[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
608
Động cơ
43,284 Mã lực
Những gì e nói thì nói ở thớt rồi đấy, cả năm rồi o vào tranh luận với các cụ. CP chốt làm phương án 350km/h tải trọng 20 tấn (duy trì đồng thời cả tuyến cũ và mới) để trong tình huống đặc biệt có thể chở hàng rồi. Indo đã làm xong 1 tuyến, Thái lan cơ bản chốt TQ làm 300km/h với chi phí hơn 200 tỷ usd, ngồi nghe các cụ lôi ra 1 đống hiểu biết kỹ thuật nhưng thiếu hiểu biết về tầm nhìn và tính cạnh tranh thì có mà ăn cám. Trong tư tưởng thì có nho gia, kỹ thuật thì có người ngộ tí kiến thức kỹ thuật mà làm trì trệ sự phát triển của XH
Từ đây đến năm 2030 thì sẽ làm xong giai đoạn 2 các tuyến cao tốc bắc nam tốc độ 120km/h và số lượng người dân sở hữu xe hơi sẽ gấp hai gấp ba lần hiện nay. Làm tuyến dsct bắc nam tốc độ 350km/h chỉ chở khách mà giá vé bằng hoặc cao hơn máy bay thì được mấy ai đi hả cụ chủ thớt. Trong khi nhu cầu cấp thiết là chở hàng để phát triển kinh tế.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,856
Động cơ
314,102 Mã lực
Từ đây đến năm 2030 thì sẽ làm xong giai đoạn 2 các tuyến cao tốc bắc nam tốc độ 120km/h và số lượng người dân sở hữu xe hơi sẽ gấp hai gấp ba lần hiện nay. Làm tuyến dsct bắc nam tốc độ 350km/h chỉ chở khách mà giá vé bằng hoặc cao hơn máy bay thì được mấy ai đi hả cụ chủ thớt. Trong khi nhu cầu cấp thiết là chở hàng để phát triển kinh tế.
Ô tô chỉ chạy quãng ngắn là phù hợp, và đi xa xem có mấy ai vác xe ra đi (trừ khi đi du lịch, trải nghiệm).
Chưa kể, phí cao tốc cũng là một vấn đề cần cân nhắc, vậy chọn phương tiện nhanh, an toàn, giá vé rẻ thì xem người dân chọn phương tiện nào.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,317
Động cơ
56,117 Mã lực
Tuổi
24
Những gì e nói thì nói ở thớt rồi đấy, cả năm rồi o vào tranh luận với các cụ. CP chốt làm phương án 350km/h tải trọng 20 tấn (duy trì đồng thời cả tuyến cũ và mới) để trong tình huống đặc biệt có thể chở hàng rồi. Indo đã làm xong 1 tuyến, Thái lan cơ bản chốt TQ làm 300km/h với chi phí hơn 200 tỷ usd, ngồi nghe các cụ lôi ra 1 đống hiểu biết kỹ thuật nhưng thiếu hiểu biết về tầm nhìn và tính cạnh tranh thì có mà ăn cám. Trong tư tưởng thì có nho gia, kỹ thuật thì có người ngộ tí kiến thức kỹ thuật mà làm trì trệ sự phát triển của XH
Vậy là không chở hàng trong tình huống không đặc biệt à bác?

