- Biển số
- OF-422736
- Ngày cấp bằng
- 16/5/16
- Số km
- 6,871
- Động cơ
- 339,698 Mã lực
- Tuổi
- 44
Đoạn Hà nội Đồng Đăng hay Hp-HN- Lào cai ah?Sẽ theo hình thức EPC ạ. Mình chỉ cần ngồi xem và trả tiền, hết.
Đoạn Hà nội Đồng Đăng hay Hp-HN- Lào cai ah?Sẽ theo hình thức EPC ạ. Mình chỉ cần ngồi xem và trả tiền, hết.
TQ họ xây siêu phảm thật. Còn nhớ hồi 2008 kinh tế TQ thoát ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính Lehman bằng cách đổ lươngh tiền lớn trong gói 586 tỷ usd thúc đẩy kinh tế vào phát triển đường sắt cao tốc. Năm sau 2024 chắc kte vẫn khó khăn, nếu đổ tiền vào đường sắt có lẽ là hợp lý vì hạ tầng đường bộ cơ bản hòm hòm rồi. Các dự án đang triển khai và sắp triển khai đều có. Nhưng khoảng trống đầu tư lớn xuất hiện từ 2025 nếu ko chuẩn bị kịp từ bây giờ.em có 1 giấc mơ, trong mơ mơ màng nghe 2035 không
Đồng Đăng HN thì có sẵn khổ lồng 1m và 1435 rồi, chỉ cần nâng cấp các kiểu, không hoàn lại.Đoạn Hà nội Đồng Đăng hay Hp-HN- Lào cai ah?
Làm trọn gói kiểu này thì TQ họ làm nhanh nhỉ. Nếu giao mặt bằng sạch cái tuyến này chắc họ làm 3 năm cũng xong nhỉ?Đồng Đăng HN thì có sẵn khổ lồng 1m và 1435 rồi, chỉ cần nâng cấp các kiểu, không hoàn lại.
Lào Cai HP thì có hoàn lại, nhưng trọn gói từ vốn, thiết kế, thi công luôn. Mình chỉ giải phóng mặt bằng và trả tiền vay thôi. Nhưng thời hạn có thể lên đến 20 năm, thêm option gia hạn 10 năm.
30 năm để trả tuyến qua phố lu thì cũng căng đấy .Đồng Đăng HN thì có sẵn khổ lồng 1m và 1435 rồi, chỉ cần nâng cấp các kiểu, không hoàn lại.
Lào Cai HP thì có hoàn lại, nhưng trọn gói từ vốn, thiết kế, thi công luôn. Mình chỉ giải phóng mặt bằng và trả tiền vay thôi. Nhưng thời hạn có thể lên đến 20 năm, thêm option gia hạn 10 năm.
Viện trợ cải tạo tuyến cũ free nhé cụ,chứ tặng tuyến mới thì còn gì để nói.
Thay tà vẹt,hàn ray liền, mở rộng các nhà ga.... là quá tốt rồi. Có thể khó tăng tốc nhưng ổn định hơn.
Tuyến Đồng Đăng HN này sao không lấy ray tiêu chuẩn của tuyến Hà nội Hạ Long mà chuyển thành ray liền khổ 1435 luôn nhỉ? vì tuyến này chủ yếu chở hàng đi TQ tàu nội địa Việt nam có mấy đâu.Đồng Đăng HN thì có sẵn khổ lồng 1m và 1435 rồi, chỉ cần nâng cấp các kiểu, không hoàn lại.
Lào Cai HP thì có hoàn lại, nhưng trọn gói từ vốn, thiết kế, thi công luôn. Mình chỉ giải phóng mặt bằng và trả tiền vay thôi. Nhưng thời hạn có thể lên đến 20 năm, thêm option gia hạn 10 năm.
Hình như trên thế giới chưa có nước nào làm đường sắt 350 km để chở hàng! Vn làm chuột bạch lại hay! Vãi quan chức não phẳng lì!Em thấy PA 350km/h là hợp lý.
