[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,372
Động cơ
351,398 Mã lực
1000 toa dân cũng ếu đi .
để tối ưu thời gian 290km/h thực tế .
sẽ chỉ dừng trên ga nha trang , đà nẵng , vinh. .
vậy các tỉnh khác sẽ phải dừng và đi thêm chặng khác .

vậy thì quất mịa vé máy bay . về tỉnh cho đơn giản . giờ thằng nào cũng có sân bay .
Có công nghệ tách ghép tàu đón trả khách không cần dừng tàu chính rồi :D Ga nào cũng nhận hết :))
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,857
Động cơ
314,107 Mã lực
Ở đây nói rõ thế này nhé cụ nắm
“ ..trong đó nhất trí việc:
1/ nghiên cứu xây dựng đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng; ( bước xây dựng rồi )
2/ nghiên cứu các tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn Đồng Đăng - Hà Nội, Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng. ( mới giai đoạn vạch tuyến )
Rất rõ ràng nhìn thấy ngay thằng số 1 là Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng duyệt đc Quy Hoạch tuyến rồi ===> bây giờ đợi Quốc Hội phế duyệt Chủ Trương Đầu Tư ( Tiền Khả Thi ) xong chủ trương là lâp dự án và tiến hành thực hiện đầu tư ( cái này nói sau )
Còn thằng Đồng Đăng - Hà Nội, Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng đang Giai đoạn phê duyệt quy hoạch tuyến … khả năng phải đợi thằng Lào Cai - Hải Phòng quăng đá dò đường suôn sẻ mới tính sau.
Cụ nhớ riếng cái bước Chủ Trương dự án của Bắc Nam hơn 10 năm chưa xong nhé.
Nhận định của tôi đầu 2024 xẽ phế duyệt Chủ Trương đầu tư ===> Quốc Hội hết nhiệm vụ ====> rất nhanh bóng được chuyền đến Thủ tướng thực hiện vai diễn nốt là phê duyệt dự án đầu tư ( bản chất có khi nó lập xong rồi ).
tuy nhiên dự án này nhận định hình thức đầu tư xẽ 100% do trung quốc toàn quyền thực hiện … không có bộ ban nghành nào can thiệp vào nó xẽ là thuốc thử. Da cát dự là thế.
Xong được cái này ngon lành mới triển khai các cái tiếp theo kiểu làm mẫu
Tuyến Móng Cai-Hạ Long-Hải Phòng bây giờ mới đưa vào để nghiên cứu, nhưng tuyến này khả năng sẽ xong sớm, tỉnh Quảng Ninh rất năng động và mong muốn đẩy nhanh tiến độ.
Mình tin chắc tuyến này làm sau, nhưng sẽ hoàn thành sớm nhất.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,167
Động cơ
220,467 Mã lực
1000 toa dân cũng ếu đi .
để tối ưu thời gian 290km/h thực tế .
sẽ chỉ dừng trên ga nha trang , đà nẵng , vinh. .
vậy các tỉnh khác sẽ phải dừng và đi thêm chặng khác .

vậy thì quất mịa vé máy bay . về tỉnh cho đơn giản . giờ thằng nào cũng có sân bay .
máy bay đây, không thấy cụ nào chửi tốn tiền:

 

Football Manager

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-843833
Ngày cấp bằng
21/11/23
Số km
497
Động cơ
51,260 Mã lực
Tuổi
64
Bói đâu ra khách, vận tải bằng máy bay bắc nam chưa được 10tr khách/năm. Theo tính toán thì tuyến 350km/h vận chuyển tới 200tr khách/năm. Hay ta cấm hết xe khách, taxi, xe con chạy trên cao tốc bắc nam nhỉ?
Thấy tiện + rẻ thì người ta đi đông thôi.

Như Cát Linh giờ đi đông phết.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,242
Động cơ
504,534 Mã lực
Bắt đầu dọn đường thúc đẩy sớm các tuyến ĐSCT rồi
ĐBQH thông tin sai về Lào rồi, chỉ là đường sắt thông thường 160km/h thôi.
Mà trong quy hoạch thì Hà Giang đâu có tuyến ĐS nào đâu nhỉ?
1702687992007.png
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,167
Động cơ
220,467 Mã lực
ĐBQH thông tin sai về Lào rồi, chỉ là đường sắt thông thường 160km/h thôi.
Mà trong quy hoạch thì Hà Giang đâu có tuyến ĐS nào đâu nhỉ?
View attachment 8261460
Với người dân quen đường sắt 50 km/h thì 160 là cao tốc rồi.

