[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,385
Động cơ
268,285 Mã lực
Vấn đề là ai có thể đảm bảo dự toán 36 tỷ USD không bị đội vốn lên ?
Và sau này, khi dự án hoàn thành, đi vào vận hành, chi phí bảo trì - bảo dưỡng định kỳ, chi phí thay thế phụ tùng, linh kiện theo định kỳ....chúng ta không có cách nào chủ động được và phải phụ thuộc 100% vào TQ, lúc đó nó hét giá trên trời cũng phải mua.....hehe....:))

P/S : À, ....tuy nhiên, mấy đ/c phụ trách mua vật tư-phụ tùng dự án thì vẫn rung đùi cười toe toét, càng mua nhiều, càng mua giá cao thì các đ/c ý càng thít, nhất là các đối tác bên TQ rất biết chiều lòng người mua hàng bên "Uyên Nan"....hehe :))
Nếu chơi hệ 160km/h hỗn hợp hàng/hành khách, thì tỷ lệ chủ động công nghệ là 100%. Toàn đồ cận date, ra chợ trời mua thì từ Mỹ, TBN, Đức, Nga, Ấn, Tàu, Hàn, Đài, Nhật đều có sẵn để bán. Trừ ray dẫn, bánh xe và cái máy của đầu máy thì còn phải mua - nhưng hoàn toàn có thể mua luôn công nghệ sản xuất từ từ về sau, còn lại hệ thống thông tin tín hiệu sản xuất toa xe, đầu máy đều nội địa hóa được ngay và luôn. Tổng tỷ lệ nội địa hóa có thể lên tới 75%-80%. Việc bắt chẹt về công nghệ là miễn vì mình chơi hệ cận date.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,143 Mã lực
Nhìn quả hệ thống đi bộ , cầu thang cho ng dân để leo lên đi tàu CLHĐ Cũng hết hơi
Chịu mấy ông vẫn bênh đc
Leo mấy bậc cầu thang cũng kêu hết hơi, sang Trung Quốc, Nhật, Hàn dân nó ngày đi bộ tầm 5-10km giữa các trạm trung chuyển chắc cụ đái ra máu :)) Ít nhất tuyến này nó chạy rồi còn Nhổn-Ga Hà Nội với Bến Thành-Suối Tiên chưa hẹn ngày đâu 😆 Tư duy suy luận, tính toán thực tế kém thật sự
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,143 Mã lực
Đi bộ thì phải đi dưới lòng đường , ko có vỉa hè . Bác xem đoạn ga la thành , còn có vỉa hè để đi bộ thì xe máy đi hết lên vỉa hè ga vành đai 3 .
Thế liên quan gì đến thiết kế hệ thống đi bộ của ga Cát Linh - Hà Đông không hiểu cụ đã đi metro các thành phố nước ngoài chưa mà chê. E đi Thái - Sing - Nhật - Hàn rồi chả khác gì đâu được cái hình thức đẹp hơn thôi :))
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,239
Động cơ
504,423 Mã lực
Nếu chơi hệ 160km/h hỗn hợp hàng/hành khách, thì tỷ lệ chủ động công nghệ là 100%. Toàn đồ cận date, ra chợ trời mua thì từ Mỹ, TBN, Đức, Nga, Ấn, Tàu, Hàn, Đài, Nhật đều có sẵn để bán. Trừ ray dẫn, bánh xe và cái máy của đầu máy thì còn phải mua - nhưng hoàn toàn có thể mua luôn công nghệ sản xuất từ từ về sau, còn lại hệ thống thông tin tín hiệu sản xuất toa xe, đầu máy đều nội địa hóa được ngay và luôn. Tổng tỷ lệ nội địa hóa có thể lên tới 75%-80%. Việc bắt chẹt về công nghệ là miễn vì mình chơi hệ cận date.
Em thấy hàng CR300, CR400 còn dấu diếm, chứ con CR200J show công khai cả kiến trúc, lòng ruột như thế nào ra luôn. Nên em tán đồng quan điểm với cụ là có thể chủ động được con CR200J - hiện đang khai thác 160km/h bên Lào.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,143 Mã lực
Thái - Sing - Nhật - Hàn mỗi metro là 1 mall . Tiện lợi vô cùng , còn CLHD thì chả đi tới đâu cả . Bác so sánh kiểu gì vậy
Không đi tới đâu là do cái hệ thống đi bộ của ga à cụ 🤷 So sánh thiết kế hệ thống đi bộ trong ga ở đâu chả giống nhau, cái cụ nói là trạm trung chuyển là do Việt Nam chứ đổ gì cho thằng Tàu. Khó hiểu tư duy của cụ thực sự toàn nói linh tinh, thằng Tàu nó xây cái đường sắt thôi chứ không đi đến đâu lại đổ tại nó
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
5,984
Động cơ
346,926 Mã lực
Chính vì nó bất cập nên xe máy vẫn đông và tắc đường đấy . Chứ tiện lợi thì dân vứt xe máy đi tàu cho mát rồi
bất cập do có 1 tuyến, chưa đồng bộ thôi

dân dọc tuyến CL-HĐ người ta đi tàu ầm ầm roài
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
5,984
Động cơ
346,926 Mã lực
Thái - Sing - Nhật - Hàn mỗi metro là 1 mall . Tiện lợi vô cùng , còn CLHD thì chả đi tới đâu cả . Bác so sánh kiểu gì vậy
Mall lquan giề đến đường tàu ?

Nói dân trí thấp lại tự ái
 

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
276
Động cơ
466,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chính vì nó bất cập nên xe máy vẫn đông và tắc đường đấy . Chứ tiện lợi thì dân vứt xe máy đi tàu cho mát rồi
Công nhận nói chuyện với đội cuông Tây như cụ cũng mệt. Cái mall với chỗ để xe đạp nó cần cái gì cụ nhỉ, có phải cần mặt bằng không? Thế cần mặt bằng có phải giải tỏa nhà dân quanh đấy để làm mall to đẹp cho cụ tiện không? Lúc đấy cứ độ 100 củ/m2 giã vào vì toàn đất đẹp, tổng vốn lên gấp đôi chắc đội biểu tình phản đối dự án có cụ tham gia đầu tiên ấy nhờ. Thưa cụ, Tây hay Tàu, Thái hay Sing trần xì cái phục vụ đường sắt nó chỉ có mỗi cái nhà ga với đường dẫn như VN thôi ạ. Nhiều tiền thì mua thêm đất mà làm dịch vụ gia tăng xung quanh. Cụ cứ làm như người ta k biết tính. Phải nói 1 từ hơi bậy tí là: tiền ít đòi hít .... thơm
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
5,984
Động cơ
346,926 Mã lực
Vậy ý bác nói đường tuần của ga CLHD là đạt chuẩn hả . Thế thì xem lại xem có đạt chuẩn ko nhé , có đủ an toàn để vận hành ko ?
Nó chạy ngon roài, còn chuẩn VN nó qua luôn, dính mỗi chuẩn của thằng tư vấn Pháp nên lằng nhằng mãi

à, CL-HĐ còn được 3 toa, còn BT - ST của idol Jav chạy được có 2 toa khách cho đến 2030 nhé, sau đó chưa biết
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,425
Động cơ
114,123 Mã lực
Thái - Sing - Nhật - Hàn mỗi metro là 1 mall . Tiện lợi vô cùng , còn CLHD thì chả đi tới đâu cả . Bác so sánh kiểu gì vậy
Thì giải phóng mb rồi bảo nó làm mall cho, lại chả phút mốt xong ngay lóng lánh như Thượng Hải cũng đc ấy.

Đã méo hiểu câu chuyện lại thích bi bô. Ngay cả cái đội vốn của CL-HĐ cũng liên quan đến chuyện cđt méo gpmb được như dự tính chứ đừng nói chuyện cđt muốn làm mall.

