[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,116
Động cơ
350,421 Mã lực
Khoảng 10 triệu đô/km là giá xây dựng ĐSCT ở UAE và Bắc Phi. Đặc điểm của các vùng này là rìa sa mạc, địa hình bằng phẳng, nền cát cứng và không có gió cát.

Thêm 1 trường hợp đã làm thật là ĐSCT Ma-rốc. 332km gồm 189km đường 320km/h, 143km đường đôi 100km/h nâng cấp lên 160km/h. Tổng giá trị xây dựng là 2,4 tỉ đô. Vì đầu tư ít quá nên Ma-rốc đang chuẩn bị làm hẳn 1 hệ thống ĐSCT 1.500km, dự định chi phí xây dựng có 10 tỉ đô.

Nói chung chi phí làm đường ở Arab và Bắc Phi nó là 1 câu chuyện riêng, không tham chiếu vào các nơi khác được.
Cứ cho là VN làm nền đường tốn kém hơn nhưng phần nền đường này VN tự làm được, ta sẽ tự làm. Giờ rút gọn gói thầu xuống chỉ còn làm đường ray với hệ thống điện, điều khiển + tàu thôi. Chắc chi phí sẽ tầm dưới 10tr USD mỗi km chứ cụ nhỉ?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,330
Động cơ
405,612 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cứ cho là VN làm nền đường tốn kém hơn nhưng phần nền đường này VN tự làm được, ta sẽ tự làm. Giờ rút gọn gói thầu xuống chỉ còn làm đường ray với hệ thống điện, điều khiển + tàu thôi. Chắc chi phí sẽ tầm dưới 10tr USD mỗi km chứ cụ nhỉ?
Nếu làm đường trên nền đất thì chi phí sẽ giảm đáng kể cụ ạ, kể cả không chạy trên sa mạc. Còn nếu làm cầu cạn thì không giảm được bao nhiêu đâu.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,101
Động cơ
270,388 Mã lực
Khoảng 10 triệu đô/km là giá xây dựng ĐSCT ở UAE và Bắc Phi. Đặc điểm của các vùng này là rìa sa mạc, địa hình bằng phẳng, nền cát cứng và không có gió cát.

Thêm 1 trường hợp đã làm thật là ĐSCT Ma-rốc. 332km gồm 189km đường 320km/h, 143km đường đôi 100km/h nâng cấp lên 160km/h. Tổng giá trị xây dựng là 2,4 tỉ đô. Vì đầu tư ít quá nên Ma-rốc đang chuẩn bị làm hẳn 1 hệ thống ĐSCT 1.500km, dự định chi phí xây dựng có 10 tỉ đô.

Nói chung chi phí làm đường ở Arab và Bắc Phi nó là 1 câu chuyện riêng, không tham chiếu vào các nơi khác được.
Tuy nhiên giá tôi đưa là tốt rồi, trừ khi các cụ cắn hết 50%.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,116
Động cơ
350,421 Mã lực
Nếu làm đường trên nền đất thì chi phí sẽ giảm đáng kể cụ ạ, kể cả không chạy trên sa mạc. Còn nếu làm cầu cạn thì không giảm được bao nhiêu đâu.
Em bảo mình tách ra, phần làm nền đường do VN đảm nhận. Giờ chỉ bàn giá phần đường và tàu đặt trên nó thôi, xem hết bao nhiêu.

Cứ phải bóc tách ra cho nó rõ ràng, gộp lại hết dễ nhập nhằng cho các bố biến tấu lắm.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,391
Động cơ
109,085 Mã lực
Tuổi
40
Em bảo mình tách ra, phần làm nền đường do VN đảm nhận. Giờ chỉ bàn giá phần đường và tàu đặt trên nó thôi, xem hết bao nhiêu.
Nó cũng vậy thôi. Nhưng nhà thầu trong nước mình làm được nên tiền vẫn ở lại với người Việt.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,330
Động cơ
405,612 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em bảo mình tách ra, phần làm nền đường do VN đảm nhận. Giờ chỉ bàn giá phần đường và tàu đặt trên nó thôi, xem hết bao nhiêu.

Cứ phải bóc tách ra cho nó rõ ràng, gộp lại hết dễ nhập nhằng cho các bố biến tấu lắm.
Tà vẹt VN chắc chắn cũng đúc được, chỉ có thanh ray là phải mua thôi. Nhưng mua về VN cũng sẽ tự lắp đặt được.

Ma-rốc xây 189km đường 320km/h hoàn toàn do công ty trong nước thi công, chỉ thuê tư vấn giám sát Pháp. Nên mới rẻ như thế.

