[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

vietcaregp

Xe tải
Biển số
OF-417690
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
250
Động cơ
222,745 Mã lực
Việc đó đã có đường sắt đô thị số 1yên viên ngọc hồi rồi. Và theo quy hoạch ga hn làm ga chung chuyển, chứ ko phải tốn kém làm đg sắt tốc độ cao xuyên tâm vào nội đô chỉ để phục vụ mấy cụ phố cổ.
Đằng nào cũng làm hầm phục vụ đường sắt nội đô vào ga Hà nội mà cụ, chỉ bổ sung 1 vài đường ray chờ ở đó thôi ạ
 

vietcaregp

Xe tải
Biển số
OF-417690
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
250
Động cơ
222,745 Mã lực
Cầu cạn chứ hầm nào cụ nhỉ?
Dạ vâng. Về tuyến vào nội đô thì em ko rõ là cầu cạn hay hầm. Nhưng nếu cầu cạn thì nút giao ngã tư Vọng hơi xương, vì cao quá rồi!
Em cũng ko rõ giải pháp cụ thể thế nào?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạ vâng. Về tuyến vào nội đô thì em ko rõ là cầu cạn hay hầm. Nhưng nếu cầu cạn thì nút giao ngã tư Vọng hơi xương, vì cao quá rồi!
Em cũng ko rõ giải pháp cụ thể thế nào?
Không hiểu ý cụ lắm, "cao quá rồi" là cái gì cao? Tuyến số 1 có cắt qua cầu vượt ngã tư Vọng đâu?

Cụ không thấy cái đường vành đai 2 do Vin xây cao vống lên ở nút Vọng đấy à. Chính là để vượt qua cái đường sắt trên cao tuyến số 1 đấy.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Dạ vâng. Về tuyến vào nội đô thì em ko rõ là cầu cạn hay hầm. Nhưng nếu cầu cạn thì nút giao ngã tư Vọng hơi xương, vì cao quá rồi!
Em cũng ko rõ giải pháp cụ thể thế nào?
Nút ấy vẫn còn 1 cầu nữa chui dưới vd2 mà.
 

vietcaregp

Xe tải
Biển số
OF-417690
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
250
Động cơ
222,745 Mã lực
Không hiểu ý cụ lắm, "cao quá rồi" là cái gì cao? Tuyến số 1 có cắt qua cầu vượt ngã tư Vọng đâu?

Cụ không thấy cái đường vành đai 2 do Vin xây cao vống lên ở nút Vọng đấy à. Chính là để vượt qua cái đường sắt trên cao tuyến số 1 đấy.
Vâng cụ. Ý em chính là cái vành đai 2 cao vống lên ấy ạ. Nếu cầu cạn vượt qua thì nó lại chui dưới đấy à cụ?
Vâng đúng rồi, em vừa chạy qua ngó. Đúng là tầu có thể chui qua vành đai 2 được ạ :)
 

Ngobcool

Xe buýt
Biển số
OF-759454
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
542
Động cơ
51,342 Mã lực
Tuổi
33
Vâng cụ. Ý em chính là cái vành đai 2 cao vống lên ấy ạ. Nếu cầu cạn vượt qua thì nó lại chui dưới đấy à cụ?
Vâng đúng rồi, em vừa chạy qua ngó. Đúng là tầu có thể chui qua vành đai 2 được ạ :)
Cái cầu cao lên do có quy hoạch đường sắt đô thị tuyến số 1 yên viên ngọc hồi sẽ chạy bên dưới đó cụ. Quy hoạch đang đẹp, tự dưng ông Tedi tung hỏa mù phi cả tàu cao tốc vào nội đô , gây sáo trộn duy luận và quy hoạch. Ko rõ ý đồ của ông tư vấn Tedi này là gì?
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngobcool

Xe buýt
Biển số
OF-759454
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
542
Động cơ
51,342 Mã lực
Tuổi
33
Dạ vâng. Về tuyến vào nội đô thì em ko rõ là cầu cạn hay hầm. Nhưng nếu cầu cạn thì nút giao ngã tư Vọng hơi xương, vì cao quá rồi!
Em cũng ko rõ giải pháp cụ thể thế nào?
Cái cầu đó phải cao lên do có quy hoạch tuyến đường sắt đô thị số 1 yên viên ngọc hồi sẽ đi trên cầu cạn phía bên dưới qua đó.
(tương tự như tuyến cát linh hà đông hay nhổn ga hà nội như bây giờ)
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
683
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
Dạ vâng. Về tuyến vào nội đô thì em ko rõ là cầu cạn hay hầm. Nhưng nếu cầu cạn thì nút giao ngã tư Vọng hơi xương, vì cao quá rồi!
Em cũng ko rõ giải pháp cụ thể thế nào?
Đường tàu xây cao trên nền tuyến đường sắt cũ,bám hè trái theo hướng giải phóng lê duẩn nên em đoán là chui qua gầm cầu được
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
683
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
Cụ Leu leu : đang có ý kiến đề nghị đưa tàu tốc độ cao chạy từ ga thủ thiêm vào khu vực ga metro bến thành.

Em nhìn bản đồ thấy hoàn toàn đươc cho chạy trên cầu cạn theo trục trung tâm nối sang hàm nghi rồi rẽ trái trên nền công viên 23/9,đúng ga sg ban đầu luôn. Làm đuoc vậy quá đẹp nhỉ?