Chưa đi CL-HĐ bao giờ phải ko, sáng sớm tầm 7h đến mà đi, chen kín đặc luôn ấy.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,239
Động cơ
504,423 Mã lực
Mời các cụ ngắm hàng 160km/h. Do chi tiết nó dài dòng nên em chỉ post hình thôi nha.
1698563661242.png

1698563718980.png

1698563740474.png

1698563767919.png

1698563787398.png

1698563803612.png

1698563853025.png

còn bảng thông số kỹ thuật tận 10 trang lận nên em khỏi post nha.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,143 Mã lực
Tắc giờ đi làm và giờ đi làm về chấm hết . Đi giờ khác vắng như chùa bà đanh
Cả tàu chắc đc chục người
Cụ nói chuyện ngây ngô thực sự, metro đô thị nào không để phục vụ di chuyển cá nhân giờ cao điểm :)) Ngoài giờ đi làm, tan làm, đi ăn, đi chơi... thì người ta ở trong nhà, trong văn phòng chứ ở trong tàu làm gì mà đòi lúc nào cũng đông :)) Sợ cách suy nghĩ của cụ thực sự rất kém logic
 
Biển số
OF-379412
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
520
Động cơ
75,407 Mã lực
Tắc giờ đi làm và giờ đi làm về chấm hết . Đi giờ khác vắng như chùa bà đanh
Cả tàu chắc đc chục người
Vận tải CC đâu chả thế, có chuyến metro của Jav nguyên toa nhõn 2-3 người

nên VTCC bao giỡ cũng lỗ
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
683
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
Không đi tới đâu là do cái hệ thống đi bộ của ga à cụ 🤷 So sánh thiết kế hệ thống đi bộ trong ga ở đâu chả giống nhau, cái cụ nói là trạm trung chuyển là do Việt Nam chứ đổ gì cho thằng Tàu. Khó hiểu tư duy của cụ thực sự toàn nói linh tinh, thằng Tàu nó xây cái đường sắt thôi chứ không đi đến đâu lại đổ tại nó
Ý cụ ấy là mình quy hoạch kém. Nếu có chiến lược gom quỹ đất xây cao ốc,siêu thị ,bãi xe...dọc tuyến cl hđ thì hiệu quả tốt hơn nhiều. Cái này nên điều chỉnh và rút kinh nghiệm các tuyến sau để làm tod, đừng cắm cổ theo tư vấn của jica năm 2008.

Tất nhiên có metro rồi tái phát triển xung quanh cũng được, nhưng làm từ đầu ok hơn nhiều chứ. Giả dụ metro đoạn sau vòng qua trục lê văn lương thì quỹ đất thoải mái ,tha hồ xây ga kết hợp siêu thị
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
683
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
Nó chạy ngon roài, còn chuẩn VN nó qua luôn, dính mỗi chuẩn của thằng tư vấn Pháp nên lằng nhằng mãi

à, CL-HĐ còn được 3 toa, còn BT - ST của idol Jav chạy được có 2 toa khách cho đến 2030 nhé, sau đó chưa biết
Cl 4 toa, nhật 3 toa chứ cụ
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
683
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
Mời các cụ ngắm hàng 160km/h. Do chi tiết nó dài dòng nên em chỉ post hình thôi nha.
View attachment 8169732
View attachment 8169733
View attachment 8169734
View attachment 8169735
View attachment 8169736
View attachment 8169737
View attachment 8169738
còn bảng thông số kỹ thuật tận 10 trang lận nên em khỏi post nha.
Con này khai thác được tới 200km/h nếu nền đường đủ tiêu chuẩn k cụ?
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,856
Động cơ
314,102 Mã lực
Nếu chơi hệ 160km/h hỗn hợp hàng/hành khách, thì tỷ lệ chủ động công nghệ là 100%. Toàn đồ cận date, ra chợ trời mua thì từ Mỹ, TBN, Đức, Nga, Ấn, Tàu, Hàn, Đài, Nhật đều có sẵn để bán. Trừ ray dẫn, bánh xe và cái máy của đầu máy thì còn phải mua - nhưng hoàn toàn có thể mua luôn công nghệ sản xuất từ từ về sau, còn lại hệ thống thông tin tín hiệu sản xuất toa xe, đầu máy đều nội địa hóa được ngay và luôn. Tổng tỷ lệ nội địa hóa có thể lên tới 75%-80%. Việc bắt chẹt về công nghệ là miễn vì mình chơi hệ cận date.
Bây giờ còn nhảy vào cái công nghệ cũ kỹ mà thế giới nó sài cả vài chục năm có lẻ, mình muốn nhảy thẳng lên hiện đại, đón đầu nhé.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top