- Biển số
- OF-422736
- Ngày cấp bằng
- 16/5/16
- Số km
- 6,871
- Động cơ
- 339,698 Mã lực
- Tuổi
- 44
Lợi nhuận của SRT và HRT tăng đột biến 9 tháng năm nay chủ yếu đến từ biên lợi nhuận gộp tăng lên. Với HRT thì từ tầm 11.11% lên 13.7% và với SRT thì tầm 11.xx% lên hơn 15% nên đột biến lợi nhuận rồi. Chứ sale growth thì có tăng nhưng ko nhiều với HRT là 8.5% và với SRT là 11.4% trong 9 tháng nên giá cổ phiếu SRT HRT cũng tăng ko mạnh đâu. Tăng lợi nhuận đột biến ko đến từ doanh thu thì ko phải là kiểu tăng bền vững mà phục vụ mục đích nào đó thì đúng hơn. Chắc đây là chủ trương của Tổng cty. Tự dưng giành được nhiệm vụ làm chủ đầu tư cái dự án ĐSCT Bắc Nam thấy hào hứng hẳn. CỤ nào tin thì múc đi kìa SRT giá 5.7 và HRT giá 6.9. Haizz 2 cty vận hành đường sắt làm ăn có lãi mà giá cổ phiếu đều dưới mệnh.Lãi gộp của cty đường sắt sg và hn hiện nay là 20% (không tính chi phí đường ray là của Nhà nước), trong khi Vietjet chưa được 5%.
Thử tưởng tượng 80% doanh thu SG-HN của Vietjet, Vietnam Airline chuyển sang công ty đường sắt, lãi gộp của xã hội, của doanh nghiệp VN sẽ tăng lên rất nhiều.
Chỉnh sửa cuối: