[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,492 Mã lực
Nhật biết là đuối trong cuộc đua tham gia dự án ĐSCT Bắc Nam nên giờ chủ động đề nghị,
Tới cứ đấu thầu, doanh nghiệp Nhật đi nhận thầu thôi, còn làm công nghệ Shinkasen chắc ko có.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,492 Mã lực
Đời thuở nào rồi còn trình cái dự án đường sắt công nghệ cổ lỗ sĩ, mà đắt hơn cả tuyến đường sắt Lào - TQ.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Đời thuở nào rồi còn trình cái dự án đường sắt công nghệ cổ lỗ sĩ, mà đắt hơn cả tuyến đường sắt Lào - TQ.
Nó là răng cưa để leo dốc bố thằng đường sắt hiện đại cũng chịu, mục đích của nó là du lịch.
Thực ra dự án này có tính khả thi cao đặc biệt là nếu đường sắt Bắc Nam xây xong, người ta đi chơi ở biển xong thích thì tạt ngay lên Đà Lạt quá tiện.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,492 Mã lực
Nó là răng cưa để leo dốc bố thằng đường sắt hiện đại cũng chịu, mục đích của nó là du lịch.
Thực ra dự án này có tính khả thi cao đặc biệt là nếu đường sắt Bắc Nam xây xong, người ta đi chơi ở biển xong thích thì tạt ngay lên Đà Lạt quá tiện.
Răng cưa thì răng cưa, chạy điện nó chẳng êm hơn chạy công nghệ dầu diesel ah? Vừa ồn vừa rung lắc.
Nếu chấp nhận vận tốc thấp, thì càng hạt dẻ.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,299
Động cơ
351,027 Mã lực
Đời thuở nào rồi còn trình cái dự án đường sắt công nghệ cổ lỗ sĩ, mà đắt hơn cả tuyến đường sắt Lào - TQ.
Phan Rang - Đà Lạt đường bộ hiện tại khoảng 100km. Đường sắt 100km hết 28k tỉ thì cũng không phải đắt lắm, có làm đường bộ cao tốc thì cũng phải hết tầm đó.

Có cái đáng chú ý là nhà nước chỉ bỏ ra 10% giải phóng mặt bằng, 90% còn lại là Công ty Bạch Đằng đầu tư (BOT). Công ty này con cháu ai mà vốn hoành tráng nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Phan Rang - Đà Lạt đường bộ hiện tại khoảng 100km. Đường sắt 100km hết 28k tỉ thì cũng không phải đắt lắm, có làm đường bộ cao tốc thì cũng phải hết tầm đó.
Nhưng đường sắt kia chỉ chở khách. Hay có chở hàng được không.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,299
Động cơ
351,027 Mã lực
Nhưng đường sắt kia chỉ chở khách. Hay có chở hàng được không.
Em không rõ lắm, cụ đọc thêm thì dự án này là BOT nhà nước chỉ bỏ 10% phí giải phóng mặt bằng còn tư nhân (Bạch Đằng) lo 90% còn lại. Nghe cũng có vẻ OK đấy.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,299
Động cơ
351,027 Mã lực
Nhưng đường sắt kia chỉ chở khách. Hay có chở hàng được không.
Đà Lạt, Phan Rang thì phát triển du lịch là chính, nhu cầu chở hàng nặng không nhiều. Hàng nhẹ thì cơ bản chở khách được cũng sẽ chở hàng nhẹ được.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Em không rõ lắm, cụ đọc thêm thì dự án này là BOT nhà nước chỉ bỏ 10% phí giải phóng mặt bằng còn tư nhân (Bạch Đằng) lo 90% còn lại. Nghe cũng có vẻ OK đấy.
Đường sắt nhẹ. Chỉ chở khách. Em e là không khả thi. Mức đầu tư quá lớn giá vé chắc chắn cao hơn xe khách.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,299
Động cơ
351,027 Mã lực
Đường sắt nhẹ. Chỉ chở khách. Em e là không khả thi. Mức đầu tư quá lớn giá vé chắc chắn cao hơn xe khách.
Đấy là việc tư nhân tự lo, tuyến này đằng nào cũng đang bỏ hoang mà.

Tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam mà cũng có tư nhân bao 90% vốn thế này thì em vote luôn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,034
Động cơ
220,080 Mã lực
Đường sắt nhẹ. Chỉ chở khách. Em e là không khả thi. Mức đầu tư quá lớn giá vé chắc chắn cao hơn xe khách.
Tàu du lịch, không phải tàu khách thông thường. Công ty du lịch sẽ được free thêm phong cảnh núi đèo, cửa hàng shopping,..
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,213
Động cơ
504,434 Mã lực
Sao bây giờ còn đề xuất dùng tàu diesel làm gì cho ô nhiễm ra. Mua luôn cái này của Pháp chạy điện, cũng khổ 1000 nè
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,750
Động cơ
161,792 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường sắt nhẹ. Chỉ chở khách. Em e là không khả thi. Mức đầu tư quá lớn giá vé chắc chắn cao hơn xe khách.
Mông lung về khả năng hoàn vốn lắm cụ ạ. Chắc vẫn lại ăn đất, nhưng bằng hình thức khác thôi.

1672803815795.png


 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top