2 tuyến nhưng khó hiểu quá. Đếm thì ra ba tuyến được nhắc tên, nhưng nghiên cứu triển khai thì mới thấy 1, còn 1 nữa là gì?
Nhân chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, Việt Nam và Trung Quốc đã ký kết rất nhiều văn kiện, trong đó nhất trí việc nghiên cứu xây dựng đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng; nghiên cứu các tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn Đồng Đăng - Hà Nội, Móng...
tienphong.vn
Ở đây nói rõ thế này nhé cụ nắm
“ ..trong đó nhất trí việc:
1/ nghiên cứu xây dựng đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng; ( bước xây dựng rồi )
2/
nghiên cứu các tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn Đồng Đăng - Hà Nội, Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng. ( mới giai đoạn vạch tuyến )
Rất rõ ràng nhìn thấy ngay thằng số 1 là Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng duyệt đc Quy Hoạch tuyến rồi ===> bây giờ đợi Quốc Hội phế duyệt Chủ Trương Đầu Tư ( Tiền Khả Thi ) xong chủ trương là lâp dự án và tiến hành thực hiện đầu tư ( cái này nói sau )
Còn thằng Đồng Đăng - Hà Nội, Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng đang Giai đoạn phê duyệt quy hoạch tuyến … khả năng phải đợi thằng Lào Cai - Hải Phòng quăng đá dò đường suôn sẻ mới tính sau.
Cụ nhớ riếng cái bước Chủ Trương dự án của Bắc Nam hơn 10 năm chưa xong nhé.
Nhận định của tôi đầu 2024 xẽ phế duyệt Chủ Trương đầu tư ===> Quốc Hội hết nhiệm vụ ====> rất nhanh bóng được chuyền đến Thủ tướng thực hiện vai diễn nốt là phê duyệt dự án đầu tư ( bản chất có khi nó lập xong rồi ).
tuy nhiên dự án này nhận định
hình thức đầu tư xẽ 100% do trung quốc toàn quyền thực hiện … không có bộ ban nghành nào can thiệp vào nó xẽ là thuốc thử. Da cát dự là thế.
Xong được cái này ngon lành mới triển khai các cái tiếp theo kiểu làm mẫu