1% còn lại thì cưỡng chế thôi.Ha ha vấn đề là 1% còn lại không chịu đi. Lầy 1 2 năm thế là nhà nước thất thoát vài trăm tỉ.
Nhưng bảo làm rắn với thành phần này thì lại bảo là ác.
1% còn lại thì cưỡng chế thôi.Ha ha vấn đề là 1% còn lại không chịu đi. Lầy 1 2 năm thế là nhà nước thất thoát vài trăm tỉ.
Nhưng bảo làm rắn với thành phần này thì lại bảo là ác.
Hỗ trợ người ta 2 -3 vụ, những vụ sau họ làm gì để sốngĐất ruộng là đất ruộng đất ở là đất ở, đất ruộng là nhà nước giao cho dân trồng cấy. làm rắn thì anh bắt buộc phải trồng không tôi thu lại, giao cho người khác trồng. tiền nhà nước đề bù là tiền hỗ trợ nghề nghiệp tương đương 2-3 vụ hoa màu.
Đất ở khác, nhưng nếu chúng ta làm rắn, thì có thể áp theo hình thức tiền đền bù chỉ là 1 phần như hiện nay, tiền hỗ trợ 1 phần tương đương nữa, ông nào đúng ngày đúng giờ không bàn giao thì cưỡng chế, mất hết tiền hỗ trợ thì dân mới "ngoan" lên được
Lại 1 jica nô như nick gì bị treo rồi?Cụ mất công trả lời làm gì. Trước em tham gia topic, thấy hò hét loạn xị, cứ tưởng hiểu biết nhiều biết lắm, sau rồi có mấy cụ vạch ra đấy là bản clone của nick tào lao khác nên bỏ không thèm trả lời luôn. Cụ lăn lại tầm chục trang là thấy bị bóc phốt đấy, không hiểu cứ hò hét suốt để được cái gì Gắn kèm cái ảnh để cho có thông tin đóng góp về lựa chọn các loại tàu cho có thông tin hữu ích.
Hình như CREC kết hợp với Đèo Cả đầu tư BOT? Nhưng làm cũng phải duyệt xong đến gpmb đã rồi mới đầu tư xây dựng chứ vừa làm vừa gpmb thì chết tiền đội vốnỞ đây nói rõ thế này nhé cụ nắm
“ ..trong đó nhất trí việc:
1/ nghiên cứu xây dựng đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng; ( bước xây dựng rồi )
2/ nghiên cứu các tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn Đồng Đăng - Hà Nội, Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng. ( mới giai đoạn vạch tuyến )
Rất rõ ràng nhìn thấy ngay thằng số 1 là Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng duyệt đc Quy Hoạch tuyến rồi ===> bây giờ đợi Quốc Hội phế duyệt Chủ Trương Đầu Tư ( Tiền Khả Thi ) xong chủ trương là lâp dự án và tiến hành thực hiện đầu tư ( cái này nói sau )
Còn thằng Đồng Đăng - Hà Nội, Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng đang Giai đoạn phê duyệt quy hoạch tuyến … khả năng phải đợi thằng Lào Cai - Hải Phòng quăng đá dò đường suôn sẻ mới tính sau.
Cụ nhớ riếng cái bước Chủ Trương dự án của Bắc Nam hơn 10 năm chưa xong nhé.
Nhận định của tôi đầu 2024 xẽ phế duyệt Chủ Trương đầu tư ===> Quốc Hội hết nhiệm vụ ====> rất nhanh bóng được chuyền đến Thủ tướng thực hiện vai diễn nốt là phê duyệt dự án đầu tư ( bản chất có khi nó lập xong rồi ).
tuy nhiên dự án này nhận định hình thức đầu tư xẽ 100% do trung quốc toàn quyền thực hiện … không có bộ ban nghành nào can thiệp vào nó xẽ là thuốc thử. Da cát dự là thế.
Xong được cái này ngon lành mới triển khai các cái tiếp theo kiểu làm mẫu
Em thấy có lúc nó nhảy lên 357km/h luôn. Vãi thật.Nhật không tin Trung Quốc có thể làm đường sắt cao tốc cho Indonesia đạt trên 350km/h , tuyến Jakarta Bandung ; nên đã test thử tốc độ và kết quả đáng buồn là chỉ đạt tối đa 344km/h thôi
Hình thức đầu tư tại thời điểm này vẫn là bí ẩn… đang trong quá trình đàm phán.Hình như CREC kết hợp với Đèo Cả đầu tư BOT? Nhưng làm cũng phải duyệt xong đến gpmb đã rồi mới đầu tư xây dựng chứ vừa làm vừa gpmb thì chết tiền đội vốn
BOT/PPP thôi, chủ yếu là tỷ lệ vốn nhà nước bỏ ra bao nhiêuHình thức đầu tư tại thời điểm này vẫn là bí ẩn… đang trong quá trình đàm phán.
cty cụ đó bị hụt ăn 70 tỉ tàu 225 nên tẩu hỏa nhập ma. Nói chung làm ăn cũng cần có tâm chứ cứ gà chọn chuẩn "châu Âu" xây cái đường xong tàu TQ qua không chui được vào hầm thì rất to chuyện!Lại 1 jica nô như nick gì bị treo rồi?
bánh vẽ cho Nhật thôi xử lý với Nhật giờ chủ yếu là Nghi sơn.Em đọc bài báo này, thấy có vẻ VN mình vẫn theo đuổi vay vốn ODA Nhật (dĩ nhiên ODA thế hệ mới) để làm ĐSCT Bắc - Nam.
