Nên quá đi chứ, khoảng 50 năm nữa xong thì cháu chắt chúng ta còn có cái mà đi lại.
Thực ra đoạn nhận xét này cũng có phần chưa chính xác là công nghệ LRS-ATC không tồn tại. Về cái này thì em cung cấp thông tin Ấn Độ cũng đang thực hiện, ở post này rồi.Về công nghệ thông tin tín hiệu, hay gọi nôm na là điều khiển đoàn tàu. Thật kỳ lạ khi đang đề xuất một công nghệ chưa được ứng dụng trên thế giới.
Đó là một công nghệ tương lai vẫn đang trong thử nghiệm và chưa đánh giá hết được độ tin cậy và tính an toàn. Chưa kể cũng rất khó tương thích nếu muốn kết nối với các tuyến đường sắt khác hoặc kết nối sang Trung Quốc, Lào, Cam trong tương lai.
Thế rồi làm xong 2000, 3000 km thì kéo nhau sang châu Phi bán đầu máy toa xe phỏng ?Việt Nam nên học tập TQ về chiến lược phát triển ĐSCT. Không chỉ là 1 dự án riêng lẻ mà là phát triển cả 1 nền công nghiệp "đường sắt cao tốc". VN cần tự chế tạo đầu tầu bằng các HĐ chuyển giao công nghệ...
Nếu được thì "câu" được cty nào của TQ nó chuyển giao công nghệ Tàu cũng được. Nên XH hoá để các cty tư nhân đầu tư làm.
Tốt nhất đừng có vay mượn gì ODA, đặc biệt vay hội Nhật lùn, nó khôn vãi ra, mà đắt lòi.
Chuẩn cụ, mà chả cần bán, sx tiêu thụ nội địa cũng góp phần tăng trưởng cho GDP. Nó là cả 1 ngành công nghiệp tạo ra giá trị thặng dư đó cụ.Thế rồi làm xong 2000, 3000 km thì kéo nhau sang châu Phi bán đầu máy toa xe phỏng ?
Hôm nọ em lật hồ sơ mấy cậu tiến sỹ, thạc sỹ rồi, gần 30% là học bổ túc VH, mí ĐH tại gia ! Văn dốt võ dát chỉ được cái quẹt điện thoại là mau ! Có cái xí nghiệp đầu máy toa xe mà quân thì chân trong chân ngoài không khá hơn bọn gara oto !Chuẩn cụ, mà chả cần bán, sx tiêu thụ nội địa cũng góp phần tăng trưởng cho GDP. Nó là cả 1 ngành công nghiệp tạo ra giá trị thặng dư đó cụ.
Còn hơn vay ODA, mình tay trắng vẫn hoàn trắng tay, sau này con cháu chúng ta vẫn phải vừa oè cổ trả nợ vừa vẫn phải mua phụ tùng thay thế, hay thuê bọn bán tàu sang làm dịch vụ kỹ thuật...
VN có biết bao nhiêu là tiến sỹ, giáo sư, các chuyên gia đầu ngành giỏi đủ sức tiếp thu công nghệ ĐSCT và tự phát triển cụ ạ.
Cụ Tổng sang thăm có mở ra cơ hội gì ko? A 9h đi Nhật Pháp đốc thúc về cái metro mà tới giờ mèo vẫn hoàn mèo.Việt Nam nên học tập TQ về chiến lược phát triển ĐSCT. Không chỉ là 1 dự án riêng lẻ mà là phát triển cả 1 nền công nghiệp "đường sắt cao tốc". VN cần tự chế tạo đầu tầu bằng các HĐ chuyển giao công nghệ...
Nếu được thì "câu" được cty nào của TQ nó chuyển giao công nghệ Tàu cũng được. Nên XH hoá để các cty tư nhân đầu tư làm.
Tốt nhất đừng có vay mượn gì ODA, đặc biệt vay hội Nhật lùn, nó khôn vãi ra, mà đắt lòi.
Thấy người ăn khoai cũng vác mai ra đào. Nếu cụ không làm trong ngành thì em xin cảm ơn cụ. Em sợ nhất cái kiểu như thế này, chẳng thà không làm gì, còn đỡ phá hoại.Chuẩn cụ, mà chả cần bán, sx tiêu thụ nội địa cũng góp phần tăng trưởng cho GDP. Nó là cả 1 ngành công nghiệp tạo ra giá trị thặng dư đó cụ.
