[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,098
Động cơ
220,258 Mã lực
Ngân hàng WB thì Trung Quốc không có cửa:

Wb cũng phải cho vay kiểu mới nhé. Mà quái gì mà WB né được TQ, cùng lắm là thấy TQ sắp trúng thầu thì nó không cho vay!
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,386 Mã lực
Ngân hàng WB thì Trung Quốc không có cửa:

Kéo áo cụ là cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn vốn vay WB là có nhà thầu TQ đấy. Mà chính dự án này (cả vốn WB, JICA) mới thấy nhà thầu TQ chất lượng hơn nhà thầu HQ, NB.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Ngân hàng WB thì Trung Quốc không có cửa:

Sao hôm nay báo này đã đưa tổng mức đầu tư lên 76 tỷ USD rồi, ko hiểu pv lấy tin và trích dẫn kiểu gì
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
Sao hôm nay báo này đã đưa tổng mức đầu tư lên 76 tỷ USD rồi, ko hiểu pv lấy tin và trích dẫn kiểu gì
Các ông ấy nghĩ tiền là lá mít hay sao mà tăng vèo phát lên 76 tỉ cứ như không ấy.

Các cụ có tài liệu chi tiết mấy ông bộ KHDT tính như thế nào ra được con số tổng đó không?
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Các ông ấy nghĩ tiền là lá mít hay sao mà tăng vèo phát lên 76 tỉ cứ như không ấy.

Các cụ có tài liệu chi tiết mấy ông bộ KHDT tính như thế nào ra được con số tổng đó không?
Cụ chịu khó lội lại các trang trước là có tài liệu bản full về tính toán ra VĐT dự kiến.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,364
Động cơ
376,388 Mã lực

Việt Nam mong muốn Hàn Quốc mở rộng hơn nữa các khoản viện trợ hoàn lại và không hoàn lại. Hai bên nhất trí tiếp tục tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đường sắt cao tốc, đường sắt hạng nhẹ, tàu điện ngầm.
Không biết các cụ định hợp tác tuyến nào?
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực

Việt Nam mong muốn Hàn Quốc mở rộng hơn nữa các khoản viện trợ hoàn lại và không hoàn lại. Hai bên nhất trí tiếp tục tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đường sắt cao tốc, đường sắt hạng nhẹ, tàu điện ngầm.
Không biết các cụ định hợp tác tuyến nào?
Chắc chủ yếu tạo quan hệ để sau mua tàu điện của nó với gói vay ưu đãi, cộng thêm đk chuyển giao công nghệ thôi.
P/s: hôm trc gặp Ttg Đức cũng đề cập tương tự, nhưng ko nói rõ là ĐSCT, mà nói về tạo đk để DN hai nc liên doanh, liên kết, ...
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Màv sao lần này dự toán cao thế. Lần trc làm cao tốc trên 300km/h mà chỉ 40 tỉ USD. Mà nay 200km/ h mà tần 60 tỉ USD???
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,324
Động cơ
267,350 Mã lực
Màv sao lần này dự toán cao thế. Lần trc làm cao tốc trên 300km/h mà chỉ 40 tỉ USD. Mà nay 200km/ h mà tần 60 tỉ USD???
Để vay 70% trên tổng mức đầu tư tính toán ấy, lấy 50% là đủ đầu tư toàn bộ, dư 20% chia nhau.
Là tôi dự thế thôi nhé, không chắc khác gì thực tế.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
Không rõ cái thông tin 76 tỉ là thế nào chứ em nghĩ tầm giá đó phải xây được hai hệ thống riêng biệt, 100-200kmh chở hàng và 350kmh chở khách đấy, đường đôi mỗi loại. Tất nhiên thích chơi lớn thế thì cứ xây tuyến 100-200 chở hàng trước đã :D
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
678
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
Mà tôi nói rồi, vn làm cái này trung quốc hưởng lợi rất lớn, cũng phải động viên thế nào với VN chứ nhỉ? Ít ra vẽ tặng bản quy hoạch và kết cấu kĩ thuật đi.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Màv sao lần này dự toán cao thế. Lần trc làm cao tốc trên 300km/h mà chỉ 40 tỉ USD. Mà nay 200km/ h mà tần 60 tỉ USD???
Nhà cháu chưa xem cái bản dự toán, nhưng trước đây nhà cháu nói rồi, tốc độ thấp hơn ko có nghĩa là tổng đầu tư rẻ hơn. Rồi bị gạch đá, đem đường bộ ra so sánh....