Thủ tướng đề nghị Nhật cho vay ODA thế hệ mới làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam (vietnamnet.vn)
Sao cứ nhì nhằng mãi chưa "chốt" được phương án nhỉ ??? Lúc tưởng Tàu, lúc lại ngỡ Tây Ban Nha, lúc lại tưởng Nhật.....rồi lại tưởng "chốt" Tàu.....rồi lại lượn sang Nhật....vv
Chả có nhẽ làm ĐSCT cũng có chính sách nghênh ngả như cây tre sao ?
Lúc đầu mình cũng tưởng Bộ KHĐT là bộ giỏi chuyên môn đường sắt nhất nước VN hóa ra cũng lòi ra những gợn gợn. Dậm chân tại chổ chắc là có lý do!...
- Cũng là cấp Bộ, nhưng nếu không có chuyên môn thì đừng đồng ý với những gì ngoài kiến thức của mình. Nó thể hiện sự thiếu trách nhiệm, không hiểu mà vẫn làm.
..
ODA thế hệ mới không bắt buộc phải dùng nhà thầu Nhật nữa cụ ơi.Em đọc bài báo này, thấy có vẻ VN mình vẫn theo đuổi vay vốn ODA Nhật (dĩ nhiên ODA thế hệ mới) để làm ĐSCT Bắc - Nam.
Thủ tướng đề nghị Nhật cho vay ODA thế hệ mới làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam (vietnamnet.vn)
Sao cứ nhì nhằng mãi chưa "chốt" được phương án nhỉ ??? Lúc tưởng Tàu, lúc lại ngỡ Tây Ban Nha, lúc lại tưởng Nhật.....rồi lại tưởng "chốt" Tàu.....rồi lại lượn sang Nhật....vv
Chả có nhẽ làm ĐSCT cũng có chính sách nghênh ngả như cây tre sao ?
Chuẩn cụ dân Tàu sao gian bằng em được.Ở VN thì rất khó để có cái gọi là "đền bù thỏa đáng".
Vì :
- Dân thì gian, ai cũng muốn kỳ kèo thêm giá đền bù, không thì cứ chây ỳ không chịu đi...
- Quan thì tham, ai cũng muốn "chấm mút", "xà xẻo" tý cái tiền đền bù
- Giá đền bù thì cứ dấu như mèo dấu mứt, các hộ dân sát nhà nhau đôi khi lại được đền bù 2 giá khác nhau do độ "rắn", "mềm" khi đàm phán với CB đền bù khác nhau...
- Luật thì nhiều kẽ hở, giá đất nhà nước ấn định lại khác xa và thấp hơn giá thị trường đang giao dịch.
Em nghĩ chắc bên TQ họ GPMB nhanh là họ áp dụng kiểu "cứng rắn", giá đền bù = trung bình cộng (giá nhà nước ấn định + giá thị trường) và giá đền bù họ công khai để mọi người đều biết. Ngoài ra chắc bên TQ họ áp 1 cái "deadline" hạn chót, đến 1 thời điểm thì không "đàm" gì nữa, CQ cho phương tiện cơ giới đến phá và ủi nhà đi luôn.
Nhật nó cay cú nên mời VN sang để nói chuyện, vì mất bao công theo đuổi, lại tài trợ nghiên cứu lập dự án,....Em đọc bài báo này, thấy có vẻ VN mình vẫn theo đuổi vay vốn ODA Nhật (dĩ nhiên ODA thế hệ mới) để làm ĐSCT Bắc - Nam.
Thủ tướng đề nghị Nhật cho vay ODA thế hệ mới làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam (vietnamnet.vn)
Sao cứ nhì nhằng mãi chưa "chốt" được phương án nhỉ ??? Lúc tưởng Tàu, lúc lại ngỡ Tây Ban Nha, lúc lại tưởng Nhật.....rồi lại tưởng "chốt" Tàu.....rồi lại lượn sang Nhật....vv
Chả có nhẽ làm ĐSCT cũng có chính sách nghênh ngả như cây tre sao ?
VN làm Nhật lùn giận thì cũng không hay lắm.Nhật nó cay cú nên mời VN sang để nói chuyện, vì mất bao công theo đuổi, lại tài trợ nghiên cứu lập dự án,....
Giờ VN qua thì hỏi vay tiền thôi, ODA thế hệ mới, ko kèm điều kiện phải sd nhà thầu, mà như vay thương mại, Nhật tức lắm mà ko làm gì đc.
Cũng đúng thôi, giờ chúng tôi đâu có dại, ngày xưa còn nghèo, vay TM thì chẳng ai cho vay, nên mới phải vay ODA bằng mọi giá, giờ thì khác rồi,
Do cái vía thôi ! Mà món này muốn nhanh nhẽ phải Nhật, chứ Tàu thì lại lùng bùng, bể ra đi tù ráo như gang thép ! Mất tiền làng còn hơn xộ khám !Đợt rồi anh Xi béo qua đây nhưng chưa thấy đả động gì mấy, nay lại thấy tin này, phải chăng các cụ nhà ta đã từ chối anh Xi để chọn Nhật? vay vốn ODA Nhật làm đường sắt cao tốc thì sẽ dùng công nghệ Nhật và công ty Nhật thi công thôi
Thủ tướng đề nghị Nhật cho vay ODA làm đường sắt tốc độ cao Bắc Nam
Thủ tướng *************** muốn Nhật Bản tiếp tục cho vay ODA thế hệ mới để phát triển các dự án chiến lược hạ tầng giao thông, trong đó có đường sắt tốc độ cao Bắc Nam.vnexpress.net