[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,097
Động cơ
220,233 Mã lực
Thế đi tầu thì ko phải di chuyển ra ga à?
Thời gian ngồi bó gối trên tàu là 5h30p trong khi trên máy bay là 2h10p
Thời gian lăng xăng ở sân bay khoảng 1h thực tế là rất thoải mái chứ ko thể đánh đồng với việc bó gối 1 chỗ được
Trên tàu có internet ạ, và ghế thì to rộng hơn máy bay, không ai bắt tắt máy tính. Nếu muốn rẻ nữa thì cứ xài ghế kiểu VJ.
Sân bay thì vài chỗ gần thôi, chứ đi Đà Lạt, Cam ranh thì ngồi xe thêm vài tiếng nữa.

Ngoài ra ngay cả sân bay SG, HN thì cũng phải đi xe buýt từ cửa ra máy bay nên phải đến sớm 30p. Bên tàu chỉ cần đến sớm 5-10p
 

Dtht.laixe

Xe buýt
Biển số
OF-707858
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
915
Động cơ
96,996 Mã lực
Tuổi
53
Khung giờ vật lý và khung giờ tâm lý có độ chênh.
1. Khung giờ của doanh nhân bận rộn: Nếu đi 1 chiều từ 3h đến dưới 4h, người ta có thể đi từ HN vào SG, họp hành xong cuối ngày bay ra nếu lịch bận rộn. Cái này vé, thẻ doanh nhân VIP hạng Business class của VNA làm tốt. Doanh nhân không mang đồ đạc lỉnh kỉnh. Bay ra bay vô trong ngày. Không có chuyến tàu siêu tốc nào có thể cạnh tranh. Trừ dăm ông sợ máy bay (1/10.000).
2. Khung giờ của chuyên gia: chuyên gia có lịch đi công tác HN từ SG hay ngược lại, cần nghỉ 1 đêm (vì không phải bay hàng tuần). Tiện thể thăm thú. Đi máy bay giá rẻ như hiện nay (bay buổi chiều cuối giờ làm ngày hôm trước, tối uống rượu với bạn-đồng nghiệp-không biết nữa, ngủ lại KS mai làm việc rồi trưa mai về. 24h. Tàu nào có thể phục vụ? Chỉ có tàu 350km/h. Xuất phát tầm 7h tối, 12h đêm đến nơi. Không kịp quẩy. Lên chuồng, tốn 1 đêm KS mà không có giá trị gì. Hoặc đi chuyến 12h đêm (trời hành). Mai họp hành xong nhậu nhanh rồi ra ga về lúc 17h. 12h đêm đến SG ví dụ thế. Nhưng giá vé lại đắt 2 lần VNA. Công ty nào duyệt? Hay bỏ tiền túi?
3. Cùng lúc đó, có chuyến tàu nhanh 160km/h mà tôi xây dựng, me sẵn. Hành trình 10h. Coi như bỏ 1 đêm trên tàu. 5h sáng đến nơi, đến thẳng phòng họp, xong ra về nhậu đến 8h tối trước ga Hàng Mía. Say nhòe lại vứt lên tàu. Sáng hôm lại đến công ty.
Và chẳng mất tiền khách sạn 1 đêm nào cả. Như VIP luôn.
Đó chính là sự khác biệt của thời gian vật lý (con số) và thời gian tâm lý (thời gian có thể hữu ích vào việc gì).
Thêm nữa, giá vé same same máy bay giá rẻ, tức là bằng 65%-70% giá vé VNA phổ thông (ví dụ thế).
Theo các cụ, kế toán các công ty sẽ duyệt hành trình nào cho nhân viên? Bà vợ sẽ mua vé nào cho cả nhà đi thăm HN-SG?
Nếu cụ đầu tư tuyến DSCT, cụ chọn hành trình nào? Biết rằng doanh số loại nhu cầu thứ 2 và vùng lân cận chiếm 95% doanh số hành khách?
Em nghĩ tầm 150-250 là OK rồi. Nhanh thì đi Mái bai.
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
664
Động cơ
281,655 Mã lực
Trên tàu có internet ạ, và ghế thì to rộng hơn máy bay. Nếu muốn rẻ nữa thì cứ xài ghế kiểu VJ.
Sân bay thì vài chỗ gần thôi, chứ đi Đà Lạt, Cam ranh thì ngồi xe thêm vài tiếng nữa.