Hà Giang vẫn có nhu cầu đi SG, vẫn dùng đường sắt Bắc Nam thôi. Thế mới cần nâng tốc độ đường trục tối đa. Ta chưa làm được đường 400 nhưng ít ra phải bắt đầu từ 350 nâng cấp lên.. :D
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
ĐBQH thông tin sai về Lào rồi, chỉ là đường sắt thông thường 160km/h thôi.
Mà trong quy hoạch thì Hà Giang đâu có tuyến ĐS nào đâu nhỉ?
View attachment 8261460
Tôi nghĩ sớm muộn sẽ có tuyến Hn Hà Giang thôi. Đường sắt thoe hình rẻ quạt. Chỉ là nhu cầu chưa cấp thiết hiện tại. Mấy tuyến kia hòm hòm rồi xin bổ sung và quy hoạch là được ngay.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,167
Động cơ
220,467 Mã lực
Tôi nghĩ sớm muộn sẽ có tuyến Hn Hà Giang thôi. Đường sắt thoe hình rẻ quạt. Chỉ là nhu cầu chưa cấp thiết hiện tại. Mấy tuyến kia hòm hòm rồi xin bổ sung và quy hoạch là được ngay.
Hà giang đi ô tô về ga nào đó trên đường sắt Lào Cai - Hà Nội, khoảng 100 km thôi. Từ đó vào nam. Cần làm trục đường sắt Bắc Nam cho ngon, tốc độ cao là vì thế. Dân cả nước dùng.
 
Chỉnh sửa cuối:

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,145
Động cơ
253,309 Mã lực
KLQ, nhưng đọc bài báo này về ĐS Đô thị mà nghĩ nó chán quá các cụ nhỉ.

Ông Phan Văn Mãi: 15 năm TP HCM vẫn loay hoay với metro - VnExpress

HN thì 15 năm mới xong 1 tuyến Metro dài 13km chạy hoàn toàn trên cao. Tuyến Nhổn - Ga HN thì ỳ ạch như rùa bò, chắc cũng cỡ hơn 15 năm rồi....công trường vẫn che chắn hết cả đường phố bao năm, không biết bao giờ mới xong toàn tuyến....Haizzz....:D

Không hiểu với cách làm này thì TP HN và HCM đến cuối Thế kỷ này có làm xong hết các tuyến Metro như đã lên kế hoạch hay không ?

Tại sao dự án đầu tư công nào ở VN cũng bị chậm tiến độ thế nhỉ ?! :D Lần nào cũng nghe lại điệp khúc " do chậm GPMB"....mãi không rút được kinh nghiệm thì làm ăn kiểu gì vậy ??? :D

Mà tại sao dự án đường Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Vĩnh Tuy, để Vin Group làm thì nó cứ chạy "tuồn tuột" đúng tiến độ vậy nhỉ ?? Không nhẽ Nhà Thầu Nhật, Pháp, Hàn Quốc làm ăn kém cả Nhà thầu Việt Nam do Vin Group quản lý hay sao ??? :D
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Bao giờ giá vé xuống vài trăm k một khách thì đi du lịch đông như quân Nguyên ngay, đâu cần phải cấm ô tô xe khách làm gì :D
Thấy tiện + rẻ thì người ta đi đông thôi.

