[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,895
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Cụ có nhầm không? Ví dụ trực quan nhất là đường sắt đô thị Hà Nội.
Cát Linh - Hà Đông anh Tầu làm sau mà giờ chạy phe phé. Tuyến Nhật, Pháp làm trước thì chưa biết đến ngày nào xong.
Quan trọng là không xộ khám ! Nhầm là nhầm thế lào ? Kk ! Bây giờ ký mí Tập chả run bỏ cmn ra ý chứ !
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Trị quan xong thì dân hết gian.
Trị quan không phải chỉ là truy bắt quan tham.
Mà là:
1. Nhà Vua phải đầy đủ công chính, quyền lực, minh mẫn để tìm được Tể tướng có tài năng xuất chúng, tập hợp bộ máy chính phủ tinh gọn, tinh hoa, quyết tâm cống hiến.
2. Thiết lập cơ chế đãi ngộ đặc biệt, tính trên KPI của khối lượng quản trị quốc gia, xét ngang chuẩn Singapore. Đảm bảo các công chức đặc biệt này có thu nhập chính đáng hàng triệu đô la/năm/người. Cơ chế trả thu nhập phải đảm bảo sự kích thích sáng tạo, cống hiến, trung thành. Có thể thấp hơn tài sản bằng tham nhũng nhưng thu nhập ròng công chính như vậy chắc chắn tìm ra đc ứng viên.
3.KPI chính cho nội các này là nhanh chóng loại biên 70% nhân sự vô dung toàn quốc đang ăn bám ngân sách mà đảm bảo công việc phát triển kinh tế văn hóa xã hội giải ngân an toàn thuận lợi đúng đắn hanh thông gấp đôi hiện hành, ổn định chính trị nội bộ.
Làm tuần tự 3 việc đó thì hết quan tham kiểu hệ thống. Quan tham cố tình thì trừng phạt cho thấu xương, 3 đời vẫn không hết liên lụy, mồ mả tổ tiên còn bị bêu danh. Triệt hết đường tham nhũng. Chính các nhân sự tinh hoa được đãi ngộ, được đặt mục tiêu thay đổi phương thức cai trị triệt để theo kiểu thiết kế luật lệ công bằng và chặt chẽ đến mức không thể ăn gian, thi hành luật công chính để được trả công hậu hĩnh công khai, thu gọn bộ máy nhà nước đến mức chỉ còn người tài năng và nhiệt huyết, năng suất lao động bằng 10 lần hiện tại, bộ máy gọn bằng 1/3 hiện tại, thì quỹ lương hiện tại thừa sức chu cấp cho toàn bộ gia đinh của mỗi công chức.
Làm thế nào để mỗi công chức đều hãnh diện vì được làm việc cho nhà nước, sống sung sướng no đủ với đồng lương của mình, ngày và đêm ra sức cống hiến và chỉ biết làm đúng, không dám làm sai.
...
Công chức kiểu đó mang lại công bằng cho xã hội. Mọi chính sách của nhà nước sẽ được triển khai trong phút mốt và dân sẽ không có mảy may cơ hội ăn gian.
Em cũng mong được như thế cụ ạ.
Nếu được thế thì dân được nhờ, và sẽ hết gian, đất nước sẽ được thịnh vượng. :))
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Đợt rồi anh Xi béo qua đây nhưng chưa thấy đả động gì mấy, nay lại thấy tin này, phải chăng các cụ nhà ta đã từ chối anh Xi để chọn Nhật? vay vốn ODA Nhật làm đường sắt cao tốc thì sẽ dùng công nghệ Nhật và công ty Nhật thi công thôi

Đợt này có cơn gió mạnh, cây tre lại nghiêng sang Nhật.
Hết cơn gió này, lại có cơn gió khác, cây tre lại nghiêng sang Tây Ban Nha.
Rồi cơn gió khác, cây tre lại nghiêng sang Trung Quốc.

Cứ nghiêng ngả thế này ..... em e rằng dự án ĐSCT Bắc - Nam chắc phải 20 năm nữa mới chốt được phương án, và phải đến cuối năm 2100 mới xong toàn tuyến ( đó là dự báo lạc quan ).
=))

