8,1 tỉ đô không phải là tiền mua đoàn tàu mà gồm những 4 hạng mục:Mình vừa search thử về tuyến đường sắt cao tốc của Ai Cập, thì ra một loạt báo chí VN đã đưa tin, và hầu như các báo (thanh niên, báo xây dựng, vov, thông tấn xã,......) đều giật tít kiểu sốc, rồi bất ngờ,... về dự án. Và họ lấy tổng số tiền hợp đồng mua tàu của Siemens (8.1 tỷ USD) rồi chia cho tổng chiều dài 2000km, và đem so sánh với dự án 60 tỷ USD của VN (đề xuất trước đây).
Điều đó cho thấy các nhà báo đúng là ngô văn nghê thực sự, họ ko phân biệt nổi tiền mua tàu thì ko phải là tổng vốn đầu tư của dự án, nếu mua tàu không mà ko có ray thì chạy kiểu gì, rồi đủ thứ chi phí khác nữa.
- Đoàn tàu
- Hệ điều khiển ETCS level 2
- Hệ thống điện
- Bảo hành toàn bộ dự án trong 15 năm
Còn phần xây đường thì cụ panameraf cung cấp số liệu dự toán là 23 tỉ đô cho 2.000km.
Chỉnh sửa cuối: