[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,857
Động cơ
338,719 Mã lực
Tuổi
44
em có 1 giấc mơ, trong mơ mơ màng nghe 2035 không
TQ họ xây siêu phảm thật. Còn nhớ hồi 2008 kinh tế TQ thoát ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính Lehman bằng cách đổ lươngh tiền lớn trong gói 586 tỷ usd thúc đẩy kinh tế vào phát triển đường sắt cao tốc. Năm sau 2024 chắc kte vẫn khó khăn, nếu đổ tiền vào đường sắt có lẽ là hợp lý vì hạ tầng đường bộ cơ bản hòm hòm rồi. Các dự án đang triển khai và sắp triển khai đều có. Nhưng khoảng trống đầu tư lớn xuất hiện từ 2025 nếu ko chuẩn bị kịp từ bây giờ.
IMG_8418.png
T
 
Chỉnh sửa cuối:

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
382
Động cơ
238,362 Mã lực
Đoạn Hà nội Đồng Đăng hay Hp-HN- Lào cai ah?
Đồng Đăng HN thì có sẵn khổ lồng 1m và 1435 rồi, chỉ cần nâng cấp các kiểu, không hoàn lại.
Lào Cai HP thì có hoàn lại, nhưng trọn gói từ vốn, thiết kế, thi công luôn. Mình chỉ giải phóng mặt bằng và trả tiền vay thôi. Nhưng thời hạn có thể lên đến 20 năm, thêm option gia hạn 10 năm.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,857
Động cơ
338,719 Mã lực
Tuổi
44
Đồng Đăng HN thì có sẵn khổ lồng 1m và 1435 rồi, chỉ cần nâng cấp các kiểu, không hoàn lại.
Lào Cai HP thì có hoàn lại, nhưng trọn gói từ vốn, thiết kế, thi công luôn. Mình chỉ giải phóng mặt bằng và trả tiền vay thôi. Nhưng thời hạn có thể lên đến 20 năm, thêm option gia hạn 10 năm.
Làm trọn gói kiểu này thì TQ họ làm nhanh nhỉ. Nếu giao mặt bằng sạch cái tuyến này chắc họ làm 3 năm cũng xong nhỉ?
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,886
Động cơ
395,103 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Đồng Đăng HN thì có sẵn khổ lồng 1m và 1435 rồi, chỉ cần nâng cấp các kiểu, không hoàn lại.
Lào Cai HP thì có hoàn lại, nhưng trọn gói từ vốn, thiết kế, thi công luôn. Mình chỉ giải phóng mặt bằng và trả tiền vay thôi. Nhưng thời hạn có thể lên đến 20 năm, thêm option gia hạn 10 năm.
30 năm để trả tuyến qua phố lu thì cũng căng đấy .

