[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Trong số các lý do dừng HS2 giai đoạn 2, thì có mấy lý do sau tương đối giống trường hợp của VN. Cứ phải hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị thì hẵng nghĩ đến tốc độ cao.

“Instead, we will take every pound that would have been spent extending HS2 and invest over £36 billion into Network North – a new programme of transport improvements that will benefit far more people, in far more places, far quicker.
...
“Every region will have as much or more transport investment as a result of this decision.
“More than four million people in cities in the North cannot currently reach their city centre by public transport within half an hour.
“This is detrimental to our productivity and economic growth.
“Yet the current HS2 project is preventing us from spending on the forms of transport that matter most to people.
“By scrapping it, every penny from the Northern leg of HS2 will go to the North and every penny from the Midlands leg to the Midlands.
“Rather than just connecting Birmingham and Manchester, we will invest £36 billion in hundreds of projects in towns, cities and rural areas across our whole country, and in roads, rail and buses – investment on a truly unprecedented scale that will drive economic growth and provide jobs.
“If we want to change the country – and build a better future for our children – these changes to our transport system are absolutely essential.
“For too long we’ve been getting our transport wrong, meaning our great towns, cities and rural areas are not achieving their potential. That has to change.
“Our new vision will focus on the forms of transport that matter most to people, drive the best growth and, importantly, that truly levels up our country.”



Mặc dù ở dưới bài thì các hội, nghiệp đoàn, thị trưởng,... có ý kiến ý cò nhưng chẳng thuyết phục lắm. Đã đắt hơn gấp đôi dự toán (45 tỏi quid - đắt kinh hoàng), và dự kiến từ 2029-2033 mới xong giai đoạn 1 (230km từ London - Birmingham) thì còn nguy cơ tăng nữa.

VN muốn triển khai đường sắt TĐC thì cũng nêu điều kiện HN, TP.HCM hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị đến đâu rồi, lúc đó đề xuất tiến độ mới phù hợp.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,399
Động cơ
407,409 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cát Linh -Hà Đông khốn khổ khốn nạn với ông bạn vàng rồi mà chưa sợ à. Đến ngay thằng Indo làm xong nó còn dừng không mở rộng dự án nữa kia kìa.....
Thực ra thì tôi không hiểu "khốn khổ khốn nạn" mà cụ nói nghĩa là gì.

Cát linh - Hà đông đang là dự án đường sắt đô thị tốt nhất trong các dự án tương tự ở VN và đang hoạt động khá hiệu quả.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,855
Động cơ
339,767 Mã lực
Tuổi
44
Cát Linh -Hà Đông khốn khổ khốn nạn với ông bạn vàng rồi mà chưa sợ à. Đến ngay thằng Indo làm xong nó còn dừng không mở rộng dự án nữa kia kìa.....
Uh ban đầu toii cũng thấy nó lởm thật. Giờ mới thấy là 2 thằng còn lại còn lởm và lươn lẹo hơn. Thế thì thôi đành chọn thằng lởm ít nhất thôi.
 

TTXVH

Xe hơi
Biển số
OF-73856
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
144
Động cơ
428,381 Mã lực
Thực ra thì tôi không hiểu "khốn khổ khốn nạn" mà cụ nói nghĩa là gì.

Cát linh - Hà đông đang là dự án đường sắt đô thị tốt nhất trong các dự án tương tự ở VN và đang hoạt động khá hiệu quả.
Cụ chắc ko phải dân HN. Nhà thầu TQ nó bỏ về , dự án đắp chiếu mấy năm xong rồi tăng vốn mấy trăm triệu đô mà cụ ko biết à...
 

vesparider

Xe hơi
Biển số
OF-841867
Ngày cấp bằng
17/10/23
Số km
172
Động cơ
2,785 Mã lực
Bao giờ thì tuyến Nhổn - ga Hà Nội mới xong nhỉ, khởi công từ lúc con gái em mới đẻ mà giờ sắp sửa lấy chồng được rồi vẫn chưa được đi.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Cụ chắc ko phải dân HN. Nhà thầu TQ nó bỏ về , dự án đắp chiếu mấy năm xong rồi tăng vốn mấy trăm triệu đô mà cụ ko biết à...
Không giải phóng mặt bằng xong để cho nó làm thì nó bỏ về chứ ở đó ăn cho tốn cơm à?
Cụ kí cái hợp đồng xây nhà năm 2010( giá vật liệu tính tại thời điểm đó) đến năm 2015 mới giao mặt bằng cho chủ thầu( giá vật liệu tăng) thì nó đòi tăng vốn thôi.
Thằng Bến Thành Suối Tiên dự toán 17k tỉ giờ tăng 47k tỉ, tăng hơn tỉ đô kìa, không thấy khóc.??
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,310
Động cơ
269,077 Mã lực
Cụ chắc ko phải dân HN. Nhà thầu TQ nó bỏ về , dự án đắp chiếu mấy năm xong rồi tăng vốn mấy trăm triệu đô mà cụ ko biết à...