Em dự là chắc các bác lãnh đạo cũng có ý .....câu giờ ....đến năm sau năm 2045, lúc đó VN thành nước phát triển, có nhiều tiền rồi ....lúc đó mới "chốt" hạ. Lúc đó chốt phát, chuẩn đét, rắn đinh, ép hạ luôn, không sợ chốt trượt bị ăn cây chốt lại bị ù nữa....em FUN tý...:))
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,844
Động cơ
389,802 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Cụ nên chuyển từ “đắt giá” thành “giá đắt” và “giá quá đắt”.
Em đã cố ý để từ đắt giá trong dấu ngoặc kép ''....'' rồi mà Kụ... :)
Theo WB/IMF thì VN đã "tốt nghiệp ODA", tuy nhiên VN hiện có vẻ vẫn "lưu luyến"/thèm muốn (chấp nhận trả giá đắt..) món ODA-Sushi (Nhật)..!?:-?
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,388
Động cơ
268,187 Mã lực
Em cũng mong được như thế cụ ạ.
Nếu được thế thì dân được nhờ, và sẽ hết gian, đất nước sẽ được thịnh vượng. :))
Thời nào cũng vậy. Vua sáng sẽ có tôi hiền.
Không thì dân đành làm cách mạng khi không chịu nổi nữa.😂
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
382
Động cơ
238,362 Mã lực
Quan trọng là không xộ khám ! Nhầm là nhầm thế lào ? Kk ! Bây giờ ký mí Tập chả run bỏ cmn ra ý chứ !
Vầng, làm với Nhật thì rút ruột ăn không sợ xộ khám.
Làm với Tàu thì rút ruột ăn là đi tòo ngay.
Hoan hô Nhật.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,388
Động cơ
268,187 Mã lực
Vấn đề, Vua phải:
1. Sáng. Minh Quân. Biết được sứ mệnh của mình thành công hay không phải ở chỗ làm cho dân giàu, giỏi, sang, quý. Làm cho nước mạnh. Làm cho kinh tế thịnh vượng sạch sẽ. Làm cho văn hóa văn minh phủ khắp quốc gia.
2. Giỏi về chính trị. Vua sáng không đủ, phải quyền mưu cao tay ấn, thủ đoạn chính trị phải vượt muôn triệu người, dẫn dắt, thao túng được toàn dân. Vì 100% kẻ nịnh thần quanh vua đều chỉ muốn nịnh nọt để không làm mà hưởng, phá nhà phá nước. Không lừa giam được lũ đó vào 1 xó, dọn đường cho hiền tài xuất hiện, thì 1 là vua sẽ mù. 2 là sẽ bị tụi nó diệt.
Mà hành động ngây thơ thủ đoạn thấp thì vua bị thịt nhanh. Hàm Nghi Thành Thái Duy Tân là thế.
3. Nắm được trọn quyền lực của Vua trên thực tế.
Có được 3 thứ đó thì Vua mới bắt đầu cải cách được đất nước.
...
Còn 1 cách: trong dân gian xuất hiện người có đủ tầm của Vua. Đứng lên làm cách mạng. Cách mạng vũ hóa hay cách mạng văn hóa, cách mạng chính trị, tùy hoàn cảnh.
Không có được, thì chịu các cụ ạ. Đừng chê bai chế độ. Nó là hiện thực khách quan. Thấy dở, bắt tay vào cải tổ (sửa), thay thế (cách mạng) đi. Không được thì bỏ (đi nước ngoài), hoặc chịu đựng (khỏi giải thích hehe).
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,895
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Vầng, làm với Nhật thì rút ruột ăn không sợ xộ khám.
Làm với Tàu thì rút ruột ăn là đi tòo ngay.
Hoan hô Nhật.
Chứ còn giề ! Có miếng, có tiếng, có tương lai ! Nó như cọng lông càng vuốt cho thẳng nó lại càng cong mà cụ !
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,856
Động cơ
314,102 Mã lực
Nhật là nhất rồi, các cụ nhà ta rất sáng suốt 🥰
Ai bảo là chọn Nhật, còn khướt nhé.
Bảo nó, nếu muốn giúp VN thật thì cho vay ODA thế hệ mới, để bọn tao làm, ko thì thôi. Vậy là Nhật hết lý do lý chấu.
Còn khả năng cao là chọn TQ rồi.
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
7,164
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Làm đường sắt cao tốc làm gì có giá rẻ mà cứ đòi rẻ. Thuê Nhật hay TQ thì cũng thế thôi. Giờ mà cải tạo được cho tàu chạy tốc độ trung bình 120-150 km/h cũng đã là quá thành công ở VN rồi.
 

mostka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-842818
Ngày cấp bằng
1/11/23
Số km
270
Động cơ
13,900 Mã lực
Ai bảo là chọn Nhật, còn khướt nhé.
Bảo nó, nếu muốn giúp VN thật thì cho vay ODA thế hệ mới, để bọn tao làm, ko thì thôi. Vậy là Nhật hết lý do lý chấu.
Còn khả năng cao là chọn TQ rồi.
TQ làm cho bản thân nó thì được chứ ko bao giờ làm dc cái gì ra hồn cho VN cả nhé :))
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Ai thèm ra làm quan nữa
Lúc đó những người giàu, những doanh nhân thành đạt sẽ ra làm quan.

