[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,096
Động cơ
270,549 Mã lực
Lý thuyết của cụ chỉ đúng khi mua hàng hoá kiểu như mua bát phở hay mua cốc cafe.. cao cấp hơn mua cái điện thoại. Nhưng ở trường hợp này khác nhưng thằng bán cho ta loanh quanh cũng chỉ có vài thằng… mà thằng rẻ nhất thì cụ biết rồi. Chưa kể cái gọi là mua trường hợp này là mua chịu ( làm gì có tiền mà giả ngay )… mà mua chịu thì lấy gì ra mà đòi hỏi nhiều…. Ra ngoài mua bát phở chịu hay cốc cafe chịu thì cũng phải hạ cái giọng xuống biết mình là ai không chủ quán nó mắng vào mặt:))
Nếu chọn 120-160km /h thì vài chục thằng bán, gạ bán đứt mọi thứ với giá thanh lý cho cụ.
Cụ chịu không? Hay rẻ quá hết màu?
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,101
Động cơ
423,565 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
rồi đây. khi hoàn thành công trình. sáng ta đả bát phở gà hà nội. xong lên tàu. nhoằng phát chưa quá ngọ đã nằm thượt bãi bỉn cửa lò. thật là sảng khoái quá đi.
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
658
Động cơ
282,398 Mã lực
Tất cả đang mong chờ anh Tập thành lập liên doanh như a lào và a indo. Chỉ có thế mới nhanh được cho cái dự án Lào cai Hải phòng.
7 tỷ đô cho đường đơn, 11 tỷ cho đường đôi cun gì ko phải là quá cho Việt nam giai đoạn này
Tuyến LC - HP được thông sẽ có một cơn sóng thần BĐS công nghiệp lần thứ 2 tại Phú Thọ, Yên Bái. Cũng đồng nghĩa là cccm ôm BĐS công nghiệp tại Bắc Giang mà chưa kịp chạy sẽ ôm nỗi hận ngàn thu
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,323
Động cơ
405,555 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tuyến LC - HP được thông sẽ có một cơn sóng thần BĐS công nghiệp lần thứ 2 tại Phú Thọ, Yên Bái. Cũng đồng nghĩa là cccm ôm BĐS công nghiệp tại Bắc Giang mà chưa kịp chạy sẽ ôm nỗi hận ngàn thu
Hoàn tòan không phải cụ ợ. Bắc giang thông với cửa khẩu Hữu nghị, là cửa khẩu chính liên kết với các vùng phía đông Trung quốc, nguồn chủ yếu cung cấp đầu vào cho các khu công nghiệp.