Như Cát Linh giờ đi đông phết.
Các cụ lội lại còm, tính chi phí vận hành chưa tính chi phí hạ tầng nó đã là gần 1000đ/km rồi lấy đâu ra mấy trăm nghìn? trả hạ tầng . Đường sắt thường mới có vé bằng xe khách được, đường sắt cao tốc vé phải đắt gấp đôi.
Phương án 160-250 đang tính vé bằng xe khách. và phương án vận chuyển tối đa là 160tr/khách/năm vì sẽ tạo ra cạnh tranh với xe khách chặng ngắn, máy bay ở chặng dài.
Phương án ĐSCT tính cạnh tranh với máy bay ở chặng dài mà nhật đưa ra 250tr khách/năm, trong khi hiện tại hành khách Bay nội địa của VN trên các tỉnh có đường sắt 30tr, hay ta cấm máy bay để dồn toàn bộ khách sang cho đủ 20tr?.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Hà giang đi ô tô về ga nào đó trên đường sắt Lào Cai - Hà Nội, khoảng 100 km thôi. Từ đó vào nam.
Kết nối là lên cửa khẩu và kết nối sang TQ ấy chứ. Tôi ko rõ phía bên kìa đã có tuyến đường sắt chưa? Chứ Hà Giang hình như có 2 cửa khẩu là Thanh Thuỷ và Tat Lùng (ah chắc lat Cao Băng) kết nối với TQ. Nói chung chuyêhn này chưa ưu tiên thơid điểm hiênn tại. Cũng giống như cao tốc ấy. Cao tốc lên Lào Cai Lạng Sơn có rồi nhưng lên Hà Giang giờ mới khởi công. Vải ngày nữa khánh thành tuyến PhúThoj Tuyên Quang ấy. Tuyến Tuyên Quang Hà Giang mới khởi công mấy tháng trước.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
KLQ, nhưng đọc bài báo này về ĐS Đô thị mà nghĩ nó chán quá các cụ nhỉ.

Ông Phan Văn Mãi: 15 năm TP HCM vẫn loay hoay với metro - VnExpress

HN thì 15 năm mới xong 1 tuyến Metro dài 13km chạy hoàn toàn trên cao.

Không hiểu với cách làm này thì TP HN và HCM đến cuối Thế kỷ này có làm xong hết các tuyến Metro như đã lên kế hoạch hay không ?

Tại sao dự án đầu tư công nào ở VN cũng bị chậm tiến độ thế nhỉ ?! :D Lần nào cũng nghe lại điệp khúc " do chậm GPMB"....mãi không rút được kinh nghiệm thì làm ăn kiểu gì vậy ??? :D
Trong 1 lần hiếm hoi báo Tuoitre dám trích lời chê tuyến Metro 1 vỉ 17 năm chưa xong. Trong khi đó bao năm đi đầu chê Cat Linh HD :))
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,372
Động cơ
351,398 Mã lực
Hà giang đi ô tô về ga nào đó trên đường sắt Lào Cai - Hà Nội, khoảng 100 km thôi. Từ đó vào nam. Cần làm trục đường sắt Bắc Nam cho ngon, tốc độ cao là vì thế.
Theo đường chim bay thì 100km mới đến tuyến Lào Cai - Hà Nội ở Bảo Hà (đoạn giao với QL279). Có điều đường sắt chắc sẽ phải 150km.

Cũng không rõ các cụ đọc ở đâu mà nói đến kế hoạch làm tuyến đường sắt lên HG. Với điều kiện hiện nay thì chắc xong gần hết các tuyến chính thì mới nghĩ đến HG được, vì HG vừa khó làm vừa ít người, kết nối TQ rất khó, ... và sắp tới đã có cao tốc rồi.
1702692248914.png
 
Chỉnh sửa cuối:

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,145
Động cơ
253,309 Mã lực
Em mong cho dự án ĐSCT Bắc - Nam ( nếu có làm ) thì đừng rơi vào tình trạng như các tuyến Metro Đô thị ở TP HN và HCM.....không thì 100 năm sau mới hoàn thành thì chả có mấy ý nghĩa nữa. :D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,167
Động cơ
220,467 Mã lực
Các cụ lội lại còm, tính chi phí vận hành chưa tính chi phí hạ tầng nó đã là gần 1000đ/km rồi lấy đâu ra mấy trăm nghìn? trả hạ tầng .
Cụ chịu khó xem lại phân tích giá vé của 2 ông tư vấn cả 225 lẫn 350, giá vé khoảng 1,5-2 triệu. Tài liệu có sẵn trên mạng mà không chịu đọc cứ tự suy diễn làm gì. Đó là giá vé còn chi phí chắc bằng 1/3.