Ngoài ra ngay cả sân bay SG, HN thì cũng phải đi xe buýt từ cửa ra máy bay nên phải đến sớm 30p. Bên tàu chỉ cần đến sớm 5-10p
Ghế có to vs rộng thì vẫn phải ngồi 1 chỗ. Cái cảm giác phải ngồi 1 chỗ noa mới khó chịu. Ngồi 2h chả muốn lại muốn ngồi 5h.
 

bienthanhlangtu

Xe hơi
Biển số
OF-844432
Ngày cấp bằng
2/12/23
Số km
105
Động cơ
2,605 Mã lực
Thế đi tầu thì ko phải di chuyển ra ga à?
Thời gian ngồi bó gối trên tàu là 5h30p trong khi trên máy bay là 2h10p
Thời gian lăng xăng ở sân bay khoảng 1h thực tế là rất thoải mái chứ ko thể đánh đồng với việc bó gối 1 chỗ được
Có vẻ tương đương nhau cụ nhỉ
Nhưng ra ga tàu cao tốc có lẽ ko phải ra sớm như sân bay
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,758
Động cơ
770,624 Mã lực
Vâng, thế thì máy bay nói chung, giá bình thường ko khuyến mại. Em nghĩ giá tàu cứ bằng 50% vé mb. Đi lâu gấp 3-4 lần cũng đc. Người nghèo chỉ thiếu tiền chứ ko thiếu time ạ. Vận tải hành khách phải hướng số đông như em chứ.
Hiện nay tàu 34 tiếng 1 triệu ; mái bai BB 1,75 triệu VJ 1,65 triệu , còn ĐSCT chưa xác định nó là thế nào bàn về giá vé thì cũng xa vời, có thể tham khảo gần đây Inđo vừa khánh thành ĐSCT Jakarta và Bandung dài 142,3 km giá vé 400k .
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,097
Động cơ
220,233 Mã lực
Ghế có to vs rộng thì vẫn phải ngồi 1 chỗ. Cái cảm giác phải ngồi 1 chỗ noa mới khó chịu. Ngồi 2h chả muốn lại muốn ngồi 5h.
Thế thì mời cụ xuống toa ăn uống cốc cà phê espresso. Cái này hạng thương gia máy bay cũng chưa có.
1701571884502.png
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
664
Động cơ
281,655 Mã lực
Em ở Thanh Hoá, em ra ga tàu tỉnh em gần hay đi Nội Bài gần ạ.
Nhà cụ ở Thanh Hóa mà đi Tầu 5h thì 1 là cụ đi xuống Vinh, 2 là cụ chạy ngược ra HN chứ e ko dừng ở TH đón cụ được nhé
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,097
Động cơ
220,233 Mã lực
Sau này các cụ có thể rủ các em đi cà phê tàu nhanh, uống xong 1 cốc là tới Đồ Sơn rồi!

1701572395765.png
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,097
Động cơ
220,233 Mã lực
Hehe. Vậy cái tầu của cụ phục vụ khách nào. Nghèo như em thì hết cơ hội rồi.
Vé em đưa giá cho cụ rồi, free 1 phần ăn như trên máy bay. Còn muốn ra toa ăn thì tùy túi tiền thôi.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,758
Động cơ
770,624 Mã lực
Sau này các cụ có thể rủ các em đi cà phê tàu nhanh, uống xong 1 cốc là tới Đồ Sơn rồi!

View attachment 8235055
Hehe. Vậy cái tầu của cụ phục vụ khách nào. Nghèo như em thì hết cơ hội rồi.
Tàu sang xịn mịn thì giá vé nó cũng "sang" , nếu toàn dân triệu phú tiền đô thì vô tư còn không thì nó chỉ phục vụ cho số ít thôi, em và các cụ cứ tạm ngía cái đã. Tuy nhiên cụ cũng không cần để ý vì khác với máy bay có thể phục vụ số ít hoặc số đông đều được chứ tàu mà ít khách thì chỉ có nghỉ sớm. Trên ĐSVN cũng từng có những đoàn tàu sang xịn đã chạy rồi phải dừng vì ít khách rồi.
 

5008

Xe buýt
Biển số
OF-709453
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
636
Động cơ
580,655 Mã lực
Vé em đưa giá cho cụ rồi, free 1 phần ăn như trên máy bay. Còn muốn ra toa ăn thì tùy túi tiền thôi.
Em chém cho vui thôi. Em hết cơ hội ngồi lên cái tàu này dù nó chạy tốc độ bao nhiêu. Hy vọng nó phục vụ tốt ngành vận tải đang quá tụt hậu của mình. Chúc các cụ đi tàu vui vẻ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top