không thể đếm cua trong lỗ như thế, đường 250km/h lỗi thời thì ai dám chắc 350 thì không? trong khi đường 250km/h nếu lỗi thời thì còn chở hàng được, dân lại đi máy bay. chứ pa 350km/h không chở khách dc thì chỉ có vỡ mồm.
thằng châu âu nó cũng xây mới 250km/h như Baltica rail thôi. cái đường 350km/h ngoài tq do quá đông dân nên phải gánh thay máy bay, các nước khác đều tập trung hoàn thiện đường sắt tiêu chuẩn <250km/h trước.
mà chính thằng tq trước khi có con đs 350 thì nó cũng phải dựa vào cái đs thấp tốc để thúc đẩy công nghiệp, từ đó mới có cái nền để phát triển đs siêu tốc.
còn vụ chậm trễ tiến độ thì con 350km/h còn rủi ro hơn rất nhiều
đường 350 nó nghiêng nhiều, lấy tàu 225 chạy dễ vậy thì cái pa3 đã không bị chửi
mà đi xa người ta bỏ thêm và ba trăm ngàn đi máy bay luôn chứ ngồi chi 5 tiếng đồng hồ. chặn ngắn dưới 800km thì chênh lệch vs 225 lại có 1-2h, đi tàu 350 làm gì cho mắc