GDP đầu người Ma-rốc xấp xỉ bằng VN (4.100đô/năm).
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,101
Động cơ
270,388 Mã lực

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
319,994 Mã lực
Nếu làm đường trên nền đất thì chi phí sẽ giảm đáng kể cụ ạ, kể cả không chạy trên sa mạc. Còn nếu làm cầu cạn thì không giảm được bao nhiêu đâu.
Cũng tùy! Thẳng Tàu trước nó cũng có tính toán là nếu làm trên nền đất mà công tác giải phóng mặt bằng tốn kém hơn nhiều+ thời gian lâu hơn thì chi phí phát sinh rất lớn nên nó xây cầu cạn. Bởi thế bên Tàu nó xây cầu cạn dài nhất thế giới hơn 160km. Mà công nghệ cầu cạn giờ bọn Tàu nó đúc sẵn rồi lắp như lắp lego nên phải nói là làm cực kì nhanh. Không những hệ thống cầu cạn cho đường sắt cao tốc mà cầu cạn( cầu máng) cho hệ thống " Nam thủy Bắc điều" nó cũng chơi kiểu lego làm những cầu máng dài hàng chục km. Phải nói là xây dựng của bọn Tàu bây giờ cực kì bá đạo. Chưa kể theo bọn Tàu thì xây cầu cạn hạn chế rất nhiều được các tác động của thiên tai như lũ lụt.. Thứ mà ở VN năm nào cũng dính sạt lở làm tắc nghẽn đường sắt.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,697
Động cơ
522,479 Mã lực

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,116
Động cơ
350,421 Mã lực
trước giờ toàn Lào sang VN tham quan cái này cái kia, giờ VN lại phải sang Lào tham quan học hỏi. Thật là cú vả thẳng vào mặt mấy ông đường sắt VN.
Ngành đường sắt VN không có vai trò trong việc quyết định và làm đường sắt cao tốc thế nào nên cụ vả nhầm đối tượng rồi.

Ai cũng có thể và đáng học hỏi cả, kể cả người hơn hay kém mình, nên việc học từ Lào là bình thường, có thể học cái hay và cũng có thể học từ cái dở của họ.

Ta sang Lào học nhưng thực ra là học TQ.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,342
Động cơ
376,480 Mã lực

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,391
Động cơ
109,085 Mã lực
Tuổi
40
Các chuyên gia bắt đầu phản biện.
Tưởng giảng viên thì nó phải khác chứ. Xem ra chẳng bằng mấy cụ ofer nhà mình. Học trò cụ lêu
 

Gừng

Xì hơi lốp
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,951
Động cơ
366,269 Mã lực
Tuy nhiên giá tôi đưa là tốt rồi, trừ khi các cụ cắn hết 50%.
đường sắt mà làm mới thì có êm như cát linh hà đông ko cụ, bữa em đi mà thấy êm ái quá, sạch sẽ hiện đại

ước gì đường vn có đường sắt chạy điện từ hn vào sg như vậy, tốc độ 200km/h thôi cho có hiệu quả kinh tế
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,786
Động cơ
315,302 Mã lực
Các cụ thấy chưa. Dần dần đưa về đúng PA tôi khoanh đỏ:
Tốc độ trung bình 120-160km/h hỗn hợp hàng-người.
Giá hạt dẻ. Nội địa hoá 80%.
Cụ này mơ ngủ ah? Đọc bài báo do pv đi thăm quan, rồi khẳng định chọn rải tốc độ, công nghệ như của ... Lào, thì cũng đến chịu thua.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,191
Động cơ
504,239 Mã lực
Các chuyên gia bắt đầu phản biện.
Trước ở topic về CL-HĐ do thiên tài abcz lập, em có liệt kê một loạt chiên za không có kiến thức về đường sắt nhưng rất hay lên chém gió.
Nhân tiện vụ này thì em lại lục được bài thể hiện trình độ của chiên za ở đây
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,648
Động cơ
159,680 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tưởng giảng viên thì nó phải khác chứ. Xem ra chẳng bằng mấy cụ ofer nhà mình. Học trò cụ lêu
Trước ở topic về CL-HĐ do thiên tài abcz lập, em có liệt kê một loạt chiên za không có kiến thức về đường sắt nhưng rất hay lên chém gió.

Nhân tiện vụ này thì em lại lục được bài thể hiện trình độ của chiên za ở đây

Em tìm thông tin của cụ Chuyên gia này thì không lạ. Chuyên ngành động cơ ô tô nhưng chém gió tung trời về đường sắt.

Thật sự là một số người làm khoa học ở ta có vẻ ít giữ sự tự trọng, phát biểu vô tội vạ về những thứ mình không nắm rõ.

Screenshot_2022-11-28-00-07-43-092_com.android.chrome.jpg
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top