Còn cửa khẩu Lào cai thông với Vân nam, không phải là nguồn máy móc và nguyên liệu đầu vào. Chắc sẽ có thêm 1 số khu CN ở tuyến này nhưng không thể thay thế cho Bắc giang, vì hàng hóa từ duyên hải TQ không thể đi qua Vân nam vào VN được.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,718
Động cơ
482,140 Mã lực
Nơi ở
..
Nếu chọn 120-160km /h thì vài chục thằng bán, gạ bán đứt mọi thứ với giá thanh lý cho cụ.
Cụ chịu không? Hay rẻ quá hết màu?
Vấn đề thằng mua có tiền không? Mấy tháng nay thàng mua cứ lờn vờn kiểu như có tiền hết dự án A đến dự án B nhưng thực chất chém gió
Nếu mà mua chịu thì câu chuyện khác lắm… khi đó ko còn ai đứng ra bán với điều kiện bên mua đâu. Người có tiền vẫn khác người ko có tiền … một trời một vực
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,096
Động cơ
270,549 Mã lực
Vấn đề thằng mua có tiền không? Mấy tháng nay thàng mua cứ lờn vờn kiểu như có tiền hết dự án A đến dự án B nhưng thực chất chém gió
Nếu mà mua chịu thì câu chuyện khác lắm… khi đó ko còn ai đứng ra bán với điều kiện bên mua đâu. Người có tiền vẫn khác người ko có tiền … một trời một vực
Chục tỷ đô lấy từ chị Lan. Có. Ngay và luôn.
Trăm tỷ đô đi vay làm 350km/h. Có cái mứt.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
Công nghệ 160 cũng có trong combo 350 nhé. 160 là ngựa thồ mới quan trọng trên tất cả đường sắt VN, trừ tàu Hà nội - SG. Đường sắt là đầu tư cơ giới hóa, công nghiệp hóa ngành vận tải, không phải ăn tiêu mất đâu mà sợ tốn.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Tuyến LC - HP được thông sẽ có một cơn sóng thần BĐS công nghiệp lần thứ 2 tại Phú Thọ, Yên Bái. Cũng đồng nghĩa là cccm ôm BĐS công nghiệp tại Bắc Giang mà chưa kịp chạy sẽ ôm nỗi hận ngàn thu
Định còm thì cụ trên còm rồi, hai tuyến khác nhau, tuyến Bắc ninh, Bắc giang là để hút các DN ở TQ làm hàng nhập khẩu vào Việt nam và xuất đi nước ngoài.
Tuyến HN-HP nếu thông tuyến hi vọng sẽ kiếm được các DN Đài, Hàn lợi dụng nhân công giá rẻ ở VN để làm hàng xuất đi Vân nam. Chúng ta sẽ bớt thâm hụt thương mại với TQ
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,857
Động cơ
338,719 Mã lực
Tuổi
44
2 hôm nữa thôi. Em xem phỏng vấn cụ Nguyễn Minh Vũ thứ trưởng thường trực BNG phát biểu là sẽ có rất nhiều văn kiện hợp tác sẽ được ký kết. Nhấn mạnh là rất nhiều nhé. Thôi thì cungz bõ công đợi chờ đọc cái tuyên bố chung. Chứ đường đi làm của em lại bị ảnh hưởng roài. Từ Long Biên đi Nam Từ Liêm làm việc chắc ko đi được cầu Nhật Tân rồi. Haizz y chang như hồi cụ Biden. Văn phòng em nhìn xuống được Marriot. Bữa trước ko dám chụp vì sợ doạ là ăn quả headshot vỡ mồm.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Nếu chọn 120-160km /h thì vài chục thằng bán, gạ bán đứt mọi thứ với giá thanh lý cho cụ.
Cụ chịu không? Hay rẻ quá hết màu?
120/160 chạy điện, ray trên nền đá balat thì chả rẻ đâu. Cũng đôi chục tỷ đô. Thà làm 250 luôn cho xong. Còn muốn chạy bao nhiêu thì chạy
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,096
Động cơ
270,549 Mã lực
120/160 chạy điện, ray trên nền đá balat thì chả rẻ đâu. Cũng đôi chục tỷ đô. Thà làm 250 luôn cho xong. Còn muốn chạy bao nhiêu thì chạy
Chạy dầu cụ ôi. Điện từ từ làm sau cũng đc. Cứ xài đầu máy dầu tẹt ga tẹt khói đã.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,886
Động cơ
395,103 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nếu chọn 120-160km /h thì vài chục thằng bán, gạ bán đứt mọi thứ với giá thanh lý cho cụ.
Cụ chịu không? Hay rẻ quá hết màu?
thôi nói phét cũng phải có cơ sở

nhìn đám biến áp 500kV sản xuất tại Đông Anh , tại sao không thể chen chân ngay tại sân nhà ???
tại sao và tại sao ????
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
247
Động cơ
376,069 Mã lực
Chạy dầu cụ ôi. Điện từ từ làm sau cũng đc. Cứ xài đầu máy dầu tẹt ga tẹt khói đã.
Không biết cụ đã khảo sát xem có bao nhiêu hãng sẵn sàng cung cấp đầu máy dầu & hàng dự phòng thay thế đảm bảo sẵn có trong bao nhiêu năm? Ví như đám đầu máy xe lửa của VN hiện tại, đã quá hạn đại tu gần 10 năm, các hàng thay thế cũng đã dừng sản xuất tương ứng thời gian đó. Hơn nữa, xu hướng là điện khí hoá, các đầu máy dầu đang loại bỏ dần & đóng cửa các dây chuyền sản xuất. Lựa chọn gần nhất chắc chỉ còn đầu máy TQ là đáp ứng.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
đường sắt Xuyên Á phía Đông!


