[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Giả sử không hợp lý thì làm sao? Học bọn Ấn Indo Thái TQ là học cái gì ạ? 300s km/h?
Học nó cái gì, đã làm cao tốc thì chỉ chở khách không có chở hàng.
Nếu muốn chở hàng thì chở khách chậm thôi đừng mơ cao tốc.
Còn ẩm ương vừa muốn chở hàng lại đòi cao tốc thì đốt tiền mà ko có kết quả đâu.
 

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
3,443
Động cơ
337,645 Mã lực

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,852
Động cơ
314,233 Mã lực
Hình như mấy cụ trong này đang có dấu hiệu loạn đao pháp, quay xe lung tung ... Nói theo kiểu ngày xưa là mất quan điểm :D
Bây giờ chờ QH phê chuẩn thông qua dự án thôi, còn mấy offer thì trăm người mười ý, chiều sao nổi.
Phương án tư vấn thẩm định đề xuất là tối ưu rồi.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,364
Động cơ
376,388 Mã lực

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,038
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
Hôm nay có bài trên zing giải thích tại sao phải tăng lên 50 ga (tăng 23 ga so nghiên cứu trước của Bộ GTVT - Tedi), và phương pháp điều hành sao cho hợp lý trong đk làm chung chở khách và chở hàng.
Cụ cho e hỏi phương án shinkansen đã bị loại chưa ak. Bài toán thêm nhà ga cũng rất hợp lý ạ. Em ở nhật mấy chỗ nhà ga lớn như nagoya thì hệ thống toà nhà trung tâm mua sắm của nó như là cái toà nhà lanmark Ý. Đất này đấu giá đắt đấy
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Ở đây ko bàn 350 nữa vì ko chọn.
Đang nói phương án chọn có hợp lý không thôi.
Thằng TQ nó là trùm của đường sắt rồi, mình giống nó y hệt không học đi học Châu Âu, bó tay.

Khi ai chê TQ là chúng nó nhao nhao bài TQ nhưng cái cần học nó lờ mịa đi, cứ lấy Châu Âu ra làm mẫu, chưa kể Ấn độ, Indo, Thái rất giống mình đều đang làm nó lờ đi không nói gì đến.

Ngoài ra 2 tuyến bán nhanh của Lào, Malay khá rẻ ko hề nói đến.
TQ không giống mình đâu cụ. Trước khi làm DSCT TQ đã có sẵn hệ thống tàu hàng khổ 1,4 sẵn rồi.

Trên các tuyến có sẵn line thông thường cũ, thì nó xây line 350 tốc độ cao.

Trên các tuyến chưa hể có tuyến đs nào trước đó, thì nó làm line hỗn hợp tàu khách- tàu hàng.

Cho nên nói bắt chước tàu, thì xây cái hệ thống line hỗn hợp tàu hàng - tàu khách mới là đúng cụ ạ.

1668191839673.jpg


Như cụ nhìn thấy thì các line 350 màu xanh dương là ít nhất, các line 250 xây mới màu xanh chuối nhiều thứ nhì, còn xương sống vẫn là tàu thông thường màu xám kết nối hầu hết các thành phố.