Sao các cậu ấy không lựa chọn Chở hàng thôi, và chỉ chở khách trong tình huống đặc biệt, bác nhỉ?
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
608
Động cơ
43,284 Mã lực
Ô tô chỉ chạy quãng ngắn là phù hợp, và đi xa xem có mấy ai vác xe ra đi (trừ khi đi du lịch, trải nghiệm).
Chưa kể, phí cao tốc cũng là một vấn đề cần cân nhắc, vậy chọn phương tiện nhanh, an toàn, giá vé rẻ thì xem người dân chọn phương tiện nào.
Tuyến 350km/h có thật rẻ hơn vé máy bay ko cụ. Bản chất đi xa vẫn là đi du lịch thôi, còn đi làm thì họ chọn đi máy bay chứ. Chọn 350km/h thì bài toán vận chuyển hàng hoá hoặc vận chuyển vũ khí quân sự thì giải ntn. Chả lẽ xây thêm tuyến mới nữa.
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,897
Động cơ
279,718 Mã lực
Lúc đầu báo đưa là gần 400km đường đôi, 5 tỷ USD, sau thông tin lại là đường đơn. Nghe cũng hợp lý vì bên Lào 400 đường đơn địa hình núi là 6 tỷ.
Bây giờ vọt lên 11 tỷ, như báo đưa, là đường đơn vàt ính cả đoạn nối tới Hạ Long.Đoạn này nhìnđịa hình thì chắc phải làm cầu cạn hết vì vắt qua vùng Quảng Yên toàn ngập, chưa kể cầu vượt sông Bạch Đằng.
Riêng đoạn Hà Nội - VInh tính ra là 280 km từ Ngọc Hồi, theo em nếu làm đường sắt cao tốc cũng chưa hẳn cần thiết, cao tốc phải phát huy ở cự ly dài dài chút. Giả dụ có đường sắt cao tốc chạy 280km/h đến Vinh tròn 1 tiếng, tốc vừa vừa chạy tầm 140km/h đến VInh mất 2 tiếng.
Hơn nhau 1 tiếng mà giá vé cao hơn chưa hẳn đã hiệu quả, theo em cái quan trọng là có nhiều chuyến trong ngày, ổn định giờ và kết nối tốt bằng metro
Đây là ảnh phương án đường sắt lào cai- Hải phòng - hạ long của Tedi
anh1-3336-1693992550.jpg
Thế là vất đi hẳn tuyến Yên Viên - Cái Lân đang làm dở. Lãng phí vô cùng!
 

Bito9999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796154
Ngày cấp bằng
9/11/21
Số km
1,266
Động cơ
59,961 Mã lực
Nhìn vào Cát Linh, Bến Thành, Nhổn từ công trình to đến công trình bé tý như công trình vài chục mét vỉa hè em thấy tương lai dân tộc VN xám xịt nếu làm tàu cao tốc. Chắc 100 năn nữa chưa cho chạy toàn tuyến được, mỗi người dân đc vinh dự cõng thêm 1trieu $ nợ công
Hay để lời này của em 100 năm nữa con cháu kiểm chứng.
 
Chỉnh sửa cuối:

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,379
Động cơ
463,140 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Quan trọng nhất vẫn là tiền. Người ta có thể bỏ ra tối đa 1 ngày lương để di chuyển 300km (ví dụ thế). Còn di chuyển 300km mà mất 5 ngày lương thì không ai đi cho dù thuận tiện đến đâu đi nữa.
Cụ chắc ít đi xe khách vs limosin. Khác biệt limo giá đắt hơn xe khách vì nó đi nhanh. Tàu đi đắt hơn nhưng an toàn hơn vs cái “quan tài bay” đấy. Nếu thời gian cạnh tranh thì ngta sẽ chọn tàu. Tàu đi Vinh - Hn vẫn nhiều người đi đấy cụ. Giờ mức sống tốt lên rất nhiều rồi. Vì sự an toàn cho bản thân và gia đình không tiếc gì tiền đâu. Và cũng không phải ngày nào cũng đi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Cụ chắc ít đi xe khách vs limosin. Khác biệt limo giá đắt hơn xe khách vì nó đi nhanh. Tàu đi đắt hơn nhưng an toàn hơn vs cái “quan tài bay” đấy.
Nó rộng rãi hơn nữa vì bỏ bớt ghế, chứ chỉ nhanh thôi thì xe khác cũng phóng được.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Cụ chắc ít đi xe khách vs limosin. Khác biệt limo giá đắt hơn xe khách vì nó đi nhanh. Tàu đi đắt hơn nhưng an toàn hơn vs cái “quan tài bay” đấy. Nếu thời gian cạnh tranh thì ngta sẽ chọn tàu. Tàu đi Vinh - Hn vẫn nhiều người đi đấy cụ. Giờ mức sống tốt lên rất nhiều rồi. Vì sự an toàn cho bản thân và gia đình không tiếc gì tiền đâu. Và cũng không phải ngày nào cũng đi.
Tàu có cái dở là về ga thì phải tăng bo. Nếu không có đường sắt đô thị nối với ga đi ga đến thì phải tăng bo phức tạp

