[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,330
Động cơ
405,592 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mình vừa search thử về tuyến đường sắt cao tốc của Ai Cập, thì ra một loạt báo chí VN đã đưa tin, và hầu như các báo (thanh niên, báo xây dựng, vov, thông tấn xã,......) đều giật tít kiểu sốc, rồi bất ngờ,... về dự án. Và họ lấy tổng số tiền hợp đồng mua tàu của Siemens (8.1 tỷ USD) rồi chia cho tổng chiều dài 2000km, và đem so sánh với dự án 60 tỷ USD của VN (đề xuất trước đây).
Điều đó cho thấy các nhà báo đúng là ngô văn nghê thực sự, họ ko phân biệt nổi tiền mua tàu thì ko phải là tổng vốn đầu tư của dự án, nếu mua tàu không mà ko có ray thì chạy kiểu gì, rồi đủ thứ chi phí khác nữa.
8,1 tỉ đô không phải là tiền mua đoàn tàu mà gồm những 4 hạng mục:
- Đoàn tàu
- Hệ điều khiển ETCS level 2
- Hệ thống điện
- Bảo hành toàn bộ dự án trong 15 năm

Còn phần xây đường thì cụ panameraf cung cấp số liệu dự toán là 23 tỉ đô cho 2.000km.
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,116
Động cơ
350,421 Mã lực
Toàn bộ dự án đường sắt cao tốc của Ai Cập cùng loại với dự án của VN là chở khách-hàng, tốc độ 250kmh, trong khi dài những 2000km mà được báo giá có $23b thì không hiểu mấy ông tư vấn cho VN tính thế nào mà ra được những hơn $60b.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,391
Động cơ
109,085 Mã lực
Tuổi
40
Toàn bộ dự án đường sắt cao tốc của Ai Cập cùng loại với dự án của VN là chở khách-hàng, tốc độ 250kmh, trong khi dài những 2000km mà được báo giá có $23b thì không hiểu mấy ông tư vấn cho VN tính thế nào mà ra được những hơn $60b.
Tùy địa hình nữa cụ. Sa Mạc thì giải phóng mặt bằng đơn giản hơn rất nhiều mà gần như không phải cầu, hầm.
Đơn giá cho 1km đường là 1 đồng thì 1km cầu là 3 đồng và 1km hầm là 5 đồng.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,342
Động cơ
376,480 Mã lực
Toàn bộ dự án đường sắt cao tốc của Ai Cập cùng loại với dự án của VN là chở khách-hàng, tốc độ 250kmh, trong khi dài những 2000km mà được báo giá có $23b thì không hiểu mấy ông tư vấn cho VN tính thế nào mà ra được những hơn $60b.
Tốn là tốn cái GPMB đó ạ
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,116
Động cơ
350,421 Mã lực
Tùy địa hình nữa cụ. Sa Mạc thì giải phóng mặt bằng đơn giản hơn rất nhiều mà gần như không phải cầu, gầm.
Đơn giá cho 1km đường là 1 đồng thì 1km cầu là 3 đồng và 1km hầm là 5 đồng.
Thế để em xây thêm một tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam hết 20 tỉ rồi trích hai làn cho mấy ông đường sắt vào thi công lấy báo giá 23 nhé.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,044
Động cơ
-155,959 Mã lực
Tuổi
35
Anh Thủ VN đã có lời nhá!

-----------------------------------------------------

Thủ tướng đề nghị Nhật hỗ trợ xây dựng đường sắt tốc độ cao


Anh thủ chém gió thui... Chứ nhìn Đài Loan sợ luôn. Giờ Nhật nó gõ thế nào cũng phải chịu
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,025
Động cơ
120,229 Mã lực
Tùy địa hình nữa cụ. Sa Mạc thì giải phóng mặt bằng đơn giản hơn rất nhiều mà gần như không phải cầu, hầm.
Đơn giá cho 1km đường là 1 đồng thì 1km cầu là 3 đồng và 1km hầm là 5 đồng.
Sa mạc thì nền không cần gia cố hay nâng lên tránh bị cát vùi hở cụ?
Tốn là tốn cái GPMB đó ạ
GPMB được dự toán chiếm có 1 phần nhỏ thôi mà cụ.
Anh thủ chém gió thui... Chứ nhìn Đài Loan sợ luôn. Giờ Nhật nó gõ thế nào cũng phải chịu
Mời giúp các nước ĐNA mà có phải mời giúp VN đâu. Mà còn là mời tốc độ cao?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,191
Động cơ
504,216 Mã lực
Thế để em xây thêm một tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam hết 20 tỉ rồi trích hai làn cho mấy ông đường sắt vào thi công lấy báo giá 23 nhé.
Không.
Cầu đường sắt chịu tải lớn hơn (trọng lượng đoàn tàu, hệ cấp điện,...), tải trọng động lớn hơn (dọc, ngang), nên giá XD thường gấp đôi cầu đường bộ.
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,873
Động cơ
278,618 Mã lực
Vn ta còn đương cay đắng nuốt chưa trôi vụ lọc dầu Nghi Sơn bù lỗ/ bù giá , phần nhiều có đóng góp từ phát xít nhật.

Nên chắc mấy ảnh vẫn chửa quên đâu.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,391
Động cơ
109,085 Mã lực
Tuổi
40
Sa mạc thì nền không cần gia cố hay nâng lên tránh bị cát vùi hở cụ?

GPMB được dự toán chiếm có 1 phần nhỏ thôi mà cụ.

Mời giúp các nước ĐNA mà có phải mời giúp VN đâu. Mà còn là mời tốc độ cao?
Họ làm nên trên nền cát bình thường thôi. Ý là họ không phải xây cầu, đào hầm.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,886
Động cơ
395,103 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Tốt nhất là thuê TQ xây dựng, giờ TQ xây phải nói là top của thế giới rồi. Còn tàu thì các cty khai thác tự đàm phán mua thôi, hoặc Siemen, hoặc Huyndai đều ổn.
xây dựng thuần cơ bắp bê tông cốt thép thì thuê trung quốc làm gì .

việt nam thừa sức tự cường thi công được hết .

thiếu mỗi tiền đâu để thi công thôi .


các chuỗi toa xe thì quá rẻ so với tổng số tiền phải chi để xây dựng hạ tầng
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,030
Động cơ
482,341 Mã lực
Cụ có đang lẫn lộn giữa ray tàu với xây dựng đường tàu không đấy?
Liệu chất lượng thép của HP có đủ tiêu chuẩn để làm ray tàu không? Và so với thép của Formosa có khá hơn không đã.
Còn về xây dựng, thì HP có kinh nghiệm = 0, trừ đã từng làm cđt mấy tòa chung cư.
Ray tàu cao tốc là sp công nghệ cao - ra tấm ra miếng - dễ mua dễ đặt hàng Nga, TQ, Hàn.... giá cạnh tranh nhau, không khó mua giá hợp lý đâu/
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,886
Động cơ
395,103 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
con này thương lượng giá tới đâu rồi nhỉ, hình như đã bắt đầu xây. Bọn Nhật
mới xây 1
còn vài cái dự trù xây .

Nói đến vĩnh tân 3 thì nhật bỏ , trung quốc đang lăm le thay chân . mà chưa biết thế nào .
con vĩnh tân 1 , nó chuẩn tiến độ từng ngày
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,786
Động cơ
218,853 Mã lực
mới xây 1
còn vài cái dự trù xây .

Nói đến vĩnh tân 3 thì nhật bỏ , trung quốc đang lăm le thay chân . mà chưa biết thế nào .
con vĩnh tân 1 , nó chuẩn tiến độ từng ngày
nói về cái thỏa thuận giá khí O môn ấy, đã thỏa thuận được chưa hay là bọn Nhật muốn được bao tiêu khí theo thời giá châu Âu! :D
 

ducati1

Xe buýt
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
319,994 Mã lực
Tùy địa hình nữa cụ. Sa Mạc thì giải phóng mặt bằng đơn giản hơn rất nhiều mà gần như không phải cầu, hầm.
Đơn giá cho 1km đường là 1 đồng thì 1km cầu là 3 đồng và 1km hầm là 5 đồng.
Em không biết sa mạc khác thì thế nào nhưng bên TQ bọn nó bảo xây ở sa mạc ( Taklamakan) tốn tiền nhiều hơn xây ở chỗ thông thường đấy!
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,886
Động cơ
395,103 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
nói về cái thỏa thuận giá khí O môn ấy, đã thỏa thuận được chưa hay là bọn Nhật muốn được bao tiêu khí theo thời giá châu Âu! :D
nuốt trọn phần đầu vào đã đủ còng lưng gánh oda rồi .


ruộng nhà trồng ra thoc mà giá ngang nhập thì dân chửi ủng mả . nhưng thằng nào biết đã phải gánh phân bón giá nhập khẩu.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top