- Biển số
- OF-785718
- Ngày cấp bằng
- 27/7/21
- Số km
- 4,617
- Động cơ
- 272,104 Mã lực
Nếu chơi hệ 160km/h hỗn hợp hàng/hành khách, thì tỷ lệ chủ động công nghệ là 100%. Toàn đồ cận date, ra chợ trời mua thì từ Mỹ, TBN, Đức, Nga, Ấn, Tàu, Hàn, Đài, Nhật đều có sẵn để bán. Trừ ray dẫn, bánh xe và cái máy của đầu máy thì còn phải mua - nhưng hoàn toàn có thể mua luôn công nghệ sản xuất từ từ về sau, còn lại hệ thống thông tin tín hiệu sản xuất toa xe, đầu máy đều nội địa hóa được ngay và luôn. Tổng tỷ lệ nội địa hóa có thể lên tới 75%-80%. Việc bắt chẹt về công nghệ là miễn vì mình chơi hệ cận date.Vấn đề là ai có thể đảm bảo dự toán 36 tỷ USD không bị đội vốn lên ?
Và sau này, khi dự án hoàn thành, đi vào vận hành, chi phí bảo trì - bảo dưỡng định kỳ, chi phí thay thế phụ tùng, linh kiện theo định kỳ....chúng ta không có cách nào chủ động được và phải phụ thuộc 100% vào TQ, lúc đó nó hét giá trên trời cũng phải mua.....hehe....
P/S : À, ....tuy nhiên, mấy đ/c phụ trách mua vật tư-phụ tùng dự án thì vẫn rung đùi cười toe toét, càng mua nhiều, càng mua giá cao thì các đ/c ý càng thít, nhất là các đối tác bên TQ rất biết chiều lòng người mua hàng bên "Uyên Nan"....hehe