- Làm đường riêng thì CSHT là same same nhau, thậm chí tàu chậm hơn còn đầu tư cao hơn vì chở hàng nên cần chịu tải cao hơn.

- Tàu chạy chậm hơn đồng nghĩa cần nhiều đoàn tàu hơn, dừng nhiều hơn thì nhiều nhà ga hơn. Rồi tàu hàng cũng cần nhiều nhà ga, kho bãi hơn...

Sơ sơ vậy là thấy ko thể rẻ hơn rồi.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Nhà cháu chưa xem cái bản dự toán, nhưng trước đây nhà cháu nói rồi, tốc độ thấp hơn ko có nghĩa là tổng đầu tư rẻ hơn. Rồi bị gạch đá, đem đường bộ ra so sánh....

- Làm đường riêng thì CSHT là same same nhau, thậm chí tàu chậm hơn còn đầu tư cao hơn vì chở hàng nên cần chịu tải cao hơn.

- Tàu chạy chậm hơn đồng nghĩa cần nhiều đoàn tàu hơn, dừng nhiều hơn thì nhiều nhà ga hơn. Rồi tàu hàng cũng cần nhiều nhà ga, kho bãi hơn...

Sơ sơ vậy là thấy ko thể rẻ hơn rồi.
Cụ nói sao chứ, làm cái siêu tốc như bên Nhựt Bổn tốn kém khiếp luôn, càng cao tốc chi phí càng cao !
 

kyriake

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822030
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
338
Động cơ
5,172 Mã lực
Tuổi
27
Kéo áo cụ là cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn vốn vay WB là có nhà thầu TQ đấy. Mà chính dự án này (cả vốn WB, JICA) mới thấy nhà thầu TQ chất lượng hơn nhà thầu HQ, NB.
Thực sự thì công nghệ xây dựng đường, các công ty Việt Nam thừa sức làm
Không hiểu lý do tại sao lại phải lựa chọn nhà thầu nước ngoài
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
161,972 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực sự thì công nghệ xây dựng đường, các công ty Việt Nam thừa sức làm
Không hiểu lý do tại sao lại phải lựa chọn nhà thầu nước ngoài
Vốn vay nước ngoài thì Nhà thầu nước ngoài được chọn thôi chứ sao. Vốn ngân sách thì nhà thầu nước ngoài không có cửa.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,798
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Màv sao lần này dự toán cao thế. Lần trc làm cao tốc trên 300km/h mà chỉ 40 tỉ USD. Mà nay 200km/ h mà tần 60 tỉ USD???
Kk ! Thế nãy thì quyết nhanh thôi, chỉnh sửa đường sắt cao tốc 100 - 120 km/h dự toán 100 tỷ ! Cái đường bộ 2 làn 80 - 100 cũng cao tốc còn gì !
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Cụ nói sao chứ, làm cái siêu tốc như bên Nhựt Bổn tốn kém khiếp luôn, càng cao tốc chi phí càng cao !
Cảm giác thì ko chính xác cụ ơi.

So Shin với tàu thường tốc độ 130km thì nó khác nhau. Nhưng so với Nankai Rapit Express chạy có 160km/h chẳng hạn thì khác nhau cũng ko nhiều (so sánh theo giá vé tàu). Tàu >200km/h cộng chở hàng 160km/h thì còn khác nữa.

Muốn rẻ thì như cụ gì trên này nói, đầu tư vào tàu loại cũ chạy 130km/h, chở hàng 80km/h thôi. Nhưng như vậy thì chẳng khá hơn đường cũ, ngoài việc chạy khổ đôi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top