Mà cũng khoan để ý số 200 triệu khách làm gì vì với số đó là đường sắt nó lãi 3 tỉ đô la mỗi năm, lấy 1/3 thôi cũng được. Chi phí thì khoảng 25 tỉ xây đường, 6 tỉ mua tàu thôi chứ còn 70 tỉ là để phục vụ 200 triệu như phương án 225.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,372
Động cơ
351,398 Mã lực
Các cụ lội lại còm, tính chi phí vận hành chưa tính chi phí hạ tầng nó đã là gần 1000đ/km rồi lấy đâu ra mấy trăm nghìn? trả hạ tầng . Đường sắt thường mới có vé bằng xe khách được, đường sắt cao tốc vé phải đắt gấp đôi.
Phương án 160-250 đang tính vé bằng xe khách. và phương án vận chuyển tối đa là 160tr/khách/năm vì sẽ tạo ra cạnh tranh với xe khách chặng ngắn, máy bay ở chặng dài.
Phương án ĐSCT tính cạnh tranh với máy bay ở chặng dài mà nhật đưa ra 250tr khách/năm, trong khi hiện tại hành khách Bay nội địa của VN trên các tỉnh có đường sắt 30tr, hay ta cấm máy bay để dồn toàn bộ khách sang cho đủ 20tr?.
Cụ tính thế nào mà chi phí vận hành bắt buộc phải trên 1000đ/km? Do nhiều hay it khách thôi, nối thêm toa mà toa đó đủ khách thì chi phí phát sinh chỉ hơn 100k mỗi khách cả tuyến Bắc - Nam thôi.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
Em mong cho dự án ĐSCT Bắc - Nam ( nếu có làm ) thì đừng rơi vào tình trạng như các tuyến Metro Đô thị ở TP HN và HCM.....không thì 100 năm sau mới hoàn thành thì chả có mấy ý nghĩa nữa. :D
Bác lạc quan thế nhỉ?
Tôi thì bi quan hơn nhiều.

Tôi vừa di chúc cho tụi nó:
Chắt nội tau (nếu tui có cháu và chắt) phải lên đường tàu cao tốc cao vừa vừa, chụp ảnh selfie gửi cụ nội, khi tròn 18 tuổi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,167
Động cơ
220,467 Mã lực
Em mong cho dự án ĐSCT Bắc - Nam ( nếu có làm ) thì đừng rơi vào tình trạng như các tuyến Metro Đô thị ở TP HN và HCM.....không thì 100 năm sau mới hoàn thành thì chả có mấy ý nghĩa nữa. :D
Nếu 2024 mà khởi công đường sắt cao tốc lên Hòa Lạc là mọi thứ đang chạy đúng tiến độ. 2030 cụ được đi 350 km/h đến Đồ Sơn!
 

Football Manager

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-843833
Ngày cấp bằng
21/11/23
Số km
497
Động cơ
51,260 Mã lực
Tuổi
64
Các cụ lội lại còm, tính chi phí vận hành chưa tính chi phí hạ tầng nó đã là gần 1000đ/km rồi lấy đâu ra mấy trăm nghìn? trả hạ tầng . Đường sắt thường mới có vé bằng xe khách được, đường sắt cao tốc vé phải đắt gấp đôi.
Phương án 160-250 đang tính vé bằng xe khách. và phương án vận chuyển tối đa là 160tr/khách/năm vì sẽ tạo ra cạnh tranh với xe khách chặng ngắn, máy bay ở chặng dài.
Phương án ĐSCT tính cạnh tranh với máy bay ở chặng dài mà nhật đưa ra 250tr khách/năm, trong khi hiện tại hành khách Bay nội địa của VN trên các tỉnh có đường sắt 30tr, hay ta cấm máy bay để dồn toàn bộ khách sang cho đủ 20tr?.
Chịu cái tiền thì nhà nước lo, em đi TQ nhiều trước toàn đi máy bay.

Bạn rủ đi tàu cao tốc cho biết, từ đấy là toàn đi tàu.

VN có tương tự e đảm bảo đông nghịt.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,167
Động cơ
220,467 Mã lực
Kết nối là lên cửa khẩu và kết nối sang TQ ấy chứ. Tôi ko rõ phía bên kìa đã có tuyến đường sắt chưa?
Xe tải tốn xăng mới cần đi thẳng chứ đường sắt thì nó như con tàu thủy, qua khỏi biên giới cứ đi vòng vòng tí chỉ chậm chứ không tốn thêm mấy. Kết nối thì dự kiến ngoài 2 đường 160km/h ở Lào Cai và Lạng Sơn còn 1 đường 250 km/h ở Đông Hưng đối diện Móng Cái, Quảng Ninh.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top