Trên phương diện này, ông Hùng Ba cho biết Trung Quốc - Việt Nam đang đẩy nhanh dự án đường sắt Hà Khẩu - Vân Nam - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Hai bên đã bước vào giai đoạn xây dựng báo cáo nghiên cứu khả thi.

"Trung Quốc cũng sẵn sàng cung cấp viện trợ không hoàn lại để giúp Việt Nam nâng cấp và cải tạo tuyến đường sắt Đồng Đăng - Hà Nội", ông nói. "Bước tiếp theo, hai bên sẽ đẩy nhanh thực hiện quy hoạch xây dựng dự án tuyến đường sắt từ Móng Cái (Quảng Ninh) đến Hải Phòng".

Ngoài ra, Trung Quốc và Việt Nam cũng có thể hợp tác để xây dựng tuyến đường sắt phía đông trong khuôn khổ đường sắt xuyên Á vì đây sẽ là "tuyến đường sắt có nhu cầu lớn nhất và có điều kiện xây dựng tốt nhất", theo ông Hùng Ba.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
Em thấy nên làm theo hướng tác giả bài báo này gợi ý: chỉ khoảng 20 tỷ USD thôi:
https://theleader.vn/xay-dung-duong-sat-cao-toc-viet-nam-bai-hoc-tu-vuong-quoc-anh-1701753229727.htm
Đó là 20 tỉ xây đường, chưa kể tiền mua tàu 350 khoảng 6 tỉ. Nếu mua 350 mà ế thì sẽ mua 160 về chạy, không phải lo!

Xây đường 350 chỉ hơn xây đường 160 vài tỉ, Còn tàu 350 ban đầu mua một ít, 1 đoàn tàu 1 ngày bắt nó chạy 4 lượt Bắc Nam thì tự nó hoàn vốn. Trên cùng đường ray còn có tàu 160 nữa, nhu cầu tàu nào cao thì mua tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,718
Động cơ
482,140 Mã lực
Nơi ở
..
đường sắt Xuyên Á phía Đông!


Trên phương diện này, ông Hùng Ba cho biết Trung Quốc - Việt Nam đang đẩy nhanh dự án đường sắt Hà Khẩu - Vân Nam - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Hai bên đã bước vào giai đoạn xây dựng báo cáo nghiên cứu khả thi.

"Trung Quốc cũng sẵn sàng cung cấp viện trợ không hoàn lại để giúp Việt Nam nâng cấp và cải tạo tuyến đường sắt Đồng Đăng - Hà Nội", ông nói. "Bước tiếp theo, hai bên sẽ đẩy nhanh thực hiện quy hoạch xây dựng dự án tuyến đường sắt từ Móng Cái (Quảng Ninh) đến Hải Phòng".

Ngoài ra, Trung Quốc và Việt Nam cũng có thể hợp tác để xây dựng tuyến đường sắt phía đông trong khuôn khổ đường sắt xuyên Á vì đây sẽ là "tuyến đường sắt có nhu cầu lớn nhất và có điều kiện xây dựng tốt nhất", theo ông Hùng Ba.
Câu này "Hai bên đã bước vào giai đoạn xây dựng báo cáo nghiên cứu khả thi.".
Nên nói rõ nghĩa hơn là “ Báo cáo tiền khả thi xong rồi đợi các bạn bên Đảng, QH, Chính Phủ phê duyệt, duyệt xong là chúng tôi tiến hành làm báo cáo khả thi luôn. Nếu các bạn lại ngâm tôm 5-10 năm duyệt tiền khả thi thì chịu”
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
Còn câu "Trung Quốc và Việt Nam cũng có thể hợp tác để xây dựng tuyến đường sắt phía đông

Có thể thôi, còn có hay không phải do chính 2 ông to tuyên bố! >:)
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
Sao nhà mình không làm thử trước 1 cái tàu không đường ray, chạy trên đường BRT nhỉ

 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top