[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,477 Mã lực
Em luôn nhớ đến cái công thức giá mua xe nhập từ nước ngoài về Việt Nam thường sẽ nhân 3 lần tiền… thế nên cứ nhìn mấy tuyến nho nhỏ như Cát Linh thì từ vốn đầu tư cho dự án đường sắt cao tốc này thì cứ phải x 3 lần thì ra con số thực tế phải chi trả…. Không những x3 lần tiền mà còn x3 lần thời gian từ khởi công đến khi hoàn thành…
Giá xe nhập về và bán trog nc nó x2 x3 là do thuế, phí. Còn xây dựng nó có giá thành xây dựng rõ rồi.
Bây giờ các dự án đều có dự toán chi phí rất sát với giá dự thầu.
Mấy dự án đs đô thị đội vốn chủ yếu ngày trc các bố để giá thấp để lách ko phải trình ra quốc hội thôi.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,992
Động cơ
396,075 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Đọc thế này em cũng không rõ là bài báo định hướng đến phương án nào, vì tuyến mới VN định làm sẽ đều theo khổ tiêu chuẩn 1435 hết. Phương án Shinkansen thì chắc không phải rồi vì không thể kết nối với TQ. Bài báo nhấn mạnh chuyên chở hàng hóa thì em nghĩ là phương án 150-200kmh hoặc thấp hơn 100-150kmh.
phương án như UAE
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,265
Động cơ
268,108 Mã lực
Em đọc wiki thấy ghi UAE đang làm tuyến 1200km, tốc độ 120 hàng, 200kmh khách, hình như chi phí 13b USD, cái này phải không cụ?
<11 triệu usd/km. Rẻ hơn ước tính của tôi cho tuyến tương tự của Việt Nam. Giá phù hợp đấy.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,312
Động cơ
351,410 Mã lực
<11 triệu usd/km. Rẻ hơn ước tính của tôi cho tuyến tương tự của Việt Nam. Giá phù hợp đấy.
Vâng, đơn giá này cũng ngang Ai Cập, 2000km hết 23b.

Tất nhiên VN điều kiện địa chất khác nên đơn giá có thể khác, nhưng giá này rất tốt để học hỏi.
 

dielac1

Xe tải
Biển số
OF-491768
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
343
Động cơ
209,125 Mã lực
Tuổi
33
Giá xe nhập về và bán trog nc nó x2 x3 là do thuế, phí. Còn xây dựng nó có giá thành xây dựng rõ rồi.
Bây giờ các dự án đều có dự toán chi phí rất sát với giá dự thầu.
Mấy dự án đs đô thị đội vốn chủ yếu ngày trc các bố để giá thấp để lách ko phải trình ra quốc hội thôi.
Có thằng BT-ST lách luật thôi, giờ đem ra QH như cái gân gà =))
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,477 Mã lực
Vâng, đơn giá này cũng ngang Ai Cập, 2000km hết 23b.

Tất nhiên VN điều kiện địa chất khác nên đơn giá có thể khác, nhưng giá này rất tốt để học hỏi.
Ở Ai Cập thì ko rõ bên nào thầu phần xây dựng nhỉ?
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,265
Động cơ
268,108 Mã lực

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
<11 triệu usd/km. Rẻ hơn ước tính của tôi cho tuyến tương tự của Việt Nam. Giá phù hợp đấy.
Vâng, đơn giá này cũng ngang Ai Cập, 2000km hết 23b.

Tất nhiên VN điều kiện địa chất khác nên đơn giá có thể khác, nhưng giá này rất tốt để học hỏi.
Giá rẻ bằng 1/2 giá xây dựng ở TQ?? Em không tin giá thầu trọn gói là giá đó.

Trung bình giá thế giới 30, giá TQ 20 là đã rẻ lắm rồi
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,173
Động cơ
455,198 Mã lực
TQ xây xong đường sắt Côn Minh - Hà Khẩu từ lâu rồi cụ. 160-200km/h, tuỳ đoạn.

Trước kia đường cao tốc NB-LC cũng thế. TQ xây xong phần đến Hà Khẩu từ lâu, theo thoả thuận của đôi bên, sau đó ta mới rục rịch làm. Gần đây ta xong cái cao tốc HN-HP mới coi như xong hứa hẹn thuở ấy, hơn 20 năm.
Đúng rồi cụ, từ năm 2012 tôi đi Bát Sát, Ý Tý nhìn bên kia sông Hồng thấy đường cao tốc Côn Minh - Hà Khẩu xe ô tô nó phóng vèo vèo rồi, toàn bắc cầu qua thung lũng cho đi thẳng đường, không thèm làm đường bám sườn núi, bên ta vẫn cứ như đi đường làng.
 