Và lúc đó sẽ có tiêu chí " kiếm tiền (làm giàu) để làm quan, chứ không làm quan để kiếm tiền"....làm quan chỉ là để cống hiến cho dân, cho nước, cho Tổ quốc. :))
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,076
Động cơ
120,221 Mã lực
TQ làm cho bản thân nó thì được chứ ko bao giờ làm dc cái gì ra hồn cho VN cả nhé :))
Thế mà CL-HĐ vẫn hơn cái ông BT-ST :)).
Giờ BT-ST đội vốn 2.5 lần rồi nhỉ?
Chất lượng nhất: rớt gối, nứt dầm nhìn cho giả cổ, tăng tính thẩm mỹ :)).
Cái này hình như còn áp dụng làm tăng tính thẩm mỹ cho 2 cây cầu đang đắp chiếu :D.
Ai bảo là chọn Nhật, còn khướt nhé.
Bảo nó, nếu muốn giúp VN thật thì cho vay ODA thế hệ mới, để bọn tao làm, ko thì thôi. Vậy là Nhật hết lý do lý chấu.
Còn khả năng cao là chọn TQ rồi.
Đúng rồi, các cụ nhà ta lần nào gặp Nhật cũng đưa vấn đề ODA thế hệ mới lên hàng đầu. VN được tự chủ chọn công nghệ, làm hạ tầng nếu trong khả năng thì phải giao cho VN hoặc liên doanh với nhà thầu nội.
Mà cũng chỉ là 1 trong các nguồn vốn mà thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,856
Động cơ
314,102 Mã lực
TQ làm cho bản thân nó thì được chứ ko bao giờ làm dc cái gì ra hồn cho VN cả nhé :))
Thế cụ đúng là ếch ngồi đáy giếng rồi, giờ các cty điện rác, điện mặt trời, nhiệt điện, rồi máy móc thiết bị chủ yếu là hàng TQ cả đấy.
Đừng nhìn cái dự án gang thép thái nguyên mà đổ lỗi cho họ, mà nhìn lại xem phía VN có tiêu cực ko nhé.
Giống ngày xưa, mua cái xe máy tàu giá 2.5tr vnd, thì ko thể chất lượng bằng hàng nhật, hàng thái là đúng rồi, tiền nào của đấy.
 

Kuko87

Xe tải
Biển số
OF-447966
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
376
Động cơ
215,120 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Bài viết nội dung nhạy cảm về chính trị, văn hoá, xã hộI
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 27/12/23)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Thế mà CL-HĐ vẫn hơn cái ông BT-ST :)).
Thêm 7k thì giờ BT-ST đội vốn gần tròn 3 lần rồi nhỉ?
Chất lượng nhất: rớt gối, nứt dầm nhìn cho giả cổ, tăng tính thẩm mỹ :)).
Cái này hình như còn áp dụng làm tăng tính thẩm mỹ cho 2 cây cầu đang đắp chiếu :D.

Đúng rồi, các cụ nhà ta lần nào gặp Nhật cũng đưa vấn đề ODA thế hệ mới lên hàng đầu. VN được tự chủ chọn công nghệ, làm hạ tầng nếu trong khả năng thì phải giao cho VN hoặc liên doanh với nhà thầu nội.
Mà cũng chỉ là 1 trong các nguồn vốn mà thôi.
Đưa cái ODA thế hệ mới ra để từ chối khéo Nhật thì có. Còn nưaz là đang giục Nhật hợp tác hơn để xử lý vụ Nghi Sơn, cái BT-ST thì vay thêm để còn hoàn thành cho xong, chây ì rõ lâu. 7000 tỷ là muỗi đối với Việt nam, cái chính là cái dự án nó quy định tài chính thế, tỉ lệ góp vốn nó fix rôid nên Việt Nam ko thể bỏ tiền mà hoàn thiện cho xong mà phải đợi Nhật duyệt 7000 tỷ để cho xong. Mọi ng cứ nhìn 7000 tỷ mà ko để ý tại sao vì có mỗi 7000 tỷ mà phải đợi Ttg cất công sang Nhật mới chịu ký. Rõ ràng là Nhật cũng ngâm tôm vụ đó khiến dự án đình trệ. Còn nhớ cái Bến Lức Long Thành hình như Việt Nam cũng đành xoá đi làm ván mới, tự bỏ tiền thuê mới nhà thầu vào thi công tiếp rồi. Cái thằng EPC hồi đầu là thằng Shimazu gì đó nó té mẹ về nước mấy năm rồi. ODA Nhật có sự cố cái là chây ỳ ko chịu hợp tác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top