[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,741
Động cơ
153,134 Mã lực
Tuổi
47
Tuyến Hà Nội-Lào cai này còn là tuyến VN-Tây TQ-Châu Âu nên không có dư thừa đâu.
khó khăn cho Việt Nam phần xây dựng cụ ạ, từ yên bái lên hiện nay đang phải dùng đoàn tàu kéo đẩy. nên nếu là đường tốc độ cao thì hầm hơi nhiều đấy
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
khó khăn cho Việt Nam phần xây dựng cụ ạ, từ yên bái lên hiện nay đang phải dùng đoàn tàu kéo đẩy. nên nếu là đường tốc độ cao thì hầm hơi nhiều đấy
Cũng phải làm thôi. Làm thì mới phát triển được. Mà hầm thì mình làm ngon.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,230
Động cơ
504,372 Mã lực

Kính các cụ
Chứng tỏ phương án của Bộ KHĐT ưu việt hơn phương án của Bộ GTVT. Hay nói thẳng ra, phương án của NB là kém.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,365
Động cơ
376,394 Mã lực

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40

Tin thêm về một đại dự án khác. Tiếc là tuyến này khổ 1.435, nếu làm xong thì có thể thay thế tuyến HN-HP hiện hữu?
Tuyến này làm xong rồi chứ nhỉ
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Tin thêm về một đại dự án khác. Tiếc là tuyến này khổ 1.435, nếu làm xong thì có thể thay thế tuyến HN-HP hiện hữu?
Tuyến này làm xong rồi chứ nhỉ
Tuyến này phải nói là ông tổ của sự lãng phí đầu tư công. Đang làm thì bị dừng vì một lý do hết sức lãng xẹt, hết vốn.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,850
Động cơ
314,213 Mã lực

Tin thêm về một đại dự án khác. Tiếc là tuyến này khổ 1.435, nếu làm xong thì có thể thay thế tuyến HN-HP hiện hữu?
Tuyến này làm dở dang bao nhiêu năm, chôn vốn mãi ko xong. Khả năng kết nối kém, nên khó mà thu hút khách, hàng hóa.
Dự án mà cứ để TCT đường sắt triển khai thì gần như khó hy vọng.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,365
Động cơ
376,394 Mã lực
Tuyến này làm dở dang bao nhiêu năm, chôn vốn mãi ko xong. Khả năng kết nối kém, nên khó mà thu hút khách, hàng hóa.
Dự án mà cứ để TCT đường sắt triển khai thì gần như khó hy vọng.
Nhìn cái đống thép chất dọc đường mới xót xa
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,230
Động cơ
504,372 Mã lực
Để hội nghị có thêm thông tin tư liệu, em xin post lên 2 cái hình về hiện trạng và quy hoạch khu đầu mối HN.
1675745557415.png

