[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,854
Động cơ
314,185 Mã lực
Nhà nước chỉ là hội tiêu tiền thuế của người đóng thuế thôi cụ.
Nhà nước bất quá lấy chỗ cần chi tiêu này tiêu vào chỗ khác.
Luôn có hóa đơn phải trả, và kể cả nhà nước cũng sụp nếu chi sai, nhắm mắt chi vào đống lỗ.
Việt Nam 1986, Liên Xô 1991, Hy Lạp 2000...gương tày liếp không sao kể xiết.
Riêng VN cú Vinashin mới đây cũng kéo tuột 10 năm kinh tế.
Cụ lại đưa cái dẫn chứng về mô hình kinh tế thất bại ra làm dẫn chứng thì chịu thua rồi.
Vậy các nc họ đầu tư hệ thống đs từ khi kinh tế còn khó khăn, tiềm lực so sánh với bây giờ còn thua xa, thì chắc là sụp đổ hết?????
Những dự án nào mà hỗ trợ cho kinh tế phát triển, hiệu quả thì ko bao giờ là gánh nặng nợ cho quốc gia cả, mà ngược lại, nó còn tạo đk để phát triển mạnh hơn.
Đừng lấy những dự án tiêu cực, tham nhũng ra làm ví dụ minh họa.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,157
Động cơ
220,386 Mã lực
Mấy dự án tham nhũng thiệt hại trong số tiền đó thôi. Còn có kiểu thiệt hại khủng khiếp là cố tình không làm gì, để cho BOT và JET phát triển.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,425
Động cơ
114,123 Mã lực
Cụ lại đưa cái dẫn chứng về mô hình kinh tế thất bại ra làm dẫn chứng thì chịu thua rồi.
Vậy các nc họ đầu tư hệ thống đs từ khi kinh tế còn khó khăn, tiềm lực so sánh với bây giờ còn thua xa, thì chắc là sụp đổ hết?????
Những dự án nào mà hỗ trợ cho kinh tế phát triển, hiệu quả thì ko bao giờ là gánh nặng nợ cho quốc gia cả, mà ngược lại, nó còn tạo đk để phát triển mạnh hơn.
Đừng lấy những dự án tiêu cực, tham nhũng ra làm ví dụ minh họa.
Nước nào đầu tư đs 350km/h khi đk kinh tế còn khó khăn vậy cụ?
 

newboyy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-840643
Ngày cấp bằng
25/9/23
Số km
132
Động cơ
2,333 Mã lực
Tuổi
27
Mấy ông bên kiểu chủ tịch tỉnh, chủ tịch HĐND, kể cả Bộ trưởng A,B mỗi lần thở ra…. Không phải là mệnh đề chân lý đâu cụ. Nói chung các ông các bà ý vẫn khoái giải ngân hàng nghìn , hàng vạn dự án… thông qua ngân sách nhà nước, qua kiểm soát chi kho bạc thì nhét vào bụng vẫn là dễ nhất so các loại vốn khác.
Đừng nói là vốn dự án kể cả vốn những chương trình kinh tế xã hội.
Mà nói toẹt ra tiền cải cách tiền lương ngân sách lo còn đang chưa đủ hoãn lên hoãn xuống thì chắc in tiền ra làm đường sắt à :)). Nói là 2030 mới bắt đầu triển khai cũng chỉ là lời hứa sang mồm thôi khi nhà hết tiền và cũng đệch thằng nào cho vay đâu kể cả trung quốc.
Phải thắt lưng buộc bụng thôi anh
Trụ sở công quyền : không xây mới
Lát gạch vỉa hè mỗi năm : không làm
Tượng đài: nghỉ
Nhà hát các bộ (như bộ xxx) không làm
 

newboyy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-840643
Ngày cấp bằng
25/9/23
Số km
132
Động cơ
2,333 Mã lực
Tuổi
27
Suy nghĩ ấu trĩ tốt nhất cụ đừng comment.
việc 2 làn xe, giới hạn 80 ai cũng hiểu là đường đi tạm vì một nửa bên kia chưa xong.
lấy cái ức chế này đi bàn chuyện khác chả khác nào mấy ông đi cãi nhau ngoài chợ xong về chửi đổng chế độ. nói như cụ thì đường đó cụ đừng đi nữa :) cho nó đỡ ức chế

Việc làm đsct là ko thể ko làm, chỉ đang bàn chuyện làm ntn lợi nhất cho nhân dân đất nước
Cụ sai
Anh nào không làm được việc, đứng sang 1 bên để người khác làm
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,143 Mã lực
Dân số Indo 280tr người, tuyến ĐSCT giai đoạn 1 hiện tại Jakarta dân số ~11tr - Bandung dân số ~9tr giai đoạn cuối nối Surabaya ~7tr người đi qua 4-5 thành phố khác ~ 2-3tr tổng 700km. Nhìn qua Việt Nam xem 2 tuyến đầu tiên dự kiến xây trước

Tuyến 1: Hà Nội ~8tr5 - Phủ Lý ~ 130k - Nam Định ~1tr8 - Ninh Bình ~ 1tr - Thanh Hóa ~ 360k - Vinh ~ 500k Tổng 300 km

