[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
664
Động cơ
281,655 Mã lực
Định còm thì cụ trên còm rồi, hai tuyến khác nhau, tuyến Bắc ninh, Bắc giang là để hút các DN ở TQ làm hàng nhập khẩu vào Việt nam và xuất đi nước ngoài.
Tuyến HN-HP nếu thông tuyến hi vọng sẽ kiếm được các DN Đài, Hàn lợi dụng nhân công giá rẻ ở VN để làm hàng xuất đi Vân nam. Chúng ta sẽ bớt thâm hụt thương mại với TQ
Đỏ 1: Thế Phú Thọ, Yên Bái không xuất đi nước ngoài được à?
Đỏ 2: Đài vs Hàn định mở nhà máy ở VN để cạnh tranh TQ tại TQ luôn cơ á?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,374 Mã lực
Sao nhà mình không làm thử trước 1 cái tàu không đường ray, chạy trên đường BRT nhỉ

Em thấy cứ nối vài cái xe bus chạy BRT thì có khác quái gì tàu điện đâu. Tất nhiên sẽ phải có cơ chế ưu tiên chuẩn hơn cho BRT chứ không phải chen chúc lên cầu vượt như hiện nay.

Ý tưởng BRT em thấy rất hay mà, không rõ sao về đến VN nhiều người chê. Rẻ hơn xây metro nhiều mà lại linh hoạt.
 

hoangdang2002

Xe tăng
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,765
Động cơ
364,642 Mã lực
Túm váy lại, làm ĐSCT cccc! Làm cho xong cái cao tốc Bắc Nam, các tuyến vành đai kinh tế đi! Bực cả mình
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,728 Mã lực
Tuổi
44
Còn câu "Trung Quốc và Việt Nam cũng có thể hợp tác để xây dựng tuyến đường sắt phía đông

Có thể thôi, còn có hay không phải do chính 2 ông to tuyên bố! >:)
uh tôi đang băn khoăn cái này. Thế là tuyến ĐSCT BN hả?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,728 Mã lực
Tuổi
44
Đề án tổng thể làm cả gói. 1 đối tác chuyển giao công nghệ theo kiểu đặt nhà máy FDI ở đây để sản xuất ray, và các linh kiện, lắp ráp các đoàn tàu. Đại khái sẽ nội địa hóa được các đoàn tàu thì triển khai sẽ nhanh được. Có lẽ đây là cách mới có thể triển khai các tuyến metro nhanh được bằng vốn trong nước.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết khi làm đề án tổng thể 12 tuyến đường sắt đô thị thì thành phố mới có nguồn lực riêng để bảo đảm thực hiện. "Chúng ta làm một tuyến đường sắt Nhổn-ga Hà Nội 15 năm chưa xong, khả năng phải 20 năm, tuyến Cát Linh-Hà Đông cũng thế. Do vậy, không thể làm từng dự án một, bởi nếu làm từng dự án thì 100 năm nữa mới xong 12 tuyến đường sắt" - Chủ tịch Hà Nội nói.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em thấy nên làm theo hướng tác giả bài báo này gợi ý: chỉ khoảng 20 tỷ USD thôi:
https://theleader.vn/xay-dung-duong-sat-cao-toc-viet-nam-bai-hoc-tu-vuong-quoc-anh-1701753229727.htm
Đó là 20 tỉ xây đường, chưa kể tiền mua tàu 350 khoảng 6 tỉ. Nếu mua 350 mà ế thì sẽ mua 160 về chạy, không phải lo!

Xây đường 350 chỉ hơn xây đường 160 vài tỉ, Còn tàu 350 ban đầu mua một ít, 1 đoàn tàu 1 ngày bắt nó chạy 4 lượt Bắc Nam thì tự nó hoàn vốn. Trên cùng đường ray còn có tàu 160 nữa, nhu cầu tàu nào cao thì mua tiếp.
Các cụ cứ thế nào ấy nhỉ. Trung quốc tự làm 100% tuyến Bắc kinh - Thượng hải 1.314km mà riêng chi phí xây dựng đã là gần 30 tỉ đô, thời giá 2010-2012!

Với thời giá 2030>> Việt nam lấy cái gì ra mà làm 1.550km ĐSCT hết hơn 20 tỉ đô?? Có tấu hài không vậy?
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,060
Động cơ
120,231 Mã lực
Em thấy cứ nối vài cái xe bus chạy BRT thì có khác quái gì tàu điện đâu. Tất nhiên sẽ phải có cơ chế ưu tiên chuẩn hơn cho BRT chứ không phải chen chúc lên cầu vượt như hiện nay.

Ý tưởng BRT em thấy rất hay mà, không rõ sao về đến VN nhiều người chê. Rẻ hơn xây metro nhiều mà lại linh hoạt.
Dân VN nhìn thấy đường mà ko đc chạy vào nó ngứa ngáy lắm 😁. Trừ khi đường riêng kiểu đường trên cao, có barrier chỉ cho bus vào.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
378
Động cơ
376,738 Mã lực
Các cụ cứ thế nào ấy nhỉ. Trung quốc tự làm 100% tuyến Bắc kinh - Thượng hải 1.314km mà riêng chi phí xây dựng đã là gần 30 tỉ đô, thời giá 2010-2012!