toàn quyền paul doumer cũng phải phát hành khoản vay trong 70 năm
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Viện trợ cải tạo tuyến cũ free nhé cụ,chứ tặng tuyến mới thì còn gì để nói.
Thay tà vẹt,hàn ray liền, mở rộng các nhà ga.... là quá tốt rồi. Có thể khó tăng tốc nhưng ổn định hơn.
Đồng Đăng HN thì có sẵn khổ lồng 1m và 1435 rồi, chỉ cần nâng cấp các kiểu, không hoàn lại.
Lào Cai HP thì có hoàn lại, nhưng trọn gói từ vốn, thiết kế, thi công luôn. Mình chỉ giải phóng mặt bằng và trả tiền vay thôi. Nhưng thời hạn có thể lên đến 20 năm, thêm option gia hạn 10 năm.
Tuyến Đồng Đăng HN này sao không lấy ray tiêu chuẩn của tuyến Hà nội Hạ Long mà chuyển thành ray liền khổ 1435 luôn nhỉ? vì tuyến này chủ yếu chở hàng đi TQ tàu nội địa Việt nam có mấy đâu.
Chi phí bỏ thêm vài nghìn tỷ để nâng cấp kết cấu đường và cầu là chúng ta có thể tạo ra 1 tuyến đường sắt tiêu chuẩn, cũng là cái mà nhà thầu Việt nam có thể học hỏi kinh nghiệm cho việc xây dựng đại dự án Bắc nam.
Hi vong anh TQ tài trợ nghiên cứu tuyến này theo hướng nâng cấp cải tạo thành tuyến đường sắt tiêu chuẩn 120-160 đầu tiên.
 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,140
Động cơ
265,235 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em thấy PA 350km/h là hợp lý.
Nếu chọn PA 250km/h đến khi làm xong từ HN đến SG có thể mất 30 năm từ lúc động thổ thì đã lạc hậu so với các nước rồi :), khai thác khoảng 10 năm tìm linh kiện thay thế bảo trì có khi khó.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,718
Động cơ
482,140 Mã lực
Nơi ở
..
Tuyến LC - HN - HP nếu xong thì vận hành, duy tu, bảo dưỡng… thường xuyên khả năng cao lập 1 liên doanh mới ( kiểu metro hanoi ) vận hành. Chắc không giao Tổng Công Ty Đường Sắt VN
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,205 Mã lực
Tuổi
34
Bây giờ mới thông qua cơ chế chính trị. Sau đó sẽ là đàm phán thông qua cơ chế hợp tác (cách làm), bước thứ 3 là triển khai.
Nhìn dự án sân bay Long Thành thì có thể thấy ý chí của lãnh đạo mình là VN phải tham gia xây dựng trực tiếp phần hạ tầng. Phần thiết kế, công nghệ và thiết bị sẽ mua của TQ. Sẽ có 1 liên danh làm hợp đồng EPC.
Nguồn vốn sẽ huy động đa dạng: vay TQ + phát hành trái phiếu chính phủ và TOD.
Em nghĩ tầm này năm sau là khởi công được rồi.
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,393
Động cơ
264,616 Mã lực
Em thấy PA 350km/h là hợp lý.
Nếu chọn PA 250km/h đến khi làm xong từ HN đến SG có thể mất 30 năm từ lúc động thổ thì đã lạc hậu so với các nước rồi :), khai thác khoảng 10 năm tìm linh kiện thay thế bảo trì có khi khó.
Hình như trên thế giới chưa có nước nào làm đường sắt 350 km để chở hàng! Vn làm chuột bạch lại hay! Vãi quan chức não phẳng lì!
 

thaiminh2015

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-844980
Ngày cấp bằng
13/12/23
Số km
379
Động cơ
20,029 Mã lực
Tuổi
34
Tuyến Đồng Đăng HN này sao không lấy ray tiêu chuẩn của tuyến Hà nội Hạ Long mà chuyển thành ray liền khổ 1435 luôn nhỉ? vì tuyến này chủ yếu chở hàng đi TQ tàu nội địa Việt nam có mấy đâu.
Chi phí bỏ thêm vài nghìn tỷ để nâng cấp kết cấu đường và cầu là chúng ta có thể tạo ra 1 tuyến đường sắt tiêu chuẩn, cũng là cái mà nhà thầu Việt nam có thể học hỏi kinh nghiệm cho việc xây dựng đại dự án Bắc nam.
Hi vong anh TQ tài trợ nghiên cứu tuyến này theo hướng nâng cấp cải tạo thành tuyến đường sắt tiêu chuẩn 120-160 đầu tiên.
Kết nối với đường sắt TQ, thì hàng VN có thể theo đường sắt đến Viễn Đông Nga, hoặc đi hướng tây sang Trung Á, Châu Âu.
1702608738354.png
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,340
Động cơ
-178,863 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
rồi đây. khi hoàn thành công trình. sáng ta đả bát phở gà hà nội. xong lên tàu. nhoằng phát chưa quá ngọ đã nằm thượt bãi bỉn cửa lò. thật là sảng khoái quá đi.
Và giá vé là 700k + 100k xe ôm đi từ ga Vinh ra Cửa Lò, một năm cụ đi được mấy lần ? :-B
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,857
Động cơ
338,719 Mã lực
Tuổi
44
Kết nối với đường sắt TQ, thì hàng VN có thể theo đường sắt đến Viễn Đông Nga, hoặc đi hướng tây sang Trung Á, Châu Âu.
View attachment 8259188
TQ nghĩ ra cái BRI này cũng vô hiệu hóa cái Eo Ma lắc Ca mà Mỹ đang canh phòng nhỉ. VN thương mại lớn với châu Âu khéo hàng hóa đi cửa này cũng được.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
Du lịch dọc theo đường sắt tốc độ cao 3 góc Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng-Lạng Sơn khá hay. Núi non, người dân tộc, biên giới, biển.. đâu phải chổ nào cũng có. Xe bay Hà Nội-HP chắc sẽ gặp siêu đối thủ.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Kết nối với đường sắt TQ, thì hàng VN có thể theo đường sắt đến Viễn Đông Nga, hoặc đi hướng tây sang Trung Á, Châu Âu.
View attachment 8259188
Vậy em mới nói chúng ta có 1000 tỷ tiền ray của Hạ long Hà nội, mang qua đây nâng cấp tuyến này là ngon nhất. Phần kết cấu nâng cấp đáng bao tiền cho đường đơn đâu. Nặng nề nhất là cầu đuống thì đã thi cônh, còn cầu Như nguyệt nữa
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,857
Động cơ
338,719 Mã lực
Tuổi
44