còn đây là quy hoạch
1675745672305.png
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,850
Động cơ
314,213 Mã lực
Tiếp thêm thông tin về chọn ga đầu cuối tại Hà Nội. Phỏng vấn ông Nguyên VT của Bộ GTVT, mà chẳng có một thông tin, lập luận nào đáng lưu ý, mà chỉ lặp đi lặp lại: phải nghiên cứu, nghiên cứu, ... và nghiên cứu. Ai chẳng biết làm cái gì cũng phải nghiên cứu, nhưng ko đưa ra đc cái nội dung nào mang tính thuyết phục, thì uổng thời gian người đọc,
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,117
Động cơ
220,289 Mã lực
Tiếp thêm thông tin về chọn ga đầu cuối tại Hà Nội. Phỏng vấn ông Nguyên VT của Bộ GTVT, mà chẳng có một thông tin, lập luận nào đáng lưu ý, mà chỉ lặp đi lặp lại: phải nghiên cứu, nghiên cứu, ... và nghiên cứu. Ai chẳng biết làm cái gì cũng phải nghiên cứu, nhưng ko đưa ra đc cái nội dung nào mang tính thuyết phục, thì uổng thời gian người đọc,
Có vẻ ông bộ GTVT cũ không thích xincaxen chung ga với đường sắt Bắc nam hiện tại.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,230
Động cơ
504,372 Mã lực
Tiếp thêm thông tin về chọn ga đầu cuối tại Hà Nội. Phỏng vấn ông Nguyên VT của Bộ GTVT, mà chẳng có một thông tin, lập luận nào đáng lưu ý, mà chỉ lặp đi lặp lại: phải nghiên cứu, nghiên cứu, ... và nghiên cứu. Ai chẳng biết làm cái gì cũng phải nghiên cứu, nhưng ko đưa ra đc cái nội dung nào mang tính thuyết phục, thì uổng thời gian người đọc,
Thực ra ở châu Âu thì ga trung tâm tích hợp cả đường sắt tốc độ cao và metro, ví dụ như ở Berlin, Paris, Amsterdam,... nên ý tưởng cho đường sắt tốc độ cao vào tới ga HN cũng có lý của nó.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,850
Động cơ
314,213 Mã lực
Thực ra ở châu Âu thì ga trung tâm tích hợp cả đường sắt tốc độ cao và metro, ví dụ như ở Berlin, Paris, Amsterdam,... nên ý tưởng cho đường sắt tốc độ cao vào tới ga HN cũng có lý của nó.
Em cũng đã đi một số nước, các ga đường sắt thường đc thiết kế trong nội đô, để tiếp cận khách hàng tốt nhất.
Nên ý tưởng đẩy các ga ra xa trung tâm, với mục đích khai thác quỹ đất của các trung tâm đô thị mới là thấy hơi lạ.
Ở tầm quốc gia, ko hẳn là xoay sở có tiền làm dự án, mà phải hiểu đc sản phẩm cuối cùng đấy có thực sự hiệu quả hay ko, chứ ko phải làm cho xong.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Phương án đưa ga HN là phương án gây nhiễu của mấy anh GTVT câu giờ. Đường sắt cao tốc là chở người lẫn hàng, nếu lấy ga HN làm ga cuối thì vừa phải mở rộng ga cuối dỡ hàng và khách (Hoặc lại phải bổ sung ga hàng hoá riêng và ga khách riêng cho ga HN) vừa phải mở rộng đường sắt đoạn ngọc hồi ga hn để vừa làm đường sắt cao tốc vừa làm đường sắt đô thị.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Phương án đưa ga HN là phương án gây nhiễu của mấy anh GTVT câu giờ. Đường sắt cao tốc là chở người lẫn hàng, nếu lấy ga HN làm ga cuối thì vừa phải mở rộng ga cuối dỡ hàng và khách (Hoặc lại phải bổ sung ga hàng hoá riêng và ga khách riêng cho ga HN) vừa phải mở rộng đường sắt đoạn ngọc hồi ga hn để vừa làm đường sắt cao tốc vừa làm đường sắt đô thị.
Ga hàng hóa và Ga hành khách phải tách riêng chứ. Sao chung được.
Ga hàng hóa phải có kho bãi, thiết bị bốc dỡ.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,027
Động cơ
396,323 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
khó khăn cho Việt Nam phần xây dựng cụ ạ, từ yên bái lên hiện nay đang phải dùng đoàn tàu kéo đẩy. nên nếu là đường tốc độ cao thì hầm hơi nhiều đấy
giờ muốn thì vưỡn có thể lấy d19e .
vài hôm thì bảo dưỡng ray .
còn tuyến này địa hình sao bằng thành đô -côn minh vừa mới khai trương
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,230
Động cơ
504,372 Mã lực
Để hội nghị có thêm thông tin tư liệu, em xin post lên 2 cái hình về hiện trạng và quy hoạch khu đầu mối HN.
View attachment 7657165
còn đây là quy hoạch
View attachment 7657170
Thuyết minh thêm cho các cụ dễ hình dung.

Ga HN chỉ là ga khách. Còn hàng sẽ đến ga Ngọc Hồi, rẽ nhánh đi Vành đai phía Đông hoặc Vành đai phía Tây để đi nơi khác.

Tàu đường sắt tốc độ cao vào ga HN cũng chỉ là tàu khách.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
678
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
Thuyết minh thêm cho các cụ dễ hình dung.

Ga HN chỉ là ga khách. Còn hàng sẽ đến ga Ngọc Hồi, rẽ nhánh đi Vành đai phía Đông hoặc Vành đai phía Tây để đi nơi khác.

Tàu đường sắt tốc độ cao vào ga HN cũng chỉ là tàu khách.
Chạy chung ntn có phải thiết kế chịu lực khác so với metro thông thường k cụ? Riêng các ga cho tàu hỏa chắc phải dài tới tầm 500 mét
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,027
Động cơ
396,323 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Chạy chung ntn có phải thiết kế chịu lực khác so với metro thông thường k cụ? Riêng các ga cho tàu hỏa chắc phải dài tới tầm 500 mét
giảm tốc về 70km/h
và ga hà nội chắc chắn đã dài hon 500m
ga xép sẽ chạy thẳng có dừng đâu

 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,741
Động cơ
153,134 Mã lực
Tuổi
47
giảm tốc về 70km/h
và ga hà nội chắc chắn đã dài hon 500m
ga xép sẽ chạy thẳng có dừng đâu

Tôi nghe vỉa hè các chuyên gia nói mô hình chạy chung tàu khách tàu hàng tốc độ cao là bài toán lãnh phí và không hiệu quả trong khai thác và đầu tư,lại như bài toán quốc lộ và cao tốc
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top