lam thì ítNhìn dàn tàu nó phủ khắp đất nước đi trên sa mạc là thấy ngon lành.
Làm sao cho ít đội vốn là được chúa tiến độ nó làm thịt nhanh rồi.
xàm lông thì nhiều
đâu ra tiến độ /đội vốn
lam thì ítNhìn dàn tàu nó phủ khắp đất nước đi trên sa mạc là thấy ngon lành.
Làm sao cho ít đội vốn là được chúa tiến độ nó làm thịt nhanh rồi.
Thế cụ nghĩ ai tài trợ cho phóng viên thăm Lào và TQ? Tàu chưa nói nhiều vì vẫn còn sốc vụ Cát Linh Hà Đông 3 năm không được nghiệm thu dù lờ đờ nó xin lưu ýToàn thấy VN ca ngợi ve vãn chứ Tàu nó đã nói gì đâu?
Mà thôi, Tàu không làm cũng không sao, VN tự làm cũng được.
Đáng mấy đâu, lấy từ quỹ giao lưu văn hóaThế cụ nghĩ ai tài trợ cho phóng viên thăm Lào và TQ?
Vừa đăng bài về Đại sứ của Tàu cũng nói về kết nối đường sắt đó còn gì. Nên có vẻ 2 bên sẽ bàn bạc với nhau. Em chỉ mong thằng nào làm nhanh và rẻ để còn sớm có thứ mà dùng. Trước đây đặt kế hoạch toàn 30-50 năm đã thấy chán rồi.Toàn thấy VN ca ngợi ve vãn chứ Tàu nó đã nói gì đâu?
Mà thôi, Tàu không làm cũng không sao, VN tự làm cũng được.
Tin cũ rồi (2019). 2022 đã hoàn thiện BCNCTKT thì những câu hỏi trên đã được trả lời.
Quy hoạch là đường đôi, nhưng trong giai đoạn 1 chỉ là đường đơn thôi. Tất nhiên GPMB sẽ làm dứt điểm 1 lần theo quy hoạch.Cá nhân em thấy bộ GT có vẻ quá tham lam khi lập 2 tuyến này là đường đôi, với tuyến ngắn này đường đơn có thể chạy lên đến 50 đôi tàu ngày đêm. Mà hai tuyến này chắc tàu hàng là chính, Ko lẽ sau này hàng hoá nhiều đến thế
Em có thấy nói đơn với đôi đâu cụ, đường sắt khác đường bộ vì mặt bằng chiếm rất ít ạ, liên quan tới đủ mọi thứ để chờ như cầu, hầm, đường điện và đặc biệt nhà ga.Quy hoạch là đường đôi, nhưng trong giai đoạn 1 chỉ là đường đơn thôi. Tất nhiên GPMB sẽ làm dứt điểm 1 lần theo quy hoạch.
thứ cuối cùng cũng là đầu tiênTin cũ rồi (2019). 2022 đã hoàn thiện BCNCTKT thì những câu hỏi trên đã được trả lời.
Có dự án mới mời đc vốn chứ không phải có tiền mới nghĩ đến làm dự án. Giờ bộ thông tư tưởng còn chưa thông đâu.thứ cuối cùng cũng là đầu tiên
tiền đâu chưa thấy lời giải
Tất nhiên đơn hay đôi do lưu lượng và hướng vận chuyển quyết định.Em có thấy nói đơn với đôi đâu cụ, đường sắt khác đường bộ vì mặt bằng chiếm rất ít ạ, liên quan tới đủ mọi thứ để chờ như cầu, hầm, đường điện và đặc biệt nhà ga.
Tại sao không làm đường đơn?
Vâng, em nghĩ phải >20 năm nữa mới cần nhu cầu giai đoạn 2. Và chúng ta cũng nên tính đến lượng lớn xe vận tải containo đang sử dụng nữa, vì vậy làm đường đơn là hợp lý.Tất nhiên đơn hay đôi do lưu lượng và hướng vận chuyển quyết định.
Hồi trước ở bước hỗ trợ kỹ thuật hay báo cáo đầu kỳ chỉ nói đường đôi, nhưng ở các bản cuối BCNCTKT do Ban Quản lý dự án đường sắt - Bộ GTVT lập đã chia thành 2 giai đoạn rồi.
Giai đoạn 1 làm đường đơn, GPMB trước và chuẩn bị trước một số hạ tầng kỹ thuật thì sẽ chiếm 2/3 Tổng mức đầu tư. Trong con số này lại chia tiếp ra đâu là vốn Nhà nước, đâu là vốn PPP nữa, và sẽ có hình thức TOD quanh ga để thu lại giá trị tăng thêm từ đất.
đang bàn đường đơnHình như chả ai làm đường sắt cao tốc >= 250kmh mà lại là đường đơn cả. Còn làm cao tốc kiểu 160kmh thì VN tự nghiên cứu mà làm để phát triển công nghiệp nội địa luôn.
mấy đoạn trừ Bắc Nam thì không có nói tốc độ. Mà cũng không nhất thiết giống tốc độ Bắc Nam.Hình như chả ai làm đường sắt cao tốc >= 250kmh mà lại là đường đơn cả. Còn làm cao tốc kiểu 160kmh thì VN tự nghiên cứu mà làm để phát triển công nghiệp nội địa luôn.
Vừa rồi Bộ GTVT đề xuất làm đường đôi rồi, chi phí khoảng 10 tỷ USDđang bàn đường đơn
cho
Mời rồi, a Thủ sang cũng mời anh đồng cấp tàu rồi, nhưng với việc cộng đồng mạng cứ cái gì liên quan tới tàu chửi như hát hay thì bọn tàu nó đánh giá rủi ro chính chị nên chả hào hứng. Vụ Cao tốc phía đông vừa rồi các anh Tàu sang đấu thì bị đuổi về, lấy lý do covit để đấu trong nước và chỉ thầu.Đường sắt tốc độ cao TP.HCM- Cần Thơ có chiều dài 175km, đường đôi, vận tốc chở khách 200km/h, chở hàng 120km/h, mà dự kiến chi phí cỡ 220 ngàn tỷ (gần 10 tỷ USD), quá choáng.
Dự án này để anh TQ làm, chắc chỉ 1/2 giá trên.
Đường sắt cao tốc TP HCM - Cần Thơ dự tính xong trước năm 2035
Tuyến đường sắt cao tốc TP HCM nối miền Tây dài gần 175 km, vốn đầu tư 220.000 tỷ đồng, dự kiến xây trước năm 2030 hoàn thành sau 5 năm, theo đơn vị tư vấn dự án.vnexpress.net