Như vậy dù TQ hay EU thì hệ thống tàu hàng vẫn đc chú trọng bậc nhất, chứ không phải nhảy thẳng liền 350 như cụ nói đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,111
Động cơ
220,258 Mã lực
Cụ cho e hỏi phương án shinkansen đã bị loại chưa ak. Bài toán thêm nhà ga cũng rất hợp lý ạ. Em ở nhật mấy chỗ nhà ga lớn như nagoya thì hệ thống toà nhà trung tâm mua sắm của nó như là cái toà nhà lanmark Ý. Đất này đấu giá đắt đấy
tin còn mừng hơn là cha ghẻ của phương án xincaxen đã bị loại. Còn đưa ra QH thì sẽ có là phương án 2, phương án 3... để biết thôi. Lần trước có kèm 5-6 phương án.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,852
Động cơ
314,233 Mã lực
Cụ cho e hỏi phương án shinkansen đã bị loại chưa ak. Bài toán thêm nhà ga cũng rất hợp lý ạ. Em ở nhật mấy chỗ nhà ga lớn như nagoya thì hệ thống toà nhà trung tâm mua sắm của nó như là cái toà nhà lanmark Ý. Đất này đấu giá đắt đấy
Cụ hỏi em thì em biết hỏi ai? Và thực sự chẳng ai khẳng định 100% chắc chắn, ngay cả TTg.
Nhưng qua báo cáo, thì đoán đc là Nhật của cụ đã bị loại, nếu VN chọn công nghệ làm ĐSCT với vận tốc 250km/h.
Căn bản là chơi với anh Nhật rất củ chuối, chỉ muốn họ phụ thuộc mình để ra điều kiện, giờ các nc nó sợ Nhật rồi. Từ Indo, Vn,....
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,111
Động cơ
220,258 Mã lực
Cụ hỏi em thì em biết hỏi ai? Và thực sự chẳng ai khẳng định 100% chắc chắn, ngay cả TTg.
Nhưng qua báo cáo, thì đoán đc là Nhật của cụ đã bị loại, nếu VN chọn công nghệ làm ĐSCT với vận tốc 250km/h.
Căn bản là chơi với anh Nhật rất củ chuối, chỉ muốn họ phụ thuộc mình để ra điều kiện, giờ các nc nó sợ Nhật rồi. Từ Indo, Vn,....
Nhật làm gì bị loại, cứ tham gia đấu thầu sòng phẳng rõ ràng thì sợ gì!
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,852
Động cơ
314,233 Mã lực
Nhật làm gì bị loại, cứ tham gia đấu thầu sòng phẳng rõ ràng thì sợ gì!
Thì bảo rồi, ai khẳng định đc đâu. Chỉ đoán là nếu làm theo đề xuất của tư vấn thẩm định thì Nhật ko có thế mạnh.
Nên các dự án vay ODA của Nhật, thường auto chấp nhận giá cao gấp đôi so với bình thường, nếu chấp nhận vậy thì vay, ko thì thôi.
Còn VN cầm cái rồi, thì Nhật có dám làm ko? Và làm có làm chậm ko?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ hỏi em thì em biết hỏi ai? Và thực sự chẳng ai khẳng định 100% chắc chắn, ngay cả TTg.
Nhưng qua báo cáo, thì đoán đc là Nhật của cụ đã bị loại, nếu VN chọn công nghệ làm ĐSCT với vận tốc 250km/h.
Căn bản là chơi với anh Nhật rất củ chuối, chỉ muốn họ phụ thuộc mình để ra điều kiện, giờ các nc nó sợ Nhật rồi. Từ Indo, Vn,....
Cái củ chuối của Nhật, thứ nhất là đắt quá, thứ 2 là hệ thống đóng, khi cần thay thế thì bắt buộc phải mua của họ.

VN vẫn có tư tưởng ngại TQ chứ với yêu cầu và khả năng của VN, dự án này cứ lấy đồ TQ là hợp lý nhất.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,336
Động cơ
351,375 Mã lực
Nhật làm gì bị loại, cứ tham gia đấu thầu sòng phẳng rõ ràng thì sợ gì!
Thì bảo rồi, ai khẳng định đc đâu. Chỉ đoán là nếu làm theo đề xuất của tư vấn thẩm định thì Nhật ko có thế mạnh.
Nên các dự án vay ODA của Nhật, thường auto chấp nhận giá cao gấp đôi so với bình thường, nếu chấp nhận vậy thì vay, ko thì thôi.
Còn VN cầm cái rồi, thì Nhật có dám làm ko? Và làm có làm chậm ko?
Thực ra vụ này đấu thầu cho vui thôi, chỉ cần ra đề bài là tương đương chỉ định thầu rồi :D
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Cái củ chuối của Nhật, thứ nhất là đắt quá, thứ 2 là hệ thống đóng, khi cần thay thế thì bắt buộc phải mua của họ.