Tuyến 2: Sài Gòn ~ 9tr - Long Thành ~ 350k - Phan Thiết ~ 220k - Tuy Phong ~ 150k - Phan Rang ~ 150k - Nha Trang ~ 550k Tổng 400km

Nhìn số dân trên các tuyến như này không phải tự nhiên dự toán xây ĐSCT 350km/h auto lỗ không thấy hiệu quả về kinh tế lẫn xã hội để được duyệt xây mà phải vứt xó hơn chục năm đâu :))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,157
Động cơ
220,386 Mã lực
nói lên được điều gì? GPD ngta cao gấp 3 lần, GPD bình quân đầu người gần 5000 USD cũng cao hơn nước mình.
Nói lên là không phải gdp to là xây được . VN còn 2 hãng hàng không to hơn Indo và Vietjet to bằng nữa hãng đông khách nhất TQ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,157
Động cơ
220,386 Mã lực
Nhìn số dân trên các tuyến như này không phải tự nhiên dự toán xây ĐSCT 350km/h auto lỗ không thấy hiệu quả về kinh tế lẫn xã hội để được duyệt xây mà phải vứt xó hơn chục năm đâu :))
Vâng, và không phải tự nhiên giờ tự nhiên lôi ra tính lại đâu. Cứ chờ xem. Cụ cũng quên các tp xa xa 2 bên đường như Vũng Tàu và hàng chục triệu khách du lịch quốc tế.

Trong khi đó TQ đã có tàu chuyên hàng nhẹ 350 km/h.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,309
Động cơ
56,081 Mã lực
Tuổi
24
Vâng, và không phải tự nhiên giờ tự nhiên lôi ra tính lại đâu. Cứ chờ xem. Cụ cũng quên các tp xa xa 2 bên đường và khách du lịch quốc tế.

Trong khi đó TQ đã có tàu chuyên hàng nhẹ 350 km/h.
Lợi thế của anh Đường sắt là Hàng nặng và Tải trọng lớn mà bác.

Còn Hàng nhẹ + Trung chuyển thì nên xài đường bộ, nó nhanh hơn và rẻ hơn.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
609
Động cơ
43,284 Mã lực
Nói lên là không phải gdp to là xây được . VN còn 2 hãng hàng không to hơn Indo và Vietjet to bằng nữa hãng đông khách nhất TQ.
ở đây ngta phân tích là tiềm lực kinh tế, tiềm lực nhỏ mà đòi xây 350km/h không chở hàng được, không mang lợi ích kinh tế só với số tiền vay nợ thì lúc đó con cháu đè nhau trả nợ cho Nhật lùn nhé. Thôi, đừng tranh luận với tôi nữa. Cụ là nhất
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,157
Động cơ
220,386 Mã lực
Lợi thế của anh Đường sắt là Hàng nặng và Tải trọng lớn mà bác.

Còn Hàng nhẹ + Trung chuyển thì nên xài đường bộ, nó nhanh hơn và rẻ hơn.
Ăn hết không chừa cái gì hết cụ nhé. :D tầu hàng 350 km/h là để cạnh tranh Boeing chở hàng. Hàng nặng cũng sẽ lo, nếu cần xây thêm ray.
 
Chỉnh sửa cuối:

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
664
Động cơ
281,482 Mã lực
Dân số Indo 280tr người, tuyến ĐSCT giai đoạn 1 hiện tại Jakarta dân số ~11tr - Bandung dân số ~9tr giai đoạn cuối nối Surabaya ~7tr người đi qua 4-5 thành phố khác ~ 2-3tr tổng 700km. Nhìn qua Việt Nam xem 2 tuyến đầu tiên dự kiến xây trước

Tuyến 1: Hà Nội ~8tr5 - Phủ Lý ~ 130k - Nam Định ~1tr8 - Ninh Bình ~ 1tr - Thanh Hóa ~ 360k - Vinh ~ 500k Tổng 300 km

Tuyến 2: Sài Gòn ~ 9tr - Long Thành ~ 350k - Phan Thiết ~ 220k - Tuy Phong ~ 150k - Phan Rang ~ 150k - Nha Trang ~ 550k Tổng 400km

Nhìn số dân trên các tuyến như này không phải tự nhiên dự toán xây ĐSCT 350km/h auto lỗ không thấy hiệu quả về kinh tế lẫn xã hội để được duyệt xây mà phải vứt xó hơn chục năm đâu :))
Cụ nhầm nhé.
Tuyến 1: Hà Nội 8,5tr - Hà Nam 1tr - Ninh Bình 1tr - Thanh Hóa 4tr - Nghệ An 3,6tt.
 

Máy cắt cỏ

Xe tăng
Biển số
OF-65259
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
1,158
Động cơ
-8,128 Mã lực
Cụ nói về tài chính chứ có nói là ngồi bao nhiêu cái tàu đâu?
TGV vẫn lỗ, nhiều tuyến đường sắt trên TG vẫn lỗ (nhưng Sinkansen lãi nhé), nhưng chúng ta cũng biết rằng Nhà nước đầu tư hạ tầng ko chỉ để thu lãi, như mạng lưới đường bộ VN gọi là cổ lỗ sỹ, chi phí đầu tư thấp nhưng chắc chắn chả bao giờ mong có lãi được. Tuy nhiên vẫn phải làm
2019 em đi Shinkansen và tò mò tìm đọc BCTC thì thấy có lãi
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top