Còn xe Limousine có thể lên xuống nhiều điểm

Mình không tưởng tượng được về Vinh thì tăng bo từ ga Vinh kiểu gì?

Tính thời gian di chuyển phải tính door to door chứ chỉ tính đến ga là đếm cua trong lỗ
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Mình không tưởng tượng được về Vinh thì tăng bo từ ga Vinh kiểu gì?

Tính thời gian di chuyển phải tính door to door chứ chỉ tính đến ga là đếm cua trong lỗ
thì đi xe buýt chứ sao, bên HN thì chắc chắn có metro. Hay là dời các bến xe khách liên tỉnh ra cạnh ga tàu để kết nối tốt hơn, chứ bến xe khách thì không chắc có metro.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,385
Động cơ
268,285 Mã lực
Tuyến 350km/h có thật rẻ hơn vé máy bay ko cụ. Bản chất đi xa vẫn là đi du lịch thôi, còn đi làm thì họ chọn đi máy bay chứ. Chọn 350km/h thì bài toán vận chuyển hàng hoá hoặc vận chuyển vũ khí quân sự thì giải ntn. Chả lẽ xây thêm tuyến mới nữa.
Bibble đây: 160km/h hỗn hợp như tuyến Lào-Trung nhưng đường đôi. 1600km hết 36 tỷ đô. Nội địa hóa 80%. Làm xong từ zero đến khánh thành 7 năm. 1 năm thiết kế, 1 năm GPMB, 4 năm thi công, 1 năm lấp đặt vận hành.
Đó mới là xương sống vận tải quốc gia.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
thì đi xe buýt chứ sao, bên HN thì chắc chắn có metro. Hay là dời các bến xe khách liên tỉnh ra cạnh ga tàu để kết nối tốt hơn, chứ bến xe khách thì không chắc có metro.
Đi tàu 350km/h xong xuống đi xe bus thì nghe cứ sao sao :) tụt mood quá
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Đi tàu 350km/h xong xuống đi xe bus thì nghe cứ sao sao :) tụt mood quá
Xe khách giường nằm cũng không phải thần thánh gì đâu nhé. Mình đặt 1 chuyến, nó đến đón miễn phí thật nhưng đón trước khá sớm so với giờ đi từ bến xe. Sau đó thì chờ xe từ bến xe cũng khá lâu, rồi thời gian nghỉ ăn, vệ sinh dọc đường. Kết cục là không nhanh hơn tàu chậm.

Đó là chưa kể xe khách dạo này hay có cũng có tai nạn vì đua tốc độ với tàu.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Bibble đây: 160km/h hỗn hợp như tuyến Lào-Trung nhưng đường đôi. 1600km hết 36 tỷ đô. Nội địa hóa 80%. Làm xong từ zero đến khánh thành 7 năm. 1 năm thiết kế, 1 năm GPMB, 4 năm thi công, 1 năm lấp đặt vận hành.
Đó mới là xương sống vận tải quốc gia.
Công nghệ tuyến này với loại 250km/h có khác nhau ko cụ? Loại 250km/h chở đươc cả hàng nữa chứ.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Xe khách giường nằm cũng không phải thần thánh gì đâu nhé. Mình đặt 1 chuyến, nó đến đón miễn phí thật nhưng đón trước khá sớm so với giờ đi từ bến xe. Sau đó thì chờ xe từ bến xe cũng khá lâu, rồi thời gian nghỉ ăn, vệ sinh dọc đường. Kết cục là không nhanh hơn tàu chậm.