Google có mà cụ đọc thì thấy lỗi phần lớn ở phía Việt Nam khiến chậm tiến độ chứ không phải TQ
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,310
Động cơ
269,077 Mã lực
Không giải phóng mặt bằng xong để cho nó làm thì nó bỏ về chứ ở đó ăn cho tốn cơm à?
Cụ kí cái hợp đồng xây nhà năm 2010( giá vật liệu tính tại thời điểm đó) đến năm 2015 mới giao mặt bằng cho chủ thầu( giá vật liệu tăng) thì nó đòi tăng vốn thôi.
Thằng Bến Thành Suối Tiên dự toán 17k tỉ giờ tăng 47k tỉ, tăng hơn tỉ đô kìa, không thấy khóc.??
Bọn Nhật mới là chúa đội vốn toàn x3, x4 so với dự toán @@
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,356
Động cơ
80,489 Mã lực
À nhân có cụ Leu leu ở đây. Cụ có giảng dạy trong ngành GTVT vậy mạn phép cho em hỏi là theo nhận định của cụ thì lực lượng công nhân kĩ thuật của ngành đường sắt VN hiện nay có thể đủ trình độ thi công lắp đặt đường sắt cao tốc ở dải tốc độ nào??
Ngành đường sắt có thể chưa lắp bao giờ nhưng nếu lắp thì ko khó đâu cụ, việt nam nhân công lắp đặt của các công ty lắp đặt kết cấu thép và thiết bị thừa sức làm.
Sốt ruột quá nên giờ phải cấp tập sang thôi. Chứ nghe mồm con buôn tư vấn thì lúc nào dùng hàng của tôi là phù hợp nhất. Cái chính là mô hình đầu tư. Liên danh đầu tư, đa nguồn vốn nhé. Mấy ông Shinkansen có chơi đc mô hình nài ko?

Thủ tướng cùng Chủ tịch CREC cùng trao đổi về khả năng nghiên cứu các phương án xây dựng tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai – Hải Phòng khoảng 388km.
Chủ tịch Tập đoàn đường sắt Trung Quốc đánh giá việc xây dựng các tuyến đường sắt mang lại giá trị kinh tế cho hai nước, thúc đẩy kinh tế khu vực và là nền tảng cho chính sách vành đai và con đường. Đơn vị này có thể cung cấp khảo sát thiết kế, đầu tư, thi công, thậm chí cả quản lý cho dự án này.
Mô hình này đã áp dụng cho tuyến đường sắt từ Jakarta tới Bandung, thủ phủ của tỉnh Tây Java, dài 142km với tốc độ 350km/h, làm theo hình thức lập liên danh đầu tư, một phần vốn do Tập đoàn tham gia, một phần khác do Ngân hàng Phát triển Trung Quốc cấp vốn.
Ông Trần Vân bày tỏ rất mong muốn góp sức thúc đẩy các dự án như đường sắt cao tốc Bắc - Nam, dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Thủ tướng *************** gợi ý hai bên có thể tính toán thành lập liên danh để đầu tư tuyến đường sắt Côn Minh - Lào Cai, tuyến Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng theo tinh thần hài hòa lợi ích giữa nhà nước, nhân dân và nhà đầu tư.
Bài này là trích lại báo bên TQ thôi, chắc để khích người Nhật là chính.
Nội dung bài báo chủ yếu là thái độ hậm hực của Nhật, giúp indo nghiên cứu, khảo sát,... nhưng phút cuối indo lại chọn TQ xây dựng, phía Nhật vẫn chưa hết acay vụ này.
Cũng phải thực tế thôi, vì lợi ích quốc gia indo họ cân nhắc kỹ cũng phải. Cùng lắm ko thích thì trả lại vài triệu usd vẽ vời, còn hơn mất hàng tỷ usd mà ko biết bao giờ xong, lại thành con tin của Nhật, nó hành lên hành xuống còn khổ hơn.
Cái này thì đợt Sài gòn Cần thơ anh Thủ trả lời khi thăm nhật rồi, Việt nam ưu tiên thành lập liên doanh để cùng khai thác vận hành. Mấy anh nhật chạy mất dép. TQ đang vận động theo hướng này
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,000
Động cơ
203,409 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

Bác bốc phét vừa vừa thôi nhá

Anh Cát Linh - Hà Đông này là thằng kém nhất nhất - kém nhất trong các dự án ở VN về mặt truyền thông nhá.
Các báo chí, dân tình, mạng mẽo, và khá nhiều ộp phơ abc nào đó chém cho như chém chuối, bằng những "bằng chứng" lươn lẹo đến mức như "hàn đường ray bằng công nghệ đốt" hoặc loạt ảnh chân cầu thang, chân cột để dân đốt lửa.... mà chả biết lên tiếng cãi cọ gì sất.
Rồi lạc hậu đến mức íu có cả chuyên gia kỹ sư lắp tấm chặn nước để trình diễn cho chủ đầu tư xem nữa.