Sau này dần làm đường chạy theo trục 3 tháng 2_ hồng bàng_ đường số 7 về tân kiên là hoàn hảo. Tàu từ biên hòa,mộc bài,bình dương về thì nối từ sóng thần vào thủ thiêm.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,856
Động cơ
314,102 Mã lực
Dạ vâng. Về tuyến vào nội đô thì em ko rõ là cầu cạn hay hầm. Nhưng nếu cầu cạn thì nút giao ngã tư Vọng hơi xương, vì cao quá rồi!
Em cũng ko rõ giải pháp cụ thể thế nào?
Trong nội đô thì tốt nhất là đi ngầm.
Ngày xưa chưa rõ công nghệ, nên thiết kế để đi nổi. Chứ đi ngầm là đẹp nhất.
Cứ nhìn sang các nc phát triển mà học tập, họ đi trước cả trăm năm mà đã đào ngầm rồi. Giờ công nghệ đào cực nhanh, cứ có mặt bằng là chơi.
Ko có làm xong lại thấy chướng.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Trong nội đô thì tốt nhất là đi ngầm.
Ngày xưa chưa rõ công nghệ, nên thiết kế để đi nổi. Chứ đi ngầm là đẹp nhất.
Cứ nhìn sang các nc phát triển mà học tập, họ đi trước cả trăm năm mà đã đào ngầm rồi. Giờ công nghệ đào cực nhanh, cứ có mặt bằng là chơi.
Ko có làm xong lại thấy chướng.
ơ, tại sao cùng Pháp xây mà nổi lại xong trước còn ngầm thì chưa biết khi nào? :D
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Đoạn nhỏ nhỏ màu đỏ, sát Móng Cái là Đông Hưng - Phòng Thành Cảng sắp xong rồi
Khoảng 1 tỷ đô cho 50km, đoạn này khá giống với địa hình Việt nam, bỏ qua yếu tố mặt bằng thì Hà Nội- TP HCM hết 30 tỷ. Hệ thống nhà ga và phụ trợ nếu muốn làm hoành tráng hoàn toàn có thể cho Tư nhân xây dựng để bán đất, Vậy còn chần chừ gì nữa mà ko làm cứ vẽ ra cái viễn cảnh 60-70 tỷ làm gì cho mệt mỏi. Ừ cứ cho đấy là tuyến ngắn, ít thiết bị đi thì mảng thiết bị này có thể đầu tư sau theo nhu cầu vận tải. Chỉ sợ không có người và hàng mà sắm thêm thiết bị thôi.
Nịnh bợ Anh Tàu anh ý miễn phí thiết kế hạ tầng để DN trong nước tự làm nữa thì chả mấy chốc mà hóa rồng :((
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
Trong nội đô thì tốt nhất là đi ngầm.
Ngày xưa chưa rõ công nghệ, nên thiết kế để đi nổi. Chứ đi ngầm là đẹp nhất.
Cứ nhìn sang các nc phát triển mà học tập, họ đi trước cả trăm năm mà đã đào ngầm rồi. Giờ công nghệ đào cực nhanh, cứ có mặt bằng là chơi.
Ko có làm xong lại thấy chướng.
Nó đi nổi đến khi hết cửa đi nổi nó mới xuống đất, bác ạ.
 

vietcaregp

Xe tải
Biển số
OF-417690
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
250
Động cơ
222,745 Mã lực
Em nghĩ là nếu có thể, thì đi ngầm từ ga Giáp bát cũng được. Không thì đầu ngã tư chỗ Đại Cồ Việt thì cũng hợp lý. Phần nổi bên trên thì ta giải phóng mặt bằng, mở rộng đường Lê Duẩn và Giải phóng.
Quá hợp lý :D
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,037
Động cơ
396,386 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Em nghĩ là nếu có thể, thì đi ngầm từ ga Giáp bát cũng được. Không thì đầu ngã tư chỗ Đại Cồ Việt thì cũng hợp lý. Phần nổi bên trên thì ta giải phóng mặt bằng, mở rộng đường Lê Duẩn và Giải phóng.
Quá hợp lý :D
chỗ nhà con sò đang xây cái nhà mới .
mở vào nồi ư
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ là nếu có thể, thì đi ngầm từ ga Giáp bát cũng được. Không thì đầu ngã tư chỗ Đại Cồ Việt thì cũng hợp lý. Phần nổi bên trên thì ta giải phóng mặt bằng, mở rộng đường Lê Duẩn và Giải phóng.
Quá hợp lý :D
Phương án đi ngầm tốn tiền lắm. Tội gì phải lựa cái khó trong khi đi nổi được, vừa rẻ hơn, vừa tự làm được trong tầm tay.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
tàu Bắc Nam chắc khó đi ngầm lắm, vì có thể dùng đầu máy diesel, đi ngầm hình như chỉ dùng cho điện chứ không lại lắm việc phải lo.
 

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
368
Động cơ
166,582 Mã lực
Tuổi
42
Thế tàu chở công ten nơ từ nam ra bắc đến ngọc hồi lại chuyển sang ô tô để xuất sang đông hưng, hà khẩu, hữu nghị à các cụ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top