Đó là chưa kể xe khách dạo này hay có cũng có tai nạn vì đua tốc độ với tàu.
Hiện nay hình như các sân bay đều không có nối bus hay express bus? mà đa số mọi người đi taxi hay grab nên xảy ra các đợt thiếu xe taxi cục bộ rất khó chịu
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,503
Động cơ
353,151 Mã lực
Bibble đây: 160km/h hỗn hợp như tuyến Lào-Trung nhưng đường đôi. 1600km hết 36 tỷ đô. Nội địa hóa 80%. Làm xong từ zero đến khánh thành 7 năm. 1 năm thiết kế, 1 năm GPMB, 4 năm thi công, 1 năm lấp đặt vận hành.
Đó mới là xương sống vận tải quốc gia.
Nếu toàn tuyến B-N chỉ làm trong 7 năm như cụ nói thì em vote luôn phương án này. Tuy nhiên em e rằng phải x2 hoặc x3 thời gian cụ nói.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Các loại tàu cao tốc của TQ chở khách được tối đa 350km/h. Indo đang xài dòng Fuxing.

Các dòng xe Phục Hưng, Hồng Ngự, Thần Nông và Tứ Xuyên là các loại tàu cao tốc điện (EMU) của Trung Quốc, được sản xuất và sử dụng rộng rãi trong nước. Các dòng xe này có thể chạy với tốc độ từ 200 km/h đến 350 km/h, và có thể chở được 600 hành khách. Các dòng xe này được đặt tên theo các vị vua, hoàng đế, vị thần hoặc các địa danh của Trung Quốc. Ví dụ:

• Dòng xe Phục Hưng (Fuxing): Được đặt tên theo khẩu hiệu của Chính phủ Trung Quốc, nghĩa là "Phục hưng". Đây là dòng xe cao tốc mới nhất và hiện đại nhất của Trung Quốc, có thể chạy với tốc độ 350 km/h. Dòng xe này được thiết kế và sản xuất hoàn toàn bởi Trung Quốc, không phụ thuộc vào công nghệ nước ngoà.

• Dòng xe Hồng Ngự (Hexie): Được đặt tên theo một từ ngữ của tiếng Trung cổ, nghĩa là "Hòa hợp". Đây là dòng xe cao tốc trước đó của Trung Quốc, có thể chạy với tốc độ 300 km/h. Dòng xe này được sản xuất dựa trên công nghệ của Nhật Bản và Đứchttps://vi.wikipedia.org/wiki/Ph%E1%BB%A5c_H%C6%B0ng.

• Dòng xe Thần Nông (Shennong): Được đặt tên theo một vị thần nông nghiệp của Trung Quốc, được coi là người sáng chế ra cày cấy và chữ viết. Đây là dòng xe cao tốc chuyên phục vụ cho các khu vực nông thôn và miền núi của Trung Quốc, có thể chạy với tốc độ 250 km/h. Dòng xe này được thiết kế để có khả năng leo dốc và chịu được khí hậu khắc nghiệt

• Dòng xe Tứ Xuyên (Sichuan): Được đặt tên theo một tỉnh lớn ở Tây Nam Trung Quốc, nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên và ẩm thực. Đây là dòng xe cao tốc phục vụ cho các tuyến đường sắt kết nối giữa các thành phố lớn như Thượng Hải, Bắc Kinh, Thành Đô và Côn Minh, có thể chạy với tốc độ 250 km/h. Dòng xe này được trang bị các thiết bị an toàn và tiện nghi cao cấp

Bạn có thể xem thêm thông tin chi tiết về các loại tàu cao tốc cấp 1 của Trung Quốc ở đây
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top