Bố cái đội chỉ biết cắm đầu vào mà làm, làm xong chả biết cãi để mà trình diễn nữa.

Sứ quan với chả quán sứ, thì kệ cho DN nước mình làm thao thì làm, chả biết lên tiếng đòi nọ đòi kia cho DN gì sất.

Thực ra thì tôi không hiểu "khốn khổ khốn nạn" mà cụ nói nghĩa là gì.

Cát linh - Hà đông đang là dự án đường sắt đô thị tốt nhất trong các dự án tương tự ở VN và đang hoạt động khá hiệu quả.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,855
Động cơ
339,767 Mã lực
Tuổi
44
Cụ chắc ko phải dân HN. Nhà thầu TQ nó bỏ về , dự án đắp chiếu mấy năm xong rồi tăng vốn mấy trăm triệu đô mà cụ ko biết à...
Cụ xem cái cầu Phước Long Phước Khánh ở trỏng nhà thầu Nhật nó cũng bỏ về đấy. Cái Nhổn Ga hn nhà thầu Hàn nó cũng bỏ về đấy. Thế rồi giờ thì tính sao?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Cụ chắc ko phải dân HN. Nhà thầu TQ nó bỏ về , dự án đắp chiếu mấy năm xong rồi tăng vốn mấy trăm triệu đô mà cụ ko biết à...
Em sinh ở HN. Trà đá thường xuyên dưới gầm cầu đường Láng, đi lại thường xuyên đường Nguyễn Trãi thì nó chỉ nghỉ mấy tháng năm 2014 (vụ HD981), xong 2015 quay lại làm bình thường, làm gì mà mấy năm?
Về vụ tăng vốn hơn hơn 300 triệu mèo thì abcz có post cái QD của Bộ GTVT lên rồi đấy, hoặc google cũng ra. Nhìn chung đấy là những cái yếu kém của Tè đi khi lập dự án.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,833
Động cơ
314,608 Mã lực
Bộ GTVT đúng là mặt dày thật, vẫn tiếp tục nhờ anh Nhật hỗ trợ nghiên cứu dự án ĐSCT Bắc Nam, sao ko bỏ tiền ra mà thuê.
Nhờ nó nghiên cứu, sau xây dựng lại đấu thầu hoặc giao cho bên khác làm thì đúng là ê mặt thật.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,855
Động cơ
339,767 Mã lực
Tuổi
44
Bộ GTVT đúng là mặt dày thật, vẫn tiếp tục nhờ anh Nhật hỗ trợ nghiên cứu dự án ĐSCT Bắc Nam, sao ko bỏ tiền ra mà thuê.
Nhờ nó nghiên cứu, sau xây dựng lại đấu thầu hoặc giao cho bên khác làm thì đúng là ê mặt thật.
Cũng chưa chắc là vậy đâu cụ ơi, truyền thông Nhật thuê mà. Nên ông Nhật cứ đến lobby, gợi ý cái này cái kia. Xong ông Bộ trưởng cũng trả lời kiểu ngoại giao là ừ cũng mong sự giúp đỡ của các bạn hỗ trợ chúng tôi trong việc này. Thế là về thư ký tụi Nhật gửi ngay cho báo giới là: VN đề nghị Nhật hỗ trợ abc xyz... nhé. Đấy là cách 1 bên mua chuộc truyền thông họ vẫn thường làm.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,979
Động cơ
219,990 Mã lực
Cũng chưa chắc là vậy đâu cụ ơi, truyền thông Nhật thuê mà. Nên ông Nhật cứ đến lobby, gợi ý cái này cái kia. Xong ông Bộ trưởng cũng trả lời kiểu ngoại giao là ừ cũng mong sự giúp đỡ của các bạn hỗ trợ chúng tôi trong việc này. Thế là về thư ký tụi Nhật gửi ngay cho báo giới là: VN đề nghị Nhật hỗ trợ abc xyz... nhé. Đấy là cách 1 bên mua chuộc truyền thông họ vẫn thường làm.
Mấy lần rồi em nghi lắm, mà không thấy đính chính gì cả. Vị trí của hậu nhiệm anh Thăng chưa bao giờ là tình cờ.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,399
Động cơ
321,468 Mã lực
Tuổi
58
Chỉ mấy anh Trắng với Nhật nùn đủ trình chơi với anh Béo là có thể không bị thiệt.
Em cứ đoán bừa như thế.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,855
Động cơ
339,767 Mã lực
Tuổi
44
Mấy lần rồi em nghi lắm, mà không thấy đính chính gì cả. Vị trí của hậu nhiệm anh Thăng chưa bao giờ là tình cờ.
Lãnh đạo ta vẫn ỡm ờ thế thôi. Đằng nào thì cũng chưa chốt với bên nào cả nên phải tạo ra 1 ấn tượng là ai cũng có cơ hội. Thì lúc đó mới deal được giá hời chứ. Nghiên hẳn về 1 bên lại khó khăn trong việc mặc cả các điều khoản.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top