Nếu chọn PA 250km/h đến khi làm xong từ HN đến SG có thể mất 30 năm từ lúc động thổ thì đã lạc hậu so với các nước rồi , khai thác khoảng 10 năm tìm linh kiện thay thế bảo trì có khi khó.
Kết nối với đường sắt TQ, thì hàng VN có thể theo đường sắt đến Viễn Đông Nga, hoặc đi hướng tây sang Trung Á, Châu Âu.Tuyến Đồng Đăng HN này sao không lấy ray tiêu chuẩn của tuyến Hà nội Hạ Long mà chuyển thành ray liền khổ 1435 luôn nhỉ? vì tuyến này chủ yếu chở hàng đi TQ tàu nội địa Việt nam có mấy đâu.
Chi phí bỏ thêm vài nghìn tỷ để nâng cấp kết cấu đường và cầu là chúng ta có thể tạo ra 1 tuyến đường sắt tiêu chuẩn, cũng là cái mà nhà thầu Việt nam có thể học hỏi kinh nghiệm cho việc xây dựng đại dự án Bắc nam.
Hi vong anh TQ tài trợ nghiên cứu tuyến này theo hướng nâng cấp cải tạo thành tuyến đường sắt tiêu chuẩn 120-160 đầu tiên.
Và giá vé là 700k + 100k xe ôm đi từ ga Vinh ra Cửa Lò, một năm cụ đi được mấy lần ?rồi đây. khi hoàn thành công trình. sáng ta đả bát phở gà hà nội. xong lên tàu. nhoằng phát chưa quá ngọ đã nằm thượt bãi bỉn cửa lò. thật là sảng khoái quá đi.
TQ nghĩ ra cái BRI này cũng vô hiệu hóa cái Eo Ma lắc Ca mà Mỹ đang canh phòng nhỉ. VN thương mại lớn với châu Âu khéo hàng hóa đi cửa này cũng được.Kết nối với đường sắt TQ, thì hàng VN có thể theo đường sắt đến Viễn Đông Nga, hoặc đi hướng tây sang Trung Á, Châu Âu.
View attachment 8259188
Vậy em mới nói chúng ta có 1000 tỷ tiền ray của Hạ long Hà nội, mang qua đây nâng cấp tuyến này là ngon nhất. Phần kết cấu nâng cấp đáng bao tiền cho đường đơn đâu. Nặng nề nhất là cầu đuống thì đã thi cônh, còn cầu Như nguyệt nữaKết nối với đường sắt TQ, thì hàng VN có thể theo đường sắt đến Viễn Đông Nga, hoặc đi hướng tây sang Trung Á, Châu Âu.
View attachment 8259188
TQ có nhiều tuyến vận tải mà, kể cả đóng cái eo Malacca lại thì ảnh hưởng với nó cũng không đáng kể.TQ nghĩ ra cái BRI này cũng vô hiệu hóa cái Eo Ma lắc Ca mà Mỹ đang canh phòng nhỉ. VN thương mại lớn với châu Âu khéo hàng hóa đi cửa này cũng được.
Eo Malacca là vô cùng quan trọng với đông Á nói chung và TQ nói riêng đấy.TQ có nhiều tuyến vận tải mà, kể cả đóng cái eo Malacca lại thì ảnh hưởng với nó cũng không đáng kể.
phương án 250km/h nghe thì an toàn thật, nhưng các vị hoàn toàn không nghĩ đến là sau khi xây xong phải mất thêm ít nhất 30~40 năm nữa thì mới có thể hoàn thành tiếp đường sắt cao cấp hơn.Em thấy PA 350km/h là hợp lý.
Nếu chọn PA 250km/h đến khi làm xong từ HN đến SG có thể mất 30 năm từ lúc động thổ thì đã lạc hậu so với các nước rồi , khai thác khoảng 10 năm tìm linh kiện thay thế bảo trì có khi khó.