rút khỏi ngành đó thôi. Ví dụ lớn là mảng điện tử điện gia dụng, điện thoại Nhật đã mất vào tay Hàn Quốc TQ rồi đó.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Cái máy gieo hạt kia thì không hề vay mượn tàu khựa tí nào đâu, cháu check rồi. Chứ nếu dính tí tàu khựa nào vào thì đám giang cư mận VN chả lu loa dìm hàng ngay, gì chứ món bóc phốt dìm hàng lẫn nhau thì dân VN giỏi lắm.
Nhiều khi các ý kiến trái chiều về quan chức thì dân mới dìm, còn công nhân với nông dân thì ko bị dìm và khen thôi cụ
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,062
Động cơ
120,231 Mã lực
So nhảm thế. CL-HĐ đội vốn không rõ lý do, BT-ST đội vốn có lý do kéo dài tuyến, làm thêm mấy ga, chuyển đổi 1 ga đơn thành ga phức hợp chia tuyến. Chả bênh Nhật nhưng bơm tầu cũng thôi tha lắm.
Cụ thể là kéo dài từ bao nhiêu thành 19.7km hiện nay vậy cụ? Thêm mấy ga? Em hỏi thật.
 

thaiminh2015

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-844980
Ngày cấp bằng
13/12/23
Số km
377
Động cơ
20,029 Mã lực
Tuổi
34
Thông tin mù mờ quá nhỉ, hay là cháu ngu ngơ nhỉ, vậy làm theo kịch bản số mấy ?
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,393
Động cơ
264,616 Mã lực
Cõ lẽ em và cụ không hiểu ý nhau, em đang nói đến thiết bị điện còn cụ nói đến thiết bị cơ khí dù là dùng trong NM điện nhưng nó vẫn là thiết bị cơ. Thiết bị cơ khí thì nhiều nước họ không làm nữa mà nhường cho TQ, cũng như dệt may họ để cho VN và một số nước làm.
Vậy thì một số thiết bị cơ khí TQ đã đè bẹp Âu, Mẽo với Nhật rồi! Chấp nhận sự thật là tốt và ngoan! Tính theo giá trị thì thiết bị cơ nhiều tiền hơn thiết bị điện trong nhà máy điện đấy! Nhiều khi ba hay bốn lần!Nhà máy điện chỉ máy phát, máy biến áp là đáng kể còn lò hơi ( 20% giá trị nhà máy nhiệt điện than), Esp, FGD, tháp truyền tải, băng tải, cẩu, thiết bị kho than, thiết bị xử lý nước thải, hệ thống bơm, vv... là các thiết bị thuần về cơ khí!
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Thông tin mù mờ quá nhỉ, hay là cháu ngu ngơ nhỉ, vậy làm theo kịch bản số mấy ?
Cũng mới chỉ là chém gió cho vui thôi.
Quốc Hội đã thông qua chủ trương làm ĐSCT đâu mà biết phương án mấy.
Khi nào QH ấn nút, lúc đấy mới rõ.
 

mostka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-842818
Ngày cấp bằng
1/11/23
Số km
270
Động cơ
13,900 Mã lực
Nên nói thẳng ra là cạnh tranh ko lại, ko hiệu quả nên thôi ko làm (được) nữa cho nhanh chứ làm gì có khái niệm Nhường với Để như kiểu tử tế lắm ấy. Họ vẫn có thể làm được nhưng chi phí quá cao nên không bán được và làm sẽ thua lỗ. Tư bản thì nếu có lợi nhuận thì bố nó cũng bán chứ làm gì có chuyện nhường cho thằng khác ăn. Nếu thế giới thực sự chuyển hẳn sang xe điện thì công nghiệp oto của Nhật cũng hết cửa. Riêng cái mảng này giờ là cạnh tranh ko lại được với TQ với Mỹ rồi, cả về chất lượng lẫn giá.
Giờ cụ là bác sĩ nha khoa tiền kiếm vài chục ngàn đô/tháng thì cụ sẽ thuê người khác làm nghề móc cống thông toilet cho phòng khám của mình hay cụ kiêm nhiệm luôn chân nhân viên móc cống thông toilet để "giảm chi phí, tăng lợi nhuận, cạnh tranh" với người ta vậy 😂
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Những người chế tạo máy móc họ vừa học vừa làm, trình độ và kinh nghiệm của họ còn hơn các tay kỹ sư đó cụ, những thứ họ chưa rành thì họ có thể thuê, đặt hàng.
Cụ xem cái máy gieo hạt này, cháu cam đoan 99% kỹ sư VN không rõ về nguyên lý vận hành chứ chưa nói đến việc chế tạo.
Lâu lâu không vào thớt này.....giờ lại cả tranh luận thông tin này nữa à ...haha....:))

Cụ "chém" hơi kinh, anh nông dân khá đấy....Bravo....Nhưng cụ chém 99% kỹ sư VN không rõ về nguyên lý cái máy gieo hạt "seeding machine" , mà nó mới ở mức độ rất chi là thô sơ như này thì ...thật...quá nực cười.
=))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,102
Động cơ
220,258 Mã lực
Mấy trăm năm trước khi người Anh bắt đầu xây đường sắt nhiều người bảo phí tiền, chỉ là phương tiện đi lại, sao không xây đường 20 làn thật ngon cho xe ngựa.

 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,273
Động cơ
286,672 Mã lực
Nói chung là cụ nông dân đấy giỏi hơn khối ông kỹ sư lấy bằng xong chạy grab rồi.
Cụ gặp ông kỹ sư nào chạy grab ngoài thực tế trừ các em sinh viên chạy để kiếm thêm tiền ăn học chưa ?
 

badman1

Xe tải
Biển số
OF-309498
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
404
Động cơ
300,487 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái quyết sách này liên quan gì đến dân
Việc phát triển hạ tầng, nhân dân chưa bao giờ phản đối
Tôi chỉ thấy người dân thắc mắc, đá lát vỉa hè bền vĩnh cửu (70 niên) nhưng năm nào cũng lột lên lát lại, trong khi đó trường học thiếu, bệnh viện thiếu, xử lý nước thải thiếu
Mấy kiểu như thế này cũng là 1 dạng tham ô, lãng phí, cứ tính gộp trên cả nước thì sẽ thấy lượng tiền không hề nhỏ, trong khi vùng xâu, vùng xa đường xá của người dân thật rất kém, thậm chí ko đi được. Nhưng họ ko làm, vì cào lên, úp xuống dễ hơn ...thiết nghĩ cần kiểm soát chặt, bắt hết mấy thành phần tham ô kiểu này lại
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top