Với thời giá 2030>> Việt nam lấy cái gì ra mà làm 1.550km ĐSCT hết hơn 20 tỉ đô?? Có tấu hài không vậy?
Mấy cụ đó tấu hài ấy mà. Tham khảo luôn dự án Nhật đang triển khai này - tuyến Shinkansen bên Ấn (Mumbai - Ahmedabad), khoảng cách ~500km. Hiện tại, vốn đầu tư dự kiến ~20 tỷ $, đội vốn tăng gần 50%. Dự án khởi công từ 2018, dự tính xong 2022, hiện đã sửa lại thành 2028.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Làm gì thì làm.. làm tích kiệm thôi nhà mình không có điều kiện nhiều chỉ nên làm thế này cho tích kiệm ;))
IMG_3217.jpeg
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,734
Động cơ
153,155 Mã lực
Tuổi
47
tin tôi đi đsct việt nam sẽ là công nghệ láng giềng thân thiện
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,097
Động cơ
220,233 Mã lực
Các cụ cứ thế nào ấy nhỉ. Trung quốc tự làm 100% tuyến Bắc kinh - Thượng hải 1.314km mà riêng chi phí xây dựng đã là gần 30 tỉ đô, thời giá 2010-2012!

Với thời giá 2030>> Việt nam lấy cái gì ra mà làm 1.550km ĐSCT hết hơn 20 tỉ đô?? Có tấu hài không vậy?
20 tỉ đô xây đường 160, 25 tỉ đô xây đường 350+160 thì nên chọn cái gì nhỉ. Mà giá 2012 made in Japan nó khác với 2023 made in China. Tàu cùng tính năng cũng rẻ đi rồi.

Doanh nghiệp nào của VN mà trúng thầu 25 tỉ đô thì khủng quá, bảo nó giảm giá đi.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,374 Mã lực
20 tỉ đô xây đường 160, 25 tỉ đô xây đường 350+160 thì nên chọn cái gì nhỉ. Mà giá 2012 made in Japan nó khác với 2023 made in China. Tàu cùng tính năng cũng rẻ đi rồi.

Doanh nghiệp nào của VN mà trúng thầu 25 tỉ đô thì khủng quá, bảo nó giảm giá đi.
Thế này gọi là tham nhũng ngược nhỉ, giao cho công ty sân sau nó làm, thay vì gửi giá thì nhà nước được hạ giá :))

Thế này thì mô hình Tây, Tàu phải gọi bằng cụ =))
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,728 Mã lực
Tuổi
44
Đại sứ là ông quan chức 2 nước đầu tiên nhắc đến đường sắt Bắc Nam, dành cái hay nhất cuối cùng, 2 hôm nữa thôi.
Lại chơi trò save the best for last. Media viral ầm ĩ nước nào đó đến cuối lại chưng hửng. Anyway cứ lợi ích quốc gia trên hết. Nước nào làm hiệu quả làm nhanh ko đội vốn chuyển giao công nghệ là ta chơi thôi. Kiểm soát thật chặt để thế hệ này còn có cơ hội được đi đsct Bắc Nam.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,097
Động cơ
220,233 Mã lực
Ý tưởng BRT em thấy rất hay mà, không rõ sao về đến VN nhiều người chê. Rẻ hơn xây metro nhiều mà lại linh hoạt.
Tự nhiên vay tiền mấy ông Tây WB ngàn tỉ mà không có thêm mét đường nào. Hay thì cũng được nhưng mà có cần phải thuê và vay tiền của Tây để vẽ không?

 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Ds bắc nam là dự án riêng của vn hay nằm trong sáng kiến vành đai con đường? Trong khuôn khổ chỉ có thể nghĩ đến lào cai hải phòng, hà nội đồng đăng thôi.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Các cụ cứ thế nào ấy nhỉ. Trung quốc tự làm 100% tuyến Bắc kinh - Thượng hải 1.314km mà riêng chi phí xây dựng đã là gần 30 tỉ đô, thời giá 2010-2012!

Với thời giá 2030>> Việt nam lấy cái gì ra mà làm 1.550km ĐSCT hết hơn 20 tỉ đô?? Có tấu hài không vậy?
Ý em là ko nên chọn PA 350km/h. Làm kiểu đó là kiểu mua xe của dân VN. Bóp mồm bóp miệng mua cái xe mới rất hoành. Trong khi sd thì chưa hiệu quả. Chứ nhà có dk thì sao lại xây loại 350, làm luôni 500km/h luôn ý.
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,374 Mã lực
Tự nhiên vay tiền mấy ông Tây WB ngàn tỉ mà không có thêm mét đường nào. Hay thì cũng được nhưng mà có cần phải thuê và vay tiền của Tây để vẽ không?

BRT đắt ở xây cái nhà chờ + cầu vượt thôi, cả hai đều có thể linh hoạt điều chỉnh được, lỡ xây rồi thì vẫn dùng vào nhiều việc khác được. Cơ bản chi phí không lớn đâu, nhà chờ 2 tỉ, cầu vượt 5 tỉ có nhiều đâu.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Đỏ 1: Thế Phú Thọ, Yên Bái không xuất đi nước ngoài được à?
Đỏ 2: Đài vs Hàn định mở nhà máy ở VN để cạnh tranh TQ tại TQ luôn cơ á?
1. Có hiện vẫn đang xuất cụ ạ, nhưng chủ yếu là hàng nhẹ như tai nghe, xạc pin. May mặc. Còn những thứ cần vận
2. Các mặt hàng cần nhiều nhân công mà hàn đài đang mở ở TQ bán cho thị trường TQ thì sẽ dịch chuyển qua VN là bình thường. Ko ít DN TQ qua đây mở xưởng và nếu chi phí sx ở VN rẻ hơn thị họ bán ngược là điều ko xa lắm
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top