Chỉnh sửa cuối:

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,394
Động cơ
113,652 Mã lực
Đúng rồi cụ, từ năm 2012 tôi đi Bát Sát, Ý Tý nhìn bên kia sông Hồng thấy đường cao tốc Côn Minh - Hà Khẩu xe ô tô nó phóng vèo vèo rồi, toàn bắc cầu qua thung lũng cho đi thẳng đường, không thèm làm đường bám sườn núi, bên ta vẫn cứ như đi đường làng.
Vấn đề là đường của nó thì em cũng kệ cụ nó. Nhưng nếu cái tuyến đường bộ CM-HP này có sự thoả thuận hay hứa hẹn của đôi bên thì mình cũng hơi thiếu thành ý. Em nhớ lúc xong cái cao tốc LC rồi mà còn đoạn Kim Thành mãi ko xong, vì mấy cha dân tuý lại lải nhải về xe tăng xe tiếc.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Vấn đề là đường của nó thì em cũng kệ cụ nó. Nhưng nếu cái tuyến này có sự thoả thuận hay hứa hẹn của đôi bên thì mình cũng hơi thiếu thành ý. Em nhớ lúc xong cái cao tốc LC rồi mà còn đoạn Kim Thành mãi ko xong, vì mấy cha dân tuý lại lải nhải về xe tăng xe tiếc.
Tất cả các con đường dẫn ra biên giới đều phải tính đến an ninh quốc phòng. Thường sẽ đào hầm qua 1 ngọn núi hay đồi. Khi có biến thì cài thuốc nổ đánh sập hầm là xong.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,358
Động cơ
376,388 Mã lực
Tất cả các con đường dẫn ra biên giới đều phải tính đến an ninh quốc phòng. Thường sẽ đào hầm qua 1 ngọn núi hay đồi. Khi có biến thì cài thuốc nổ đánh sập hầm là xong.
Cái đấy kiểu gì Bộ QP cũng có ý kiến thôi mà, nhưng lấy lý do khổ 1m để chênh lệch khổ 1.4m với TQ để bên đấy ko vận tải qua đc khi có chiến tranh thì quả có hơi khiên cưỡng
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,394
Động cơ
113,652 Mã lực
Tất cả các con đường dẫn ra biên giới đều phải tính đến an ninh quốc phòng. Thường sẽ đào hầm qua 1 ngọn núi hay đồi. Khi có biến thì cài thuốc nổ đánh sập hầm là xong.
Chuyện có bố trí phòng vệ của ta là đương nhiên. Nhưng ko liên quan đến vấn đề em đang nói.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Cái đấy kiểu gì Bộ QP cũng có ý kiến thôi mà, nhưng lấy lý do khổ 1m để chênh lệch khổ 1.4m với TQ để bên đấy ko vận tải qua đc khi có chiến tranh thì quả có hơi khiên cưỡng
Thằng ngu nào mới phát biểu làm đường cho giặc vào nhà. Làm lâu chứ phá nốt nhạc.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
672
Động cơ
184,343 Mã lực
Tuổi
45
Sợ làm đường cho Tàu phi đến Hn còn may. Cái đáng sợ là liều thuốc độc bài Tàu thân Nhật mà bao người nuốt vào. Đến giờ bao người vẫn sùng bái Nhật qua sách vở, và tự cho rằng đó là một xu thế cấp tiến.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,449
Động cơ
408,310 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em đọc wiki thấy ghi UAE đang làm tuyến 1200km, tốc độ 120 hàng, 200kmh khách, hình như chi phí 13b USD, cái này phải không cụ?
<11 triệu usd/km. Rẻ hơn ước tính của tôi cho tuyến tương tự của Việt Nam. Giá phù hợp đấy.
Vâng, đơn giá này cũng ngang Ai Cập, 2000km hết 23b.

Tất nhiên VN điều kiện địa chất khác nên đơn giá có thể khác, nhưng giá này rất tốt để học hỏi.
Giá rẻ bằng 1/2 giá xây dựng ở TQ?? Em không tin giá thầu trọn gói là giá đó.

Trung bình giá thế giới 30, giá TQ 20 là đã rẻ lắm rồi
Khoảng 10 triệu đô/km là giá xây dựng ĐSCT ở UAE và Bắc Phi. Đặc điểm của các vùng này là rìa sa mạc, địa hình bằng phẳng, nền cát cứng và không có gió cát.

Thêm 1 trường hợp đã làm thật là ĐSCT Ma-rốc. 332km gồm 189km đường 320km/h, 143km đường đôi 100km/h nâng cấp lên 160km/h. Tổng giá trị xây dựng là 2,4 tỉ đô. Vì đầu tư ít quá nên Ma-rốc đang chuẩn bị làm hẳn 1 hệ thống ĐSCT 1.500km, dự định chi phí xây dựng có 10 tỉ đô.

Nói chung chi phí làm đường ở Arab và Bắc Phi nó là 1 câu chuyện riêng, không tham chiếu vào các nơi khác được.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top