VN vẫn có tư tưởng ngại TQ chứ với yêu cầu và khả năng của VN, dự án này cứ lấy đồ TQ là hợp lý nhất.
Ngại gì anh Tập khựa hả bác.
Cái cậu Tập là hay hỏi như này:
Giá bán là 100 reminbi, OK.
Giờ, mài muốn bi nhiu; êm xin lỗi, giờ, êm phải gửi chị nhà bi nhiu
?

Bao nhiêu nó cũng làm được cả, thế mới tài.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,111
Động cơ
220,258 Mã lực
Thực ra vụ này đấu thầu cho vui thôi, chỉ cần ra đề bài là tương đương chỉ định thầu rồi :D
vẫn còn khâu chọn nguồn vốn đầu tư. Nếu Nhật thực sự viện trợ thì cứ cho vay, làm tổng thầu, rồi nó đi mua đồ TQ về cũng được.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,852
Động cơ
314,233 Mã lực
vẫn còn khâu chọn nguồn vốn đầu tư. Nếu Nhật thực sự viện trợ thì cứ cho vay, làm tổng thầu, rồi nó đi mua đồ TQ về cũng được.
Dự án này khả năng ko sử dụng vốn vay ODA theo kiểu cũ (bên vay vốn phải sd nhà thầu, thiết bị, vật tư của nước cho vay), mà gần như là vay thương mại.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,852
Động cơ
314,233 Mã lực
Cái củ chuối của Nhật, thứ nhất là đắt quá, thứ 2 là hệ thống đóng, khi cần thay thế thì bắt buộc phải mua của họ.

VN vẫn có tư tưởng ngại TQ chứ với yêu cầu và khả năng của VN, dự án này cứ lấy đồ TQ là hợp lý nhất.
Tốt nhất là thuê TQ xây dựng, giờ TQ xây phải nói là top của thế giới rồi. Còn tàu thì các cty khai thác tự đàm phán mua thôi, hoặc Siemen, hoặc Huyndai đều ổn.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,852
Động cơ
314,233 Mã lực
Mình vừa search thử về tuyến đường sắt cao tốc của Ai Cập, thì ra một loạt báo chí VN đã đưa tin, và hầu như các báo (thanh niên, báo xây dựng, vov, thông tấn xã,......) đều giật tít kiểu sốc, rồi bất ngờ,... về dự án. Và họ lấy tổng số tiền hợp đồng mua tàu của Siemens (8.1 tỷ USD) rồi chia cho tổng chiều dài 2000km, và đem so sánh với dự án 60 tỷ USD của VN (đề xuất trước đây).
Điều đó cho thấy các nhà báo đúng là ngô văn nghê thực sự, họ ko phân biệt nổi tiền mua tàu thì ko phải là tổng vốn đầu tư của dự án, nếu mua tàu không mà ko có ray thì chạy kiểu gì, rồi đủ thứ chi phí khác nữa.
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,896
Động cơ
279,688 Mã lực
Anh Thủ VN đã có lời nhá!

-----------------------------------------------------

Thủ tướng đề nghị Nhật hỗ trợ xây dựng đường sắt tốc độ cao


 

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
2,003
Động cơ
68,261 Mã lực
Tuổi
44
Làm đường sắt khai thác hiệu quả thì việc đầu tiên là lương cbnv ngành đường sắt phải cao.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,852
Động cơ
314,233 Mã lực
Anh Thủ VN đã có lời nhá!

-----------------------------------------------------

Thủ tướng đề nghị Nhật hỗ trợ xây dựng đường sắt tốc độ cao


Đề xuất kiểu chung chung khích tướng là chính thôi, nếu càng nhiều nước lớn quan tâm đến các dự án ĐSCT thì nhiều nc đc tiếp cận vốn, và công nghệ cạnh tranh hơn thôi.
Chứ với tình hình hiện nay, dính vào công nghệ ĐSCT kiểu Nhật chỉ có mắc bẫy.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top