Còn hơn vay ODA, mình tay trắng vẫn hoàn trắng tay, sau này con cháu chúng ta vẫn phải vừa oè cổ trả nợ vừa vẫn phải mua phụ tùng thay thế, hay thuê bọn bán tàu sang làm dịch vụ kỹ thuật...
VN có biết bao nhiêu là tiến sỹ, giáo sư, các chuyên gia đầu ngành giỏi đủ sức tiếp thu công nghệ ĐSCT và tự phát triển cụ ạ.
Cụ cứ cả nghĩ.Thấy người ăn khoai cũng vác mai ra đào. Nếu cụ không làm trong ngành thì em xin cảm ơn cụ. Em sợ nhất cái kiểu như thế này, chẳng thà không làm gì, còn đỡ phá hoại.
Tin vui nhất hôm nay.Hội thảo chuyên đề đã diễn ra vào chiều hôm qua, và đa số ý kiến nhất trí tốc độ thiết kế max 250km/h, chạy hỗn hợp cả khách + hàng nhé các cụ.
Chuẩn rồi, VN phải tiến tới làm chủ đc công nghệ làm DSCT như anh TQ, để xây dựng được nhiều tuyến mới, giúp việc đi lại thuận tiện hơn. Đây là một ngành đầy tiềm năng phát triển.Việt Nam nên học tập TQ về chiến lược phát triển ĐSCT. Không chỉ là 1 dự án riêng lẻ mà là phát triển cả 1 nền công nghiệp "đường sắt cao tốc". VN cần tự chế tạo đầu tầu bằng các HĐ chuyển giao công nghệ...
Nếu được thì "câu" được cty nào của TQ nó chuyển giao công nghệ Tàu cũng được. Nên XH hoá để các cty tư nhân đầu tư làm.
Tốt nhất đừng có vay mượn gì ODA, đặc biệt vay hội Nhật lùn, nó khôn vãi ra, mà đắt lòi.
Báo cáo tư vấn nói có thể huy động gần 40 tỷ USD từ các dự án BĐS dọc tuyến ĐSCT là hơi lạc quan quá.Đã lên báo, nhưng chưa phản ánh đủ nội dung Hội thảo.
Nghiên cứu thêm phương án đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam
Việc lựa chọn tốc độ chạy tàu, phương án huy động vốn cho tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sẽ phải rất cẩn trọng, vừa đảm bảo tính hiện đại, vừa phù hợp với điều kiện Việt Nam.baodautu.vn
Đừng bao giờ trông chờ Trung quốc chuyển giao công nghệ, dù là công nghệ đơn giản nhất.Việt Nam nên học tập TQ về chiến lược phát triển ĐSCT. Không chỉ là 1 dự án riêng lẻ mà là phát triển cả 1 nền công nghiệp "đường sắt cao tốc". VN cần tự chế tạo đầu tầu bằng các HĐ chuyển giao công nghệ...
Nếu được thì "câu" được cty nào của TQ nó chuyển giao công nghệ Tàu cũng được. Nên XH hoá để các cty tư nhân đầu tư làm.
Tốt nhất đừng có vay mượn gì ODA, đặc biệt vay hội Nhật lùn, nó khôn vãi ra, mà đắt lòi.
Thế cụ nghĩ tự nhiên sau 12 năm Bộ KHDT có ngân sách để thuê phản biện Tây hả.nghe vỉa hè thấy bảo cụ Thủ nghiêng về phương án điện khí hóa 200km/h vừa chở người vừa chở hàng
Liên danh tư vấn thẩm tra thành phần cả tây lẫn tàu.Thế cụ nghĩ tự nhiên sau 12 năm Bộ KHDT có ngân sách để thuê phản biện Tây hả.
Thuê mấy công ty nước ngoài thật là phí tiền.Liên danh tư vấn thẩm tra thành phần cả tây lẫn tàu.
≈≈=========
Được biết, nhằm đảm bảo việc thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam do Bộ GTVT đề trình vào năm 2019, Hội đồng thẩm định Nhà nước đã ký hợp đồng với liên danh tư vấn Công ty TNHH Tư vấn và xây dựng Đại học Giao thông vận tải, Công ty TNHH Evo mc, Công ty Ove Arup & Partners Hong Kong Limited, Công ty CP Tư vấn xây dựng và thương mại Hưng Phú (UTCV – EVO – ARUP – HP) làm tư vấn thẩm tra hồ sơ dự án.