thaiminh2015

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-844980
Ngày cấp bằng
13/12/23
Số km
379
Động cơ
20,029 Mã lực
Tuổi
34
TQ nghĩ ra cái BRI này cũng vô hiệu hóa cái Eo Ma lắc Ca mà Mỹ đang canh phòng nhỉ. VN thương mại lớn với châu Âu khéo hàng hóa đi cửa này cũng được.
TQ có nhiều tuyến vận tải mà, kể cả đóng cái eo Malacca lại thì ảnh hưởng với nó cũng không đáng kể.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,562
Động cơ
245,062 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
TQ có nhiều tuyến vận tải mà, kể cả đóng cái eo Malacca lại thì ảnh hưởng với nó cũng không đáng kể.
Eo Malacca là vô cùng quan trọng với đông Á nói chung và TQ nói riêng đấy.
Có nhiều tuyến khác. Nhưng năng lực vận chuyển của eo Malacca là lớn nhất
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
Tàu điện 120 km/h China cho Thổ nội địa hóa 60% :

1702611781832.png
 

n.p.n

Xe hơi
Biển số
OF-809315
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
108
Động cơ
44,449 Mã lực
Em thấy PA 350km/h là hợp lý.
Nếu chọn PA 250km/h đến khi làm xong từ HN đến SG có thể mất 30 năm từ lúc động thổ thì đã lạc hậu so với các nước rồi :), khai thác khoảng 10 năm tìm linh kiện thay thế bảo trì có khi khó.
phương án 250km/h nghe thì an toàn thật, nhưng các vị hoàn toàn không nghĩ đến là sau khi xây xong phải mất thêm ít nhất 30~40 năm nữa thì mới có thể hoàn thành tiếp đường sắt cao cấp hơn.

Điều này tương đương với tới năm 2100 Việt Nam mới có đường sắt cao tốc để bằng bạn bằng bè. Trong khi đó ngay vùng ĐNA chúng nó đã có tàu cao tốc từ 2030~2040. Thử hỏi đất nước lấy cái quái gì mà cạnh tranh? Đất lành chim đậu, chảy bao nhiêu chất xám rồi không thấy tiếc à?

phương án đó làm từ năm 2010 thì ít nhất còn đỡ, giờ ngâm dấm rồi bds mấy chỗ dự án kho bãi cũng bị cò nó bơm giá lên mấy lần rồi, càng để lâu càng tốn kém chứ đâu phải nó cứ thế mãi mà nghĩ 10 năm 15 năm hoàn thành dc luôn như thiết kế?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top